ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ฟิค]หัวขโมยบารามอส

    ลำดับตอนที่ #2 : คำสัญญาที่กลับคืน ตอนที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.พ. 48


         เรื่องนี้อาจะแปลกๆหน่อยอย่าว่ากานนะ



                                      ********************

    เรื่องที่ 1 คำสัญญาที่กลับคืน ตอนที่ 2



    \"อยู่กับหญิงต้องยิ้มสิ ถ้าไม่ยิ้มจะฟ้องท่านแม่ให้ตีท่าน\" คราวนี้ได้ผลเจ้าชายแห่งคาโนวาลหัวเราะลั่นแล้วตอบว่า \"ท่านแม่ของท่านทำโทษข้ามิได้หรอก คนที่จะทำโทษข้าได้มีแต่เสด็จพ่อเท่านั้น\"



    \"งั้นให้ท่านพ่อของท่านทำโทษก็ได้เดี๋ยว หญิงจะไปฟ้อง\"



    \"งั้นไม่ไปด้วยแล้ว\"



    \"ใจร้าย...งั้นหญิงขอโทษไปกับหญิงนะ\"



    \"แล้วท่านอยากไปไหนล่ะ\"



    \"ไปสวนดอกไม้\"



    \"ได้\" แล้วเจ้าชายแห่งคาโนวาลก็กลับมาหน้าขรึมเหมือนเดิมทำให้องค์หญิงตัวน้อยว่าเข้าให้\"ท่านทำหน้าเครียดอีกแล้วมีเรื่องอะไรให้เครียดนักหนา\"



    \"เมืองข้าเป็นเมืองนักรบ นักรบไม่แสดงความรู้สึก\"(ผู้แต่งมัวเอา)



    \"แม้แต่จะเล่นด้วยหรือ\"



    \"ใช่\"



    \"งั้นก็เล่นไม่สนุกน่ะสิ แต่ว่าเมืองของหญิงไม่เห็นต้องอย่างนี้เลย\"



    \"นั้นมันเมืองของท่าน ไม่ใช่เมืองของข้า\" องค์หญิงทำท่าจะเถียงต่อแต่ว่า ทั้ง 2 คนได้ไปถึงสวนดอกไม้แล้ว



    \"ว้าว! ดอกไม้เต็มไปหมดเลย สวยๆทั้งนั้นเลย เอ๋...มีลำธารด้วยเหรอ ไปเล่นน้ำกันนะ\"



    \"ผู้ชายไม่เล่นน้ำกับผู้หญิงหรอกนะ\"



    \"ไม่สนหญิงจะลากท่านไปเล่นด้วย\" ว่าแล้วเจ้าหญิงตัวน้อยก็ลากเจ้าชายลงน้ำไป แล้วองค์หญิงก็หัวเราะอย่างร่าเริง พลางกวักน้ำใส่เจ้าชายแห่งคาโนวาลนั้นทำให้น้ำแข็งของเจ้าชายละลายไปกับสายน้ำทันที



    \"เล่นอย่างนี้หรือได้\"ว่าแล้วเจ้าชายก็อุ้มเจ้าหญิงขึ้นมาแล้วโยนลงน้ำ



    \"เป็นไงล่ะ เจ้าหญิงสนุกไหม\"



    \"คิกๆๆ เห็นไหมท่านยังพูดว่าสนุกไหม แสดงว่าเวลาท่านเล่นท่านก็สนุก\"



    \"ก็ได้สนุก ใช่...สนุกมากด้วย\" แล้วทั้ง 2 ก็เล่นน้ำกันสักพักก่อนที่จะขึ้นจากน้ำตัวของทั้ง 2 เปียกโชกไปด้วยน้ำ ทั้ง 2 ก็วิ่งเข้ามาในท้องพระโรง



    \"คาโลเจ้าทำอะไรมาน่ะ ตัวเปียกเชียว\" ทั้ง 2 ชะงักแล้วองค์หญิงตัวน้อยก็ตอบออกไปว่า\"หม่อมฉันลากเจ้าชายคาโลเล่นน้ำเพคะ\"



    \"งั้นหรือมิน่าเปียกทั้งคู่เชียว\"



    \"งั้นหม่อมฉันไปเปลี่ยนชุดก่อนนะเพคะ\"



    \"ได้สิ เจ้าก็ด้วยคาโลไปเปลี่ยนชุดซะ\"



    \"ครับ\" แล้วทั้ง 2 ก็ไปเลี่ยนเสื่อผ้า



            ณ ห้องของอลิเซีย



    \"ท่านแม่...ลูกมีเรื่องอยากจะทูลถาม\"



    \"มีอะไรหรือ เฟลิโอน่า\"



    \"ทำไมที่คาโนวาลต้องทำหน้าบึ้งตลอดเวลาด้วยล่ะเพคะ เจ้าชายคาโลน่าสงสารต้องทำหน้าบึ้งตลอดเวลา\"



    \"ไม่ตลอดเวลาหรอกจ๊ะ\"



    \"จริงหรือเพคะ แต่ทำไมเจ้าชายคาโลบอกว่าตลอดเวลานิเพคะ\"(เค้าบอกตอนไหนจ๊ะเฟลิโอน่า:ผู้แต่ง)



    \"ไปทานอาหารดีกว่านะจ๊ะ\"



    \"เพคะ...ท่านแม่ แต่ว่าลูกขอนั่งข้างๆเจ้าชายคาโลได้ไหม\"



    \"แม่ไม่รู้ว่าได้หรือไม่ ลูกต้องถามคิงบาโรจ๊ะว่าทรงอนุญาติหรือไม่\"



      เมื่อถึงเวลาอาหาร



    \"คิงบาโรเพคะ\"



    \"มีอะไรหรือเฟลิโอน่า\"



    \"คือว่า...หม่อมฉันขอนั่งข้าง...เจ้าชายคาโลได้ไหมเพคะ\"



    \"ได้สิ\"



    \"ขอบพระทัยเพคะ\"เจ้าหญิงตัวน้อยยิ้มแล้วก็วิ่งไปหาเจ้าชายคาโลที่พึ่งเข้ามาแล้วสวมกอดเจ้าชายคาโลจากด้านหลัง



    \"เจ้าชายคาโลนั่งข้างหญิงนะ\"



    \"ต้องถามเสด็จพ่อก่อน\"



    \"หญิงถามท่านแล้วท่านให้\" แล้วเจ้าหญิงก็จับมือเจ้าชายคาโลไปที่โต๊ะอาหารแล้วก็จัดแจงให้เจ้าชายคาโลนั่งข้างๆเจ้าชายคาโลทำหน้าสงบอีกเหมือนเคย ทำให้องค์หญิงตัวน้อยอยากแกล้งอีกครั้ง เธอจึงเอามือไปจิ้มเอวของเจ้าชายแต่เจ้าชายก็ยังมีสีหน้าเรียบเฉยททำให้เจ้าหญิงเปลี่ยนแผนใหม่



    \"เจ้าชาย...ท่านทำหน้าเครียดอีกแล้วนะ...ยิ้มสิ\"



    \"ทำไม...ข้าต้องทำตามคำสั่งของท่านด้วย\"เจ้าชายสวนอย่างเย็นชา



    \"ใจร้าย...งั้นหญิงจะ...เล่าเรื่องหนึ่งให้ท่านฟัง\"



    \"เฟลิโอน่า...ทานอาหารก่อนแล้วค่อยเล่าก็ยังไม่สายนะ\"



    \"ก็ได้เพคะ...ท่านตา\"



    \"ขอโทษนะ บาโรลูกของเราก็เป็นแบบนี้แหละ มีคนอายุเท่ากันเมื่อไรเป็นเล่นด้วย แล้วถ้าชอบใครก็จะแกล้ง\"



    \"ไม่เป็นไรหรอกลูกข้าสิไม่ค่อยจะเล่นเท่าไร มีลูกท่านมาเล่นด้วยก็ดี เอาล่ะทานอาหารได้แล้ว\" แล้วทั้งหมดก็ทานอาหาร เมื่ออิ่มเจ้าหญิงก็หันมาเล่าทันที



    \"เจ้าชายคาโลข้าจะเล่าล่ะนะ...เรื่องมันมีอยู่ว่า...



    มีเจ้าชายองค์หนึ่งที่ไม่ค่อยยิ้มเล้ย...ทำหน้าขรึมตลอดเวลา แต่เมื่อพบกับเจ้าหญิงองค์หนึ่ง



    เจ้าหญิงคนนี้ขี้เล่นมาก ถ้าใครทำหน้าขรึมก็อยากแกล้ง

      

    องค์หญิงทำทุกวิถีทางให้เจ้าชายยิ้ม



    จนกระทั่งวันหนึ่ง เจ้าหญิงชวนเจ้าชายไปเล่าน้ำ



    แต่เจ้าชายไม่ยอกเล่นจนเจ้าหญิงลากเจ้าชายลงน้ำไป



    จนเจ้าชายหมดความอดทนจึงหัวเราะออกมา แล้วก็เล่นอยากสนุกสนาน



    เป็นไงนุกไหม\" เมื่อเจ้าหญิงมองหน้าเจ้าชายที่อญุ่ในเรื่องนั้นก้เห็นว่ากำลังพยายามกลั่นหัวเราะอยู่เจ้าหญิงจะทำหน้าตาตลกๆให้เจ้าชายดูคราวนี้ได้ผลเจ้าชายปล่อยเสียงหัวเราะออกมาทันที



    \"ในที่สุดก็หัวเราะแล้ว\"องค์หญิงยิ้มแล้วหลังจากนั้นทั้ง 2 ก็สนิทกันมากขึ้นและไปเล่นที่ต่างๆด้วยกัน



      จนกลางดึกคืนหนึ่ง เสียงเพลงๆหนึ่งที่เศร้าสร้อยกำลังล่องลอยไปตามสายลมบทเพลงนั้นร้องว่า



    \"เจ้านกน้อยในกรงทอง



    เจ้ามีความสุขหรือที่อยู่ในนั้น



    เจ้ามิได้โบยบินไปที่ต่างๆ



    เจ้ามิอาจทำได้ดั่งใจปราถนา



    เจ้าได้แต่ขับขานเสียงเพลงที่ไพเราะอ่อนหวาน



    เจ้ามีความสุขหรือชีวิตแบบนั้น



    เจ้านกน้อย...เจ้ามิอยากบินไปหรือ



    บางคราข้าเห็นเจ้าร้องเพลงอันเศร้าสร้อย



    เหตุจากเจ้าคิดถึงบ้านที่ลาจาก



    เจ้าอยากโบยบินอย่างมีอิสระมิใช่หรือ



    แล้วใยเจ้ามิหนีออกมาเล่า...



    หรือเจ้าหนีออกมามิได้...



    เจ้ากำลังรอใช่ไหม...



    รอใครสักคนมาปลดปล่อยเจ้า...



    เจ้าชั่งคลายข้าเสียจริง...



    ข้าก็เหมือนกันข้ากำลังรอคนๆหนึ่ง



    มาปล่อยข้าออกจากที่แห่งนี้...



    รอยยิ้มและความร่าเริง...



    ข้าพยายามที่สุดแล้ว...



    ข้าทำได้เพียงเท่านี้....



    ใบหน้าที่ท่านเห็นเป็นรอยยิ้มนั้น...



    ตามจริงในใจข้ากำลังร่ำไห้...



    ใครกันที่จะช่วยข้าออกจากกรงนี้



    ใครคนนั้นเมื่อไรจะปรากฏตัวต่อหน้าข้า



    พาข้าออกไปจากกรงทองนี้...โบยบินไปด้วยกัน



    และจะไม่ทิ้งข้าเพียงลำพัง



    ไม่ว่านานสักเพียงใดข้าก็จะรอท่าน



    ผู้ที่จะพาข้าออกจากกรงนี้\" บทเพลงนั้นก้องกังวาลไปทั่งพระราชวังค์แห่งคาโนวาลแล้วเจ้าชายคาโลก็ได้ตื่นขึ้นและฟังบทเพลงนั้นอยู่นานและเจ้าชายก็จำเสียงๆนี้ได้ว่าเป็นของใคร นั้นเป็นเสียงของ....



           *************************************



    ติดต่อตอนที่ 3 แล้วกานปวดนิ้วแล้ว บ๊ายบาย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×