ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chocolate Castle

    ลำดับตอนที่ #3 : [อำนวยการ] ห้องบันทึกประวัติศาสตร์แห่งเมืองช็อกโกแลต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 40
      0
      29 พ.ค. 54

      

    ห้องบันทึกประวัติศาสตร์แห่งเมืองช็อกโกแลต

     

              เมื่อวันที่....เดือน.......ไม่สามารถระบุปีได้ เมืองนี้ได้ถือกำเนิดขึ้นภายใต้การเป็นกลุ่มเล็กๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นรวบรวมเหล่าผู้ที่มีใจรักในขนมหวานสีน้ำตาลนี้ในนามของกลุ่มว่า ‘What Is Chocolate For You?’

              ผู้เริ่มต้นในการสร้างนั้นคือ แพนรินา เดอร์ ทีอาร์ (Panrina Der Teear) หรือในนามของ ปูเป้ ที่ทุกคนเรียกกันอย่างทั่วไป

    ในช่วงแรกๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาเกี่ยวกับกลุ่มรวบรวมนี้มากมายนัก หากแต่เมื่อได้เข้าไปชมในเมืองอื่นๆ ที่ได้ตั้งขึ้น ก็เกิดความคิดที่จะปรับเปลี่ยนอะไรบ้างเพื่อให้มีความน่าสนใจ...จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น (WICFY) Chocolate Land’

    ในตอนนั้นโครงสร้างภายในก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมเพียงแต่เปลี่ยนชื่อกลุ่มเท่านั้น และได้ตั้งสถานที่แห่งนี้เป็นเมืองแห่งช็อกโกแลตสำหรับผู้ที่รักชื่นชอบในขนมหวานสีน้ำตาลที่มีมากหลากชนิดนี้เอง

    ผ่านไปไม่นานก็ได้เริ่มต้นการรู้จักกับเหล่าผองเพื่อนในพันธมิตรมากขึ้น และเข้ามาอยู่อาศัยภายในเมืองแห่งนี้ด้วย พวกเขาช่วยกันบำรุงเมือง

    จนกระทั่งเพื่อนสนิทของปูเป้หรือ White&Fai (ฝ้าย) ก็ได้เข้ามาร่วมกันด้วย เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นผู้ดูแล และฝ้ายก็ช่วยเปลี่ยนแปลงระบบหน้าเมืองและตกแต่งหน้าเมืองให้ ปรับเปลี่ยนบางส่วนที่ด้านหน้าพร้อมกับเพิ่มระบบ รหัสสมาชิกภายในเมืองขึ้น

    ตอนนั้นได้ปรับเปลี่ยนระบบเล็กน้อยให้เหล่าแอดมินผู้ดูแลเป็น ผู้ควบคุมกฎโดยมีผู้ก่อตั้งเป็นหัวหน้า และเหล่า ไนต์ซึ่งก็คือสมาชิกทั่วไปนั้นเอง

    แถมยังได้เพิ่มระบบสถานทูตเพื่อให้เกิดการติดต่อกับเมืองอื่นอีกด้วย

    แต่ก็ได้รับประชาชนเข้ามาในเป็นช่วงๆ และก็ยังคงเป็นปัญหากับรหัสสมาชิกซึ่งดูว่าจะเกิดความไม่เข้าใจบ้างหรือแจกจ่ายไม่ครบบ้าง ผิดพลาดบ้างทำให้เมืองนั้นเงียบเหงา เรื่องของกิจกรรมก็วูบหายไปเงียบๆ เนื่องจากความไม่สะดวกของตัวผู้ก่อตั้งด้วย

    ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงระบบทั้งหมดขึ้นใหม่ ทั้งเรื่องระบบการปกครองซึ่งมีประธานเมืองเป็นผู้มีอำนาจสูงสุด รองลงมาคือเหล่ารองประธานฯ ทั้ง 4 และมีผู้มีหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยดูแลในเรื่องย่อยหัวข้อหลักๆ ของเมืองที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่

    โดยมีระบบที่ประชุมคณะกรรมการเมืองซึ่งมีสมาชิกหลักคือประธานฯ และรองฯ อีก 4 คน ส่วนหัวหน้าหน่วยและรองหัวหน้าหน่วยนั้นเป็นสมาชิกฝ่ายรอง ในที่ประชุมแห่งนี้เป็นที่ประชุมสำหรับการลงมติในเรื่องต่างๆ เพื่อพัฒนาและความมั่นคงของเมืองช็อกโกแลตแห่งนี้

    มีการปรับปรุงให้มีสกุลเงิน ‘C’ เพื่อการจับจ่ายใช้สอยต่างๆ เพื่อให้สะดวกขึ้นจึงให้ใช้ผ่าน Gift Box ของเมืองโดยหนึ่งแต้มจะมีค่าเท่ากับห้าซี

    เมืองที่กำลังปรับปรุงนี้ยังคงมีสิ่งหนึ่งเหมือนเดิมคือ ไม่มีการเก็บค่าภาษีประชาชน

    ประชาชนทุกคนจะเริ่มมีอาชีพในสาขาต่างๆ ทั้งยังลงทุ่มทุน (โดยการพิมพ์ด้วยความยาว 184 หน้าเวิร์ด = =) ไปกับการก่อสร้างโรงเรียนแห่งช็อกโกแลตที่เน้นการเรียนการสอนไปทางด้านอาหารและขนม รวมถึงการทำเข้าความใจในระบบการปกครองรวมถึงกฎหมายของเมืองและการปฏิบัติตนอีกด้วย

    ภายในอาณาบริเวณของคฤหาสน์ผู้ควบคุมกฎถูกปรับสภาพให้กลายเป็น ปราสาทช็อกโกแลตสำหรับศูนย์กลางอำนวยการของเมืองที่จะแบ่งเป็นตึกใหญ่ๆ 5 ตึกด้วยกันคือ ตึกอำนวยการ, ตึกใหญ่, ตึกกลาง, ตึกรองและตึกประชุม และยังมีอาคารหนึ่งชั้นเล็กๆ อยู่ตรงกลางระหว่างตึกใหญ่นั้น

    ส่วนอาณาเขตคฤหาสน์ไนต์ได้ปรับเปลี่ยนเป็นหมู่บ้านต่างๆ ของประชาชนภายในเมืองโดยสมบูรณ์

    ได้มีการบูรณะซ่อมแซม ดัดแปลงเพิ่มเติมและแก้ไขหอความรู้แห่งช็อกโกแลตให้เป็นหอความรู้ประจำเมืองที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

    ทางสถานทูตก็จะมีการปรับปรุง ดัดแปลง เพิ่มเติมและแก้ไขให้มีความสมบูรณ์พร้อมมากกว่าเดิม

    และยังมีการก่อสร้างศูนย์การค้าแห่งเมืองช็อกโกแลตให้เหล่าประชาชนมีอาชีพสำรองหรืออาชีพเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น

    หน่วยงานหลักๆ ในตอนนี้ก็ได้สร้างสถานที่ทำงานของหน่วยงานต่างๆ เพิ่มขึ้นและอาจจะมีการยืดหยุ่นหรืออาจจะมีบริษัทของทางราชการทั่วไปก็เป็นได้

    ไม่แน่ว่าต่อไปนี้จะมีการปรับเปลี่ยนสิ่งใดเพราะยังคงต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นภายในตัวเมือง เหมือนกฎหมายของเราที่สามารถยืดหยุ่นได้และจะเป็นประชาธิปไตย

     

    ...บันทึกแห่งประวัติศาสตร์เมืองช็อกโกแลตนี้ช่างแปลกและแตกต่างเป็นยิ่งนัก

    มันสามารถเพิ่มเติมประวัติศาสตร์ใหม่ลงไปได้ภายในห้องบันทึกแห่งนี้

    หรืออาจจะเกิดจากการเพื่อให้ชาวประชาชนได้รับรู้

    ได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของเมืองกันนะ...?

    ---------------------------------------------------------------------------------------------

    (ตึกอำนวยการ)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×