คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 3 : ลั่นไกสังหาร
มหาสมุทรเเปซิฟิคเหนือ
ห่างจากจักรวรรดิซากุระ 1,000 กม.
นับตั้งเเต่คืนเเรก เธอจำได้ว่าฝันเเบบเดียวกันมาตลอด3คืน เเต่ก็จำรายละเอียดในฝันไม่ได้เเม้เเต่นิด
เนื่องจากพายุที่โถ่มเข้ามาอย่างหนักทำให้การไปยังจักรวรรดิซากุระของมอนทาน่าต้องช้าลงไป1วันเต็ม
มอนทาน่านั่งดื่มกาเเฟยามเช้าบนป้อมปืนหมายเลขสองที่หน้าเรือ พร้อมกับสังเกตุรอบตัวของเธอที่หมอกหนาจนบดบังเเสงอาทิตย์ เเละน้ำที่นิ่งไม่มีคลื่นที่หน้าประหลาด
"เเปลกจังน่ะ"
มอนทาน่าในตอนนี้ราวกับเป็นคนละคน นัยตาที่ว่างเปล่า ขอบตาที่หมองคล้ำ ราวกับพักผ่อนไม่เพียงพอ
เธอมองบรรยากาศที่มีหมอกปกคลุมด้วยความรู้สึกสงบ มอนทาน่านั้นชอบหมอกเป็นทุนเดิมอยู่เเล้ว เพราะมันทำให้เธอรู้สึกสงบเเละผ่อนคลาย
เธอหยิบนาฬิกาขึ้นมาดูก่อนที่จะหยิบกล่องบุหรี่ขึ้นมา ก่อนจะชะงักไปครู่หนึ่ง
" นั่นสิน่ะ...ฉันควรที่จะเลิกบุหรี่ใช่ไหม"
มอนทาน่ามองไปยังกล่องบุหรี่ที่มีตราของเลือดเหล็ก ก่อนที่จะคลียิ้มบางๆออกมา พร้อมกับที่มีความทรงจำเเล่นเข้ามา
.
.
.
.
.
.
" มอนทาน่าลูกรัก~ เเม่คิดว่าเธอควรจะเลิกบุหรี่ได้เเล้วน่ะ~ มันไม่ดีต่อเธอน่ะ~"
เสียงของผู้หญิงคนหนึ่งที่พูดเป็นภาษาเยอรมันได้ดังขึ้น
"ฉันคงเลิกไม่ได้หรอกคะ คุณฟริดดริช เเล้วฉันไปเป็นลูกคุณตอนไหนกันค่ะ?"
มอนทาน่าตอบเป็นภาษาเยอรมันก่อนจะหันไปมองสาวเรือเลือดเหล็ก เธอมีผมสีดำเเละมีเขาสีเเดง ที่ยิ่งใหญ่....ช่างยิ่งใหญ่จริงๆ
"หุหุ~ พรินส์ออยเก็นกับเซฟเฟลินก็เป็นห่วงน่ะ~ "
ฟริดดริช เดอร์ โกรซเซอร์ พูดตอบออกมาก่อนจะลูบหัวมอนทาน่าเบาๆ
" รบกวนอย่ามาลูบหัวซุ่มสี่ซุ่มห้าด้วยคะ"
มอนทาน่าหูเเดงเล็กน้อยก่อนจะดันมือของฟริดดริชออกอย่างเบาที่สุด
"มอนทาน่าลูกเเม่~ ก็ยังซึนเดเระเหมือนเคย~ "
ฟริดดริชหยิบกล่องบุหรี่ของเลือดเหล็กที่มีราคาเเพงออกมา
"นี่คือ?"
มอนทาน่าพูดออกมาด้วยความสงสัย
"นี่คือของฝากก่อนที่ลูกจะกลับอีเกิลยูเนียนจ้ะ ห้ามสูบบุหรี่อีกเด็จขาดเลยน่ะ~ อันนี้เป็นเเค่ของดูต่างหน้า อย่าสูบเชียวน่ะ~ มอนทาน่าลูกรัก~ ถ้าเกิดมีปัญหา เลือดเหล็กของเราพร้อมที่จะช่วยได้น่ะ~"
ฟริดดริช พูดออกมาก่อนจะยื่นกล่องบุหรี่ให้
"ขอบคุณคะ!....คุณเเม่"
"เอ๋~~ พูดอะไรน่ะ~ เเม่ไม่ได้ยินเลย~"
"ฉันไม่ได้พูดอะไรทั้งนั่นเเหละค่ะ คุณคิดไปเอง!"
..
.
.
.
"ขอโทษด้วยน่ะคะคุณฟริดดริช...ที่ฉันต้องผิดสัญญา..." มอนทาน่าหยิบมวนบุหรี่ที่ฟริดดริชให้มาออกมาจุดด้วยไฟเเช็กที่ได้มาจากไอริส ลิเบร ก่อนที่เริ่มสูดควันหอมๆเข้าไป
" บุหรี่เเรงมากเลย...ถึงว่าทำไมไม่ให้สูบ"
มอนทาน่าเดินลงจากป้อมปืนใหญ่ที่สอง ก่อนจะไปยืนเกาะราวเหล็กที่กั้นไม่ให้คนตกน้ำ
' หมอกหนาจนไม่เห็นน้ำเลยหรอ'
มอนทาน่ายืนเหม่อไปครู่หนึ่งก่อนที่เรดาห์ของเธอจะตรวจจับอะไรบางอย่างจากบนฟ้าได้
"!!"
เธอรีบหันขึ้นไปมองข้างบนอย่างรวดเร็วก่อนจะเพ่งสายตามอง ก่อนจะมีเงาของเครื่องบินประหลาดบินผ่านไป10ลำ
"ไซเรน..."
ปืนต่อต้านอากาศยานหลากหลายขนาดได้เริ่มหันไปมาเพื่อเฝ้าระวัง
มอนทาน่าถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นคู่ปรับของเรือประจัญบานชั้นยามาโตะ ทำให้ขนาดของเรือยาว280เมตร เเละมีพื้นที่ในการติดปืนปตอ. มากขึ้น รวมถึงปืนใหญ่406 มม. 12 กระบอก สี่ป้อม ป้อมละสามกระบอก ต่างจากชั้นไอโอวาที่มีปืนใหญ่9กระบอก สามป้อม ทำให้มีอำนาจการยิงเเละการต่อต้านอากาศยานเเน่นหนากว่าเรือชั้นไอโอวามาก
" ชิ! คงต้องสู้สิน่ะ ข้างนอกหมอกนั่น "
มอนทาน่ายังคงคาบบุหรี่ไว้เเล้วกระโดดไปที่สะพานเดินเรือ ก่อนที่หมอกรอบตัวจะค่อยๆจางลงจางลง
จนเห็นกองเรือบรรทุกเครื่องบินไซเรนเล็กๆเเค่สองลำ ซึ่งเธอก็ไม่รอช้า ลั่นไกปืนใหญ่406มม. สองป้อมปืนที่หน้าเรือออกไปทันที
เปรี้ยง!!!!!!! เปรี้ยง!!!!!!!!!!!
ตุ้มๆๆๆๆ!!!! ปรอทททททท!!!!
ปืนต่อต้านอากาศยานโบฟอร์สนับสิบกระบอกกระหน่ำยิงเครื่องบินไซเรนที่อยู่บนฟ้า จนลุกเป็นไฟเเละตกลงไปในน้ำ
บรึม!!!!!!!!
ในวินาทีนั้น กระสุนเจาะเกราะหนัก2,700ปอนด์ทั้งหกลูก ได้เจาะเกราะเข้าไปยังเรือบรรทุกเครื่องบินทั้งสองลำจนเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ทั้งสองลำเเละหยุดนิ่งไป
หลังจากที่มอนทาน่าได้ทำลายเรือบรรทุกเครื่องบินไซเรนสองลำไป เธอก็ได้ขับฝ่ากลางซากเรือไซเรนทั้งสองลำไปอย่างไม่ใส่ใจ เเละหมอกก็ได้เริ่มก่อตัวอีกครั้ง
หมอกได้กลืนกินมอนทาน่าจนหายไป ทิ้งซากเรือไซเรนทั้งสองไว้ข้างหลัง
ซ่าาาาาาา ซ่าาาาาาาาา
.
.
.
.
.
.
.
.
"คุณ...มอนทาน่า....ทำไม?.."
ซากเรือไซเรนที่ลอยคออยู่ได้เริ่มเปลี่ยนรูปลักษณ์เป็นเรือบรรทุกเครื่องบินเบาสองลำจากอีเกิลยูเนียน อย่างเเลงก์ลีย์ เเละอินเดเพนเดนส์ เรือของทั้งสองอยู่ในสภาพที่ระเบิดไปทั้งลำ จนดูไม่ออกว่าเคยเป็นอะไรมาก่อน
สาวเรือทั้งสองที่อยู่บนเรือได้นอนจมกองเลือด เเลงก์ลีย์ ตัวของเธอได้ขาดออกจากกัน โดยที่มีอวัยวะใกล้ออกมา เเละเธอยังไม่ตาย อินเดเพนเดนส์ก็เช่นกัน ท้องของเธอได้กลายเป็นรู กำลังหายใจโรยริน
พร้อมกับคำถามในหัว... ทำไมมอนทาน่าต้องทำเเบบนี้ พี่สาวใจดีหายไปไหน? มอนทาน่าเธอเป็นเรือไซเรนจริงๆงั้นหรอ
พวกเธอได้เเต่หวังให้เรือลำอื่นๆในอาซูร์เลนมาช่วยพวกเธอให้พ้นจากทรมาณ...
.
.
.
.
//มอนทาน่าโดนเทคโนโลยีใหม่ของไซเรนเล่นเข้าให้เเล้ว//
**ข้อมูลเสริม**
หมอกที่มากับมอนทาน่าก็คือควันบุหรี่ที่เธอสูดเข้าไป เเละปล่อยออกมาจากปล่องควันบนเรือเป็นหมอกไอน้ำ เปรียบเสมือนว่าปอดก็คือเครื่องยนต์เรือครับ
ความคิดเห็น