ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักตามหนัง[นทแอป 6*7]

    ลำดับตอนที่ #2 : รักตามหนัง2

    • อัปเดตล่าสุด 26 มิ.ย. 54


     “แอป!”

    ฉันตะโกนเรียกแอปที่ก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือในมืออย่างขมักเขม้น ก่อนจะก้มหน้าเข้าไปหาเธอใกล้ๆ

     

    บทเรียนข้อที่สอง : ยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆให้ลมหายใจเราสัมผัสกัน เขาจะได้รู้สึกหวั่นไหว

     

    มีไรเหรอพี่นท

    แอปเปิ้ลเบนหน้าหันมามองฉันเล็กน้อย ก่อนจะผงะไปเมื่อเธอพบว่าหน้าของเราอยู่ใกล้กันอย่างที่ไม่เคยเป็น

     

    วันนี้ เราไปกินไอติมกันอีกน่ะ

    ฉันส่งยิ้มกว้างที่คิดว่าหวานที่สุดไปให้ สายตาของเราสบกันอยู่ชั่วครู่ ใบหน้าของเราแทบจะแนบชิดกัน จนฉันคิดว่าตอนนี้แววตาของอีกคนนั้นกำลังสั่นไหวระริก

     

    หรือว่าคิดไปเองน้ะ?

    ก็เอาซิ

    แอปเปิ้ลพลิกหนังสือในมือปิดลงพลางลุกขึ้นเดินนำออกจากโรงเรียนไป น้ำเสียงเฉยชากับอาการเชยเมยทำให้ฉันใจแป่วลงเล็กน้อย

     

    เฮ้อ หรือว่าจะหวังมากไปน่ะเรา

     

     

     

     

     

     

    ณ ถนนระหว่างกลับบ้าน

    เราสองคนกำลังมุ่งหน้าเดินย่ำต๊อกกลับบ้าน ในมือของเราทั้งคู่มีไอติมโคนเล็กๆถืออยู่

    อ๊า ไม่มีอะไรดีเท่าไอติมรสวนิลาอีกแล้วล่ะ

    ฉันตะโกนดังลั่นไปทั่วท้องถนน โชคดีที่เวลาเย็นย่ำแบบนี้ไม่ค่อยมีคนมากนัก

     

    แอปเปิ้ลหัวเราะคิกคักพลางเอื้อมมือมากอดคอฉันเอาไว้แน่น อย่างกับหมั่นเขี้ยวกันมาหลายชาติ

    ฉันส่งยิ้มร่าไปให้อีกคนพร้อมกับชูไอติมในมือขึ้นเพื่อให้ร่างสูงลองชิม

    แหวะ ไม่กินหรอก ไอติมรสสตอเบอร์รี่ของแอปอ้ะอร่อยกว่าเยอะ

    แอปเปิ้ลเบี่ยงตัวหนีออกไปเพียงเล็กน้อยก่อนจะแลบลิ้นปริ้นตาแล้ววิ่งหายไป

     

    หนอย มาว่าไอติมรสวนิลาสุดที่รักของพี่เหรอ แอป ตายซะเถอะ!!!”

     

     

     

     

     

     

     

     

    เฮ้ออออ เหนื่อยชะมัด

    ฉันเอนตัวลงนอนกับพื้นหญ้าแถวนั้นหลังจากวิ่งไล่จับอีกคนจนหอบแฮ่ก

     

    นั้นซิ

    แอปเปิ้ลทรุดตัวลงนั่งข้างๆ มือทั้งสองยันตัวเองไว้กับพื้นพลางเงยหน้ามองฟ้า

    สองแขนของฉันค่อยๆประสานกันอยู่ใต้ลำคอเพื่อใช้หนุนแทนหมอนชั่วคราว สายตาเราทั้งคู่กำลังจับจ้องท้องฟ้าเบื้องหน้าที่ปกคลุมไปด้วยแสงแดดสีส้มอ่อนๆในยามพระอาทิตย์ตกดิน

     

    นานแล้วเน๊าะ ที่ไม่ได้เล่นแบบเด็กๆแบบนี้น่ะ

    ฉันพูดเมื่อคิดว่าบรรยากาศระหว่างเรามันชักจะเงียบเกินไปซักหน่อย

     

    โห้ พี่นท พูดยังกับว่าตัวเองแก่ตายแหละ

    แอปเปิ้ลหัวเราะคิกคักพลางค่อยๆเอนตัวลงนอนข้างๆจนบังเอิญเบียดใกล้เข้าหาฉันมากขึ้นไปอีก

     

    ถ้าหยุดเวลาไว้ตรงนี้ได้คงดี

     

    ฉันเหลือบมองใบหน้าของคนข้างตัวที่ตอนนี้สายตาจับจ้องไปอยู่แห่งหนอื่น รอยยิ้มอ่อนๆที่ทอถักบนหน้าเรียวเล็กนั้นดูสวยงามรับกับบรรยากาศตอนนี้ซะจริงๆ

     

    แอปเปิ้ลค่อยๆกระพริบตาช้าๆก่อนจะปิดตาหลับลงไปในที่สุด

    ฉันขยับตัวเข้าไปใกล้ สัมผัสลมหายใจแผ่วเบาของอีกคนที่กำลังเข้าออกอย่างสม่ำเสมอ มื่อเรียวเล็กของตัวเองไล้ไปตามโครงหน้าบางนั้นอย่างหลงใหล ก่อนจะถอดถอนหายใจยันตัวขึ้นนั่งพลางกอดเข่าตัวเอง

     

    ก็ทำได้แค่นี้แหละ ทำได้แค่เฝ้ามอง ทำได้แค่แอบรัก ทำได้แค่...

     

    เก็บความรู้สึกตัวเองเอาไว้

     

     

     

     

    ฉันพลักประตูเข้ามานอนในบ้านอย่างทุลักทุเล ก่อนจะเดินขึ้นบันไดช้าๆอย่างระมัดระวังเพราะกลัวว่าคนที่นอนหลับสนิทบนหลังฉันในตอนนี้จะสะดุ้งตื่นขึ้นมาซะก่อน

     

    ฉันวางร่างอีกคนลงบนเตียงอย่างช้าๆปิดไฟพร้อมกับห่มผ้าให้

    ส่วนตัวเอง หลังจากที่อาบน้ำเสร็จแล้วก็เดินมาจัดแจงปูฟูกที่นอนอันเล็กๆไว้ข้างเตียง ก่อนจะเอนตัวลงนอนและหลับลงไปในที่สุด

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    แสงแดดยามเช้าทอดตัวผ่านผ้าม่านผืนบางเข้ามาในห้องนอนอันเงียบสงัด

    ฉันรี่ตาตัวเองขึ้นน้อยๆกระพริบตาถี่ๆเพื่อปรับสายตาให้คุ้นชิน

     

    O__O

    ทำไมรู้สึกว่าตัวขยับไม่ได้น้ะ?

     

     

     

     

    ระ..หรือว่า...

     

     

    ไม่น้ะ!

     

     

     

    ไม่จริงน้ะ!

     

     

     

    ผะ...ผีอำ O[ ]O

     

     

    กะ...

    เกือบจะกรี๊ดไปแล้วถ้าไม่ทันเห็นคนที่นอนทับอยู่ข้างตัวซะก่อน

    แขนเรียวยาวกับขาของแอปเปิ้ลทาบทับอยู่บนลำตัวฉันเกือบจะเศษสามส่วนสี่ของร่างกาย ฉันกระพริบตาปริบๆเล็กน้อยสายตาจับจ้องไปที่ใบหน้าของร่างสูง จมูกของเราสัมผัสโดนกันเพียงแผ่วเบาเมื่อแอปเปิ้ลค่อยๆเบียดตัวเข้ามาใกล้ขึ้นไปอีกทำให้ฉันหยุดนิ่งค้างเติ่งอยู่ท่านั้นไปหลายวินาที

    เสียงกรี๊ดที่เกือบจะร้องลั่นออกมาด้วยความตกใจเมื่อกี้ผลุบหายไปในพริบตาแทนที่ด้วยอาการใจเต้นระส่ำในตอนนี้แทน

     

    ยัยบ้า ใครใช้ให้เธอมานอนกอดฉันกันฮ๊ะ?

     

    รอยยิ้มกว้างประทับอยู่ทั่วทั้งใบหน้าความรู้สึกอบอุ่นมันอิ่มเอิบในหัวใจ

     

    ใครใช้ให้เธอน่ารักได้ขนาดนี้กันน่ะ แอปเปิ้ล

     

    .....................................

     

    น้ำตาลหนึ่งช้อน กาแฟสองช้้อน คอฟฟี่เมด เอ๊ะ กี่ช้อนน่ะ? 

     

     บทเรียนข้อที่สาม : กาแฟสื่อความนัย

     

    ฉันนั่งขมักเขม้นกับถ้วยกาแฟตรงหน้า สองคิ้ววิ่งขมวดชนกันจนพันเป็นเกลียว ปากเรียวเล็กเม้มขบกันแน่นราวกับคนที่กำลังใช้สมาธิสูง

     

    ฟู่ว เสร็จซะที

     

    ฉันปาดเหงื่อที่ไหล่ย้อยมาตามหน้าผาก พลางยืนมองผลงานตัวเองอย่างพึงพอใจ

    นานๆทีจะได้สวมบทเป็น บาริสต้านักชงกาแฟที่มีความชำนาญ ก็เหนื่อยเหมือนกันน่ะเนี่ย

     

     

    ฉันนั่งมองถ้วยกาแฟใบน้อยนั้นอีกครั้งก่อนจะนึกถึงคำพูดคำหนึ่งในหนังรักโรแมนติกที่พี่กวางเอามาให้ดูเมื่อไม่กี่วันมานี้

    เขาว่ากันว่า ถ้าชงกาแฟให้กับคนรักในตอนเช้าจะช่วยเพิ่มความหวานให้แก่กันมากขึ้นน้ะ

     

     

    กาแฟใบเล็กที่ถูกประดับประดาไปด้วยรูปหัวใจน่ารักๆบนฟองนมนุ่มๆในแก้วกำลังส่งกลิ่นหอมกรุ่นโชยออกมาเบื้องหน้า ฉันถือแก้วใบนั้นอย่างระมัดระวังพลางเดินขึ้นไปบนห้องของตัวเองเพื่อเอาไปให้ใครอีกคนทันที

     

     

    แอป ฉันเคาะประตูเล็กน้อย สายตายังจับจ้องอยู่ที่แก้วกาแฟอีกครั้งพลางยิ้มน้อยยิ้มใหญ่

     

    โรแมนติกเหมือนกันน่ะเราเนี่ย

     

    มีไรเหรอพี่นท

     

     

     

     

    O______________________________________O

     

    เพล้ง!

     

     

    แก้วกาแฟในมือถูกสะบัดหลุดออกจากการกอบกุมทันทีที่ใครอีกคนรีบผลุนพลันเปิดประตูออกมาชนเข้ากับฉันอย่างจัง

     

    โอ้ยยยยยยยยย

     

    ฉันล้มกลิ้งนอนกับพื้น แก้วกาแฟในมือแตกกระจายอยู่ข้างตัว

     

    พี่นท!!!”

     

    แอปเปิ้ลถลาเข้ามาหาฉันอย่างรวดเร็ว พลางกุมมือที่เปียกโฉกไปด้วยเลือดขึ้นมาดู ใบหน้าเหยเกราวกับเจ็บปวดแทนฉันปรากฎขึ้นเด่นชัด

     

    อ้าว แก้วบาดมือตอนไหนว่ะ?

     

    ฉันนั่งมองอีกคนที่ดูจะตกใจกับแผลในมือฉันอย่างกับไฟไหม้บ้าน ก่อนจะเบนสายตาไปมองแก้วที่แตกละเอียดยิบ

     

     

    ฮือ T_________________T อุตส่าห์ตั้งใจทำ แตกซะแล้ว

     

     

    เพราะว่าใช้เวลาเกือบจะตลอดช่วงเช้าในการชงแก้วกาแฟใบนี้ให้ออกมาสมบูรณ์แบบแต่อยู่ดีๆฟ้าก็เล่นตลกทำให้มันตกหล่นแตกไปซะได้ น้ำตาก็เลยวิ่งขึ้นมาเอ่อล้นที่ขอบตาก่อนจะค่อยๆไหลร่วงลงมาเปรอะเปื้อนใบหน้าในที่สุด

     

    แง้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”


    .....................................

     

    หลังจากที่หายเศร้าเสียใจกับแก้วกาแฟที่แตกยิบไม่เหลือชิ้นดีไปแล้ว T^T

    และมือก็ได้รับการรักษาจากร่างสูงเป็นที่เรียบร้อย

    ฉันก็เกิดกำลังใจหาเรื่องโรแมนติกๆมาชักชวนให้ร่างสูงทำอีกระลอก

     

    แอป ออกไปกินข้าวนอกบ้านกัน

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ณ ร้านอาหาร

    อีกไม่กี่ซอยข้างหน้า เราก็จะเดินไปถึงร้านอาหารเจ้าประจำที่ชอบไปกินกันบ่อยๆแล้ว

    >////<

     

    ชายสี่หมี่เกี้ยว

     

    เนี่ยร้านโปรดเลยน้ะ

    เฮียๆ บะหมี่สองชาม ไม่ผัก ไม่หมู และไม่เอาเส้น

    ฉันตะโกนสั่งเฮียเจ้าของร้านที่ยืนหน้าดำคร่ำเคร่งกับการทำบะหมี่ตรงหน้าราวกับหมาพันบลูด็อกก่อนจะยิ้มกว้างให้อีกคน O3O

     

    โป้ก!

    จะบ้าเหรอพี่นท แล้วจะกินบะหมี่ทำไมกัน ไม่ผัก ไม่หมู ไม่เอาเส้น อย่ากินเลยดีกว่า

     

    ฮึ.. ฮืออ

    ก็คนมันจะกินลูกชิ้นอย่างเดียวอ้ะ ทำไมต้องตบหัวกันด้วย TOT

     

    แอปตบหัวพี่เรอะ!”

     

    ใช่!”

     

     

     

    แง้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ไม่มีไรค่ะ ทุกคน ไม่มีอะไร

    แอปลุกขึ้นยื่นก้มหัวขอโทษทุกคนในที่นั้นก่อนจะทรุดตัวนั่งลงกับเก้าอี้อีกครั้ง

     

    ฉันยิ้มร่า พลางหัวเราะคิกคักทันทีที่อีกคนถลึงตาให้

     

    บทเรียนข้อที่สี่ : แกล้งงอนให้เขาง้อ

     

    หลังจากเราทานบะหมี่กันเสร็จเรียบร้อย ฉันก็เดินปั้นปึงออกจากตรงนั้นทันทีอย่างวางฟอร์ม

    พี่นท...

     

     

    เชิ่ดเอาไว้ เชิ่ดเอาไว้

     

    แอปขอโทษ...

     

     

    อันแหนะ ดีมาก ง้อต่อไปง้อต่อไป

     

    แอปจะไม่ตบหัวพี่อีกแล้ว

     

     

    >_<

    ยังงี้แหละ ง้ออีกง้ออีก ชอบบบบบ!

     

     

    พี่นท!”

     

     

     

    ระวัง!”

     

     

    โครมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

     

     

     

     

     

     

    แง้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”

     

     

    .....................................

    ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    แอปเปิ้ลนอนหัวเราะท้องแข็งอยู่บนเตียงนอนพลางเช็ดน้ำตาที่เล็ดออกมา

     

    เออ ขำเข้าไป ขำเข้าไป

    ฉันประชดประชันเธอไปเล็กน้อยก่อนจะขยี้หัวตัวเองแรงสุดเหวี่ยง

     

    > <

     

    โอ้ยยยย ให้มันได้ยังงี้ซิ

     

    เอ้า! ก็บอกใ้ห้ระวังแล้วไม่เชื่อเป็นไงล้ะ ตกท่อเลย

     

    และเสียงหัวเราะก็ตามมาอีกระลอก

     

    -__________________________-

     

    อ๊ากกกก ไอ้บ้าที่ไหนมันมาขุดท่อตรงนั้นว่ะ!

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    แอปเปิ้ลยังคงหัวเราะกับเรื่องเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

    เอา่น่าพี่นท ไว้คราวหลังแอปจะพาไปตกท่ออีกน่ะ

     

    -_______-

    พอเลยแอป เลิกล้อพี่ได้แล้ว >O<”

    ฉันเบะปากเพียงเล็กน้อยก่อนจะเดินขึ้นห้องไป

    แอปเปิ้ลค่อยๆวิ่งตามมาจนเราสองคนมาหยุดยืนอยู่ริมระเบียงห้องนอน

     

    ท้องฟ้าเบื้องหน้าเต็มไปด้วยแสงดาวพราวระยับจนทำให้เราทั้งคู่หยุดยืนตะลึงมอง

     

    แรงโอบกอดจากด้านหลังทำให้ฉันเหลือบมองแขนเรียวเล็กๆรอบลำตัวเพียงเล็กน้อย ริมฝีปากค่อยๆยกยิ้มขึ้น

     

    อ้อมกอดนี้จะกี่ครั้งก็....

     

    อบอุ่นจัง

     

    แอปเปิ้ลกระชับอ้อมกอดแน่นพลางแนบหัวเราสองคนพิงกัน

     

    ยังไงก็ขอบคุณน่ะ วันนี้สนุกมากเลย

    เธอเอ่ยพร้อมรอยยิ้มก่อนจะเบนสายตาออกไปมองท้องฟ้าเช่นเดิม

     

    .....................................

    บทเรียนข้อที่ห้า : Post-it  สำหรับเธอ

     

    ฉันเลียริมฝีปากพลางค่อยๆบรรจงขีดเขียนถ้อยคำน่ารักๆลงบน post it.ก่อนจะนำไปแปะไว้บนตู้เย็น

     

    แอป พี่ออกไปซื้อโจ๊กน้ะ

     

    น่ารักสุดแล้วล้ะ สำหรับคนไม่ค่อยโรแมนติกอย่างฉันเนี่ย แฮะๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×