ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หมายเลข 808

    ลำดับตอนที่ #2 : หมายเลข 808 Code 2 : รหัสที่ ๒ หมายเลขที่ชื่อ 'ออกัซ' ร้อยละ 6

    • อัปเดตล่าสุด 4 ต.ค. 56


     

                เด็กนั่นเข้ามาในโรงเรียนนี้ได้ยังไง?

                แค่รหัสชื่อที่จะเรียกกันยังมองไม่เห็น?

                แถมไม่มีพลังอะไรสักอย่าง?

                ออกัซเงยหน้ามองอาทิตย์อัสดงสีส้มแดงราวกับไข่ต้มที่เธอเพิ่งรับประทานไปเมื่อตอนเที่ยงวัน  แสงจ้าแต่ก็ดูสวยงามสำหรับเธอ  เด็กสาวถอนหายใจอีกครั้งและดูเหมือนจะลืมไปแล้วด้วยว่าได้กระทำเช่นนี้เป็นรอบที่เท่าใดของวัน  ก่อนจะก้มลงมามองเสื้อนักเรียนยับย่นและถูกป้ายด้วยสารพัดคราบสีจนมอมแมม  เด็กสาวสลัดมันไปมาแล้วเริ่มเปิดน้ำก๊อกในอ่างล้างหน้าข้างสนามกีฬาโรงเรียนก่อนจะลงมือขยี้เครื่องแบบที่ดูอย่างไรก็ไม่น่าจะใช้การมันได้อีก

                ถูกรังแก

                บุรุษหนุ่มที่ตามติดเธอแทบทุกฝีก้าวได้แต่ยืนมองรอยคราบที่เด็กสาวลงแรงขยี้เท่าใดก็ไร้ผล  เขาตระหนักดีเรื่องความลำบากลำบนของเด็กสาว  และนี่มิใช่คราวแรกที่เธอถูกจองเวรจากทุกชีวิตในโรงเรียน  ผู้ติดตามทำได้เพียงจ้องมองฝ่ามือเล็กๆ คู่นั้นด้วยสายตาหม่นหมอง

                “นายว่าเพราะไหม  ชื่อออกัซที่อาจารย์ตั้งให้

                “ท่านชอบหรือเปล่าครับ”   บุรุษทรงโฉมเหยียดยิ้มกว้าง  รอยยิ้มนั้นหวานและงดงามราวกับพระจันทร์ในราตรีกาลที่ไร้แสงดาว  โดดเด่นและทรงเสน่ห์  บ่อยครั้งที่เด็กสาวเผลอจ้องมองรอยยิ้มนั้นราวกับต้องมนตร์  ชุดคลุมสีขาวนั้นดูเหมาะกับความใสซื่อและอ่อนโยนของชายหนุ่มยิ่งนัก

                น่าเสียดายที่โฉมสะคราญในตำนานนั้นไร้เรือนกายอวดยลสายตาผู้คน  เป็นแต่เพียงวิญญาณที่ตามติดเธอไปทุกหนแห่ง  ดูไม่ยุติธรรมสำหรับความงามของเขาแม้แต่น้อย  ช่างปั้นรูปคงนึกสนุกกระมังที่รังสรรค์ให้บุรุษเพศงามพร้อมกว่าสตรีใดในปฐพีและยังไม่มีผู้ใดพบเห็นอีกด้วย  ร่างนั้นสูงโปร่งเจนตา  ผิวกายสว่างดั่งทองทาและนัยน์ตาโรจน์จรัสสีโลหิตคมราวกับจะบาดให้ผู้สบจ้องสลบไสลอยู่ในห้องฝันลืมตา

    มันก็สะดวกดีนะ  เรียกแบบนี้”  ออกัซตอบง่ายๆ แล้วหันกลับไปลงมือขยี้ชุดเลอะเปื้อน

                “ดีจังนะครับ  ท่านออกัซ

                เด็กสาวขำเบาๆ   แต่ว่าคงไม่มีใครเรียกหรอกนอกจากนาย

                “ผมจะเรียกท่านทุกวันเลยครับ”   แววตาของวิญญาณอ่อนแสงลง

                “เอ้อ  แต่ว่าฉันไม่ได้หมายความว่าจะเสียใจที่ไม่มีคนเรียกหรอกนะ  หมายถึง  เอ่อ...นายเรียกก็ดีแล้วล่ะ  จะสื่อแบบนั้นมากกว่า”   คนตัวน้อยเกาแก้มอย่างขัดเขินพลางหัวเราะแหะๆ   “โทษที  บ่นอะไรไม่เข้าเรื่องอีกแล้วสิเรา

    ชายหนุ่มยิ้มมุมปากรับแต่กลับดูไม่เหมือนยิ้มที่สดใสแม้แต่น้อย   ถ้าท่านไม่อยากถูกรังแกอีก  กรุณาบอกผมโดยไม่ต้องเกรงใจนะครับ”   ทว่าเมื่อเด็กสาวหันมามองอย่างสงสัย  แววตาของวิญญาณชายหนุ่มก็กลับมาทอประกายอีกครั้ง

    อื้ม  ได้สิ  จะฟ้องนายคนแรกเลยล่ะ

    บุรุษหนุ่มพยักหน้ารับเดินวนเวียนไปมารอบกายเด็กสาวอย่างหาเรื่องคุย   ค่ำนี้มีประลองพลังจิตครั้งแรกสินะครับ  ถ้ายังซักไม่เสร็จภายใน 5 นาทีล่ะก็ท่านจะอดมื้อเย็นจานที่ 5000 เพราะอีก 6 นาที 35 วินาที  ข้างหน้าจะมีนักเรียนหญิงหมายเลข  309456  เดินชนมันตกจากชั้นวางนะครับ  กับข้าววันนี้มีตั้ง 3 อย่างแน่ะ  แต่ถ้าท่านไปตอนนี้ได้ถูกคน 5 คนรังแกแน่นอนครับ

    จริงอ่ะ”   เด็กสาวโพล่งออกมาก่อนจะรีบโยนเสื้อนักเรียนจุ่มน้ำล้างฟองออก   พลาดไม่ได้เด็ดขาด  กับข้าว 3 อย่าง  ขอบใจที่บอกนะ  นายนี่มันสุดยอด  เรารีบไปกันเถอะ”   พูดจบเธอก็ออกวิ่งด้วยความเร็วสูงไปยังโรงอาหารของโรงเรียน

    วิญญาณชายหนุ่มถอนหายใจขณะมองตามแผ่นหลังเล็กๆ ตรงหน้า   เมื่อไหร่ท่านจะเลิกชมผมแบบนั้นสักทีครับ”   เขากล่าวขณะเคลื่อนกายตามหลังเด็กสาวไปติดๆ

    ทำไมเหรอเอ่อ...ขอโทษนะ”   ออกัซบ่นพลางวิ่งพลาง  เลี้ยวผ่านมุมตึกไปสถานที่อันน่าพิสมัยสำหรับเธอ  มื้อเย็นกำลังนอนรอให้เด็กสาวไปจัดการมันอยู่ ณ ที่นั้น  คิดถึงกับข้าวแล้วเด็กสาวก็ดูเป็นสุขเริงร่าขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า   “ฉันพูดไม่ดีกับนายใช่ไหม  ก็นายเจ๋งยิ่งกว่าคำว่า  ‘สุดยอด’  นี่นะ  ใช้คำว่าอะไรดีอ่ะ?

    ไม่ใช่แบบนั้นครับ  ผมหมายถึงคนระดับท่านนั้น...

    ดูยังไงก็ไม่สมควรชมนายสินะ”   ออกัซมีสีหน้าสลดลงขณะเริ่มชะลอความเร็ว

    นั่นทำให้วิญญาณบุรุษในตำนานรีบออกปากปฏิเสธอย่างวิตก   ไม่ใช่อย่างนั้นครับ  ที่พูดนั่นผมหมายความว่า  ท่านต่างหากที่..."

    ต้องฝึกอีกมาก!”   ออกัซยกกำปั้นขึ้นชูด้วยสีหน้าขึงขัง   “ดีล่ะ  เย็นนี้ต้องกินให้พุงกาง”   แววตานั้นมุ่งมั่นจนคู่สนทนาป้องปากหัวเราะเบาๆ

    หมายเลข  808

    Code 2 : รหัสที่ ๒ หมายเลขที่ชื่อ ‘ออกัซ’

     การใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนของเด็กที่ถูกรังแกอย่างออกัซจะกลายเป็นเรื่องที่ยากทันทีหากเธอไม่ใช่คน เช่นนี้แต่เพราะเธอคือเธอ  เรื่องราวที่ต้องผจญอยู่ในท่อนคำสบประมาทและเสียงนินทารวมไปถึงสารพัดการรังแกจึงกลายเป็นความสามัญที่เด็กสาวไม่เห็นว่าจะมีสิ่งใดที่เธอต้องเก็บมาคิด

    ออกัซไม่มีพวกพ้อง

    เมื่อวันพรุ่งนี้มาถึง  แม้แต่หน้าตาของคนที่ทำร้ายเธอ  เด็กสาวก็คงจะลืมแล้ว

    “มื้อเย็น  มื้อเย็น”   เด็กสาววิ่งพลางฮัมเพลงไปพลางอย่างร่าเริง  ไม่ได้รู้สึกถึงสายตาจิกทึ้งตลอดสองทางเดินที่ตนเองผ่าน

    “ท่านออกัซครับ  ประลองจิตวันนี้ท่านจะสู้อย่างไรครับ”

                ออกัซหยุดฮัมเพลงแล้วหันมามองวิญญาณข้างกาย   “ไม่รู้เหมือนกัน”

                สายตาที่ตรงไปตรงมาของเด็กสาวทำเอาวิญญาณหนุ่มถอนหายใจออกมาอย่างปลงตก   “คิดไว้บ้างไม่ดีหรือครับ  จะได้เตรียมการได้”

                “ของแบบนั้นมันต้องดูก่อนไม่ใช่เหรอว่าอีกฝ่ายคิดจะสู้แบบไหน”

                “ไม่ใช่ครับ”   เจ้าของนัยน์ตาสีโลหิตแย้งทันควัน   “การต่อสู้นั้น  ถ้าใคร พร้อม มากกว่าย่อมเป็นฝ่ายชนะ  ท่านไม่เตรียมตัวเตรียมใจอย่างนี้  จะสู้ครั้งไหนก็แพ้ครับ”

                “แต่ว่า!   เด็กสาวร้อง ขณะมุ่นหัวคิ้วเข้าหากัน   “ถ้าคิดมากก็จะทำให้กลัวมาก  ฉันน่ะ  ต้องลุยอย่างเดียวเท่านั้น”   แล้วเธอก็ย่นจมูกเข้าหากันอย่างอาจหาญ

                “มุทะลุไปหน่อยนะครับ”

                “ไม่รู้ไม่ชี้”   เด็กสาวก้าวอาดๆ อย่างหนักแน่น   “แต่ว่า  ฉันจะไม่แพ้  ฉันสัญญา”

                ...

                สัญญา

                วิญญาณชายหนุ่มถอนหายใจอีกครั้งแล้วปิดเปลือกตาลงอย่างผ่อนคลาย   “ผมว่าท่านแพ้แหงๆ”

                ออกัซบึ้งหน้า

               

               

     ร้อยละ 6

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×