ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟินิกส์

    ลำดับตอนที่ #2 : บทเริ่มต้อนของโซฟีร่า

    • อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 50


    ข้าว่าเจ้าไปพักที่บ้านของข้าก่อนเถอะปล่อยไว้แบบนี้อันตรายเชียวฟินิกส์บอกอันตราเมื่อเธอหยุดร้องให้ได้สักครู่ใหญ่ตอนนี้ท้องฟ้าเริ่มมืดพระอาทิตย์กำลังจะตกดินฝูงนกต่างพากันบินกลับรัง อันตรายังไม่ค่อยไว้ใจฟินิกส์สักเท่าไหร่ถึงเมื่อกี้เธอจะร้องให้ในอ้อมแขนของเขาก็ตามที (= =”)

      บ้านคุณอยู่ไหนหรออยู่ในป่านี้หรออันตราถามฟิกนิกส์และเขาคงดูออกว่าเธอไม่ไว้ใจเขา

      ข้าไม่ทำอะไรเจ้าหรอกน่าข้าไม่ชอบไม้กระดานผอมแห้งซะขนาดนี้เขาพูดพลางมองอันตราตั้งแต่หัวจรดเท้า ทำเอาหญิงสาวหน้าแดงด้วยความโกรธแต่เธอก็ทำอะไรไม่ได้

      ฉันจะลองเชื่อใจคุณสักครั้งละกันถึงฉันจะอยู่ที่ไหนเป็นตายร้ายดียังไงไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็เหมือนกันแหละตอนนี้อยู่ที่นี้ก็ตายอยู่กับคุณก็ตายไหนๆจะตายละขอตายในที่ดีๆละกันอันตรามองหน้าฟิกนิกส์แล้วเชิดเดินเข้าป่าไปด้วยความเคยชิน

      เฮ้เจ้าเอ่ออันเจ้าไปไหนหน่ะเจ้ารู้หรอบ้านข้าไปทางไหนแล้วเดินเข้าป่าไปซะแล้วนั้นเอ้อฟิกนิกส์พูดแล้ววิ่งตามอันตราที่ทำท่างอนแล้วเดินไปแบบมั่วๆ  กรี๊ดดดดดดดดด

      อันเป็นไรไหมฟินิกส์วิ่งปราดเข้ามาหาอันตราขณะที่เธอยืนตะลึงอยู่

      ตัวอะไรหน่ะอันตรามองหน้าฟินิกส์แล้วชี้ไปที่พุ่มไม้ที่ขยับเหมือนมีบางสิ่งอยู่ในนั้น

      ขยับออกมาอันฟินิกส์เดินมาหาอันตราแล้วดันเธอให้ออกห่างพุ่มไม้นั้น แล้วเขาก็เดินเข้าไปหาพุ่มไม้อย่างระมัดระวัง วี๊ดดดด เสียงบางอย่างร้องหวีดหวิวแล้วเจ้าตัวประหลาดก็โผล่มา มันเป็นงูตัวสีฟ้าสวยเป็นประกายตัวใหญ่พอๆกับกระบอกไม่ไผ่ตัวยาวมากเสียด้วย

                    อันตรารีบถอยกรูดแล้วเธอก็ชนกับร่างร่างหนึ่งเข้าทำให้เธอต้องรีบหันขวับไปดูพร้อมๆฟินิกส์ ด้านหน้าเธอนั้นคือชายหนุ่มรูปงามคนหนึ่ง ผมของเขายาวประมาณกลางหลังเป็นสีเหลืองออกจะทองเสียด้วยซ้ำดวงตาคมกริบสีเขียวสามารถบาดหัวใจผู้หญิงได้ง่ายๆเขาสวมเสื้อผ้าอาภารณ์สวยงามแถมผิวยังขาวมากเสียด้วย อันตรายังไม่ทันจะถอยห่างจากชายแปลกหน้าฟินิกส์ก็ดึงเธอมาอยู่ข้างกายเขาและทักชายแปลกหน้าเหมือนรู้จักแต่ไม่เป็นมิตรซะทีเดียว

      ว่าไงท่านเซรัสจอมราชาของเผ่านาคามีอะไรกับข้ารึถึงมาถึงนี่อันตราหันไปมองหน้าฟินิกส์ แต่ก่อนที่เธอจะได้พูดอะไรฟินิกส์ก็ยกมือปรามไว้  เธอจึงหันกลับไปจ้องชายแปลกหน้าอีกครั้ง คราวนี้ชายแปลกหน้าเป็นฝ่ายพูดกับฟินิกส์น้ำเสียงช่างทุ้มฟังแล้วไพเราะมาก

      ข้าเพียงอยากจะรู้ว่าท่านฟินิกส์มาทำไรอยู่กลางป่าแบบนี้แถมยังมากับสาวน้อยน่ารักเสียด้วย เจ้าชา….

      เขาพูดแล้วหยุดอยู่แค่นั้นแล้วมองหน้าฟินิกส์เหมือนยิ้มเยาะ

      นางคงไม่รู้ผู้ชายที่ชื่อ เซรัสหันมาหาฟินิกส์มองด้วยสายตาเจ้าเล่ห์ เขาเพียงดีดนิ้วลำแสงสีฟ้าใสก็ร้อมรอบตัวเขาแล้วเขาก็หายไปแบบไม่ล้ำลากัน ฟินิกส์ยังคงมองตรงที่ๆเซรัสยืนเมื่อครู่ แลให้เห็นสีหน้าเครียดของเขา ดูไปดูมาเหมือนไม่พอใจมากกว่า แล้วฟินิกส์ก็หันมาหาอันตรา

      ข้าว่าเรามีเรื่องต้องคุยกันแล้วละอันแล้วเขาก็พาอันตรามายังที่ๆหนึ่ง เป็นเหมือนปราสาทที่เห็นกันในเทพนิยายแต่ปราสาทนี้มีหอคอยเพียงหอเดียวไม่มีหอคอยอื่นอีกเลยและตั้งตระหง่านอยู่กลางป่ารอบๆปราสาทมีดอกไม้นานาพันธุ์ดูแปลกตาเพราะดอกบางชนิดอันตราไม่เคยพบเห็นและที่น่าแปลกกว่านั้นคือที่นี้ไม่มีคนแม้เพียงคนเดียวมีเพียงอันตราและฟินิกส์เท่านั้นฟินิกส์เปิดประตูที่อยู่ด้านล่างสุดข้างในเป็นบรรไดเดินขึ้นสู่ด้านบนมีตะเกียงติดอยู่ที่กำแพงเป็นระยะทำให้ที่นี้ไม่มืดแต่ก็ไม่สว่างจนทำให้อันตรามองเห็นทางไม่ถนัดนัก บรรไดสูงจนถึงด้านบนสุด เป็นห้องกว้างใหญ่ ตกแต่งสวยงามถ้ามองจากหน้าต่างด้านบนนี้ลงไปข้างล้างนับว่าสวยทีเดียวอันตราอดใจไม่ได้ที่จะถาม

      นี้บ้านคุณหรอดูไม่เหมือนบ้านมีแต่ห้องนอนเพียงห้องเดียวอันตราถามฟินิกส์ด้วยความสงสัย

      ที่นี้เป็นสถานที่ฝึกเวทย์มนต์ของข้าอันตราตาโต

      คุณเป็นพ่อเอ้ยนักเวทย์หรอฟินิกส์ไม่ตอบแต่ยิ้มรับเขายิ้มแล้วมองออกไปนอกหน้าต่างเหมือนครุ่นคิดอะไรสักอย่างอันตราจึงถามขัดความเงียบ

      แล้วคุณรู้จักคนที่ชื่อ เซ อะไรนั้นได้ยังไงเขาเรียกคุณว่าท่านคุณคงเป็นคนพิเศษอันตรายังนึกสงสัยไม่เลิก

      เรื่องนี้แหละที่ข้าจะต้องอธิบายให้เจ้าฟังและเจ้าต้องยอมรับด้วยอันตรายังคง งง กับคำพูดของชายหนุ่มแต่เธอก็รับฟัง

    ข้าเป็นเจ้าชายแห่งโซฟีร่าย่อมไม่แปลกที่จะรู้จักคนมากมายและคนเหล่านั้นก็รู้จักข้า” (O_O) อันตราตกใจทำตาโตเพราะทั้งตะลึงทั้งอึ้งไม่น่าเชื่อว่าผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงหน้าเธอจะเป็นเจ้าชายมาดไม่ค่อยให้ถึงเขาจะดูสง่าก็ตามที แต่ในใจเธอยังคิดว่าแล้วเหตุใดเซรัสถึงไม่ค่อยจะนอบน้อมกับฟินิกส์ แต่เธอยังไม่ทันจะถามาฟินิกส์ก็ชิงตอบก่อน

      ที่เขาไม่นอบน้อมข้าเพราะว่าถึงแม้ว่าโซฟีเทียจะครอบคลุมทุกเผ่าแต่ไม่ได้หมายความว่าจะควบคุมเผ่าต่างๆได้เพียงแต่เปรียบเสมือนเมืองหลวงก็เท่านั้นไม่มีอำนาจจะไปออกคำสั่งเผ่าต่างๆได้แต่พวกนั้นก็ให้ความเคารพพ่อของข้าอยู่เหมือนกันแต่..สำหรับข้าซึ่งยังเป็นแค่เจ้าชายรัชทายาทฐานะยังต่ำต้อยกว่าพวกนั้นอยู่ดีฟินิกซ์พูดแล้วหันมามองอันตราที่ยังนั่งทำตาโตอยู่บนเตียง

      อันทำไมเจ้าต้องทำตาแบบนั้น มันน่ากลัวนะเจ้ารู้ไหมอันตาถึงกับรีบทำตาให้กลับเป็นปกติ

      นี่อย่าถือว่าเป็นเจ้าชายแล้วฉันจะยอมนะอันตราหันมาทำหน้าดุใส่เค้า

      ข้ายังไม่ได้….” ยังไม่ทันที่ชายหนุ่มจะแก้ตัวอันตราก็เถียงขึ้นมาทำให้เค้าต้องหยุดพูด

      คืนนี้ฉันจะกินอะไรแล้วฉันจะนอนที่ไหนเธอพูดแล้วหันมามองหน้าฟินิกส์ ทำหน้าเหมือนคนโมโห แต่ฟินิกส์ดูออกว่าเธอโมโหหิว  เขาพึมพำอะไรบางอย่าง แล้วอาหารมากมายก็กองอยู่ข้างหน้าเธอ (O_O)

      กินซะเขาพูด กินได้หรอเธอถามพลางเอานิ้วจิ้มๆอาหารเหล่านั้น ได้สิเจ้าไม่กินงั้นข้าจะกินคนเดียวหมดนี้เลยนะเขาพูดแล้วเดินไปนั่งที่โต๊ะอาหาร อันตราไม่รีรอรีบวิ่งตามไปนั่ง แล้วทั้งสองก็นั่งกินอาหารท่ามกลางบรรยากาศแบบสนามรบ (สนามรบแย่งชิงอาหาร)

                    ฮ้าาอิ่มจังเลยอันตราพูดพลางลุกขึ้นเดินไปรอบๆห้อง เพื่อสำรวจข้าวของในห้องแล้วเธอก็นึกอะไรบางอย่างออก

      แล้วไม่มีห้องน้ำหรอเธอหันไปมองหน้าฟินิกส์แล้วทำหน้าสงสัย ทำเอาฟินิกส์ถึงกับอดหัวเราะไม่ได้

      เจ้านี่เป็นผู้หญิงที่เรื่องมากที่สุดเท่าที่ข้าเคยเจอมา มาตามข้ามาเขาพูดด้วยความเอ็นดู แล้วเดินนำอันตราลงไปด้านล่างของหอคอย ห่างจากหอคอยประมาณ 10 เมตร เป็นสระน้ำซึ้งเป็นสระน้ำสระเดียวกับที่เธอเจอเมื่อเช้านี้          อาบที่นี้ละกันนะเขาพูด แล้วก็หยิบเสื้อผ้าของผู้หญิงออกมาจากห่อผ้าถึงมันจะเป็นเสื้อผ้าผู้หญิงแต่ดูทะมัดทะแมงที่เดียว อันตรารับเสื้อผ้ามาจากมือของเขาแล้วหันมาทำตาขวางๆ

      ห้ามแอบดูนะเขาถึงกับขำก๊ากก ถ้าข้าจะทำอะไรเจ้าข้าทำไปแล้วละเธอหันมามองหน้าเค้าแล้วเดินไปอาบน้ำ

                    สบายตัวจังเลย (> <)” เธอเดินมาหาเค้าสวมชุดที่เค้าให้มา ชุดนั้นเป็นชุดเสื้อแขนยาวสีน้ำตาลอ่อนๆและกระโปรงยาวพอเข่าสีครีมและยังมีกางเกงสีดำสี่ส่วนสวมข้างในอีกที

      ใส่แบบนี้ถูกรึเปล่าเรายืนมองอันตราอยู่นานไม่ได้มองเพราะดูว่าเธอสวมชุดถูกรึเปล่าแต่เค้าเคยเห็นผู้หญิงคนนี้ที่ไหนนะ สักที่นึง เค้าเคยเห็นเธอ??

      อืมถูกแล้วคราวนี้เจ้าจะนอนได้รึยัง เค้าหันมาหาอันตราด้วยสีหน้าง่วงสุดๆ

      จริงสิกี่โมงแล้วเนี่ยเขาหันมาหาเธอแล้วคำตอบของเขาทำเอาเธอถึงกับ งง

      ก็คงราวๆ 2 ยาม” O_O “หา 2 ยามแล้วมันกี่โมงละเนี่ยเค้าเดินนำหน้าเธอไปแล้วโดยทำหน้าเซ็งๆ

      ไม่รู้แต่ก็ดึกมากแล้วละว่าแล้วก็เกิดศึกสงครามในการแย่งที่นอนกันอีก

      ก็แล้วทำไมฉันจะต้องนอนพื้นละนายก็เสกที่นอนมาสิทำได้ไม่ใช่หรอเธอโวยวายไม่เลิกสาเหตุที่เธอโวยวายเพราะฟินิกส์ให้เธอลงไปนอนกับพื้นส่วนเค้าจะนอนบนเตียง

      ใช่ข้าทำได้แต่ไม่ใช่เรื่อง ไม่มีประโยชน์คำตอบนั้นยิ่งทำให้อันตราโวยวายเข้าไปใหญ่จนเค้าต้องทำอะไรสักอย่าง     พอๆๆข้ายอมแล้วๆเจ้าขึ้นมานอนข้างบนแล้วข้าลงไปนอนข้างล่าง พอใจมั้ยองค์หญิงอันตรายิ้มแป้น ว่าแล้วฟินิกส์ก็เดินไปที่หน้าต่าง

      อันเจ้าอยากเห็นอะไรมั้ยด้วยความที่เธอเป็นคนอยากรู้อยากเห็น

      อะไรหรอ *o*” เธอเดินเข้าไปหาเค้าแล้วมองตามสายตาของเค้า

      ว๊าวว พระจันทร์สวยจังทำไมพระจันทร์ที่นี้โต๊โตเค้ายิ้มกับความไร้เดียงสาของเธอ

      คืนนี้เค้าเรียกกันว่าคืน Full moon สวยใช่มั้ยละ

      ช่ายสวยมากเลยทั้งสองนั่งมองพระจันทร์จนอันตราเผลอหลับไปฟินิกส์จึงอุ้มเธอไปที่เตียงมองใบหน้าเธอด้วยความสงสัย เค้าเคยเจอเธอที่ไหนมาก่อนนะ ??

      แม่คะ พ่อคะ อันอยากกลับบ้านอันตราละเมอน้ำตาไหล ฟินิกส์ซึ่งยังนอนไม่หลับเดินเข้ามาใกล้ๆเธอเอามือเช็ดน้ำตาของเธอเบาๆเขานั่งมองหน้าเธออยู่แบบนั้น

                    เธอเป็นคนเดียวที่ไม่รังเกียจเค้า เธอเป็นคนเดียวที่ไม่เหยียบย่ำหัวใจเค้า หรือเพราะเธอยังไม่รู้ว่าเค้าเป็นอะไร หรือเพราะเธอเพิ่งพบเค้า แล้วเธอคนนี้จะจากเค้าไปไหม หัวใจของ ลูกครึ่งเทพและปิศาจ จะมีใครเหลียวแล

    ถ้าเป็นไปได้เค้าขออย่าให้เธอรู้เลย ฟินิกส์นิ่งมองหน้าหญิงสาวร่างบางตรงหน้าอยู่นานพินิจอะไรบางอย่างอยู่ในใจแล้วเค้าก็ห่มผ้าให้เธอ หวังว่าจะเป็นเจ้านะ อัน

                    ท่านแม่ ทำไมท่านต้องทิ้งข้าไปด้วย ท่านแม่ อย่าไป ท่านแม่ ตาโตกำลังจ้องมองคนตรงหน้าที่ตอนนี้ละเมอมือไม้คว้าไปทั่ว ท่านแม่ ว่าแล้วฟินิกส์ก็โอบเอวอันตรามากอด ทำให้ร่างเล็กที่นั่งมองเค้าอยู่นานจากบนเตียงหล่นตุ๊บลงมา นี้คุณ คิดจะแตะอั๋งฉันหรอ!!” อันตราโวยวาย ทำเอาคนตรงหน้าสะดุ้งตื่นเพราะเสียงของเธอ เค้ายังไม่ปล่อยมือออกจากเอวของเธอ  เอ่อ...ข้าขอโทษ เค้าว่าแล้วรีบชักมือกลับ ข้า.... เจ้านอนเถอะ  อันตราไม่ถามต่อเธอขึ้นไปนั่งบนเตียงแล้วล้มตัวลงนอนต่อ หากแต่ตาสายตายังคงจับจ้องอยู่ที่แผ่นหลังของคนที่นอนอยู่ข้างเตียง

    คุณมีอะไรไม่สบายใจรึเปล่า อันตราเอ่ยถามขึ้นมาลอยๆ ร่างสูงไม่หันมามองแต่กลับตอบแบบปัดๆ

    ที่นี้ยังมีอะไรอีกมากที่เจ้ายังไม่รู้ อัน เธอไม่ถามต่อ  คนตรงหน้าคงไม่สะดวกจะเล่าให้ฟัง และคงจะมีอะไรอีกมากที่เธอยังไม่รู้อย่างที่เค้าว่าจริงๆ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×