คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ความรัก กับ วิญญาณ
สำหรับฉันรักคือ “วิญญาณ”
“ผมรักคุณ”
นี่คือคำบอกรักของเขา ชายที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนสมัยเด็กของฉัน ในตอนนั้น ตัวฉันดีใจเพราะฉันเองก็แอบรักเขามานานแล้ว
เรามีเวลาที่ร่วมกัน จนถึงการแต่งงาน ฉันดีใจมากในวันที่เข้าขอฉันแต่งงาน
หลายคนบอกให้ฉันหยุด...
...หยุดเพื่อคิดว่าฉันรักเขาพอที่มันจะยาวนานรึเปล่า ฉันในตอนนั้นก็มั่นใจว่าตัวฉันรักเขาพอจะใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่กับเขา
แต่เมื่อเราแต่งงานไปสักพัก ฉันเริ่มเห็นถึงความผิดปกติ
ตัวเขาที่เทคแคร์ฉันตลอดเวลา ตัวเขาที่พร่ำบอกรักฉันทุกครั้งที่ได้เจอหน้า ตัวเขาที่จะกอดฉันด้วยความอบอุ่น
มันเปลี่ยนไป
เขาไม่สนใจว่าฉันจะทำอะไรจะป่วยหรือจะเจ็บ เขาไม่บอกรักฉันเหมือนก่อนหน้าที่เราจะแต่งงานกัน และเขาก็ไม่ได้กอดฉันด้วยความอบอุ่น
ฉันได้ลองถามเขาว่าทำไม่ถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้
เขาไม่ได้ตอบอะไร และฉันเองก็ไม่ได้เซ้าซี้ว่าเพราะอะไร
เพราะฉันรู้แล้วล่ะ ว่าทำไม
ที่เขาบอกรักฉันมันเป็นเพียงแค่ความรู้สึกชั่ววูบ
ฉันรู้ว่ามันเปลี่ยนไปตั้งแต่วันที่เขาขอแต่งงานฉัน
น้ำเสียงของเขามันเย็น สงบนิ่ง ดูแล้วไม่เหมือนคนเดิม
คนที่หน้าแดง ตอนบอกรักฉัน
แต่ว่าตัวฉันที่ไม่อยากยอมรับ
กลับทำร้ายเขาด้วยการแต่งงานกับเขา
ฉันผิด...หรือ...เขาผิด
ฉันผิดที่ ถึงรู้ว่าไม่ได้รักแต่ก็ยังรั้งไว้ เพียงเพราะศักดิ์ศรี
เขาผิดที่ ไม่ได้รักแต่ก็ยังจะท้าทายมัน
ฉันถามคำถามนี้มาตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน จนในวันหนึ่งฉันก็ได้รู้ว่า คนที่ผิดคือ
ความรัก...เพราะมันก็เหมือนวิญญาณ
มันไม่มีจริงและไม่มีวันที่จะมีจริง
อาจจะมีบางคนที่เคยพบ แต่ไม่นานก็ต้องรู้ความจริง
ว่ารักนั้น ไม่มีจริง...
และการที่คนหลายคนอยู่ด้วยกันได้ เพราะ
พวกเขาหลอกตัวเองโดยไม่รู้ตัว
ก็เหมือนกับคนที่เชื่อในความรัก
ทั้งที่ไม่มีจริง
====================================================================================
ช่วยเมนต์ด้วยน้าาาา
ความคิดเห็น