คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ร้าย ซ่อนรัก ตอนที่ 2 (( สาวก HoMin นะคร๊าบบ ))
บริษัท เชวกรุ๊ป หนุ่มร่างโปร่งสูงผิวสีน้ำผึ้งที่พึ่งจะเรียบการศึกษามาแบบหมาด ๆ เด็กใหม่ไฟแรง
ดีกรีจะมาสมัครเป็นหัวหน้า หรือไม่ก็ผู้จัดการของบริษัทเชวกรุ๊ปที่มีความมั่นใจความรู้ที่เรียนมา
อย่างเต็มเปี่ยม เดินเข้าไปสมัครงานด้วยความมั่นใจเกินร้อย
" สวัสดีครับ ผมมาสมัครงานครับ " เด็กหนุ่มยิ้มหวานให้กับพนักงานประชาสัมพันธ์ตรงหน้า
ไม่ว่าใครที่ได้เห็นรอยยิ้มที่ใสซื่อนั้น ก็ต้องต่างพากันรุมรักไปซะทุกราย
" มาสมัครงานหรือจ๊ะ หนุ่มน้อยขึ้นไปชั้น 2 เลยจ๊ะแล้วเลี้ยวซ้ายนะ หน้าห้องจะเขียนตัวหนังสือว่า
ห้องสมัครพนักงานใหม่นะจ๊ะ เข้าไปห้องนั้นได้เลย " พนักงานสาวรุ่นพี่ที่ดูแลงานอยู่เอ่ยอย่างยิ้มแย้ม
ให้กับเด็กหนุ่มผิวสีแทยอย่างหวานเยิ้ม อีกฝ่ายจึงยิ้มกลับให้แล้วแล้วเดินจากไป แต่แล้วเสียงของ
พนักงานสาวจึงตะโกนกลับมาอีกครั้งว่า
" น้องจ๊ะ น้องชื่ออะไรเหรอจ๊ะ " เด็กหนุ่มจึงตะโกนกลับไปว่า
" ชางมินครับ ชิม ชางมิน "
ณ ร้านกาแฟใกล้ ๆ บริษัทเชว ชายหนุ่มร่างโปร่งผิวขาวเนียนใบหน้าลูกครึ่งจีน กำลังจิบกาแฟ
ในร้านเพื่อรอนัดพบใครบางคนในวันนี้ และแล้วคนที่นัดเขาก็ปรากฏตัวขึ้น
" สวัสดีครับ คุณ
ยุนโฮนั้นจะเชิญให้ฮันเกิงนั่งลง
" คุณฮันเกิง แน่ใจนะครับว่าจะมาดูแลเพื่อนของผม " ยุนโฮเอ่ยด้วยท่าทางจริงจัง ฮันเกิงยิ้มให้
อีกครั้ง แล้วเอ่ยว่า
" ครับ ผมยินดีและแน่ใจที่จะดูแลคุณซีวอน เพื่อนของคุณครับ คุณยุนโฮ ไม่ต้องเป็น
ห่วงนะครับ " ยุนโฮเมื่อได้ยินเสียงที่ฟังดู จริงจังและจริงใจของฮันเกิงนั้น ก็ทำให้เขานั้น
เบาใจลง
" ขอบคุณนะครับ คุณฮันเกิง แต่ว่าเพื่อนของผมคนนี้มันเป็นคนอารมณ์ร้อน ขี้โมโหยังไง
ถ้ามันทำอะไรให้คุณฮันเกิงไม่พอใจก็อย่าไปถือสาเพื่อนผมมันเลยนะครับ แต่ถ้ามันทำอะไรคุณ
บอกผมได้เลย ผมจะจัดการให้ " ฮันเกิงหัวเราะกับคำพูดของยุนโฮ
" 555 + ผมว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น หรอกมั้งครับ ยังไงก็ขอบคุณมากที่ไว้ใจผมให้
ทำงานนี้นะครับ " ฮันเกิงยิ้มหวานแล้วโค้งรับอย่างสุภาพ ยุนโฮยิ้มรับแล้วถามว่า
" แล้วคุณฮันเกิงสะดวกจะไปทำงานวันไหนครับ ถ้าเป็นพรุ่งนี้สะดวกมั้ย เพราะว่าผมจะไป
เยี่ยมมันอยู่พอดี " ยุนโฮเอ่ยขึ้น
" ได้ครับ จริง ๆ เริ่มงานวันนี้เลยก็ได้นะครับ " ฮันเกิงเอ่ยอย่างยิ้มแย้ม
" พรุ่งนี้ดีกว่าครับ เพราะว่าวันนี้ทางบริษัทผมเขากำลังสมัครพนักงานใหม่ แล้วผมต้องไปเป็น
หัวหน้ากรรมการในสอบสัมภาษณ์คงจะไม่สะดวก " ฮันเกิงยิ้มรับอย่างเข้าใจ ยุนโฮจ้องมอง
ดูนาฬิกาแล้วก็เอ่ยกับฮันเกิงว่า
" ตอนนี้ใกล้เวลาสอบแล้ว ยังไงพรุ่งนี้เจอกันนะครับคุณฮันเกิง 9 โมงนะครับ เจอจัดที่นี้เลยแล้วกัน
โอเคนะครับ "
" โอเคครับ เจอกันพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ครับ " ว่าแล้วยุนโฮก็เดินจากไป
เมื่อเขามาถึงบริษัทเลขาของเขาก็เดินเข้ามาขนาบเดินข้าง พร้อมกับถือแฟ้มเอกสารเล่มใหญ่มาด้วย
" ว่าไงคุณเจจิน มีอะไรหรือไง " ยุนโฮเอ่ยอย่างยิ้ม ๆ เมื่อเห็นสีหน้าจริงจังของเจจิน
เลขาคนเก่งของเขา
" คุณยุนโฮค่ะ มีคนมาสมัครงานทั้งหมด 20 คนค่ะ " ว่าแล้วก็ยืนแฟ้มเอกสารของผู้ที่มาสมัครงาน
ทั้งหมดให้ยุนโฮ
" วันนี้มีเด็กจบเข้ามาสมัครเป็นพนักงานบริษัทเราแค่ 20 คนเองหรือครับ คุณเจจิน " เจจินเลขา
ส่วนตัวของยุนโฮพนักหน้าอย่างช้า ๆ ยุนโฮก็ดูรายชื่อ ไล่สายตาไปเรื่อย ๆ พร้อมกับวุฒิงานเรียนที่จบนั้น
ไม่ผ่านในความคิดของยุนโฮแม้แต่น้อย แต่แล้วเขาก็มีสะดุดกับชื่อของใครคนหนึ่ง
" ชื่อ ชิม ชางมินอย่างนั้นเหรอ " ว่าแล้วยุนโฮก็หันไปทางเจจินแล้วเอ่ยว่า
" คุณเจจินครับ ผมจะสัมภาษณ์ คุณชิม ชางมินนะครับ " ว่าแล้วก็ยื่นเอกสารคืนให้กับเลขาของเขา
เจจินมองอย่างสงสัยแล้วเอ่ยว่า
" ครั้งนี้ สอบผ่านแค่คนเดียวเองหรือค่ะ " ยุนโฮยิ้มหวานพร้อมกับพนักหน้า ให้เป็นคำตอบ
ในห้อง สีขาวครีมสะอาดตาจากห้องที่เขาเข้าไปในตอนแรกที่มีคนอยู่หลายสิบชีวิต ตอนนี้เขาถูกเรียกตัว
ออกมาอยู่อีกห้องหนึ่ง และดูท่าทางจะยังไม่มีใครเดินผ่านย่านนี้เข้ามา เขารอ
แล้วเริ่มที่จะเบื่อ
" โอ๊ย !! ต้องรออยู่นานแค่ไหนวะ เนี้ย " แต่แล้วเข้าก็ได้ยินเสียงฝีเท้าเดินเข้ามาเริ่มดังขึ้น
เรื่อย ๆ และใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แต่แล้วเสียงประตูก็เปิดขึ้น
เป็นชายหนุ่มร่างรูปสมส่วน ผิวคล้ำเล็กน้อยใสหน้าใส นัยน์ตาสีน้ำตาลดูมีเสน่ห์ชวนให้มองอย่าง
ไม่รู้เบื่อหน่ายจริง ๆ แต่ดูเป็นท่าทางกวนอารมณ์อยู่ไม่น้อย
" คุณชางมินใช่มั้ยครับ " ยุนโฮมองไปที่อีกฝ่าย ในมือถือแฟ้มเอกสาร เขามองไปทางเด็กหนุ่ม
ที่เขาจะสอบสัมภาษณ์วันนี้เล็กน้อยพร้อมกับยิ้มกริ่ม
แต่ยุนโฮนั้นกลับไม่ได้ยินเสียง อีกฝ่ายที่จะตอบกลับมา
" คุณไม่ได้ยินที่ผมถามคุณหรือครับ คุณชางมิน "
" ขอโทษครับ ใช่ครับ ผมชื่อ ชิม ชางมิน "
" ผม ซอง ยุนโฮ เป็นคนที่จะสอบสัมภาษณ์งานคุณ เชิญนั่งครับ " ชางมินนั่งลงมองหน้ายุนโฮ
อย่างไม่วางตา
" คุณเรียกจบสาขาอะไรครับ คุณชางมิน " ยุนโฮมองหน้านิ่งแล้วเอ่ยถาม
" ผมเรียนจบด้านการบัญชี ครับ สามารถทำได้หลายอย่าง " ยุนโฮหันมามองอีกฝ่ายด้วยท่าทางนิ่งเฉย
แต่ชางมินก็ไม่มีท่าทีจะสะทกสะท้าน เอ่ยตอบกับไปว่า
" ผมสามารถตรวจสอบบัญชีได้ ภาษาผมก็พูดได้ สามารถจัดทำเอกสาร ปรึกษาและตรวจสอบ
ได้นะครับ "
" ใคร.... " จากที่เงียบมานานยุนโฮก็เอ่ยขึ้น ชางมินก็ตอบว่า
" ผมไงล่ะครับ " ชางมินตอบพรีเซนตัวเอง คำพูดนั้นถึงกับทำให้ยุนโฮแอบยิ้มออกมาเพื่อ
ไม่ให้อีกฝ่ายเห็น แต่ก็ต้องตีสีหน้านิ่งแบบเดิม
" ไม่ใช่ ผมหมายถึงใครใช้ให้คุณพูด " ยุนโฮเอ่ยมองอีกฝ่ายอย่างหน้าตาเฉย ทำให้ชางมินนั้น
มองอีกฝ่ายนิ่ง สงครามเงียบเกิดขึ้นเล็กน้อย ในที่สุดชางมินก็ถอนหายใจออกมาเบา ๆ
ยุนโฮได้ยินดังนั้น จึงเอ่ยถามว่า
" ไม่ได้ทำอะไรเนี้ยเหนื่อยแล้วเหรอครับ คุณชางมิน "
" ครับ เหนื่อย เหนื่อยใจกับคนแถว ๆ นี้ล่ะครับ นั่งทื่อเป็นสากกะเบือจะถามอะไรก็ไม่ถาม
จะพูดอะไรก็ไม่พูด ประมาณนั้นแหละครับ " คำพูดของชางมินนั้นทำให้ยุนโฮ เงยหน้าขึ้นมองทันที
" คุณพูดหมายถึงใครไม่ทราบ คุณ ชิม ชางมิน " ชางมินทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้
" ผมก็พูดลอย ๆ ไปเท่านั้นแหละครับ ใครอยากรับก็รับไปสิครับ " เมื่อยุนโฮได้ยินดังนั้นก็เอา
มือกระแทกโต๊ะเสียงดัง ทำให้ชางมินหันมามองอีกฝ่ายอย่างสงสัย แล้วเอ่ยถามว่า
" ไม่ทราบว่า คุณยุนโฮ เป็นอะไรไปหรือครับ ถึงเอามือกระแทกโต๊ะเสียงดังดั่นขนาดนั้น "
" นี้...ดูท่าทางคุณจะกวนยั่วอารมณ์คนอื่นเก่งเสียจริงนะ " ยุนโฮหันมายิ้มกริ่มเจ้าเหล์ ชางมินก็ยิ้ม
ยียวนอย่างไม่ยอมแพ้
" ก็พอสมควรครับ ถ้าใครคนนั้นเขาไม่กวนอารมณ์ผมก่อน " ทั้งคู่จ้องอย่างไม่มีใครยอมใคร
จนในที่สุด ยุนโฮก็ฝ่ายเริ่มพูดว่า
" โอเค ผมรับคุณเข้าทำงานฝ่ายบัญชี คุณ ชิม ชางมิน แต่ผมจะจับตาดูคุณไว้อย่างไม่ให้คลาด
สายตาเลย ไม่ว่าคุณจะทำอะไร เริ่มงานตั้งแต่ วันพรุ่งนี้เลยนะครับ คุณชางมิน " ว่าแล้วยุนโฮก็
หันมายิ้มให้ชางมินแล้วเดินออกไป ทิ้งให้ชางมิน งง กับพฤติกรรมของเขา
" อะไรของเขาวะ สอบสัมภาษณ์อย่าง งง แล้วก็ไปแบบ งง ด้วยนะเนี้ย " ชางมินเกาหัวตัวเอง
อย่างไม่เข้าใจ ผู้ชายที่ชื่อ ซอง ยุนโฮ เอาเสียเลย
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ตอนนี้ เอาใจสาวก โฮมินไปก่อนนะครับ พรุ่งนี้ ซีฮันแน่นอน เกิงออกโรงแล้วนะตอนนี้ 555 แต่ยังไม่เจอวอน
แค่นั้นเอง พรุ่งนี้จะมาลงตอนนี้ 3 ให้ครับ คนมันว่างงาน แต่งไม่หนุกอย่าว่าผมเลยนะครับ ครั้งแรกจริง ๆ
ติชมได้ตามสบายเลยนะครับ ^^
ความคิดเห็น