ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WONKYU | UMBRELLA

    ลำดับตอนที่ #2 : UMBRELLA - Before the story

    • อัปเดตล่าสุด 8 ธ.ค. 55


    1

    Before the story

     

    บางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญกับการพบกันของเรา

     

              การเจอกับชเวซีวอนของโจคยูฮยอนไม่ใช่ครั้งแรก

              ชเวซีวอนอาจไม่รู้ถึงตัวตนของโจคยูฮยอนเลยซักนิด

     

              โจคยูฮยอนรู้จักชเวซีวอนมาก บางทีอาจจะมากเกินไปรึเปล่านะ?

     

              เขาเคยเป็นแอดมินเพจในเฟสบุ๊คของโรงเรียนเพจหนึ่งซึ่งอัพเกี่ยวกับวงดนตรีชื่อดังของโรงเรียนซึ่งชเวซีวอนเป็นมือกีตาร์สุดหล่อของวง คยูฮยอนแอบชอบซีวอนตั้งแต่อยู่ชั้นม.1

     

              "ฮื้ออออ ชางมินมึงดูดิ TVT" คยูฮยอนว่าพลางชักดิ้นชักงอตอนนี้เขาก็อยู่ม.3แล้ว อีกไม่นานชเวซีวอนเองก็จะจบแล้วเหมือนกันเพราะตอนนี้ซีวอนเรียนอุดมศึกษาปีสุดท้าย

     

              "พี่ซีวอนสอบตรงถาปัตย์ได้แล้ว T///V///T" ว่าพลางกดบีบีตนเองอัพข่าวสารอย่างเมามัน

     

              "มึงมีอีเวนท์อะไรอีกล่ะ? -_-" ชางมินว่า เวลาซีวอนทำชื่อเสียงเกียรติคุณทีไร คยูฮยอนแม่งชอบทำตัวเหมือนบ้านแฟนคลับทำของขวัญให้ทุกที แล้วลงนามในชื่อบ้านทูซีวอนอะไรของมันซักอย่าง

     

              "ฮือออ งบหมด ;//////;"

              "อ้าว ไอ้สัด -_-;"

              "กูขอตังค์หน่อยสิ*___*"

              "ฝันไปเถอะ!ไปแดกข้าวได้แล้ว!" ชางมินโวยวาย นี่มันเวลาพักแล้วยังไม่ได้ไปกินข้าวเสียทีเพราะไอ้บ้าคยูฮยอนมัวแต่พร่ำเพ้อพรรณนาถึงพี่ซีวอนของมัน

              ร่างโปร่งหน้าเบ้เดินออกจากห้องเรียนพร้อมเพื่อนสนิทและเดินลงจากตึกเรียน

     

              แต่ให้ตายเถอะ...

     

              แค่เพียงชั่ววินาทีเป็นอะไรที่ใกล้ชิดที่สุดเท่าที่เคยเจอเลยล่ะ ดวงตากลมมองตามชายหนุ่มร่างสูงในเครื่องแบบกีฬาที่เดินผ่านระหว่างที่เจ้าตัวจะไปเล่นบาสเกตบอล

     

              พี่ซีวอนกับเสื้อกล้ามคืออะร๊ายยยยยยย T///V///T

     

              ชางมินหันไปมองเพื่อนสนิทเชิงดุ ส่งสายตาประมาณว่า ถ้ามึงไม่ก้าวขาไปแดกข้าวตามกู กูจะโกรธมึงแล้วนะ สัด

     

              "มึง... กลิ่นพี่ซีวอนโคตรแมนอ่ะ ฮืออ T__T" สุดท้ายเจ้าตัวป่วนคยูฮยอนก็โดนลากมากินข้าวจนได้ แต่ไม่วายจะเลือกทำเลที่มองสนามบาสอย่างใกล้ที่สุด มือเรียวลูบกล้องตัวเก่งที่ไว้ใช้ถ่ายซีวอนอย่างทะนุถนอม

     

              เขายกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพชเวซีวอนเกือบทุกกระบวนท่า คยูฮยอนทำแววตาเพ้อฝันอย่างสุดๆจนแทบจะปาดน้ำตาแห่งความปลื้มปีติ(?)

     

              "เห็นเขาว่ามังกี้แพนท์จะขึ้นพิธีจบเหมือนกันนี่" ชางมินพูด แววตาของคยูฮยอนลู่ลงทันที

     

              เพราะหลังจากนั้นพี่ซีวอนจะขึ้นมหาลัย..

              ส่วนเขาต้องไปเรียนไฮสคูลที่เมืองนอกตามคำสั่งของแม่..

     

              "อย่าได้เศร้าไปเลยมึง"

              "กูคงคิดถึงพี่เขามากแน่ๆ" คยูฮยอนพูดพลางมองหน้าจอบีบีตนเองที่มีรูปซีวอนตั้งเป็นหน้าจอแถมเป็นภาพที่เขาถ่ายเอง เป็นมุมที่ซีวอนหันมายิ้มให้พอดี

     

              "อีกสามปีกูจะกลับมา"

     

              "กลับมาตามความรักของกู"

     

     

              และแล้วก็ถึงวันสุดท้ายของการศึกษา เจ้าชางมินมองเขาแล้วแทบร้องห่มร้องไห้ เพื่อนสนิทของเขาเองก็ยังคงนั่งแหง่วอยู่เกาหลีต่อไปเพราะทางผู้ปกครองไม่อนุญาติ

     

              "กูอยากตามมึงไป ;___________;" ชางมินว่าพลางกอดคยูฮยอนไว้แน่น คยูฮยอนมองเพื่อนสนิทพลางตบหัวมันทีหนึ่ง

     

              "จะเศร้าอะไร เดี๋ยวกูก็กลับมาแล้ว"

              "..."

              "มึงอยู่นี่เฝ้าจับตาดูพี่ซีวอนให้กู แล้วส่งข่าวมา โอเค๊"

              "มึงมันบ้าผู้ชาย ;___;"

              "เดี๋ยวกูเตะ มังกี้แพนท์มาแล้ว" คยูฮยอนพูดพลางมองไปยังเวทีที่ข้างบนมีวงดนตรีซึ่งรวบรวมหนุ่มหล่อของโรงเรียนไว้อยู่ห้าคน

     

              ดวงตากลมจ้องมองด้วยความชื่นชม ตื่นเต้นระคนกับความเศร้าที่จุกอยู่เต็มอก

     

              และซักวันเขาจะถามให้ได้ว่า... เหตุใดถึงตั้งชื่อวงว่า 'กางเกงลิง'เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกะหลั่วแดกได้ขนาดนี้

     

     

              และแล้วคยูฮยอนคนนี้ก็ได้กลับมาตามสัญญาที่ให้ไว้กับหัวใจตนเองได้สำเร็จ

     

              เขากลับมาจากแอลเอเพื่อสอบตรงคณะสถาปัตย์มหาวิทยาลัยเดียวกับซีวอนได้ ในวันนั้นคยูฮยอนได้จ้องมองรายชื่อตนเองบนหน้าจอโน้ตบุ้คอย่างตื่นเต้น

     

              กูอยู่แผ่นดินเดียวกับชเวซีวอนแล้ว เขร้.. TVT

     

     

     

     

     

              "คยูฮยอนมายืนรออะไรตรงนี้เนี่ย" ซีวอนกล่าวอย่างตกใจเมื่อเห็นร่างโปร่งยืนจ้องเขาอยู่หน้าห้องเขียนแบบ ใบหน้าเฉยชาเหมือนลูกแมวมองไปยังชายร่างสูงกว่าตนเองนิดหน่อย

     

              "มารอพี่นั่นแหละ"

     

              "เฮ้ย! ซีวอน! มึงหอบเด็กน่ารักคนนี้มาจากไหนวะ" เสียงหนึ่งดังขึ้น น้ำเสียงนุ่มกวนๆ ใบหน้าหล่อเหลาขี้เล่นนั่นทำให้หลายๆคนสะดุดตาได้โดยง่าย ติดที่เจ้าตัวส่วนสูงน้อยเท่านั้นแหละ แต่ร่างกายกำยำมากๆจนสาวๆแทบสลบทุกราย

     

              ผู้ชายคนนี้ชื่อ อีทงเฮ

     

              "รุ่นน้องน่า อยู่ห้องใกล้กัน"

              "แหน่ะ... มีซัมติงแน่ๆ"

              "เดี๋ยวมึงได้แดกตีนน้องเขาหรอก นี่คยูฮยอน พี่คนนี้อีทงเฮ" ซีวอนว่าพลางแนะนำตัวเพื่อนสนิทหน้าทะเล้น

     

              "ผมรู้จักพี่เขาอยู่แล้วแหละ เดือนคณะเลยนี่ครับ" คยูฮยอนว่าพลางหัวเราะเล็กๆ

     

              "นี่กูดังขนาด" ทงเฮพูดพลางชี้หน้าตัวเองอย่างทึ่งๆ แน่ล่ะ เดือนคณะสถาปัตย์นี่ติดท็อปไฟว์คนหล่อของม.เลยด้วยซ้ำ

     

              "เพจคิวท์เกิร์ล คูลบอยมีรูปมึงตั้งเยอะตั้งแยะ" ซีวอนกล่าวอย่างหมั่นไส้เพื่อนสนิท เขาเองไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้เท่าไรนักจึงไม่ลงสมัครเดือนคณะด้วย

     

              "แล้วทำไมยังไม่กลับอีกล่ะเรา?" ซีวอนถามคยูฮยอน

     

              "ก็บอกแล้วไงครับว่ารอพี่ จะได้กลับพร้อมกันอยู่ใกล้กันนิดเดียว" คยูฮยอนว่าพลางยิ้มกว้าง

     

     

              "และอีกอย่างเผื่อพี่ใจดีออกค่ารถเมล์ให้ผมด้วยนะครับ"

     

     

     

              นางฟ้าลูกแมวหลับ...

              เป็นความโชคดีที่วันนี้ได้นั่งสบายๆ น้องนางฟ้าเลยหลับสบายคาไหล่หนาๆของเขา

     

              เหมือนคู่รักเลยเนอะ..

     

              ชเวซีวอนจ้องใบหน้าขาวใสของนางฟ้าลูกแมวอย่างพินิจ ทำไมถึงได้ขาวจังนะ ดวงตากลมๆที่หลับตาพริ้ม ไหนจะริมฝีปากแดงๆนั่นอีก เขาใช้มือทัดผมที่ปรกหน้าอีกคนเพื่อจ้องมองใบหน้าขาวดวงนี้อย่างชัดเจน

     

              ทำไมรู้สึกอยากจะกดจมูกลงกับแก้มนวลนี้จังเลยนะ

     

              "คยูฮยอน ถึงแล้ว" ซีวอนกระซิบเสียงเบา เมื่ออีกคนตื่นและรู้ตัวว่าตนเองเผลอหลับคาไหล่ของเขาอีกครั้งก็ก้มหน้าลงทันที

     

              เขาเหลือบเห็นนะว่าพวงแก้มนั่นน่ะแดงเห่อเลยล่ะ

     

     

              โครก..

     

              เสียงแรกเมื่อลงจากรถโดยสาร พวกเขาสองคนมองหน้ากันอย่างไม่ได้นัดหมาย

     

              "ไปหาอะไรทานกันเถอะครับ" คยูฮยอนออกปากชวนจึงลากซีวอนไปยังมินิมาร์ทใกล้ๆเพื่อซื้อรามยอนไปต้มกินที่ห้อง

     

              "พี่เองก็หิวเหมือนกัน งั้นไปทานพร้อมกันที่ห้องผมเลยแล้วกัน" พูดพลางหยิบของใส่ตะกร้าเรื่อยๆ ซีวอนมองคยูฮยอนเล็กน้อยและเริ่มหวาดผวาว่า รถเมล์ก็ต้องจ่าย แล้วนี่ต้องจ่ายอีกรึเปล่า..

     

              ไม่ได้งกนะ จริงจริ๊งงงงง

     

              เมื่อเลือกของเสร็จก็เดินไปจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์แต่ผิดคาดที่อาหารมื้อนี้คยูฮยอนเป็นคนเลี้ยงเขาเอง ไม่รู้ว่าเขาจะสบายใจหรือจะละอายใจดีเหมือนกัน ยังไงซะคยูฮยอนเองก็ผู้ชายเหมือนๆกันแหละ

     

              และพวกเขาก็ถึงที่หมายคือห้องของคยูฮยอน หอของม.ค่อนข้างจะใหญ่ ห้องเองก็ใหญ่พอสมควรเหมือนกัน มีแยกห้องนอน ห้องน้ำ แต่ห้องนั่งเล่นกับครัวติดต่อกัน คยูฮยอนวานซีวอนกางโต๊ะพับให้ก่อนจะเดินเข้าครัวไปต้มรามยอน

     

              ซีวอนแอบมีความคิดประหลาด คยูฮยอนจะทำอาหารเป็นรึเปล่า

     

              แต่ก็นะ... แค่รามยอนเอง อ่านข้างซองเอาก็ได้  เด็กประถมยังทำได้เลย

     

              คยูฮยอนยกหม้อรามยอนออกมาก่อนจะวางบนโต๊ะก่อนจะไปหยิบช้อน ตะเกียบและกิมจิให้อีกคน ซีวอนมองไปรอบๆห้องของคยูฮยอน เป็นห้องที่ค่อนข้างเรียบง่ายตามแบบนักศึกษาทั่วไป

     

              เมื่อคยูฮยอนลงมานั่งพร้อมกับอาวุธในการกินเรียบร้อยแล้วนั้นก็เริ่มรับประทาน คยูฮยอนขี้เกียจจะหยิบชามเล็กๆมารองไว้เพราะขี้เกียจล้างจาน ซีวอนเลยไม่ท้วงแล้วแต่เจ้าของห้องไป

     

              "กินได้ไหมครับ"

              "กินได้สิ มันใช้ได้เลยล่ะ" ซีวอนพูดพลางยิ้มกว้างออกมาจนคยูฮยอนเผลอยิ้มออกมาบางๆ

     

              "ก็เห็นสั่งอาหารข้างนอกบ่อยๆ"

              "ก็ขี้เกียจน่ะ ย่าห์! ฉันทำอาหารเป็นนะ" ร่างสูงท้วงทั้งที่รามยอนเต็มปากจนอีกคนหัวเราะคิกคัก

     

              แต่ความบังเอิญหรืออย่างไรไม่มีใครอาจรู้ เส้นรามยอนของทั้งคู่บังเอิญติดกันโดยทั้งคู่ได้เอาเข้าปากอย่างไม่รู้เลย ทั้งคู่ดูดเส้นจนเหลือแค่เส้นเดียวซึ่งด้านปลายอยู่ที่ริมฝีปากของทั้งคู่และสบตากัน

     

              เหมือนกับมีอะไรดึงดูดระหว่างดวงตากลมใสๆนั่นกับดวงตาคมของอีกคน

     

              ซีวอนขยับริมฝีปากเข้าไปเรื่อยๆ มือหนาทัดผมที่ปรกใบหน้าขาวไว้ก่อนจะเอียงคอปรับองศาเข้าไป คยูฮยอนที่นิ่งค้างแทบหลับตาปี๋เมื่ออีกคนเข้าใกล้มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นคยูฮยอนจึงตัดสินใจกัดเส้นนั่นทันที แต่ใบหน้าของซีวอนยังคงอยู่ใกล้ๆกับใบหน้าของเขาอยู่อย่างนั้น

     

              ทั้งคู่จ้องตากันตอนนี้คยูฮยอนเต็มไปด้วยความประหม่า จึงตัดสินใจร่นตัวเองถอยห่างออกมา ใบหน้าขาวขึ้นสีอย่างเห็นได้ชัด ดวงตากลมหลบสายตาอีกคนเล็กน้อย

     

              ให้ตายเถอะ! โจคยูฮยอน!

     

              "อ เอ่อ พี่ขอโทษนะ" ซีวอนพูดเสียงหงอย นี่เขาทำอะไรลงไป เขาแทบพรากความบริสุทธิ์ของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง! (?)

     

              "ม ไม่เป็นไรครับ" คยูฮยอนว่าพลางหัวเราะแก้เก้อแล้วเก็บหม้อรามยอนนั่นแต่โชคไม่ดีขาของคยูฮยอนก้าวพลาด

     

              หมับ!

     

              ซีวอนคว้าเอวของเขาไว้ได้ทันท่วงที คยูฮยอนสบถออกมาอย่างหัวเสียเล็กน้อยว่าทำไมถึงได้ซุ่มซ่ามอย่างนี้

     

              "ระวังหน่อยสิ" ร่างสูงว่าเล็กน้อย แต่น้ำเสียงนั่นกลับใกล้ใบหูของคยูฮยอนเอามากๆ

     

              อย่านะ!พี่ซีวอน! พี่มีอิทธิพลกับหัวใจผมมากไปแล้วนะ! ;////;

     

              "ข ขอบคุณครับ" ตอนนี้ใบหน้าของคยูฮยอนแดงซ่านจนถึงใบหูแล้วจึงรีบเดินให้หลุดจากอ้อมแขนอีกคน

     

              "งั้นพี่กลับก่อนนะ" ซีวอนว่าพลางเดินออกจากห้องไป คยูฮยอนงุดหน้าลงไปจนคอหดก่อนจะเอาตัวพิงกับผนังครัวไว้

     

              ชเวซีวอนมีอิทธิพลกับหัวใจโจคยูฮยอนมากเกินไป

     

              ในขณะที่ชเวซีวอนเองก็คิด

     

              โจคยูฮยอนเริ่มมีอิทธิพลกับหัวใจเขาทีละนิดจนบางที...อาจจะมากขึ้นเรื่อยๆก็ได้


    Talk:3
    ไม่มีอะไรจะบรรยายอ่ะ... 55555555555555555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×