ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานเทพเจ้ากรีกที่คุณอยากรู้

    ลำดับตอนที่ #3 : เทพีเฮรา/ จูโน เทพีการสมรส

    • อัปเดตล่าสุด 7 มี.ค. 55




    เฮร่า- หรือจูโน

    ต่อมาเป็นเทพีนะคะ พระนางมีนามว่าเฮร่าค่ะ ซึ่งเชื่อใครหลายๆคนคงได้ยินชื่อนางผ่านหูมาบางแล้ว  

     

    ตำแหน่ง- มเหสีของซุส  และเทพีแห่งการสมรส

    อาวุธประจำกาย

    สัตว์ประจำตัว- วัว และนกยูง

    ต้นไม้ประจำตัว

     

    เฮร่านี่มีศักดิ์เป็นพี่สาวของซุส และมีอารมณ์ที่แสนจะดุร้ายค่ะ  ในบทนี้เราจะไม่กล่าวถึงกำเนิดของเฮร่านะคะ เพราะบทความตอนที่แล้วได้เล่าเรื่องการกำเนิดของนางและพี่ๆไว้แล้ว

     

    เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้สืบต่อมาจากเรื่องของซุสนะคะ

    .... หลังจากที่ซุสได้เป็นราชาแห่งโอลิมปัสแล้ว ซุสก็เที่ยวเสาะหาหญิงสาวที่คู่ควรกับตน ไปๆมาๆ ก็ถูกใจเฮร่านี่แหละค่ะ  แต่เฮร่านั้นไม่รับรักเพราะไม่ไว้วางใจในความเจ้าชู้ของซุสนั่นเอง ซุสนั่นถึงเห็นอย่างนั้นแต่ไม่ยอมแพ้เฝ้าติดตาเฮร่านับร้อยปี  เมื่อวันเวลาผ่านไปเนิ่นนานนางก็นึกว่าซุสจะยอมแพ้ซะแล้ว

     

    ทางด้านเฮร่าให้ดีใจนึกว่าตนรอดพ้นจากซุสนางจึงไม่ได้ระวังตัวอะไรมากนัก  (อยู่อย่างมีความสุข :D)

          วันหนึ่งนางเห็นนกเขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักด้วยความสงสารนางจึงเก็บนกตัวนั่นไปเลี้ยงดู ( ตอนนี้อารมณ์นางไม่ค่อยจะดุร้ายเท่าไหร่นะคะ) เมื่อนางกลับวิหารของนางไปนางเฝ้าเลี้ยงดูเจ้านกเป็นอย่างดี นางอุ้มมันมาให้ในตัก แล้วพูดด้วยความรักใคร่ว่า ข้ารักเจ้านะ

    ทันใดนั้นเอง ฟุ่บ!!  เฮร่าหลงกลซะแล้ว
    เจ้านกกลายร่างเป็นเทพซุส นั่งอยู่บนตักเทพีพร้อมกับรวบตัวนางไว้  นางหนีไม่รอดจึงจำเป็นต้องแต่งงานกับ ซุส ก็บอกรักไปแล้วนี่นา ไม่น่าหลงกลเลยย ( โมโหแทน)
     

    ถึงอย่างไรก็ตามหลังจากการแต่งงานของทั้งคู่ ซุสก็เที่ยวหลงรักหญิงอื่นมากมาย จึงทำให้เฮร่ามีอารมณ์ดุร้ายและคอยกลั่นแกล้งหญิงสาวที่ซุส หลงรักหรือบุตรที่เกิดจากซุสและหญิงอื่นเสมอ
     เช่น ลีโต แม่ของอะพอลโล และ อาร์เทมีส ถูกเฮร่าสาบให้ไม่มีแผ่นดินหรือเกาะที่จะคลอดบุตร รวมถึงการส่งอสรพิษไปสังหารแม่ของเฮอร์คิวลิส (แต่ไม่เป็นไรนะคะ เพราะเฮอร์คิวลิสช่วยไว้ได้ทัน)
     บุตร- ธิดาที่กิดจากนางกับซุส มีดังนี้
    ลูซิดา (เทพีแห่งการกำเนิดทารก )  แอรีส (เทพเจ้าแห่งสงคราม ที่แท้แอรีสเป็นบุตรของเฮร่านี่เอง)  เฮเฟตัส (เทพเจ้าแห่งการช่าง) อีริส (เทพีแห่งการวิวาท น้องสาวฝาแฝดของแอรีส ที่ถูกเฮอร์มีสกล่าวถึงในเรื่องเพอร์ซีย์ แจ็คสันภาคสองไงคะ) ฮีบี (เทพีแห่งความเยาว์วัย เป็นผู้ถือถ้วยให้เทพเจ้าแต่ภายหลังตำแหน่งนี้ตกเป็นของแกนิมีด)
    ____________________________________________________________________________________
    จบไปแล้วนะคะเรื่องของเฮร่าโดยคร่าวๆ เชื่อว่าข้อสงสัยบางข้อคงเริ่มจะกระจ่างชัดขึ้นบ้างแล้วนะคะ

    ครั้งต่อไปจะเป็นเรื่องของเทพอะพอลโล่ หรือไม่ก็เฮอร์มีส (ตอนนี้ขอตามใจฉันไปก่อนนะคะ)

    MinyAnn
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×