ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] The lost prince...(เจ้าชายหลงยุค) NakaYama>>HeysayJump

    ลำดับตอนที่ #2 : [Fic] The lost prince...(เจ้าชายหลงยุค) EP :: 1

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 55


    [Fic] The lost prince...(เจ้าชายหลงยุค)
     
    EP :: 1
     
    Main :: NakaYama
     
    Story :: PG
     
    >>>>แต่งขึ้นมาเพื่อความบันเทิง(ใจ) เท่านั้น ไม่ใช่เรื่องจริงแต่ประการใด<<<<
     
     
     
    "ท่านพ่อคิดอะไรอยู่ ข้าไม่ยอมอภิเสกกับบุตรชายของเศรษฐีชิงุแน่"
     
    "เจ้าต้องทำ เพื่อบ้านเมือง!!" เสียงแหบทุ้มตะโกนขึ้น ภายในห้องบรรทมของตน
     
    "เพื่อบ้านเมืองงั้นหรือ   ข้าว่า เพื่อตัวท่านเองมากกว่า!!!"
     
    "เจ้า!!!"
     
    "ให้ตายยังไง ข้าก็ไม่ทำตามพระบัญชาเป็นแน่"เสียงหวานดังขึ้นตัดพ้อ ก่อนจะลุกขึ้นยืน
     
    "....."ชายผุ้เป็นพ่อถอนหายใจเบาๆ
     
    "ท่าน...ไม่ใช่บิดาที่แท้จริงของข้า ท่านคิดทำการอันไดอยู่ อย่าคิดว่า ข้าไม่รู้"พูดแล้วสแยะยิ้ม ก่อนหนุ่มน้อยในชุดยูกาตะสีส้มอ่อนจะเดินออกจากตำหนักไป
     
    "เจ้า.."
     
    ..................................
     
    "ว่ายังไงนะ....บุตรชายฝ่าบาทปฏิเสธงั้นหรือ"
     
    "ใช่"
     
    "แสดงว่า หม่อมชั้นคงต้องใช้แผนสองสินะ ฝ่าบาท"
     
    "แผนอันใด...อั่ก"จู่ๆเลือดสีแดงสด ก็ทะลักออกจากปากของผู้เป็นเจ้าเมือง
     
    "ลอบปวงพระชนม์ยังไงล่ะ....พวกเจ้า ไปเอาตัวองค์รัชทายาทมาหาข้า!!!"เสียงทุ้มของเศรษฐีชิงุพูดขึ้น ก่อนจะลุกยืนขึ้นมองร่องที่จมไปด้วยกอลเลือดของฝ่าบาท
     
    "..เจ้า อั่ก....พวกเจ้า"
     
    "ฝ่าบาท ท  พระองค์มิต้องเกรงกลัวไปหรอก  เดี๋ยวก็ทรงสบายแล้ว  ฮ๋าฮ่าฮ่า"เสียงหัวเราะดังขึ้นพร้อมกับเหล่านินจาที่มุ่งไปยังตำหนักขององ์รัชทายาทเพียงหนึ่งเดียวคือ องค์ชายเรียวสุเกะ
     
    "เพียงแค่องค์รัชทายาทลงพระนามมอบอำนาจให้กระหม่อมแล้ว เมืองนี้ ก็จะมีฝ่าบาทพระองค์ใหม่  เอ๊ะ แต่ถึงยังไง ท่านก็ต้องตายอยู่ดี ฮ่าฮ่าฮ่า"เสียงหัวเราะดังขึ้นอย่างน่ากลัว
     พร้อมกับลมที่เริ่มพัดแรงขึ้น เสียงฟ้าเริ่มร้องอึกทึก
     
    "ท่านเศรษฐี  อง์รัชทายาทหนีไปแล้ว ขณะนี้ กองกำลังอีกฝั่งกำลังไล่ตามอยู่ขอรับ" 
     
    "เจ้าว่าอย่างไรนะ หนีงั้นหรอ  "
     
    "ขอรับ เหมือนจะวางแผนไว้ตั้งแต่แรก เพราะองค์รัชทายาททรงวางกับดักไว้ภายในตำหนัก"ข้ารับใช้กล่าวอย่างหวาดกลัวในความผิด
     
    "ฉาดนักนะ องค์รัชทายาท....."
     
    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
     
    "แฮ่กๆๆ   ..."เสียงหอบหายใจของร่างเล็กที่อยู่ในชุดยูกาตะดังขึ้นเบาๆจากการวิ่งอย่างเร็ว
     
    "....." แกร๊ก.........เสียงบางอย่างดังขึ้น ทำให้ร่างที่วิ่งอยู่ หยุดชะงัก ก่อนจะหันมาตามเสียง สิ่งที่พบคือ เหล่านินจาที่ยืนอยู่หลายคน
     
    "พวกท่าน..."ร่างเล็กก้มลงมองเข็มทิศที่ตนถือมา  ก่อนจะวิ่งไปตามที่เข็มชี้ แต่ก็ช้าไป เมื่อหนึ่งในนินจาวิ่งมาดักหน้าไว้
     
    "อย่าหนีอีกเลย องค์รัชทายาท"ดาบคมถูกยื่นมาใกล้คอ
     
    "พวกท่าน  เห็นแก่บ้านเมือง ปล่อยเราไปเถิด"องค์ชายอ้อนวอนเหล่านินจา เพราะรู้ว่า คนพวกนี้เอง ก็ไม่ได้อยากทำการเช่นนี้ แต่หากทำไปเพราะความจะเป็น
     
    "พวกข้าเองก็จงรักภักดีต่อราชวงศ์และพระบิดาของท่านมาตลอดแต่เมื่อ พระราชินีทรงแต่งตั้งชายผู้นั้นมาครองแผ่นดินนี้ 
    ประชากรก็พากันทุกยาก ในขณะที่พระราชาองค์ใหม่ เอาแต่หาความสุขสำราญเข้าตัว จนเงินพระคลังหมดไป กลับมาเก็บเงินภาษีเพิ่ม ทั้งๆที่
    ประชาชนพากันอดอยาก"
     
    "เจ้าเห็นแก่พระบิดาของข้าก็ได้ แม้พระบิดาจะทรงสวรรคตไปแล้ว แต่ข้าเองก็เชื่อว่า..."
     
    "ท่ามิต้องทรงตรัสสิ่งใดอกมาแล้ว เพราะตอนนี้ ท่านต้องไปกับพวกข้า"เหล่านินจาเริ่มเดินมาล้ององค์ชายไว้
     
    "พระบิดา พระมารดา ช่วยลูกด้วย"
     
    "เปรี๊ยงๆ!!" เสียฟ้าผ่าดังขึ้นอย่าแรง ทำให้เหล่านินจาที่ไม่ทันตั้งตัวตกใจ เมื่อได้โอกาส ร่างที่ถูกไล่ตามก็วิ่งอย่างไม่คิดชีวิต
     
    ...เพียงแค่ข้ารอดไปได้สินะ  เเค่ข้าหนีไป ก็จะไม่มีใครสามารถลงอักขระมอบอำนาจได้ บ้านเมืองก็ไม่ต้องตกเป็นของเศรษฐีชิงุ แต่..
    จะตกเป็นของเชื้อพระวงศ์องค์อื่นแทน ข้าต้องหนี...ข้าต้องหนี
     
    "เปรี๊ยง ง !!" 
     
    "อ้ะ!!  "ร่างที่วิ่งมาโดยไม่ดู หยุดชะงักที่หน้าผาสูง หน้าผาแห่งตำนาน
     
    "องค์รัชทายาท ทรงหยุดเถอะพะย่ะค่ะ มิเช่นนั้น พระองค์จะตกไปที่นั่น"เสียงนินจาที่ตามมาทันเอ่ย
     
    "แฮ่ก ๆ ๆ"....ไม่ได้ เรา  หยุดไม่ได้ บ้านเมืองที่ท่านพ่อทรงกอบกู้มา ถูกชายคนใหม่ของพระมารดาทำพัง ข้า...ข้าต้องทำอะไรสักอย่าง
     
    ..ใช่  เพียงแค่ข้าไม่กลับไป....เพียงแค่ข้า....
     
         องค์รัชทายาท ทรงก้าวพระบาทถอยหลังไปยังหน้าผาชัน พระเนตรสวยเปลี่ยนเป็นแข็งกร้าว พระหัตถ์กำไว้แน่นเพื่อรวมความกล้า
     
    "องค์รัชทายาท  อย่าเดินออกไป  อย่าทรงก้าวออกไป"
     
    "พระบิดา พระมารดา   ข้า ...ข้าทำเช่นนี้ เพื่อปกป้องแผ่นดิน ตัวข้า....ขอมอบให้ แผ่นดิน"  องค์รัชทายาท ทรงทิ้งพระองค์ลงมาจากหน้าผาสูง
     หน้าผาที่ไม่ว่าใครที่ตกลงมา ก็ไม่เคยมีผู้ใดพบศพ
     
    .
     
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
     
         เมื่อท้องนภาที่เคยพยศ แปลเปลี่ยนเป็นนิ่สงบ ก็ปรากฏแสงจันทราที่สว่าง
    นับแต่นั้น ก็ไม่มีผุ้ใด พบพระศพขององค์รัชทายาทอีกเลย มีเพียงแค่...ความลับ
                          ความลับของแสงจันทราในคืนเดือนมืด 
                  ที่ผู้ใดก็มิเคยพบเจอ....แสงสว่างจ้า ในคือนเดือนมืด
          มันคือปาฏิหาร หรือเป็นเพียงปรากฏการณ์แปลกของธรรมชาติ
     
    "นักศึกษา อาจารย์จบไว้ที่หัวข้อนี้นะ กลับบ้านได้" เสียงที่ดังผ่านไมโครโฟนดังขึ้นในห้องบรรยายกว้าง ณ มหาวิทยาลัยชื่อดัง
     
    "เฮ้ย..เคย์ แกว่า องค์ชายนั่น ไปอยู่ไหนว่ะ"เสียงชายหนุ่มร่างสูงเอ่ยกับเพื่อนขณะที่เดินออกจากห้องบรรยาย 
     
    "ไม่รู้สินะ...."เพื่อนนามว่า เคย์ ตอบเรียบๆตามสไตล์คนพูดน้อยออกไป ก่อนจะมองเพื่อนอีกคนที่ตัวสูงกว่า
     
    "เฮ้อ อ............."ถอนหายใจยาวๆออกไป ก่อนจะเดินไปพร้อมกับเพื่อนของตน
     
    "ยูโตะ   เดี๋ยวนายกลับบ้านไปก่อนนะ ชั้นจะไปที่สวนสักแป้บ เดี๋ยวกลับ.."เคย์หันไปพูดกับเพื่อนที่ดูสูงกว่าเค้า
     
    "อืม....งั้นซื้ออะไรเข้ามากินด้วยนะ กูไปล่ะ"ยูโตะเดินกลับบ้าน....
     
         องค์รัชทายาทหรอ...ตกกหน้าผาสูงขนาดนั้น  ไม่เหลือซากหรอกมั้ง  แหม่ ปาฏิหาร  คิดกันไปนั่น
    ถ้ามีปาฏิหารย์จริงๆ  ที่หน้าผานั้น  ยามะจังคงกลับมาหาเค้าสินะ...........
     
    "เอี๊ยด ด ด  เฮ้ย ย  เดินระวังหน่อยสิ ดูไฟด้วยสิ เอ้อ  เด็กสมัยนี้"  จู่ๆก็มีเสียงหนึ้ง ทำให้ผมหยุดคิดเรื่องไร้สาระ แล้วหันไปดูเหตุการณ์
    ที่ส่งเสียงรบกวนความคิดของเค้า..................นั่นมัน..
     
    "ยะ  ยามะจัง........"
     
    .
     
    .
    .
    .
     
    นี่คือปาฏิหารย์ที่เกิดขึ้นจริงแล้วหรอ  นี่ผมไม่ได้ตาฝาดใช่มั้ย
     
    มัน...มันคือเรื่องจริง....เรื่องจริงใช่มั้ย
     
    เพียงแค่คิด แต่ขายาวก็ดันก้าวเดินไปตรงนั้น  ตรงที่ๆมีชายหน้าหวาน ในชุดยูกาตะสีส้มอ่อนๆ นั่งอยู่ที่พื้นถนน
     
    ใช่....ยิ่งมองใกล้ๆ มันก็ยิ่งชัด
     
    ยามะจัง...ตายไปแล้วไม่ใช่หรอ  ทำไม    เค้าเรียกว่า ปาฏิหารย์ใช่มั้ย?
     
    "ยามะจัง..."ผมเรียกชื่อนั้นออกมาจากปากเบาๆ ใบหน้าที่ดูหวาดกลัวนั้นหันกลับมา ยิ่งทำให้ความสงสัยของผมชัดขึ้น
     
    "....." ร่างเล็กในชุดยูกาตะ หันมาจ้องมองผมด้วยสายตา งง 
     
    "ยามะจัง เรา กลับบ้านกันนะ"ผมรีบเดินไปโอบคนตัวเล็กที่นั่งขวางถนนอยู่
     
    "เจ้าเป็นใครกัน ถึงกล้ามาถูกตัวข้า!!" เสียงหวานพูดขึ้นก่อนจะสะบัดตัวออกจากร่างสูง แต่ด้วยความอ่อนล้า จู่ๆ ร่างเล็ก
    ก็ล้มวูบลง
     
    "ยามะจังๆ..."ผมพยายามเรียกให้เค้าตื่น...แต่ก็คงยาก ผมอุ้มร่างบางนั้นขึ้น แล้วมองชัดๆ  ยังไงก็คือ ยามะจังแน่นอน
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .........นี่ข้า ตายแล้วใช่มั้ย    พระบิดา พระมารดา ข้าคิดถึงท่านเหลือเกิน..............
     แต่....ทำไมข้ารู้สึกว่า มีอะไรเย็นมาถูกผิวข้ากันนะ.....
     
    "............."ที่นี่ที่ใดกัน  แปลกนัก
     
    "......." ไม่มีลม แต่อากาศกลับเย็นสบายเช่นนี้ ข้ายังไม่ตายงั้นหรือ?
     
    "ยามะจัง..."เสียงของผู้ใด แล้วชื่อใคร ช่างพิกลนัก
     
      ร่างเล็กที่นอนบนเตียงหนาเริ่มลืมตาช้าๆ กระพริบตาเล็กน้อยเพื่อปรับม่านตาให้รับกับแสงสว่างตรงหน้า
     
    "ยะ  ยามะจัง  ยามะจัง"ร่างสูงที่เช็ดตัวให้คนตัวเล็กรีบวางผ้าลงในกะละมังอย่างเร็ว ก่อนจะเข้าไปใกล้คนที่นอนอยู่
     
    "ท่าน...ท่านเป็นใครกัน"คนตัวเล็กมีท่าทีหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด
     
    "ยูโตะไง  ยูโตะ...."
     
    "ข้า..ข้าไม่รู้จักท่าน  แล้วท่านกล้าดียังไงมาถูกกายข้า!!"คนตัวเล็กสะบัดตัวก่อนจะถอยติดปลายเตียง
     
    ".....ยามะจัง..."เสียงต่ำเอ่ยออกมาเบาๆอย่างตกใจ
     
    "ทหาร....ทหาร!! มาพาบุรุษผู้นี้ออกจากตำหนักข้าบัดเดี๋ยวนี้!!" คนตัวเล็กตะโกนลั่นห้อง
     
    "ยามะจัง  ใจเย็นๆ นี่...นี่ยูโตะเอง.."คนตัวสูงพยายามเข้าไปใกล้คนตัวเล็ก
     
    "ข้าหาใช่ผู้ที่ชื่อยามะจังของเจ้าไม่...ข้าคือ องค์รัชทายาทแห่งยุคนาระ"ร่างเล็กเอ่ยออกมา ก่อนจะมองไปรอบๆ
     
    "อง์รัชทายาท..."
     
    "ที่นี่คือที่ใด.....เจ้าจับข้ามาไว้ที่ใดกัน"ร่างเล็กเดินลงจากเตียงหนาก่อนจัะก้าวเท้าเล็กมาหยุดยังหน้าต่างบานใหญ่
     
    "............"ยูโตะเงียบไปจากอาการแปลกๆของคนรัก
     
    "......."ที่นี่มัน โลกใหนกัน  ข้ามิเคยพบมาก่อน แสงไฟพวกนั้น มาจากที่ใด
     
    "ที่นี่ โตเกียวไง..."
     
    "เจ้าพูดถึงอะไร  ข้ามิเคยได้ยินมาก่อน แล้วนี่ ยุคสมัยของผู้ใดกัน"ร่างเล็กเดินอย่างสง่าเข้ามาหาร่างสูงที่ยืนอยู่
     
    "ตอนนี้ ปีเฮเซ ที่นี่ คือโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น"
     
    "...........เจ้าเล่นกลอะไรกันแน่..."
     
    "....เกิดอะไรขึ้นกับยามะจัง..นี่ตั้งสตหน่อยสิ ยามะจัง"ยูโตะรีบเดินไปเย่าคนตัวเล็ก
     
    "เพี๊ยะ  เจ้า  บังอาจมาถูกตัวข้า......."มือเล็กตบไปที่หน้าคมของอีกฝ่ายอย่างแรง
     
    ".............."เกิดอะไรขึ้นกันแน่
     
    "ข้าได้บอกเจ้าไปแล้ว ว่าข้าคือ องค์ชายเรียวสุเกะ องค์รัชทายาทเพียงหนึ่งเดียวแห่งนาระ......."
     
    "................"เกิดอะไรขึ้นกับนาย ยามะจัง
     
    "ข้าจะกลับวัง  พาข้ากลับไปเดี๋ยวนี้!!".............................
     
           ..........................................................
     
    TBC
     
    ติดตามต่อตอนที่สองนะค่ะ

    v____v
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×