ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TS allGUN

    ลำดับตอนที่ #3 : [SF] คนละภพ 1

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.พ. 57





    คุณนภัทร & นายโตโน่

    -- - - - -  -- - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 


     

    เช้านี้อากาศสดใส  แดดมันจ้าซะเหลือเกิน  ผมประชดน่ะ แสงแดดนี่เป็นตัวก่อกวนการนอนหลับของผมจริงๆ ไม่น่าลืมปิดม่านเมื่อคืนเลย  ผมนอนพลิกไปพลิกมาบนเตียง ครั้นจะลุกไปปิดม่านก็ขี้เกียจ ก็นอนมันซะอย่างนี้นี่แหละ  ขณะที่ผมกำลังเคลิ้มๆจะหลับอีกรอบ ก็มีวัตถุอะไรสักอย่างหล่นลงบนตัวผม


    ตุ้บ !

    “อั้ก ! จุกนะเนี่ย ผมจับหมับไปที่วัตถุนั้น มันนิ่มๆครับ  เมื่อลืมตาก็ต้องพับกบ เอ้ย พบกับ ไปเล่นตลกคาเฟ่เลยไหม!


    “เฮ้ยยย !” ตกใจกำลังสอง เมื่อวัตถุนิ่มๆนั้นคือ ผู้ชายครับ ผู้ชายผิวสีน้ำผึ้ง ดวงตากลมโต กำลังจ้องมองผมอยู่เหมือนกัน ผมผลักเขาออกอย่างรวดเร็ว จนเขาลงไปกองกับพื้น


    “โอ๊ยย! ฉันเจ็บนะ”  ผมเพ็งมองร่างที่นั่งกองอยู่บนพื้น ทรงผมที่เซ็ททรงซะเนี้ยบ  เสื้อสีขาวแขนยาวปกสูง เอ่อ ชุดราชปะแตนบ้านเราแหละครับ  อย่างกับหลุดมจากสมัย ร.5 นี่เขามีถ่ายละครกันรึไงเนี่ย


    “มัวแต่ยืนจ้องมองคนอื่นเขา จะมีน้ำใจมาช่วยกันสักนิดก็ไม่มี” เขาพูดด้วยสำเนียงแปลกๆ ผมกำลังยืนงง แต่ผมก็ยื่นมือไปให้เขาจับเพื่อช่วยให้ลุกขึ้นยืน


    “ที่นี่ที่ไหนเนี่ย บ้านเรือนดูแปลกตาเสียจริง ตัวนายก็ดูแปลกตา เสื้อผ้าที่สวมใส่ก็ไม่คุ้นตา” นายตาหวานเริ่มวิจารณ์การแต่งตัวและเดินวนรอบตัวผม  ต้องเป็นผมไม่ใช่เหรอที่ต้องบอกว่าเขาคือคนที่แปลก


    “นี่คุณเลิกวิจารณ์คนอื่นสักที คุณนั่นแหละอยู่ๆก็เข้ามาอยู่ที่บ้านผม เป็นโจรรึเปล่าเนี่ย” ผมโวยวายใส่เค้า


    “มาตะโกนใส่หน้าคนอื่น เสียมารยาทซะจริง” อื้อหื้ม นี่ผมเป็นคนผิดเฉย


    “ก็ไม่รู้สิ จำได้แค่ว่า นั่งรถม้ากำลังจะเข้าไปเที่ยวป่า อยู่ๆก็มีพวกโจรป่า บุกมาชิงทรัพย์  รถม้าก็ตกคลอง แล้วตัวฉันก็โผล่มาอยู่ที่นี่อย่างทีนายเห็นนี่แหละ” ว่าจบก็ส่งยิ้มหวานมาให้ เขาทุกข์ร้อนอะไรไหมเนี่ย


    ....ทำไมผมรู้สึกถึงลางแห่งความยากลำบากล่ะเนี่ย...

     

     



    สุดท้ายผมก็ใจอ่อนยอมให้เขาอยู่กับผม จะไล่ออกไป ก็ดูจะเป็นคนแล้งน้ำใจ บวกกับสายตาอ้อนๆนั่นที่ขออยู่ด้วย เพราะไม่มีที่ไป  ทำไงได้ก็ผมมันเป็นคนดี





    ถ้านายไม่ให้ฉันอยู่ด้วย เกิดฉันออกไป เจอโจรป่าพวกนั่นมาปล้นอีกแล้วมันฆ่าฉันเพื่อปิดปาก คุณพ่อคุณแม่ของฉันท่านจะต้องเสียใจแค่ไหน  ไหนจะเหล่าหญิงสาวที่ชอบพอฉันอีกหลายคน ต้องพลอยเสียใจไปด้วย  เมืองกรุงก็ต้องสูญเสียบุรุษหนุ่มที่หน้าตาดีไปอีกหนึ่งคน แค่คิดก็รู้สึกว่ามันโหดร้ายแล้ว  นี่คือคำขอร้องของชายแปลกหน้าสินะ


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    คือแบบช่วงนี้ไรท์ปิดเทอม ปิดตั้งอาทิตย์นึงแหนะ  นานป่ะละ
    เลยอัพบ่อยนี้สนึง....
    ตอนนี้สั้นไปไหมนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาต่ออีกตอน
    ชอบไม่ชอบหรืออยากได้แนวไหนก็บอกกันได้น้า

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×