ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =>ผิดคำสัญญา<=

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนจบ

    • อัปเดตล่าสุด 10 ส.ค. 52


    เมื่อเขาทั้งสองคนสอบปลายภาคเสร็จ   บาสโทรนัดแหวน  เพื่อฉลองสอบเสร็จกัน    

    บาสขับรถไปรับแหวนที่บ้าน  แล้วก็ไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารแถวบ้านแหวน

    ++ระหว่างทานอาหาร++

    \" บาส  แหวนมีข่าวดีจะบอก \" แหวนพูดอย่างตื่นเต้นดีใจ

    \" บาสก็มีเรื่องจะบอกแหวนเหมือนกาน แหวนบอกก่อนเหอะ \" บาสพูดด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ

    \" เรื่องที่แหวนจะบอก ก็คือ แหวนสอบติดจุฬาฯอะ แหวนดีใจที่สุดเลย แล้วบาสล่ะมีอะไรจะบอกแหวนหรอ \" แหวนถามด้วยความอยากรู้

    \" คือว่า เดี๋ยวค่อยบอกดีกว่า ทานอาหารก่อนเถอะ ทานเสร็จแล้วบาสจะบอก \" บาสไม่กล้าบอกแหวน เพราะกลัวว่าแหวนจะเสียใจ

    ++เมื่อทานอาหารเสร็จ++ บาสก็พาแหวนไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง

    \"ทีนี้บาสจะบอกแหวนได้รึยังล่ะ ว่าบาสมีเรื่องอะไรที่จะบอกกับแหวน\" แหวนถามอย่างเป็นห่วงเพราะบาสไม่เคยเป็นอย่างนี้เลย

    \" แหวน คือว่า…\"บาสพูดอย่างอ้ำอึ้ง

    \" อะไรหรอบาส \" แหวนถามด้วยความสงสัยมาก

    \" แหวน คือ  คือว่า  เรา เราต้องไปเรียนต่อเมืองนอก 4 ปี เราคงไม่ได้เจอแหวนอีก \" บาสบอกแหวนอย่างอ้ำอึ้งและน้ำเสียงเศร้าๆ

    เมื่อแหวนฟังแหวนแล้วแหวนน้ำตาคลอ แล้วก็พูดกับบาสว่า \" เราดีใจด้วยนะ ที่บาสได้ไปเรียนต่อเมืองนอก  เราคงไม่มีโอกาสหรอก  แล้วจะต้องไปเมื่อไหร่ล่ะ\"

    \" พรุ่งนี้  ตอน 10 โมงเช้า \" บาสตอบ   \" งั้นพรุ่งนี้เราส่งที่สนามบินนะ \" แหวนบอกบาส

    \" แล้วถ้าไปถึงที่โน้นแล้วอย่าลืมส่งอีเมลล์มาหาแหวนด้วย \"

    \" ได้ครับ บาสจะอีเมลล์มาหาแหวนทุกวันเลยนะ \"

    \" บาสพูดเองนะว่าจะส่งมาหาทุกวัน  แล้วห้ามไปมีคนอื่นด้วย สัญญาได้ไหม \"

    แล้วแหวนก็ชูนิ้วก้อยขึ้นมา

    \"ครับสัญญาครับ\" บาสพูดพร้อมกับเกี่ยวก้อยสัญญากับแหวน

    ทั้งสองก็เดินเล่นในสวนนั้นสักพัก แล้วแหวนก็ดูนาฬิกาแล้วบอกบาสว่า \"ถึงเวลากลับแล้วล่ะ เดี๋ยวพ่อกับแม่แหวนจะดุเอา\"

    \" เดี๋ยวบาสไปส่งแหวนที่บ้านนะ\"

    \"อืม\"

    แล้วบาสก็ไปส่งแหวนที่บ้าน  

    \"พรุ่งนี้เจอกันที่สนามบินนะ\" แหวนพูดแล้วก็โบกมือบ๊ายบายบาส

    วันรุ่งขึ้นแหวนก็ไปส่งบาสที่สนามบิน

    \"บาสอย่าลืมสัญญาของเรานะ\"แหวนพูดไปน้ำตาก็ไหล

    \"แหวนอย่าร้องไห้สิ บาสจะไม่ลืมสัญญาของเรา  พอบาสกลับมา แหวนก็เรียนจบ บาสจะให้พ่อแม่ไปขอแหวนแต่งงานนะ\" บาสพูดแล้วโผกอดแหวน

    \"จ๊ะ กลับมาเราจะแต่งงานกัน แหวนจะรอวันนั้นนะ\"



    ………….หลังจากวันนั้นบาสก็ส่งอีเมลล์มาหาแหวนทุกวัน ตามที่สัญญากับแหวนไว้……



        เหตุการณ์ก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว  จนแหวนเรียนปีสุดท้าย  ระหว่างที่แหวนเรียนก็มีคนมาจีบแหวนหลายคนแต่แหวนก็ไม่ได้คบใคร  แหวนยังรอบาสกลับมาทำตามสัญญาที่ให้ไว้

        วันหนึ่งแหวนไม่สบายมากจนต้องเข้าโรงพยาบาล  หมอบอกว่าแหวนมีเนื้องอกในสมอง  ต้องผ่าตัดด่วน แต่โอกาสรอดมีน้อยมาก

        แหวนรู้ว่าตัวเองอยู่ได้ไม่นาน  แหวนจึงให้เพื่อนสนิทของตัวเองส่งอีเมลล์ไปหาบาสทุกวันว่า แหวนสบายดี   บาสไม่ต้องเป็นห่วง ตั้งใจเรียนนะ  แหวนจะรอบาสกลับมานะ

        เพื่อนของแหวนก็ทำตามที่แหวนบอก   ก่อนวันที่แหวนจะเข้าผ่าตัดวันหนึ่ง  เพื่อนของแหวนก็ต้องส่งเมลล์ไปหาบาสเช่นเคย  แต่คราวนี้เพื่อนของแหวนไม่ได้ส่งเมลล์ตามที่แหวนบอก  แต่ส่งเมลล์ไปบอกความจริงให้บาสรู้ว่า แหวนไม่สบายมาก ต้องเข้าผ่าตัดพรุ่งนี้ และโอกาสรอดมีน้อยมาก

        เมื่อบาสได้รับเมลล์  บาสเป็นห่วงแหวนมาก  จึงบินกลับมาหาแหวน เมื่อบินมาถึงบาสก็ไปหาแหวนที่โรงพยาบาล บาสไปทันก่อนที่แหวนจะเข้าผ่าตัด บาสพูดกับแหวนว่า

    \" แหวน แหวนต้องอดทนนะ อย่าลืมสัญญาของเรานะแหวน \"

        บาสรออยู่หน้าห้องผ่าตัดไม่ยอมไปไหน



        ผ่านไป 30 นาที แล้วแหวนก็ยังไม่ออกมา บาสก็ยังรอแหวนอยู่ที่หน้าห้องผ่าตัดพร้อมกับพ่อแม่ของแหวน เช่นเดิม แม่ของแหวนร้องไห้ตลอดที่รอแหวนอยู่หน้าห้อง



        1 ชั่วโมง ผ่านไป บาส และพ่อแม่ของแหวนก็ยังรอแหวนหน้าห้องเช่นเดิม



        2 ชั่วโมง ผ่านไป  ก็ยังไม่ใครออกมาจากในห้องนั้น  ทุกคนก็ยังรออยู่เช่นเดิม



        เมื่อเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง  หมอก็ออกมาบอกว่า \"เสียใจด้วยครับ  หมอทำสุดความสามารถแล้ว \"  พอจบคำพูดของหมอ แม่ของแหวนก็เป็นลม  บาสก็เข้าไปดูแหวน

        บาสพูดกับแหวนว่า \"แหวนสัญญากับบาสแล้ว ทำไมแหวนผิดคำสัญญาล่ะ ทำไม เราสัญญาว่าจะแต่งงานกันหลังจากที่เราเรียนจบ  ทำไมแหวนถึงผิดคำสัญญาล่ะ\"

        +++++++++++++++++++++++++++++++++++

                    หลังจากวันนั้นบาสก็ไปงานศพแหวนทุกคืน  เพื่อไปคุยกับแหวน  แต่พอกลับจากงานศพทุกคืนบาสก็ไม่พูดไม่จากับใครเลย  เอาแต่เก็บตัวอยู่ในห้อง  

        พอถึงวันเผาศพของแหวน  แม่ของแหวนก็นำจดหมายที่แหวนฝากไว้ก่อนตายมาให้บาส

    ในจดหมายเขียนไว้ว่า

        ถึงบาสสุดที่รักของแหวน

        ตอนที่บาสอ่านจดหมายฉบับนี้ แหวนก็คงไม่อยู่กับบาสแล้ว  บาสจำวันแรกที่เราพบกันได้ไหม  บาสรู้ไหมว่าแหวนรู้สึกดีใจมากเลยที่แหวนได้รู้จักกับบาส   บาสทำให้แหวนไม่เหงาในทุกวันที่แหวนมาเรียนพิเศษ  ทุกเช้าที่ตื่นมาแหวนคิดอย่างเดียวว่าแหวนต้องมาเรียน เพื่อจะได้เจอบาส   แม้เราจะไม่เจอกัน  แต่แหวนก็ยังได้ยินเสียงของบาส แหวนก็มีความสุขแล้ว  แหวนรู้ว่าบาสก็รู้สึกเช่นเดียวกับแหวน  

                    แหวนขอโทษนะไม่ได้อยู่ทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับบาส  บาสอย่าโกรธแหวนนะ    แหวนขอบาสเป็นครั้งสุดท้ายนะ  แหวนไม่อยากให้บาสปิดกั้นตัวเอง  แหวนคิดว่าบาสต้องได้เจอกับผู้หญิงที่ดี  และมีความสุขกับเขาคนนั้นนะ    

                    สุดท้ายแหวนอยากจะบอกว่าแหวนรักบาสนะ  บาสอยู่ในความทรงจำของแหวนตลอดมาและตลอดไป

                                                                                                          จากแหวน

        +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×