ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Who is 'Boy' นามแฝงฉบับเพื่อนตัวร้าย

    ลำดับตอนที่ #3 : Pie : อดีต

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ย. 56


    2

    Pie

    อดีต

     

                    เย้~~  เปิดเทอมแล้ว คิดถึงเพื่อนๆทุกคนเลยย ><  มอสี่แล้ว จะตั้งใจเรียนให้เต็มที่ และสนุกกับชีวิตให้สุดเหวี่ยงไปเล้ยยย!!

                    - ย้อนกลับไปวันนั้น -

                    'พายแกต้องมารายงานตัวนะเว้ย  เผื่อมีคนสละสิทธิ์'

                    'อื้อๆ  T^T'

                    ใช่แล้วล่ะ วันนั้นสมพงษ์ห้องสามสละสิทธิ์  ทำให้ฉันได้เข้ามาเรียนห้องนี้ได้  ดีใจจังที่จะได้อยู่กับเพื่อนๆอีกครั้ง ขอบใจมากๆนะสมพงษ์  ฮือออๆๆ Y^Y

                    "หาววว =O="

                    "หาวอีกแล้วนะเหม่ง  เมื่อคืนนอนดึกรึไง"

                    "ไม่ดึกหรอก  นอนเช้า  =O="

                    "ขนาดนั้นเลย -0-!?"

                   

                    เสียงคุยในห้อง ทำให้บรรยากาศคึกคักมาก เพื่อนๆ 3/A+ ทุกคนยังเหมือนเดิม ถึงจะมีบางคนที่ไปเรียนที่อื่น แต่ส่วนมากก็ยังอยู่ที่นี่ ดีจังนะ ดีจังที่ยังมี'สักคน'ที่ยังอยู่

                    แอริสเดินมานั่งข้างๆ พร้อมกับบ่นอะไรบางอย่าง?  "ปิดเทอมไปเที่ยวไหนมา?"

                    "อยู่บ้านนี่แหละ แกล่ะพาย?"

                    "เหมือนกันๆยังดีนะ ที่ยังมีเราสองคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนกับเขาเลย  ปิดเทอมของฉัน เมื่อไหร่มันจะพิเศษเหมือนกับคนอื่นเค้าซะทีน้าาา T^T

                    "เอ้าๆ เข้าที่ได้แล้วๆ"

                    "สวัสดีครับ/ค่ะ"

                    "วันนี้ ครูจะเลือกหัวหน้าห้องนะ  มีใครสนใจอยากจะเป็นบ้าง"

                    "แกว่าใครจะได้เป็นอ่ะริส?"  กระซิบๆ

                    "ไม่รู้สิ อย่างน้อยก็ไม่ใช่ฉันหรอก  คงจะเป็น.. ทีซีละมั้ง  ปีที่แล้วที่อยู่ห้องอื่นก็เป็นหัวหน้าหนิกระซิบๆ

                    "งั้นใครเลขที่ 1 เป็นหัวหน้านะ!"

                    เป๊ะเกินคาด!  "แกแม่นไปนะแอริส ฮ่าๆ"

                    "รองหัวหน้าก็... คนที่นั่งข้างๆละกัน"

                    "คะ!?"  ฉัน

                    "สู้ๆนะจ๊ะคุณเพื่อน ^^b"  แอริส

                    ให้ตายเถอะ ฉันก็ไม่เคยเป็นมาก่อนนี่สิ แล้วจะทำได้มั้ยเนี้ยยย YOY

                   

                    - คาบอาเซียนศึกษา -

                    "เอ้าๆ นักเรียน วิชาอาเซียนศึกษาวันนี้  ครูจะให้จัดเป็นกลุ่มๆละห้าคนนะ  ไปทำรายงานเกี่ยวกับอาเซียนทั้งหมดมา"

                    "อยู่กลุ่มใครดีอ่ะฉัน

                    "รอคนมาเข้ากลุ่มเราสองคนละกัน  ขี้เกียจหาอ่ะแอริส

                    "เฮ้ ขออยู่ด้วยดิเดย์

                    "อื้ม เอาดิแอริส

                    "อยู่ด้วยคร้าบบบ~คุณผู้ชายทั้งหลาย

                    เดย์กับแอริสต้องมาอยู่กลุ่มเดียวกันแบบนี้  ฉันหวังว่าเรื่องทุกอย่างคงจะราบรื่นนะ เฮ้ออ~

                   

                    ตึ้ง ! - Facebook Chat-

                    Day : เอางานอาเซียนมาดูหน่อยดิ

                    Pie : ฉันส่งเนื้อหาไปให้ยัยริสทำพาวเวอร์พ้อยน่ะ

                    Day : งั้นหรอ งั้นถ้ายัยนั่นทำเสร็จแล้วส่งให้เธอดู เธอก็ส่งมาให้ฉันดูหน่อยละกัน

                    Pie : ทำไมต้องทำอะไรยุ่งยากขนาดนั้นกัน นายก็ไปถามเอากกับริสสิยะ

                    Day : ฉันไม่อยากต่อล้อต่อเถียงกับยัยนั่น

                    Pie : ถ้านายไม่ไปกวนประสาทยัยนั่น ยัยนั่นก็ไม่เริ่มก่อนหรอก (มั้งนะ?)

                    Day : เถอะหน่า เธอก็แค่ส่งต่อมาให้ฉัน

                    Pie : ฉันไม่ว่างยะ เซย์กู้ดบาย ลาตาย บายนะตัว

                    Day : ..... _ _;!?

     

                    - วันต่อมา -

                    "กลุ่มต่อไปค่ะ"

                    "เฮ้ย เอาซีดีมาเร็วๆเดย์

                    "เออแปป หาก่อนแอริส

                    ขออย่าให้เป็นอย่างที่ฉันคิดเลยนะ T^T  "เหม่ง แกคงไม่ลืมใช่มั้ย?"  ฉัน

                    "ไม่ลืมหรอก  จำได้ว่าใส่กระเป๋าแล้วแอริส

                    "แล้วไปฉัน

                    "เอ๊ะ! ไปไหนอ่ะ แง้ อยู่หน๊ายยย TOT~แอริส

                    "พอๆ รู้ล่ะว่าอย่างแก/เธอ ถ้าไม่เตือนหลายๆรอบก็ลืมฉัน&เดย์ พูดออกไปตามที่คิดไว้อยู่แล้วอย่างพร้อมเพรียงกัน

                    "พวกแกนี่  เออๆ โทษๆ ฉันลืมมมม T^T"  แอริส

                    "เปิดเฟสดิเดย์

                    "ห้ะ -0-?"  แอริส

                    "ก็ที่เธอส่งมาให้ฉันดูเมื่อวันก่อนไงเดย์

                    "เออว่ะ  ช่ายยย ><"  แอริส

                     "เฮ้ยๆ คุยไรวะ แหน่~~เพื่อนๆ

                    "งานโว้ยงาน!"  เดย์

                   

                    ในแชทของสองคนนี้ก็ไม่ได้ทะเลาะหรือต่อล้อต่อเถียงอะไรกันวุ่นวายอย่างที่นายเดย์คิด  แต่เรื่องตอนจบนี่สิ  หนักกว่าเถียงกันในแชทอีก  เฮ้ออ~

                    "เพราะเธอคนเดียว"

                    "อะไรนะพูดอะไร  หันมาคุยกันดีๆดิ  ­%(!)#%()!&_^&_&^!&"

                    ฉันกะไว้แล้ว ดีนะที่เดย์เดินไปไม่เถียงต่อ ไม่งั้นฉันก็ไม่รู้จะห้ามสองคนนี้ยังไง

                   

                    พอฉันกลับมาถึงบ้าน  ฉันก็ได้แต่คิดว่า ฉันเป็นต้นเหตุที่ทำให้สองคนนั้นต้องทะเลาะกันอีกแล้วรึป่าวนะ  ไม่ได้ๆเรื่องนี้ต้องไปคุยกันให้รู้เรื่องก่อน

                    - Facebook Chat -

                    Pie : ว่าไง เจอแผ่นซีดีสุดที่ร๊ากกก ของกลุ่มอยู่บ้านมั้ยจ๊ะ?

                    Aries : แหมม ขอเถอะ รู้สึกผิดจะแย่แล้วเนี่ย _ _!

                    Pie : ยะ! เออ รู้สึกจะเป็นเดย์นะ ที่เคืองแกแบบสุดๆอ่ะ _ _

                    Aries : ไม่ขนาดนั้นหรอก แกนี่ก็ คิดไปเองเรื่อย

                    Pie : ก็แล้วแต่แกนะ...  แกควรไปถามสารทุกข์สุขดิบมันนะ

                    Aries : ให้ตายฉันก็ไม่ทำ!!

                    เชื่อฉันมั้ย หลังจากนี้เดี๋ยวยัยนี่ก็ไปทักเดย์ละ ฮ่าๆๆๆ

                                                                

                    - วันต่อมา -

                    "นักเรียนทั้งหมดขอบคุณครู

                    "ขอบคุณค่ะ/ครับ"

                    "พายๆ เดี๋ยวช่วยส่งใบเช็คคาบไปไว้บนโต๊ะอาจารย์หน่อยนะ"

                    "โอเคจ้า"

                    "ทีซี เอาเกมมาเล่นหน่อยย"

                    "มันใช่เวลามั้ยริส เอาเวลาไปทำให้ตัวเองหายง่วงในคาบเลยไป"

                    "เทเซซซซ!"

                    "หยุด! ห้าม! ถ้าโวยวายละก็ ฉันไม่ให้เธอเล่นแน่"

                    "T^T"

                    "ก็คงจะมีแต่นายนี่แหละนะ ที่ปราบยัยริสได้ฉัน

                    "ไม่เล่นก็ไม่เล่น พวกโหดดด แง้แอริส

                    "ไปไหนก็ไปซะนะ - -"  ฉัน&ทีซี

                    "เอออ นี่ก็เที่ยงแล้ว  ทีซี ไปประชุมกัน"  ฉัน

                    "อ๋อออ นั่นสินะ นี่ก็เที่ยงแล้ว งั้นไปกันเถอะ"  ทีซี

                    "เดี๋ยวฉันไปจองที่อยู่โรงอาหารรอนะ  ไม่นานหรอกใช่มั้ยแอริส

                    "น่าจะไม่นานนะพาย

                    "ไปกันเถอะทีซี

                    "สำหรับงาน วันไหว้ครูที่จะมีขึ้นอาทิตย์หน้านี้ หัวหน้าห้องจะต้อง.. บลาๆ #)!*$(*(%(#%_)"

                    "น่าเบื่อแห๊ะประชุมอะไรแบบนี้  นี่ก็ครั้งที่สองตั้งแต่เปิดเทอมแล้ว  บางห้องก็ไม่ได้มานี่  "ทีซี  ฉันว่าคราวหน้าเราไม่ต้องมาหรอก"

                    "ฉันก็ว่างั้น  แต่เราต้องดูสถานการณ์ด้วย ว่าใครเรียกประชุมถ้าเรื่องแค่นี้ ไม่ต้องมาก็ได้  ถามเพื่อนห้องอื่นเอายังได้เลย"

                    "นั่นสินะ"

                    ระหว่างการประชุมอันแสนน่าเบื่อ  ฉันกับทีซีก็เลยแอบกดมือถือเล่นเกมไปพลางๆ

                    ติ๊ด ติ้ด ติ๊ด ตี้ ~ 

                    ให้ตายสิ! ลืมปิดเสียง!  "ขอโทษค่ะๆๆฉันรีบยืนขอโทษทุกคนขณะประชุม

                    ทุกคนมองมายังฉันเป็นตาเดียว  แง้ ทำไมมันรู้สึกผิดแบบนี้นะ

                    "พูดถึงเรื่องมือถือ ครูคิดว่า บลาๆ )%*)%+#^)"

                    แล้วครูก็เทศน์เรื่องมือถือต่อ _ _;

                    ฉันรีบก้มหน้าก้มตาปิดเสียงมือถือ  ขณะที่ครูได้แต่ถากถาง เอิ่มม.. ประชุม(?)เรื่องมือถือของนักเรียนในโรงเรียน  แน่สิก็โรงเรียนเรามีกฏห้ามใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิด  ถึงคุณครูหลายคนยังรู้ว่านักเรียนส่วนมาก อันที่จริงก็เกือบจะทุกคน (ยกเว้นคนที่ไม่มีล่ะนะก็ยังเอามือถือมาโรงเรียนอยู่  จึงถือเป็นข้อห้ามไม่ได้  แต่ก็ขอห้ามเอาขึ้นมาเล่น หรือให้ครูเห็น  ดีนะที่ครูคนนี้เค้าใจดีหน่อยๆ ไม่งั้นฉันต้องถูกยึดมือถือสุดที่รักของฉันแน่ๆ แง้ ใช้มาตั้งสองปีแหน่ะ TOT~

                   

                    - ณ โรงอาหาร -

                    แอริสรีบเดินมาที่โต๊ะที่ฉันนั่งรออยู่แล้ว  ")#I)I%)^$I^_+@"

                    "เป็นอะไรของแกย่ะ?"

                    "ก็ไอ้เดย์อ่ะดิ  มันมากวนตีนฉันง่าาา~"

                    "กวนตีนอะไรหรอ?"

                    "ฉันบอกไปว่า จะไม่คุยด้วยสามวันสามคืน  แล้วเดย์มันก็กวนประสาทเพื่อให้ฉันเถียงกับมันอ่ะ"

                    "แล้วทำไมเธอกับมันถึงจะไม่คุยกันสามวันสามคืนละ"

                    "ก็... มัน จุด จุด จุด ใส่ฉันอ่ะ!"

                    "เอ้ากรรม -0-"  ทีซี&ฉัน

                    เดี๋ยว ทีซีมาตอนไหน -0-?

                    "เรื่องแค่นี้เองทีซี

                    "ไม่แค่อ่ะ  มันกวนประสาท  มันน่ารำคาญแอริส

                    "แกก็ไม่สนใจก็จบฉัน

     

                    - เลิกเรียน -

                    "ไปซื้อหนมก๊านนน >O<~"

                    "คิดถึงตอนนั้นนะ"

                    "ห้ะ ตอนไหนหรอ?"

                    "ปกติหลังเลิกเรียน พวกเราจะเดินไปซ้อมดนตรีกันตลอดเลย"

                    "พูดถึงพอร์ซเลนสินะ"

                    Porcelain หรือ PL วงดนตรีของพวกเราตั้งแต่สมัยมอสอง  ตอนนั้นแอริสติดการ์ตูนเรื่องนึงมาก ชื่อเรื่อง K-ON ยัยนี่จะแต่งตั้งให้คนนู้นคนนี้เป็นตัวละครตามที่ตัวเองเลือก และได้แนะนำให้ฉันกับซันชายน์ไปดู พวกเราก็เลยพากันติดกันจนหมด แล้วได้ชวนเพื่อนอีกสองสามคนมาเข้าวง  ตอนนั้นพวกเราเห่อกันมาก ถึงขั้นไปซ้อมทุกวันศุกร์เสาร์อาทิตย์  แต่มันก็มีเหตุการณ์นึง ที่ทำให้เราต้องเลิกซ้อมกันไป  แต่ฉันเชื่อนะ ว่าทุกคนยังคิดถึงมัน และยังอยากกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง  รวมถึงฉันด้วย..

                    "ได้ยินห้อง A บอกว่ามอสี่จะมีเรียนดนตรีนี่"  แอริส

                    "จริงหรอ! *o*"

                    "ถ้าได้เรียนก็มาสนุกให้สุดๆกันไปเถอะ"  แอริส

                    "อื้ม! ><"

     
     




    ตอนต่อไปวันพุธนะคะ   รอๆกันหน่อย
    ไรต์ก็แต่งไม่ทันแล้ว  ฮ่าๆๆ >O<
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×