ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชำแหละ Gem Knight

    ลำดับตอนที่ #2 : พล็อต

    • อัปเดตล่าสุด 18 มิ.ย. 54


    เขียนเรื่องนี้มาสักพักในที่สุดมันก็กำเริบ...

    "อาการของนักเขียนเดือน 6"

    (อย่าถามนะว่าชื่อนี้มาจากไหน เพราะเพิ่งตั้งตะกี้)

     

    อาการของโรคก็คือ...

    พอเขียนไปสักพักก็จะรู้สึกห่อเหี่ยวหมดกำลังใจเขียนดื้อๆ

    เหมือนรถที่ซิ่งอยู่ดีๆ ก็น้ำมันหมด พอดูอีกที อ้าว เกจวัดน้ำมันเสียนี่หว่า...

    (สรุปคือขี้เกียจเขียนต่อนั่นเอง 55+)

     

    ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น

    เรื่องนี้ผมได้แรงบันดาลใจมาจากความเศร้าหลังจากอ่านการ์ตูนเรื่องหนึ่ง

    ผมแปลงความเศร้านั้นเป็นปมขัดแย้ง

    โดยจินตนาการว่าตัวละครเจอเหตุการณ์อะไรมาถึงได้เศร้าขนาดนี้

    พอได้ปมที่เป็นแก่นโครงเรื่องหลักแล้วค่อยขยายพล็อต แตกปมย่อยๆ เป็นบทต่างๆ

    ผมยังเล่าปมเรื่องหลักให้ฟังไม่ได้ เพราะถ้าเล่ามันจะเฉลยเรื่องราวทั้งหมด

    แต่บอกได้อย่างหนึ่งว่า เรื่องนี้มีเหตุการณ์สำคัญ 3 ช่วง

    คือ 1.ช่วงที่เผ่าอัลทาร์ล่มสลายเมื่อหนึ่งพันปีก่อน

    2.ช่วงสงครามอัญมณีศักดิ์สิทธิ์เมื่อสองร้อยปีก่อน

    และ 3.ช่วงปัจจุบัน ซึ่งตัวละครและฉากในเหตุการณ์ทั้งสามช่วงมีความเกี่ยวพันกันอย่างลึกซึ้ง

    และเนื้อเรื่องทั้งหมดก็เดินไปตามแก่นเรื่องหลัก

     

    ที่เขียนมาถึงตอนนี้ก็เพิ่งผ่านมาแค่ 3 บท

    คือบทนำ บทสู้กับไอซิส และบทสู้กับงูยักษ์

    (เพิ่งผ่านไปไม่ถึง 1 ใน 4 ของทั้งหมด... อ๊ากกก)

    จบบทนี้แล้ว การผจญภัยที่แท้จริงของเซชิลก็จะเริ่มต้นขึ้นซะที

    หลังจากนี้เรื่องราวก็จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ (ล่ะมั้ง - -)

    จากนี้ไปก็ขอให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×