ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนวิชาป้องกัน (Mix School)

    ลำดับตอนที่ #2 : ++ ห้องคอมเมนต์งานนักเรียนรุ่นเก่าๆ ++

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.พ. 56


    B B 
    (รุ่นแรกปี55)

    คอมเม้นงานสัปดาห์ที่ 1


    โรโรสจัง..ธาตุของโรโรสจังคือ ความมืด และน้ำแข็งสินะครับ..การมาปฏิบัติก็ทำได้ค่อนข้างดี (แต่เสียดายที่บรรยายน้อยไปหน่อย) แต่เป็นงานแรกครูจะหยวนๆละกัน..ครูให้ 10 ะแนนครับ”

    ชาเคียร์เขียนคะแนนและธาตุของโรโรสจังบนกระดานก่อนจะมองรายชื่อต่อไป..
    ............................................................................................................................................................................................................


    เอเธนส์คุง ฮะ ฮะ แสดงสีหน้าบ้างอะไรบ้างก็ดีนะครับ..อืม..คุณมีธาตุความมืดและวายุสินะครับ ทุกอย่างคุณโอเคหมดเลย..ถ้างั้นผมให้ 10 ะแนนแบบไม่ต้องคิดมากละกันครับ”

    ชาเคียร์ยิ้มก่อนมือเรียวจะจัดแจงเขียนกระดานต่อ
    ............................................................................................................................................................................................................


    “อ่า..ต่อไป..ไวน์คุง” นัยน์ตาสีอำพันมองธาตุที่อยู่ในตัวไวน์แล้วอมยิ้มบางๆ หืม? “น้ำแข็ง วายุ แสงสว่าง ความมืด อ่า..เป็นธาตุที่น่าสนใจจริงๆครับ..อาจจะหมดแรงนิดหน่อยแต่ก็ไม่แปลกอ่ะไร..เอาเป็นว่า..ครูให้ 10 คะแนนนะครับ”

    นัยน์ตาสีอำพันมองรายชื่อคนต่อไปก่อนจะเขียนต่อบนกระดาน
    ............................................................................................................................................................................................................


    อนาคิน..อืมๆ..ธาตุอัคคี ธาตุทอง(โลหะ) และธาตุมืด..สามธาตุนี้สินะครับ..สำหรับการปฏิบัติทำได้ดีไม่มีปัญหาอะไร..ว่าแต่ว่า..มันน่าเหนื่อยจนหลับป๊อกแบบนี้เลยหรอครับเนี่ย ฮะ ฮะ เอ่อ..งั้นครูให้10 คะแนนนะครับ”

    ชาเคียร์จดคะแนนก่อนเขียนบนกระดานต่อ
    ............................................................................................................................................................................................................


    คานะจัง..อ่า..ธาตุทอง(โลหะ) แสง และความมืด..อืม..มีธาตุตรงข้ามอยู่ในตัวเองแบบนี้คงจะมีปัญหาเรื่องความปั่นป่วนของพลังอยู่บ้างสินะครับ..เอาเป็นว่าคอยระวังธาตุตรงข้ามของตัวเองตีกัน..ถ้าถามครู..ครูอยากให้คานะจังพยายามคุมให้ธาตุแสงไม่กร่อนพลังธาตุมืดในตัวไปนะครับ..สำหรับการปฏิบัติ..ครูให้10 คะแนนครับ”

    ชายหนุ่มอมยิ้มบางๆพลางมองไปยังคานะก่อนจะละสายตามาเขียนธาตุคนต่อไป..
    ............................................................................................................................................................................................................


    ไซยูกิคุง..ฮะ ฮะ ธาตุประจำตัวคือธาตุความมืด อัคคี และวายุสินะครับ..อืม..ธาตุวายุที่มีในตัวมีเพียงบางส่วนเท่านั้นลูกแก้วเลยไม่ลอยสูงเท่าสองลูกแรก..เป็นเรื่องปกติธรรมดาครับ..อืม..สำหรับการปฏิบัติโอเคดีไม่มีปัญหาอะไรได้ 10 คะแนนครับ..แต่ว่าเรื่องการสร้างศิลปะในห้องเรียนเนี่ยเพลาๆลงบ้างแล้วเปลี่ยนเป็นตั้งใจฟังครูก็ดีนะครับ..แหะๆ”

    ชาเคียร์เอ่ยบอกขำๆก่อนจะเขียนรายชื่อต่อไป..
    ............................................................................................................................................................................................................


    ราลคุง..อืม..มีหลายธาตุในตัวเองดีนะครับ..อัคคี พสุธา ความมืด และไม้(พฤกษา) ฮะ ฮะ ถึงธาตุไม้จะน้อยแบบต่ำเตี้ยเรี่ยดินไปหน่อยแต่ก็ยังดีนะครับ..ส่วนพลังคงต้องโดนหักออก ส่วนเต็มๆครับ.. ถึงแม้ลูกแก้มพฤกษาจะลอยต่ำก็เถอะ ฮะ ฮะ สำหรับการปฏิบัติ..ครูให้เรา 10 คะแนนนะครับ”

    ชายหนุ่มเอ่ยพลางมองไปยังลูกศิษย์ที่พยักหน้ารับรู้เบาๆ..ไม่นานชายหนุ่มก็เขียนรายชื่อต่อ..

    “อ่า..ต่อไป..เบกคุง ฮะ ฮะ”  ชาเคียร์อดไม่ไหวที่จะหัวเราะออกมาน้อยๆก่อนจะเอ่ยต่อ
    ............................................................................................................................................................................................................


    เบกคุงเนี่ย..ให้พลังตอบแทนลูกแก้วนัยน์ตาเต็มที่จริงๆนะครับ หึ หึ เป็นยังไงหล่ะครับผลของการไม่ตั้งใจฟังที่ครูพูด..ดีนะที่ลูกแก้วนัยน์ตายังใจดีอยู่บ้างไม่ดูดพลังชีวิตเราไปหมดเนี่ย..ความจริงแล้วหากเอ่ยคำไม่ถูกต้องลูกแก้วนัยน์ตาสามารถฆ่าเราได้เลยนะครับ..ต้องเรียกว่า..ครั้งนี้โชคดีนะครับเบกคุง”

    นัยน์ตาสีอำพันมองไปยังนักเรียนหนุ่มที่ยิ้มกวนๆแบบไม่รู้สำนึกเลยว่าตัวเองไปปากทางเข้านรกมาแล้วรอบนึง..เฮ้อ..ทำเอาวุ่นวายไปหมดจริงๆนะครับเนี่ย..ชาเคียร์ส่ายหน้าอย่างระอาก่อนนึกได้ว่าตนยังไม่ได้บอกธาตุและบอกคะแนนเลยแฮะ..

    ”สำหรับธาตุ..เบกคุงมีธาตุไม้(พฤกษา) ทอง(โลหะ) แสงสว่าง และวารีสินะครับ เป็นธาตุที่หลากหลายมากเลยทีเดียว..คะแนน..ครูให้10 คะแนนละกันนะครับ ถ้าครั้งหน้ายังหลอนอีกครูหักคะแนนแล้วนะ”

    ชาเคียร์เอ่ยบอกพลางอมยิ้มทิ้งท้ายก่อนจะมองดูนร.ที่ส่งงานคนถัดมา..
    ............................................................................................................................................................................................................


    ซีโร่คุงมีธาตุความมืดอยู่ในตัวแบบชัดเจนมากเลยนะครับ อืมๆ สำหรับธาตุเฉพาะตัวครูว่าถ้าธาตุที่มีอยู่ในตัวน้อยเท่าไหร่พลังก็จะค่อนข้างมั่นคงและเสถียรมาก แต่ว่า..จะมีข้อเสียตรงที่พลังจะไม่มีลูกเล่นมาก และผสมพลิกแพลงยาก..อ่า..แต่นั่นเดี๋ยวเราค่อยว่ากันละกันนะครับ..สำหรับงานนี้ครูให้ 10 คะแนนครับ”

    หลังจากเขียนของซีโร่เสร็จนัยน์ตาสีอำพันก็เหลือบมองเมลจังที่แลดูไม่ค่อยสดชื่นเท่าไหร่..อ่า..
    ............................................................................................................................................................................................................ 


    "เมลจังมีธาตุแสงสว่างและธาตุวายุสินะครับ ฮะ ฮะ หายากนะครับเนี่ยที่นักเรียนเราไม่มีธาตุความมืด..อืม..สำหรับการปฏิบัติโอเคดีไม่มีปัญหานะครับเมลจัง ครูให้ 10 คะแนนครับ..เอ่อ..แล้วขอให้หายป่วยไวๆนะครับ"

    ชาเคียร์มองรายชื่อนร.คนต่อไปแล้วยิ้มบางๆก่อนเอ่ยบอก..

    ............................................................................................................................................................................................................ 


    "ลูปัสคุงมีธาตุอัสนีเป็นธาตุหลัก..วายุ..และก็อัคคีสินะครับ..อ่า..เป็นการใช้ลูกแก้วนัยน์ตาที่สมบูรณ์มากครับลูปัส..การปฏิบัติก็โอเคดีนะครับ..ครูให้คะแนนสำหรับงานนี้ 10 คะแนนครับ"

    นั้ยน์ตาสีอำพันมองไล่ไปจนถึงรายชื่อนร.ที่ส่งงานคนสุดท้าย..

    ............................................................................................................................................................................................................ 


    "อ่า..วิสกี้คุง..ธาตุหลักของคุณคือธาตุความมืด..โลหะ..และวายุสินะครับ..คุณมีทั้งหมดสามธาตุ..ส่วนอีกวิญญาณหนึ่งนั้น..มีธาตุพสุธา..วารี..และอัคคี..อ่า..ดวงวิญญาณทั้งสอง..คงทำให้การฝึกงงเล็กๆ..แต่ยังไงก็สู้ๆนะครับวิสกี้คุง..สำหรับคะแนนปฏิบัติครั้งนี้..ครูให้ 10 คะแนนครับ"

    ชายหนุ่มเผยรอยยิ้มหลังจากเขียนชื่อนักเรียนคนสุดท้าย(ที่ส่งงาน)..เสร็จแล้วชาเคียร์ก็เก็บกระดาษที่จดลง..

    ............................................................................................................................................................................................................ 


    **(เพิ่มคะแนนตั้งใจตอบสำหรับการเรียนการสอนสัปดาห์นี้ 5 คะแนน ให้ - เบก)**


    คอมเม้นงานสัปดาห์ที่ 2

    ..........................................................................................................................................................................

    “อ่า..มาเริ่มกันเลยนะครับ..คนแรกที่ส่งงานก็คือเมสจัง”

    ชาเคียร์มองการปฏิบัติของเมสแล้วยิ้มออกมาขำๆ..อ่า..หัวครูคงไม่มาม่าปานนั้นหรอกมั้งครับ ฮะ ฮะ ว่าแต่ว่า..เมสจังอืม..

    “สำหรับการปฏิบัติของเมสจัง แม้ว่าจะไม่ได้ใช้การตั้งสมาธิโดยปล่อยจิตให้ว่างแต่ถ้ามีผลทำให้เรามีสมาธิครูถือว่าไม่ผิดวัตถุประสงค์ครับ บาเรียมีความสมบูรณ์อยู่ต่อเนื่องเกินสิบนาทีถือว่าตรงตามเงื่อนไขนะครับ เอาหล่ะครับครูให้คะแนนงาน 10 คะแนนครับ..อ้อ..และก็เมสจังรีบไปหาอะไรทานนะครับ~หัวครูไม่อร่อยหรอกจริงๆนะครับ~(TvT)

    .........................................................................................................................................................................

    “ต่อไปเอ..ไวน์คุง..แหะๆ”

    ชายหนุ่มเกาแก้มมึนๆพลางมองพลังด้านการป้องกันของไวน์..อืม..

    “เพราะเวลาเราต่อสู้ไวน์คุงจะไม่เน้นป้องกันแต่เน้นโจมตีสินะครับการกางบาเรียจึงไม่ค่อยเสถียรเท่าที่ควร..อืม..ไวน์คุงถ้าว่างๆควรฝึกการสร้างบาเรียเพิ่มนะครับ..และฝึกทำสมาธิไม่อย่างนั้นบาเรียอาจจะกลายเป็นผลเสียกับเราได้..สำหรับการปฏิบัติครั้งนี้ครูให้ คะแนนนะครับ ความจริงต้อง แต่ครูเห็นแก่ความพยายาม คะแนนถือว่าแถมละกันครับ”

    ชาเคียร์เผยรอยยิ้มบางก่อนจะมองคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    ลูปัสคุง~หลับได้หลับดีจริงๆนะครับเราเนี่ยขนาดปฏิบัติยังหลับเลย!~

    ชาเคียร์ส่ายหน้าอย่างระอาพลางมองนร.หัวหงอก(?)อย่างไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี..เอาเข้าป๊าย~

    “อ่า..มานอนดีๆเถอะครับ..สำหรับงานปฏิบัติครูถือว่าสกิลการใช้เวทย์ป้องกันของเธอสูงพอสมควร..แต่ว่าดันหลับป๊อกระหว่างตั้งสมาธิเนี่ย..มันน่าหักคะแนนจริงๆนะครับเนี่ย..”

    ชายหนุ่มเผยรอยยิ้มหวานในขณะที่คิ้วกระตุกนิดๆ...

    “เอาเป็นว่าครูให้เรา คะแนนสำหรับการปฏิบัติครับนี้นะครับ..ครั้งหน้าถ้าง่วงก็หลับในห้องให้เต็มที่ซะ(?)อย่าหลับตอนฝึกนะครับผม~

    ชาเคียร์ส่ายหน้าพลางอมยิ้มในความอึนของลูกศิษย์ก่อนจะตรวจงานคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    ราลคุง..อืม..ฮะ ฮะ เป็นบาเรียธาตุไฟที่สมบูรณืมากเลยครับ..ถือว่ามีพรสวรรค์ในการเรียนวิชาป้องกันนะครับเนี่ย ว่าแต่ว่า..”

    ชายหนุ่มเอาผ้าเช็ดหน้าที่ท่วมไปด้วยเหงื่อตากไว้บนพุ่มไม้ต้นน้อย(?)ก่อนจะหันมาพูดกับลูกศิษย์ด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม..

    “ครั้งหน้าอย่าเหม่อลอยนะครับ..เพราะว่าการตั้งสมาธิให้แน่วแน่เป็นสิ่งที่ดีก็จริงอยู่แต่ถ้าเหม่อแบบนี้ศัตรูอาจอาศัยโอกาสนี้จู่โจมเราในรูปแบบที่ต่างไปก็ได้..ดังนั้นระวังๆหน่อยนะครับราล..ครั้งนี้ครูให้ คะแนนละกันครับ..ฮะ ฮะ หักตรงเหม่อลอยออกหน่อยนะครับ”

    ชาเคียร์เผยรอยยิ้มบางก่อนจะหันไปมองนร.คนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    “อ่า..เอเธนส์คุง..บาเรียของเธอแข็งแกร่งมากแต่ว่าพลังนั้นออกจะมากเกินไปหน่อยทำให้เกิดปัญหาในการควบคุมให้เสถียรสินะครับ..เอเธนส์คุงต้องควบคุมพลังตัวเองให้มากกว่านี้และตั้งสมาธินึกถึงสิ่งสำคัญของตัวเอง..เพื่อให้บาเรียกำเนิดพลังเพื่อ ปกป้อง’ นะครับ”

    ชาเคียร์เผยรอยยิ้มบางก่อนจะเดินไปลูบหัวเด็กหญิงที่เริ่มหยุดร้องไห้แล้ว..

    “สำหรับการปฏิบัติครั้งนี้ครูให้ คะแนนนะครับเพราะเราควบคุมพลังให้เสถียรไม่ได้..เอาเป็นว่าตั้งใจฝึกสมาธิและควบคุมพลังของตัวเองให้มากกว่านี้นะครับ..อ้อ..และครั้งต่อไปช่วยเขียนชื่อ ห้อง และหอตอนส่งงานด้วยนะครับเอเธนส์คุง”

    ชายหนุ่มเอ่ยเสียงพอดังก่อนจะหันไปดูการฝึกของนักเรียนคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    “ฮะ ฮะ ฮะ คินคุง..ครูน่ะคาดหวังมาดเด็กเนิร์ดของเราว่าจะอยู่นานกว่านั้นนะครับเนี่ย แต่ก็เอาเถอะครับ..ถือว่าการทำงานครั้งนี้โอเคสมบูรณ์ดีครับ ตอนแรกครูนึกว่าเธอจะรวมสมาธิไม่ได้ซะอีกนะครับเนี่ย แค่รวมสมาธิให้นิ่งได้เนี่ยครูก็เบาใจแล้วครับว่าเราไม่ไทร์แน่..อ่า..บาเรียธาตุอัคคี อืม..ใช้ได้เลยครับ..ครูให้เรา 10 คะแนนครับ”

    ชาเคียร์ยิ้มกว้างอย่างดีใจก่อนจะหันไปมองการปฏิบัติของคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    “ต่อไปไซคุง..อืม..สำหรับการใช้บาเรียโดยผสมธาตุถือว่ายากพอสมควรเลยครับ..แต่เราก็ทำออกมาได้ดีนี่หน่า~ว่าแต่ว่า..สกิลวาดรูปเล่นของเราเมพหน้าดูเลยนะครับเนี่ย..”

    ชายหนุ่มอมยิ้มบางก่อนจะก้มมองสภาพโต๊ะที่สะอาดเพราะร่ายเวทย์ลบพลางเงยหน้ามองห้องที่ไหม้เป็นจุดๆแล้วส่ายหน้ายิ้มๆ..อ่านะ..สมเป็นไซคุงจริงๆแฮะ ฮะ ฮะ

    “อย่างน้อยก็ยังดีกว่าการใช้บาเรียวายุ และบาเรียอัคคีที่ไม่ค่อยถนัดอย่างตอนแรกนะครับ..เวทย์ประสานที่สร้างถือว่ามีความสมบูรณ์พอควรแต่อาจเปลืองพลังเวทย์มากหน่อย..ไซใช้พลังเวทย์ส่วนเกินมากไปนิดแต่นั่นก็ถือว่าปล่อยผ่านได้ครับเพราะว่าครั้งแรกทำได้แบบนี้ก็เก่งแล้ว ฮะ ฮะ ครูให้งานปฏิบัติครั้งนี้ 10 คะแนนครับ”

    ชาเคียร์เผยรอยยิ้มให้ลูกศิษย์ก่อนจะเอ่ยเรียกคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    เมโลดี้จัง~ฮะ ฮะ หลับอีกแล้วนะครับเนี่ย แต่ก็นะถือว่าดีแล้วครับที่ยังพอรู้ว่าครูให้เราทำอะไร..อืม..สำหรับบาเรียของเมลจังมีความสมบูรณ์ดีครับ..แม้จะมีช่วงพลังอ่อนบ้างแรงบ้างแต่โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี..งั้นครูให้เต็ม 10 นะครับเมลจัง”

    ชายหนุ่มเผยรอยยิ้มกว้างก่อนจะจดคะแนนลงไปพลางมองนักเรียนที่มาฝึกคนถัดมา..

    ..........................................................................................................................................................................

    “อืม..ซีโร่คุงเป็นมนุษย์ที่มีพลังความมืดสูงมากพอสมควรเลยครับ..ไม่สิ..ต้องเรียกว่าสูงมากๆถึงจะถูก..การทำบาเรียให้เสถียรและควบคุมพลังอันมากเกินให้อยู่ในโอวาทครูเข้าใจว่ามันยากพอดูครับเพราะครูก็เคยอยู่ในสภาพนี้..อ่ะนะไม่เป็นไร..งานครั้งนี้ครูให้เต็ม 10 คะแนนครับ แต่ว่า..ซีโร่คุงต้องพยายามฝึกควบคุมสมาธิกับพลังบ่อยๆนะครับ..”

    ชาเคียร์เผยรอยยิ้มบางก่อนมองนักเรียนที่มาเข้าทำงานเป็นคนสุดท้าย..

    ..........................................................................................................................................................................

    “ฮะ ฮะ การประสานธาตุแสงสว่ากับความมืดให้สมดุลถือว่ายากพอสมควรเลยครับ คานะจังเพิ่งเริ่มทำแล้วทำได้ถึงขนาดนี้ถือว่าเก่งมากเลยครับ..สำหรับงานนี้ครูให้ 10 คะแนนได้โดยไม่คิดมากนะครบแต่ว่า..ยังไงครั้งหน้าถ้าส่งงานช่วยเขียนชื่อ ห้อง และหอ ให้ครูด้วยนะครับ~

    ชาเคียร์เผยรอยยิ้มก่อนจะลูบหัวคานะจังเบาๆ..

    ..........................................................................................................................................................................

    นัยน์ตาสีอำพันมองไปยังรายชื่อนักเรียนและมองคนที่มาเรียนจริงๆ..อืม..เก็บคาหน่อยกิจซะดีกว่ามั้ง..ฮะ ฮะ

    ชายหนุ่มส่ายหน้าปลงๆให้กับพวกที่ไม่มาทำงานก่อนจะปิดสมุดจดคะแนนของตัวเองลง..

    *** เพิ่มคะแนนตั้งใจตอบสำหรับสัปดาห์นี้ 4 คะแนน (สุมเลขคะแนน) ให้ เมส ราล ไซ และคิน***



    คอมเม้นงานสัปดาห์ที่ 3


    นัยน์ตาสีอำพันมองไปยังลูกศิษย์ที่นอนมึนเห็นดาว..อ่า..ฮะ ฮะ

    ไวน์เป็นไงบ้างครับ?..ยังโอเคอยู่มั๊ยครับ?..”

    ระหว่างพูดอาจารย์หนุ่มก็สอยวิญญาณลูกชาย(?)เข้าร่างไปด้วย..

    “อ่า..แม้ว่าบาเรียจะแตกก็ตามแต่ว่าโดยรวมก็ทำได้ดีมากเลยครับสำหรับครั้งแรก..ครูให้ 9  คะแนนนะครับเพราะว่าลูกสุดท้ายกางไม่รอดน่ะ..”

    ..........................................................................................................................................................................

    “อ่า..ต่อไป..คานะจัง..ฮะ ฮะ พื้นสนามสามารถซ่อมแซมตัวเองหลังจากจบคาบเรียนได้ครับไม่ต้องห่วง..อ่า..การสร้างบาเรียของเราเยี่ยมมากเลยนะครับไม่มีปัญหาเลย..อย่างนี้ครูให้คะแนนเต็ม 10 คะแนนครับ”

    ชาเคียร์อมยิ้มน้อยๆก่อนจะไล่ดูรายชื่อนักเรียนคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    “ฮะ ฮะ ฮะ สมเป็นคินคุงเลยนะครับ..ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่น Hot pot(?) หรือเวอร์ชั่นเด็กเ(ก)รียนก็ยังคงเอกลักษณ์เหมือนเดิม อืม..”

    หลังจากเล็งเห็นความ Hot(?) จนโดนรุมป้อนยำบาทา(?)ของลูกศิษย์แล้ว..ด้วยความสงสารชายหนุ่มจึงร่ายเวทย์รักษาให้คินคุง..และเริ่มวิจารณ์ งานที่ปฏิบัติในห้อง..

    “อืม..สำหรับการสร้างบาเรียมรความสมบูรณ์พอควรเลยครับ..แม้ตอนหลังบาเรียจะสลายไป..แต่ก่อนหน้านี้มีการผสานพลังของบาเรียได้ดี..งั้น..ครูให้ คะแนนนะครับสำหรับงานชิ้นนี้..”

    หลังตอบเสร็จชายหนุ่มก็ไล่รายชื่อคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    “อ่า..สุดยอดครับราลคุง”

    ชาเคียร์ปรมมือให้กับความพยายามในการสร้างบาเรียและผสานพลังของลูกศิษย์ก่อนจะนำผ้าเช็ดหน้ามาซับเหงื่ออีกสักรอบ..ฟู่ว..บาเรียของราลนี่ร้อนจริงๆแฮะ..

    “ฮะ ฮะ บาเรียของราลถือว่าแข็งแกร่งมากพอสมควรเลยนะครับ..แม้ตอนหลังจะทุลักทุเลไปหน่อยแต่ก็ถือว่าดีมากแล้วสำหรับมือใหม่..ครูให้ คะแนนนะครับ..ถ้ายังไงอย่าลืมฝึกบาเรียบ่อยๆนะครับจะได้ชำนาญ ฮะ ฮะ และก็..ถ้าฝึกอีกหน่อย..บาเรียคงจะหายร้อนไปเองครับราล..”

    ชายหนุ่มเอ่ยพลางจดบันทึกคะแนนลูกศิษย์และมองงานของนักเรียนคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    ซี..โร่..คุง..

    ชาเคียร์เอ่ยพลางเผยรอยยิ้มหวาน..คิ้วยังกระตุกอยู่นิดๆหลังจากโดนนักเรียนของตัวเองชนจนถอยมาตั้งหลายเมตร..

    “เอาหล่ะครับซีโร่คุง..การที่เครื่องยิงอัตโนมัติยิงมามากกว่า ลูกแปลว่าเรามีพรสวรรค์ด้านวิชาป้องกันนะครับเนี่ย..อ่า..แต่มันแย่ตรงที่บาเรียของซีโร่คุงมืดไปหน่อยทำให้มีปัญหาด้านการมอง..ถ้าตัดเรื่องนี้ไปคงดีกว่านี้แน่ครับ..งั้นงานครั้งนี้ ครูให้ คะแนนนะครับ”

    ชาเคียร์เอ่ยบอกพลางเดินกลับมายังหน้าห้องตำปหน่งเดิมและรอให้นักเรียนคนต่อไปส่งงาน..

    ..........................................................................................................................................................................

    “อ่า..ลูปัส..การสร้างบาเรียพิ้นฐานทำได้ดีมากเลยครับ..แต่เห็นได้ชัดว่าไม่แข็งแกร่งพอ..อ่า..ตอนนี้ครูไม่ว่ากันครับเพราะเป็นการลองใช้ครั้งแรก.. สำหรับการยิงของเครื่องยิงนี้..ยิงมากกว่าสามลูกแปลว่านายมีพรสวรรค์นะครับ..ยังไงก็ควรฝึกปรือบ่อยๆ..อ่า..แต่ว่าการทำลายหินครั้งสุดท้ายนั่นไม่ใช่บาเรีย..ยังไงคะแนนก็จะตามสัดส่วนนะครับ..ครูให้ คะแนนครับ..”

    ชายหนุ่มเอ่ยแบบรวดเดียวจบ..ก่อนจะพักดื่มน้ำแป๊ปนึง..

    “อย่าลืมฝึกใช้บาเรียบ่อยๆนะครับ”

    ชาเคียร์เผยรอยยิ้มก่อนจะตรวจงานให้นักเรียนคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    “ฮะ ฮะ เมลจัง..ครั้งหน้าตั้งสติดีๆหน่อยนะครับตอนออกมาฝึกไม่งั้นอาจจะบาดเจ็บได้..อ่า..สำหรับการฝึกในคาบนี้เมลจังทำได้ค่อนข้างดีมากเลยครับ..แม้จะใจลอยไปบ้างแต่ก็ถทอว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้..ครูให้ 10 คะแนนเต็มครับ..”

    ชายหนุ่มพยักหน้านิดๆก่อนจะตรวจงานคนต่อไป..

    ..........................................................................................................................................................................

    “ฮะ ฮะ ฮะ หงายเก๋งซะงั้นนะครับไซคุง..ครูเข้าใจครับว่าการฝึกบาเรียแบบนี้ค่อนข้างยากโดนเฉพาะคนที่พึ่งจะฝึหใหม่ๆ..แต่ครูเป็นพวกถือคติว่าต้องฝึกปฏิบัตเสมือนจริงให้มากที่สุดครับ..เพราะบาเรียคือสิ่งที่ใช้ปกป้องเราจากอันตราย..ถ้าไม่อันตราย..คนเราคงไม่งั้นการป้องกันตัวมาใช้หรอกครับจริงมั๊ย?”

    ชาเคียร์อมยิ้มน้อยๆก่อนจะมองดูการปฏิบัติ..

    “อืม..สำหรับงานนี้แลจะเหน็ดเหนื่อยไปนิด..ครูให้ คะแนนละกันครับ”

    เมื่อสิ้นเสียงอาจารย์หนุ่มก็เผยรอยยิ้มก่อนจะเก็บรายชื่อนักเรียนที่ส่งงานทั้งหมดอย่างดี..

    ..........................................................................................................................................................................

    คอมเม้นงานสัปดาห์ที่ 4


    ไม่มีคอมเม้นงานในสัปดาห์นี้ครับเพราะเป็นข้อสอบ (ยิ้ม)

    .......................................................................................................................................................................... 

    ตอบคำถามงานสัปดาห์ที่ 5

     

    “อืม..คำถามแรกของคานะจังนะครับ...ถาถามว่าทำไมอัญมณีแต่ละชนิดถึงเรียกไม่เหมือนกัน..ตอบง่ายมากครับ..เพราะอัญมณีแต่ละชื่อก็ต่างชนิดกันไงครับ..อาจมีความแตกต่างของสี..ความแตกต่างของธาตุประกอบในตัวอัญมณีชนิดนั้นๆ...อัญมณีที่มีอยู่ในโลกมีหลายร้อยชนิดครับ..ถ้าให้ยกตัวอย่างนะครับ..อย่างเช่น..

     

    ทับทิม..เป็นชื่อเรียกพลอย Ruby อยู่ในตระกูล Corundum จะมีลักษณะเป็นสีแดงสวย มีแดงเข้มอย่างทับทิมสยาม แดงอมชมพูอย่างทับทิมพม่า

     แต่ขณะเดียวกัน พลอยสีแดงเหมือนกัน สีคล้ายRuby แต่ความจริงแล้วตัวมันเป็น Red Spinel เป็นต้น เราก็จะเรียกทับศัพท์มันว่า สปิเนล

    หรืออีกกรณีหนึ่ง พลอยที่ธาตุประกอบทุกอย่างเหมือน Ruby เว้นแต่ธาตุที่ให้สีเท่านั้นที่ต่างออกไป เช่น เป็น Corundum สีฟ้า เราก็จะเรียกพลอยชนิดนั้นว่า ไพลิน หรือ Blue Sapphire

     

    เห็นมั๊ยครับ? ชื่อพลอยนั้นมีมากมาย บางทีธาตุประกอบเดียวกันแต่สีต่างกัน ชื่อก็ต่างกันแล้ว..ฮะ ฮะ และชื่อที่ต่างกันนี่มีผลต่อเนื่องมาถึงราคาด้วยนะครับ แต่ เรื่องนั้นก็ปล่อยมันไปก่อนละกันครับ”

     

    .....................................................................................................................................................................

     

    “ต่อไปเป็นคำถามของคินคุงนะครับ..อัญมณีกับวันเกิด..โห..เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนขายพลอยส่วนมากต้องรู้เลยครับ..เพราะมักจะขายได้มากกับกลุ่มลูกค้าผู้หญิง..อะแฮ่ม..เหมือนครูนอกเรื่องไปหน่อยแฮะ..เอาเป็นว่า..คนเรามีความเชื่อว่าอัญมณีมีพลังบางอย่างที่ช่วยให้ผ่านพ้นเรื่องราวที่เลวร้าย ช่วยให้หายจากโรคภัย และช่วยให้โชคแก่ผู้ครอบครองน่ะครับ..

     

    ความเชื่อเกี่ยวกับอัญมณีมีหลายแบบ..ลองหาอ่านดูได้นะครับ..ตอนนี้..ครูจะมาพูดถึงอัญมณีประจำวันเกิดกัน..

     

    วันจันทร์               ควรใช้พลอยที่มีสีโทนเหลืองครับ อาทิเช่น  บุษราคัม ซิทริน  อำพัน  ไข่มุกสีอมทอง 

    วันอังคาร              ควรใช้พลอยที่มีสีโทนชมพูครับ  อาทิเช่น  พิงค์ซัฟไฟร์ ไข่มุกสีชมพู

    วันพุทธ                 ควรใช้พลอยที่มีสีโทนเขียวครับ  อาทิเช่น  เขียวส่อง  มรกต  เพอริดอต  กรีนทัวร์มาลีน

    วันพฤหัสบดี        ควรใช้พลอยที่มีสีโทนส้มครับ  อาทิเช่น  ไฟร์โอปอ  ออเรนจ์ซัฟไฟร์  

    วันศุกร์                   ควรใช้พลอยที่มีสีโทนฟ้าครับ  อาทิเช่น  ไพลิน  โทพาซ  เพทาย  ลาพิชลาซูลี

    วันเสาร์                  ควรใช้พลอยที่มีสีโทนม่วงครับ  อาทิเช่น  อเมทิตส์  โอนิกส์ 

    วันอาทิตย์              ควรใช้พลอยที่มีสีโทนแดงครับ  อาทิเช่น  ทับทิม  โกเมน  เพทาย(สีแดงอมน้ำตาล)

     

    เห็นมั๊ยครับ? อัญมณีประจำวันนั้นขอเพียงสีของอัญมณีตรง..จะใส่พลอยชนิดไหนก็ได้แล้วแต่กำลังทรัพย์ของเราครับ แต่อัญมณีนั้นคู่กับความเชื่อมานาน ดังนั้นจึงมีข้อมูลเพิ่มเติมมากมาย ยังไงสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ตามลิงค์นี้เลยครับ”  http://www.horasaadrevision.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=99843&Ntype=1

     

    ...............................................................................................................................................................

     

    “เอาหล่ะ ต่อไปคำถามของไซคุงนะครับ ฮะ ฮะ การที่จะรู้ได้ไงว่าหินก้อนนั้นๆเป็นพลอยหรือว่าหินธรรมดานั้นต้องอาศัยความชำนาญและต้องทราบการเกิดของมันครับ พลอยนั้นจะมีการเกิดไม่เหมือนกัน มีทั้งเกิดจากหินอัคนี(ประมาณ 80%) เกิดจากหินตะกอน  เกิดจากหินแปร ถ้าจะให้อธิบายความแตกต่างคงยากอ่ะครับ เอาเป็นว่า พวกพลอยจะเกิดได้ต้องอาศัยอุณหภูมิความร้อนที่สูงและแรงดันที่มาก ดังนั้นจึงพบเหมืองได้ตามแหลงที่มีการเลื่อนของพื้นดินครับ พวกรอบ Ring  of  Fire หรือโซนพื้นทวัปที่เคยเคลื่อนเข้าหากันเมื่อหลายล้านปีที่แล้ว หาอ่านศึกษาเพิ่มเติมได้ตามเว็บไซต์ทั่วไปครับ (^  ^)

     

    ส่วนชื่อพลอยสีม่วง ประเทศไทยเรียกมันว่าอเมทิสต์ครับ ซึ่งอเมทิตส์เป็นพลอยตระกูลควอตซ์ มีหลายสี ส่วนเหตุผลที่เรียกต่างกันก็ลองดูคำตอบของคานะจังนะครับไซ (ยิ้ม)”

     

    ..................................................................................................................................................................

     

    “อ่า..คำถามของราลเล่นซะครูเกือบสิ้นชีพ..เป็นคำถามที่ถามง่ายแต่ตอบได้ยากมากเลยครับ (เกาแก้ม) แต่ไม่เป็นไร..เมื่อถามมาครูจะตอบให้นะครับ (ยิ้ม)

     

     
    ขอบคุณภาพประกอบจากเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชา Diamond Grading อ.พี่บอมส์นะครับ (ยิ้ม)

     

    นี่คือเหลี่ยมเพชรทั้งหมดนะครับ แต่เพชรที่เขาเรียกกันเป็นภาษาไทยค่อนข้างจะเป็นศัพท์ในตลาดครับ อย่างเพชรซีกคือ Single Cut เป็นต้น และการเจียรแบบนี้จะให้ประกายเพชรไม่สวยงามเท่าที่ควร เป็นการเจียรแบบโบราณ หากพบว่าเครื่องประดับชิ้นไหนเจียรแบบ Single Cut เป็นไปได้มากว่าเครื่องประดับชิ้นนั้นจะเป็นของเก่าครับ (ยิ้ม) คำภาษาตลาดต่างๆ ผมก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ ผมเอาเท่าที่ผมพอรู้ละกัน (ยิ้มขำๆ)

     

    อย่างเช่นที่เขาคุยกันว่าเพชรรัซเซีย นี่คือเพชรเลียนแบบทีทำมาจากประเทศรัซเซีย เป็นที่นิยมมาตั้งแต่สมัยก่อน

     แต่ตอนนี้มีมาอีกตัวที่นิยมใช้ในงานเครื่องประดับ นั่นก็คือเพชรสวิต เพชรสวิตจะเป็นเพชรเลียนแบบเช่นกันแต่คุณภาพของมันจะดีกว่าเพชรรัซเซียครับ ตามชื่อ เพชรสวิตมาจากประเทศสวิตครับ (ยิ้ม)

     และนอกจากนั้น เพชรที่ได้รับการขนานนามว่าสวยที่สุดคงไม่พ้นเพชรเบลเยี่ยม เพชรเบลเยี่ยมเป็นเพชรแท้ครับ ราคาสูงมาก ฮะ ฮะ แต่ตัวเพชรนี่ไม่ได้ถูกขุดที่เบลเยี่ยมนะครับ ตัวเพชรอาจถูกขุดที่ใดก็ได้ แต่ว่าถ้าเอาไปเจียระไนที่เบลเยี่ยม จะมีชื่อว่าเพชรเบลเยี่ยมครับ (ยิ้ม) ที่เขานิยมกันก็เพราะว่า เพชรที่เจียระไนที่บลเยี่ยมเหลี่ยมประกายจะสวยมากกว่าเจียรที่ใดนั่นเอง”

     

    ........................................................................................................................................................................

     

    “ฮะ ฮะ ต่อไปคำถามสุดท้ายของเมลจังนะครับ สำหรับพลอยที่ควรรู้จัก..หลักๆของคนไทยคงไม่พ้นพลอยนพเก้านะครับ เคยได้ยินรึเปล่าเอ่ย?

    เพชรดี มณีแดง เขียวใสแสงมรกต เหลืองใสสดบุษราคัม แดงแก่ก่ำโกเมนเอก สีหมอกเมฆนิลกาฬ มุกดาหารหมอกมัว แดงสลัวเพทาย สังวาลสายไพฑูรย์

    นี่คือชื่อพลอยทั้ง ในตำรานพรัตน์ที่คนไทยควรรู้จักนะครับ คุณค่าของแต่ละตัวมีดังนี้ครับ
                 เพชรยิ่งใหญ่ ไพรีไม่มีกล้ำ (Diamond)
                 ทับทิมนำ อายุยืนเพิ่มพูนผล อุดมลาภ ยศศักดิ์ ประจักษ์ดล (Ruby)
                 มรกต กันภัยพ้น ผองเล็บงา (Emerald)
                 บุษราคัม ฉาบเสน่ห์ ไม่เสแสร้ง (Yellow Sapphire)
                 โกเมนแจ้ง แคล้วพาลภัย ใจสุขา (Pyrope Garnet)

                 ไพลินย้ำความร่ำรวย ช่วยนำพา (Blue Sapphire)
                 มุกดาหาร เสน่หาน่าเมียงมอง อัน (Moonstone)
                 เพทาย ช่วยกันโทษ ที่โฉดเขลา (Zircon)
                 ไพฑูรย์เล่า กันฟอนไฟ ภัยทังผอง ดลบันดาล ให้เทวามาคุ้มครอง ลบสนองคุณค่าแจ้งแห่งนพรัตน์
    (Chrysoberyl ที่มีปรากฏการณ์ Cat’s eye )

    นี่หล่ะครับอัญมณีที่คนไทยควรรู้จักในเบื้องต้น สำหรับอัญมณีตัวไหนที่เมลจังคิดว่าน่าสนใจก็ลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากที่ครูให้คำภาษาอังกฤษไปนะครับ และนอกจากนั้น พลอยตระกูล Corundum และตระกูล Quartz ก็เป็นพลอยที่ควรรู้จักไว้ อ่า..แต่ถ้าอธิบายตอนนี้คงจะอีกยาว เอาไว้โอกาสหน้าระครับ (ยิ้ม)”

     
    **บวกคะแนนตั้งใจตอบคำถามสัปดาห์นี้ให้ คานะจัง (+4) ครับ**

    ....................................................................................................................................................................

    ............................................................................จบรุ่นแรก(ปี55)..................................................................................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×