ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การแข่งขันใน Forever War ของ เซเบอร์ ดาร์ก

    ลำดับตอนที่ #3 : รอบที่ 2 แด่จอมพยัคฆ์

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 52


    รอบที่ 2 แด่จอมพยัคฆ์

                หมอนั้นเก่งและอันตราย...เรื่องง่ายๆ แค่นี้ทำไมเขาจะไม่รู้ล่ะ !

                เซเบอร์ถอยไปก้าวหนึ่งด้วยความหวาดกลัวที่กำลังผุดขึ้นมาภายในใจ สัญชาตญาณของครึ่งเอลฟ์กำลังบอกเขาว่าคนตรงหน้าเป็นสิ่งที่เขาไม่ควรเขาใกล้

                แต่...เพราะอะไรล่ะ ?

                นายเป็นอะไร เซเบอร์ถามออกมาอย่างไม่ไว้ใจเอเดรทที่เดินเข้ามาใกล้อย่างใจเย็น แววตาที่ตอนแรกยังเจือไปด้วยความเป็นมิตรเริ่มกลับกลายเป็นแววตากระหายเลือด

                ผมเป็นแค่มนุษย์ธรรมดาครับ... เอเดรทตอบพลางคลี่รอยยิ้มทั้งที่ดวงตาไม่ได้แม้แต่จะยิ้มตาม

                รอยยิ้มแบบนั้นเรียกให้เลือดในกายของเซเบอร์เย็นเฉียบ

                นายโกหก... เซเบอร์พึมพำ ก่อนจะผงะไปด้านหลังเมื่อรู้สึกถึงสายลมที่พุ่งผ่านใบหน้าไปอย่างรวดเร็ว

                ของเหลวสีแดงสดซึมออกมาจากแก้มซ้ายของเซเบอร์ที่ยกมือขึ้นปาดลวกๆ จนเลือดเลอะเปรอะไปครึ่งหน้า ก่อนจะรีบหันหลังกลับไปมองหาตัวต้นเหตุที่สายไปจากสายตาภายในเวลาเพียงเสี้ยววิ

                เลือด...

                เอเดรทกล่าวพลางยิ้มกริบอย่างชอบใจอยู่เบื้องหน้าเขา มือเรียวยกมีดสั้นเปื้อนเลือดสีสดขึ้นมาแนบริมฝีปาก ก่อนจะใช้ลิ้นไล่เลียอย่างชอบใจเรียกสีหน้าสะอิดสะเอียนจากเซเบอร์

                ทั้งที่เขาเริ่มจะไว้ใจแต่เจอแบบนี้เข้าไปใครจะไปทนไว้ใจไหว ปากบอกอยากจะเป็นเพื่อน แต่ดันมายืนเลียเลือดคนอื่นสบายใจเฉิบนี่น่ะนะ...

                น่าขนลุกชะมัด... เซเบอร์บ่นเสียงเย็น ดวงตาสีนิลเริ่มมีร่องรอยของความไม่ชอบใจเมื่อเห็นคนตรงหน้ากำลังเลียเลือดของเขาอยู่อย่างไม่ทุกไม่ร้อน

                แต่จากการใส่พลังลงท่าไม้ตายไปเมื่อครู่เขาก็หมดแรงแล้ว ทั้งที่กะว่าจะเอารอบเดียวจอดแท้ๆ...

                ทั้งที่คิดว่าชนะแน่ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าไปติดเครื่องมัน มีใครจะซวยขนาดเขาไหมวะ !

                ฉันต่อให้นายก็ยังได้นะ เอเดรทยิ้มหวาน

                เซเบอร์กระตุกยิ้มเย็น ก่อนจะยกจอมพยัคฆ์ขึ้นตั้งไว้ด้านหน้าสายลมรอบกายหมุนวนรอบดาบของเขาจนมองแทบไม่เห็นตัวดาบส่วนวิหคไฟมีเปลวเพลิงลุกท่วมจนมิดดาบ

                อย่ามาเสียใจแล้วกัน

    เซเบอร์ถีบตัวไปด้านหน้าด้วยความเร็วจนเห็นเหมือนว่าดาบทั้งสองสร้างพายุเพลิงออกมาแต่ในจังหวะที่หวังจะฟันลงไปยังร่างของเอเดรทร่างตรงหน้ากลับหายไปจากสายตาของเขา

    หายไปไหน !?

                เซเบอร์ยังไม่ทันได้หาคำตอบร่างก็ถูกกระบองหนาของเอเดรทฟาดเข้ากลางหลังจนร่างของเขาถอนกรูดไปกับพื้นภูเขาไฟไปขนกับก้อนหินที่ตั้งอยู่ไม่ไกล

                เอเดรทยืนนิ่งมองดูเซเบอร์ที่ค่อยๆ พยุงร่างของตนเองขึ้นอย่างมั่นคงโดยไม่ใช้แม้แต่ดาบยันร่างไว้ด้วยสายตาทึ่งๆ

                โดนไปขนาดนั้นยังไม่เป็นอะไรอีก ? อึดชะมัด

                แต่ความคิดของคนไม่ยอมมองดูตัวเองนั้นก็เป็นอันหยุดชะงักเมื่อร่างที่ยืนสงบนิ่งเพียงชั่วครู่นั้นทรุดฮวบลง จอมพยัคฆ์ในมือขวาถูกใช้ยันร่างไว้เพื่อไม่ให้ตัวเองล้มลงส่วนมือซ้ายไร้เรี่ยวแรงจนถึงกับเผลอปล่อยวิหคไฟถูปล่อยให้ร่วงหล่นสู้พื้นร้อนระอุ ก่อนจะใช้มือนั้นยกขึ้นกุมหน้าอกด้วยใบหน้าเจ็บปวดพร้อมกับกระอักเลือดออกมา

                ถึงเซเบอร์จะไม่ใช่มนุษย์ทั้งร้อย แต่อีกครึ่งก็คือเผ่าเอลฟ์ที่ไม่ใช่เผ่าที่แข็งแกร่งอะไรมากเพราะอย่างนั้นแค่เจอกระบองนั้นฟาดเข้าเต็มแรงไปทีเดียวเขาก็แทบจะทนไม่ได้แล้ว

                กระบองนั้น... เซเบอร์หรี่ตามองกระบองในมือของเอเดรทอย่างสงสัย

                มันน่าจะลอยไปไกลตั้งแต่ตอนที่เขาใช้เพลงดาบพยัคฆ์อัคคีแล้วนี่ ทำไมถึงได้...?

                อ๋อ กระบองนี่ผมเก็บมาก่อนฟาดใส่นายน่ะครับ

                เซเบอร์เบิกตากว้างอย่างตกใจในความเร็วอันน่าทึ่งของเอเดรทที่กำลังยืนเกาศีรษะแก้เก้อ

                ฉันขอถามอะไรนายอย่างหนึ่ง... เซเบอร์เงยหน้าขึ้นมาสบตากับเอเดรทนิ่ง

                ครับ เอเดรทพยักหน้า ก่อนจะกอดอกแน่นราวกับกำลังรอฟังคำถามโดยไม่แม้แต่จะคิดระแวงว่าเซเบอร์จะกระโจนเข้าฟาดดาบใส่

                ฉันไปชอบ...อะไร...คล้ายนาย ?

                แววตาของนายมันกำลังฟ้องว่าเรียกหาอิสระ ผมเองก็เคยเป็นแบบนั้น เอเดรทตอบยิ้มๆ แววตากระหายเลือดราวกับสนุกในการล่านั้นหายไปเหลือเพียงแววตาแสนเป็นมิตรเหมือนตอนที่เจอกันครั้งแรก

                งั้นเหรอ... เซเบอร์หลับตาลงอย่างครุ่นคิด ก่อนจะค่อยๆ ก้มตัวลงไปเก็บดาบวิหคไฟขึ้นมาจากพื้นภูเขาไฟแล้วดึงดาบจอมพยัคฆ์ออกจากพื้นดิน

                ถ้าอย่างนั้นนายก็รู้สินะว่าฉันน่ะไม่อยากชนะ เซเบอร์ว่าด้วยน้ำเสียงนิ่งสงบพร้อมกับค่อยๆ ก้าวเดินเข้าไปใกล้เอเดรทที่ยังคงยืนนิ่งไม่ขยับเขยื้อน

                ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ

                เซเบอร์ชะงักกึกเมื่อได้ยินคำกล่าวของเอเดรท

    นายอยากชนะ ถึงตอนแรกจะไม่ได้ตั้งใจก็เถอะ เอเดรทขยับรอยยิ้มอ่านยาก

                เซเบอร์ไม่เคยรู้สึกมาก่อนว่าร่างกายของตนเองหนักขนาดนี้ ก้าวย่างแต่ละก้าวที่ยิ่งเพิ่มความปวดร้าวให้กับเขาเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าร่างกายมันใกล้ถึงขีดจำกัด

                อากาศอบอ้าวรอบผนวกกับความเหนื่อยล้าเรียกให้เหงื่อไคลไหลออกมาโดนแผลจนรู้สึกแสบผสมไปกับเลือดสีแดงฉาน

                ดวงตาสีนิลกาฬฉายแววเหนื่อยอ่อนหรี่ลงอย่างเจ็บปวดทว่าก็ยังแฝงไว้ด้วยความมุ่งมั่นในบางสิ่งอย่างแรงกล้า ก่อนจะตัดสินใจปักวิหคไฟลงบนพื้นแล้วยกจอมพยัคฆ์ขึ้นตั้งรับเพียงเล่มเดียว

                ความหนักของจอมพยัคฆ์ทำให้ร่างอันแสนเหนื่อยอ่อนสั่นระริกเมื่อต้องรับน้ำหนักของดาบใหญ่ แต่เขาก็ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกใช้จอมพยัคฆ์ไม่ใช่วิหคไฟ !

                แต่ตอนนี้เขาแค่ถือประคองดาบเล่มเดียวด้วยสองมือยังไม่ไหวเลยด้วยซ้ำ !

                เซเบอร์คิดอย่างเจ็บใจหากสายตากลับยังคงจับจ้องไปยังเอเดรทอย่างไม่คิดจะละสายตาไปแม้แต่เสี้ยววินาทีเช่นเดียวกับเอเดรทที่จ้องมองเซเบอร์นิ่งด้วยใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม กระบองยาวถูกยกขึ้นพร้อมโจมตีทุกเมื่อ

                เซเบอร์เม้มริมฝีปากเข้าหากันอย่างเคร่งเครียด...

                นี่คือการโจมตีครั้งสุดท้ายของเขากับจอมพยัคฆ์ !

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×