ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short Fic Taokacha ฟิคเรื่องนี้โครตอึน

    ลำดับตอนที่ #2 : SF Why don't say ?

    • อัปเดตล่าสุด 29 ม.ค. 55




    แแนะนำ ปิดเพลงหน้าหลักแล้วฟังเพลงตอนนี้ไปด้วย
    มันจะฟินมว๊าก -..-




    WHY DON'T     SAY ?

     

     

     

     

     

     

    ความรักหน่ะ การกระทำมันสำคัญกว่าคำพูดใช่มั้ย ?

    แค่อยู่ข้างๆกัน ดูแล เชื่อใจกัน แค่การกระทำมันก็เพียงพอแล้ว จริงๆหน่ะหรือ ?

    แล้วถ้าเพียงการกระทำมันไม่พอสำหรับผมหล่ะครับ ?

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    'นี่เอ๋อ เราคบกันมากี่ปีแล้วนะ'

    'ก็ สามปีได้แล้วมั้ง' พูดพรางใช้มือระบายสีผ้าใบ งานที่ต้องใช้ส่ง อาจาร์เย็นนี้

    'แล้วมึงว่า ที่คบๆกันเนี่ย เหมือนขาดอะไรไปมั้ยอ่ะ'

    'ไม่นะเป็ด กูก็ดูแลมึงทุกอย่างนะ ถ้าจะขาดก็ขาดอยู่อย่างเดียว. . . .'

    'อะไรวะ'

    'ยังไม่ได้ ซะบะลัมบัมบ๊ากับมึงเลยย '

    'โอ้ยยยยยย ไอ่เต๋ามึงงง อย่ากวนสิครับ กูซีเรียสนะ'

    'มึงจะเครียดไปทำไมครับเป็ด แค่การกระทำ ของเราที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ก็น่าจะพอนี่' พูดแล้วก็เบี่ยงความสนใจไปที่ผ้าใบอีกรอบ

     

     

     

     

    พอแน่หรอวะเต๋า คำสำคัญหน่ะ กูไม่ได้ยินมึงพูดมากี่ปีแล้วนะ คำๆนั้น คำพูดที่สำคัญ ที่คนรักเค้าพูดกัน  หรือมึงลืมไปแล้วว่าเคยพูดคำนั้นกับกู กูอยากได้ยินคำนั้นจากปากมึงอีก

     

     

     

     

     

     

     







    '
    เอ๋อ  มึงว่าการกระทำกับคำพูดอะไรสำคัญกว่ากันวะ' ถามพรางนั้งท้าวคาง มองตาใสแป๋ว

    'ต้องการกระทำดิ คำพูดมันก็แค่ลมปากที่พูดออกมา แปปๆก็ลืม' นั้นสิกูถึงว่า กูลืมคำสำคัญ ที่มึงเคยบอกกูไปแล้ว

     

     

     

     

     

     

     

     







    '
    เอ๋อ คนเป็นแฟนกันอ่ะ เค้าชอบพูดคำว่าอะไรกันวะ' บอกกูหน่อยเถอะ คำๆนั้นหน่ะ

    'ไม่จำเป็นต้องพูดหรอกเว้ย แค่การกระทำก็พอแล้ว' มึงโง่หรือเอ๋อวะไอ่ต๋าววว ดูไม่ออกหรอว่ากูอยากฟังคำนั้น

     

     

     

     

     

     

     











    '
    เอ๋อ ตอนมึงขอกูคบ . . . . . . . . มึงเคยพูดกับกูว่าไงนะ'

    'อะไรวะ กูจำไม่ได้อ่ะ ' คำแค่พยางค์เดียวมึงยังลืม หึ! จำไว้ไอ่เอ๋อ!!

    'เอ๋อ! กูกลับบ้านก่อนนะ'พูดแล้วก็วิ่งไป ปล่อยให้คนที่โดนเรียกว่าเอ๋อนั้งเอ๋อมองตามอย่างงงๆ

    'เห้ยย เป็ดดด เป็นอะไรของมึงเนี่ยย? '

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    'หืม เช้านี้อากาศดีจัง' พูดไปยิ้มไป ไม่ได้มามหาลัยเช้าๆ แบบนี้นานเท่าไหร่แล้วนะ

    'เป็ดดดดด!!' เสียงไอ่เอ๋อ ไม่ได้ยินเว้ยย

     

    ร่างบางคิดและออกแรงก้าวขาสั้นๆ ผอมๆ ให้เดินให้เร็วที่สุด และแกล้งเอาเฮดโฟนอันใหญ่ยกขึ้นครอบหูแล้วทำท่าประหนึ่งเหมือนไม่ได้ยินว่ามีใครเรียก

     

     

     

     








    '
    โอ้ยย ถึงคณะซะที เหนื่อยชะมัด' พอก้าวขามาถึงคณะก็รีบหาที่นั้ง ที่ไม่เป็นจุดเด่นนั้งทันที

    ก็ไม่ได้ตั้งใจจะหลบหน้าไอ่เอ๋อหรอกนะ แค่......เห็นหน้าแล้วก็พาลหงุดหงิด คำๆเดียวจะพูดยากพูดเย็นอะไร แค่พูดออกมาไม่ได้รึไงกันวะ เอาไว้นึกออกแล้วค่อยมาเจอกันเถอะ

     

     

     

     

     

     

    แล้วก็เป็นอย่างนั้นทั้งวัน ปกติ พอเที่ยงเต๋าก็จะมารับคชาออกไปกินข้าวกัน แต่วันนี้เต๋าไม่เจอคชาเลย ไปหาที่คณะก็ไม่เจอ พอเป็นอย่างงี้ เค้าก็พาลคิดไปต่างๆนาๆ ว่าหลบหน้ากันทำไม เป็นอะไร หรือคชาจะไปมีกิ๊ก หรือว่าไปเป็นลมเป็นแล้งที่ไหนยิ่งตัวเล็กๆ จะโดนใครฉุดรึเปล่านะ รู้งี้ ติดกระดิ่งไว้ก็ดี ไปไหนจะได้รู้ว่า มีเจ้าของแล้ว แล้วถ้ามีคนมาจีบหล่ะ เป็ดมันจะไปชอบเค้ามั้ยโอ้ยยยย

     

     

     

     

     

     

     

     'เป็นห่วงเป็ดว่ะ'

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     














    '
    เป็ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ลงมาคุยกันหน่อยย ' เสียงตะโกนของ คนตัวขาวทีหวังว่าคนที่อยู่ในบ้านจะได้ยิน แล้วลงมาคุยกัน

     

     

    ร่างเล็กที่กึ่งหลับกึ่งตื่น ลุกงัวเงียขึ้นจากเตียง และไปเปิดม่านที่ปิดระเบียงกระจกออกดู

    ภาพที่เห็นคือ ผู้ชายตัวขาวเผือก ยืนตะโกนเรียกหาเป็ดอยู่หน้าบ้านของเค้า บ้ารึเปล่านะ มายืนตะโกนหน้าบ้านคนอื่นตอน 5 ทุ่ม เห็นหน้าแล้วก็นึกหงุดหงิดทุกที คิดแล้วพลางสอดสายตาไปเห็นก้อนหินที่ใช้ ตกแต่งตู้ปลา...

     

     

     

     












    หึหึ อยากคุยนักใช่มั้ยไอ่เอ๋อออ

     

     

     

     

     








    '
    เป็ดดด คชา ไอเป..โอ๊ยยยย' ร่างสูงอุทานขึ้นมาเสียงดัง หลังจาก รู้สึกว่า มีของแข็งๆ โดนปาลงมาโดนไหล่ของเค้า จึงเดินไปไกล้ๆแล้วเก็บขึ้นมาดู ของที่ว่าคือ กระดาษที่ห่อก้อนหินสีก้อนเล็กๆ ที่เอาไว้สำหรับแต่งตู้ปลา แต่สิ่งที่ดึงดูดสายตาของเขาได้มากที่สุดคือ ลายมืออันแสนคุ้นที่ เขียนอยู่บนกระดาษที่ห่อหินสี

     

    'หยุดตะโกนได้แล้วไอ่เอ๋อ แม่กูด่า'

     

    อ่านจบก็ตะโกนขึ้นมาอีกรอบ

     

     

    'อยากให้กูหยุดก็ลงมาคุยกับกูดิเป็ด'

     

    ตุ๊บบบบบ..~

     

    ก้อนหินห่อกระดาษลอยลงมาอีกก้อน

     

    'กูไม่อยากเห็นหน้า เอ๋อๆ ของมึง'

     

     

    'แต่กูอยากเห็นหน้ามึงนะคชา ...  '

     

    น้ำเสียงที่ตะโกนฟังดูอ่อนลงของเต๋าทำให้คชาใจหาย

     











    '
    เป็นอะไรก็บอกกูดิวะ ไม่ใช่มาหลบหน้ากันอย่างนี้' ร่างสูงตะโกนออกมา โดยไม่สนใจว่า คชาจะฟังมั้ย ก็ไม่รู้แล้ววันนี้ตามหาทั้งวัน คิดถึงก็คิดถึง ถึงไม่อยากฟังก็จะพูด ก็คชาหน่ะคบกันมาตั้งแต่ปีหนึ่ง ไม่เคยเป็นแบบนี้เลย แต่อยู่ๆก็หายไปเป็นอะไรก็ไม่บอก รู้มั้ยว่าเค้าห่วงมากแค่ไหน อีกอย่างคชาทำตัวแปลกๆมาตั้ง สองสามวันแล้ว ก็ตั้งแต่วันที่ถามว่าคบกันมากี่ปีแล้วนั้นแหละ 

     

    'กูไม่รู้ว่ามึงเป็นไรนะเป็ด แต่อย่าทำแบบนี้ได้มั้ยวะกูเป็นห่วง' พูดไปก็มองหน้าต่างห้องที่ยังเปิดไฟอยู่ห้องเดียวในบ้าน ในใจก็คิดว่าคชาคงไม่อยากเจอหน้าจริงๆ หรือไม่คงหลับไปแล้วนั้นแหละ เมื่อคิดได้จึงหันหลัง เพื่อจะเดินกลับบ้าน   แม่งเหมือนอกหักเลยว่ะ......

     

     

     

     

     

     

     

     










    '
    ไอ่เอ๋อออออออออออออออออ!!!' น้ำเสียงออกแนวเหนื่อยหอบ

    'คชา..'

    'กูลงมาแล้วนี่ไง มึงจะไปไหน?' ถามเสียงห้วนๆ

    'กูจะกลับบ้าน กูคิดว่ามึงนอนแล้ว'

    'คงนอนได้อ่ะ มึงยืนตะโกนอยู่แบบนี้'

    'กูจะถามมึงนะคชา งอนอะไรกู' น้ำเสียงที่ดูจริงจังและฟังดูต้องการคำตอบ

    'เปล่า...'

    'แล้วหลบหน้าทำไม'

    'เปล่า...กูไม่ได้หลบนะ'

    'ให้กูเชื่อมั้ย' พูดพร้อมทำหน้าเอือมระอากับเด็กขี้โกหก

    '.....................' ก้มหน้าราวกับเด็กที่ถูกจับได้ว่าทำความผิด

    '........................'

    '.........................' ในเมื่อต่างฝ่ายต่างเงียบ

    'เป็ดของผมเป็นอะไรครับ หืมม บอกสิ'คนตัวสูงเลยเป็นคนตัดสินใจเป็นคนทำลายความเงียบซะเอง

    'คือว่ากูก็แค่... อยากได้ยิน' ก้มหน้าก้มตาพูดเสียงแผ่วๆ

    'อยากได้ยินอะไรหรอครับ?'

    'คำว่า ระ...ร..ระก..ก ' คนตัวเล็กในตอนนี้ได้แต่ ก้มหน้าพูดอู้อี้ๆจนฟังไม่รู้เรื่อง แถมหน้าที่ยังขึ้นสีระเรื่อๆนี่อีก มันทำให้ดูน่ารักในสายตาคนมองแปลกๆ

    'อะไรนะ ฟังไม่รู้เรื่องอ่ะ'

     

    'คำสำคัญหน่ะ'เอ่ยออกมาแบบ โพลงๆ และเบี่ยงหน้าหนีเพื่อหลบสายตา

    'ห้ะ?' คนตัวขาวทำหน้างง พร้อมขยับหน้าเข้าไปให้ชิดหน้าคนตัวเล็กเพื่อสบตา

    'ก็บอกว่า มันเป็นคำสำคัญของคนที่เป็นแฟนกัน'

     '................'มึงเอ๋อจริงๆสินะเต๋า

    'คำว่า รัก 'ตอนนี้คนตัวเล็กก้มหน้า ราวกับบนพื้นมีอะไรน่าสนใจ

    '.............'

    '.............'

    'โห ก็นึกว่าเรื่องอะไร ซะอีก'

    'มันสำคัญนะเว้ยย คำพูดหน่ะ'

    'แต่กูว่าการกระทำของกูมันชัดเจนกว่าคำพูดนะ'

    '..................'

    '..................'

    'งั้นก็แล้วแต่มึงเถอะเต๋า'

     

     

     

     

     

     

     

     













    '
    พี่เต๋า อาทิตย์นึงแล้วนะพี่ ไม่คิดไปง้อพี่คชาเลยหรอ' เจมส์รุ่นน้องของเต๋าที่แต่ก่อนเห็นภาพ รุ่นพี่ทั้งสองอยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลาจนเป็นภาพชินตา แต่หนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ เข้าแทบไม่เห็นทั้งคู่เดินด้วยกัน จึงสืบสาหาความจนรู้ว่าทะเลาะกัน

     

    'อยากแต่ไม่รู้จะเริ่มง้อยังไง' ก็จริงๆอย่างที่บอดเจมส์นั้นแหละ เค้าไม่รู้ว่าจะง้อยังไง เพราะแต่ก่อนที่ทะเลาะกันพอวันต่อมาก็จะหายเอง โกรธกันไม่เคยเกินวันซะที แต่คราวนี้.......ทางตัน

    'อ้าววว ผมช่วยเองพี่'

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    อาทิตย์นึงแล้ว ที่เต๋าหายไป คำๆเดียวมันจะพูดอยากพูดเย็นอะไรขนาดนั้นวะ หรือบางทีเต๋าอาจจะคิดว่า คชาเป็นคนคิดเล็กคิดน้อยเกินเหตุซะละมั้ง ก็ทำไงได้เป็นแฟนกันประสาอะไร คบกันมาเคยบอกรักแค่ครั้งเดียว ก็ตอนที่ขอคบนั้นแหละ ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย มันก็น่าน้อยใจไม่ใช่รึไงล่ะ ?

    พลางหัวก็คิด ขาก็เดินไป วันนี้ที่คณะแปลกๆแหะ คนดูน้อยๆ ร่างเล็กคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย

    ขาก็เดินฉับๆ พลางก็สอดสายตาไปเห็นตุ๊กตามาสคอสเป็ด ยืนส่ายก้น ดุ๊กดิ๊ก อยู่กลางมหาวิทยาลัย อยู่ๆมาสคอสตัวนั้นก็ยืนแล้วหันหน้ามาทางผม ที่มือมาสคอสตัวนั้น มีป้ายกระดาษ เขียนไว้ว่า

     

     

     

     

     







    '
    คุณๆ คุณคนนั้นหนะ คุณนั้นแหละ คนที่หน้าเป็ดๆอ่ะ ผมอยากบอกคุณว่า '

     

    แล้วเจ้ามาสคอสเป็ดก็เดินเข้ามาไกล้ผมขึ้นอีกก้าว พร้อมเปลี่ยนป้ายกระดาษ ที่ดูจะซ้อนกันอยู่หลายป้าย












     

     

    'ผมอาจจะเป็นคนความรู้สึกช้าไปนิด ปากแข็งไปหน่อย '

    แล้วก็เดินเข้าไกล้ผมอีกก้าว


     

     

     

     

     

     

    'แต่คุณรู้มั้ยครับ ว่าผมหน่ะ'

     

    ไกล้ผมเข้ามาอีกก้าว

     

     

     

     

     

     

     













    '
    มีเป็ดอยู่ตัวนึง'

    ไกล้มากขึ้นกว่าเดิม

     

     

     

     
















    '
    เป็ดของผมงอนผม เพราะว่าผมมันปากแข็ง'

    ไกล้มากขึ้นจนห่างเพียงไม่ถึงก้าวด้วยซ้ำ

     

     

     

     

     















    '
    ผมฝากคุณไปบอกเค้าหน่อยได้มั้ยครับ ว่า.........................'

    ในที่สุดเจ้ามาสคอสเป็ดก็เดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าผม

     

     

     

     

     

     

     













    '
    เอ๋อรักเป็ดนะครับ ' คราวนี้ไม่ใช่ป้ายกระดาษ แต่หากเป็นเสียงของร่างสูงที่คุ้นเคย ที่ตอนนี้ได้ถอดหัวมาสคอสเป็ดออกแล้ว

    '.......................'

    'พี่รักเรานะเป็ดน้อย'

    'เสี่ยวว่ะ' ร่างเล็กเอ่ยขึ้น แต่เหมือนจะเป็นการเอ่ยขึ้นมาเพื่อแก้เขินมากกว่า

    'แล้วชอบป่ะล่ะ'ถามพร้อมขยับหน้ามาชิด

    'ก็........ชอบ'

     

     

     

     

     

     

     

     

     















    '
    ขอบคุณนะเอ๋อ' อยู่ๆร่างบางเอ่ยขึ้น

    'เรื่องไรวะ?'

    'ก็เมื่อเช้า ที่ง้อกู'

    'ไม่เป็นไรหรอกเป็ดด แฟนงอนก็ต้องง้อสิเนอะ' พูดพร้อมสบตา

    'เลิกๆพอแล้วเอ๋อๆ'

    'เลิกอะไรวะ' อะไรของเค้านะอยู่ก็บอกให้เลิก? ยังไม่ได้ทำอะไรซะหน่อย

    'เลิกทำให้กูเขิน พอแล้วๆ -/-'

    'มึงก็เลิกได้แล้วเป็ด'

    'เลิกอะไรอีกวะ'

    'เลิกทำตัวน่ารัก ได้แล้วนะ'

    '-/////////-แดกไอติมไปเลยเอ๋อ'

    'อ่าว เดี๋ยวนี้เขินแล้วหัด เถื่อนนะเป็ด' พูดเชิงหยอกล้อ ให้คนตัวเล็กที่นั้งอมช้อนไอติม ทำแก้มป่อง หน้าแดงๆอยู่ตรงหน้า มองแล้วมันน่าจูบชะมัด

    'เงียบน่าไอ่เอ๋อ' พูดแล้วก็แลบลิ้นใส่ แล้วตักไอติมเข้าปากแบบส่งๆ เหมือนเด็กๆ ทำให้ไอติมรสเชอร์เบสนั้น เลอะมุมปากบางอย่างช่วยไม่ได้

    'เป็ด กินเลอะเป็นเด็กๆไปได้นะเรา' พูดจบร่างสูงขาว ก็ได้ลุกแล้วคว้าหน้าเพื่อประกบปากลงกับริมฝีปากบางๆของร่างเล็ก แล้วใช้ลิ้นแทะเล็มริมผีปากบางอย่างแผ่วๆ จึงรู้สึกได้ถึงรสมะนาวเชอร์เบส เปรี้ยวๆอมหวาน

     

     

    มันอร่อยชะมัด....

     

     











    เป็นจูบที่ไม่จาบจวงเป็นเพียงแค่การประกบริมฝีปาก เพียงแผ่วๆเท่านั้น แต่ก็สามารถทำให้ ร่างเล็ก หัวใจพองโตและใจเต้นไม่เป็นจังหวะแบบปลกๆ

    'เอ๋อจูบกูทำไม' ถามด้วยน้ำเสียงงุนงง ก็อะไรกันมีอย่างที่ไหน อยู่ๆก็คว้าหน้าคนอื่นไปจูบ

    'เช็ดปากให้ตะหาก' คนฉวยโอกาสพูดหน้าตาเฉย

    'โอ้ยย ไอ่เอ๋อ'เอ่ยด้วยน้ำเสียงออกไปทางปลงซะมากกว่า

    'แล้วก็นะคชา มึงห้ามนะเว้ย..........'คราวนี้ร่างสูงเอ่ยสวนขึ้นมาด้วยน้ำเสียงจริงจังแบบแปลกๆ

    '.................' คนตัวเล็กเงียบเพื่อรอให้อีกฝ่ายพูดให้จบ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     











    '
    ห้ามให้ใครเช็ดปากให้แบบนี้ กูมีสิทธิ์คนเดียว.....  '

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     








    ชาตินี้กูคงเลิกเขินมึงไม่ได้แน่ๆไอ่เอ๋อ
    OTL

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    #จบเถอะนะ


     เลี่ยนมั้ยย?? 55555555 อย่าสงสัยที่มันสั้นไป ฟิคแก้บนนะๆ แต่ง 3 ชม.เสร้จอย่าไปเอาอะไรกะมันมาก
    5555555555 ต่อไปนี้ให้เรียกเราว่ามะขาม เข้าใจบ่ ? รีดเดอร์ -3-


    เม้นท์หน่อยนะ เราอยากได้กำลังใจ -..-

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×