NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    AZUR LANE : นกอินทรีผู้ทรยศ

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 2 : Operation Forgotten ดำเนินต่อไป

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ค. 67




    ซ่าาาาาา    ซ่าาาาาาาา




    คลื่นโห้มกระหน่ำพัดเข้าเรือรบขนาดใหญ่ของอีเกิลยูเนียน มอนทาน่า  เป็นเวลาหลายชั่วโมงหลังจากระเบิดคลังกระสุน เป็นช่วงหัวค่ำ พระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า คลื่นเริ่มสูงเเละเเรงขึ้น พายุที่เริ่มก่อตัว 

    ฝนเริ่มตกลงมา 



    มอนทาน่ายืนอยู่บนสะพานเดินเรืออันเงียบเหงา ที่มีเเต่เสียงกระทบจากฝนที่ตกลงมา



    "ฟู้ว...."



    เธอดูดบุหรี่ด้วยสายตาราวกับไร้ชีวิต บรรยากาศที่ก้อนเมฆบดบังพระอาทิตย์ที่กำลังตกดิน มันยิ่งทวีคูณความรู้สึกสับสน เศร้า ในใจของเธอ


    เรือของเธอโครงเครงไปมาจากคลื่นที่สูงขึ้นเรื่อยๆอย่างหน้าประหลาด




    ตุ้ม! ซ่าาาาาาา





    " นิวเจอร์ซีย์...."



    มอนทาน่าห้วนคิดถึงเพื่อนของตนเเละรุ่นพี่ในอีเกิลยูเนียน ก่อนที่เธอจะสบัดหัวทิ้งความรู้สึกนั้นไว้ข้างหลัง



    ก็เพราะเธอตัดขาดกับอาซูร์เลนไปเเล้วหนินา




    ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด



    [ มอนทา----ซ่าาาา นี่ผู้การ ได้ยินไหม---ซ่าาา  ฐานถูกโจมตี! รีบกลับมาเดี๋ยวนี้เลย!  ]




    เสียงวิทยุบนสะพานเดินเรือได้ดังขึ้นมาซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่ห้า ซึ่งรอบก่อนๆเธอไม่ได้ตอบอะไร 

    เเต่ในเมื่อเธอจะบอกลา ในตอนนี้เธอตัดสินใจ ลุกขึ้นยืนเเละเดินตรงไปยังวิทยุ ก่อนที่จะพูดขึ้น



    "นี่มอนทาน่า...ได้ยินเเล้วผู้การ"



    [โอ้-- ขอบคุณพระเจ้า เธอรีบกลับมาเดี๋ยวนี้เลย! ฐานถูกโจมตีคลังกระสุนระเบิดไปหมด! กลับมาช่วย--]



    "ฉันไม่กลับ..."


    มอนทาน่าพูดตัดบทผู้การด้วยเสียงอันเรียบนิ่งเเละเย็นชา



    [อะไรน่ะ?...]


    เสียงของผู้การเต็มไปด้วยความตกใจเเละไม่เข้าใจ



    "ผู้การ...หากคุณไม่เข้าใจ คุ้นๆไหม..Operation Forgotten... คุณคงเข้าใจเป็นอย่างดีเลยหละ"



    เสียงของผู้การได้เงียบลง เเละเหมือนจะพูดอะไรบางอย่าง เเต่มอนทาน่าได้พูดตัดบทอีกครั้ง



    " ลาก่อนคะ "



    [เดี๋ยว---ซ่าาาาาาาาาาาาาา]



    มอนทาน่าได้ปิดเครื่องวิทยุก่อนจะโยนมันทิ้งลงกลางมหาสมุทรเเปซิฟิคอันกว้างใหญ่ เเละเธอก็ทิ้งมวนบุหรี่ลงพื้นเเละเหยียบบี้มัน



    " ...หลังจากนี้...จะทำยังไงดีน่ะ"



    มอนทาน่าเดินออกมาจากสะพานเดินเรือลงไปยังดาดฟ้าเรือ ยืนตากฝนมองไปยังพระอาทิตย์ที่ค่อยๆลับขอบฟ้า


    เธอเหลือน้ำมันไม่มาก เหลือเเค่ใช้เดินทางเที่ยวเดียว 



    ' ที่ๆปลอดภัยที่สุดคือราชอาณาจักรสยาม...คุณธนบุรีกับคุณพระร่วง คงจะดูเเลเราได้...เเต่จากทรัพยากรเเละอำนาจทางทะเล อาซูร์เลนคงตามฉันทัน  จะไปรัฐสภาเหนือก็คงไม่ได้ น้ำมันไม่พอเเน่นอน เหลือเเค่ทางเลือกเดียวเเล้วสิน่ะ'



    "จักรวรรดิซากุระ"



    เธอมีคนรู้จักมากมายที่นั่น ที่นั่นคงจะเป็นที่ผักผ่อนร่างกายเเละจิตใจได้มากเช่นเดียวกัน 

    เเต่พวกเธอจะทำยังไงกับมอนทาน่าตอนเเรกพบ มอนทาน่าก็คาดเดาไม่ได้ จับเป็นเชลยศึก หรือไม่ก็จมเธอตั้งเเต่เเรกเห็น



    ตุ้ม!!! ซ่าาาาาา!!!!!!





    เมื่อไม่มีทางเลือก มอนทาน่าได้หันหัวเรือไปยังจักรวรรดิซากุระเเละใช้ความเร็วสูงสุดที่30น็อต มุ่งหน้าฝ่าพายุเเละคลื่นในค่ำคืนอันเเสนโหดร้าย โดยหวังว่า พวกไซเรนจะไม่เจอเธอ

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .


    กลับมาที่ฐานทัพอาซูร์เลน




    ท่ามกลางความวุ่นวายภายในฐานที่มีเหล่าเด็กเรือพิฆาตที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด เเละเรือลาดตระเวนของทั้งของอีเกิลยูเนียน เเละรอยัลนาวี ที่ได้รับความเสียหาย


    ภายในห้องประชุมชั่วคราวที่มีผู้การเเละสาวเรือหลายคนนั่งในห้อง



    "....."



    ทุกคนได้เเต่เงียบหลังจากที่มอนทาน่าได้ตัดสายวิทยุ จนกระทั้งมีสาวเรือคนหนึ่งได้พูดขึ้น



    "ยัยนั้น!...คิดว่า...ตัวเองสร้างมาจาก...น้องของฉัน เเล้วจะทำอะไรก็ได้รึไง!?..." เพนซิลเวเนียได้พูดออกมาพร้อมๆกับซับน้ำตากับการที่เเอริโซน่าที่จมลง เเล้วต้องนำร่างกายมาสร้างเป็นเรือที่ไร้ประโยชน์อย่างมอนทาน่า



    " ฉันหนะ...ก็คิดเหมือนกับเธอนั่นเเหละเพนซิลเวเนีย! น้องของฉันเเทนที่จะต้องอยู่รักษาตัวเเต่กลับ...ต้องถูกเเยกชิ้นส่วน!" ไวโอมิง พูดออกมาพร้อมๆกับคิดถึงใบหน้าของอาร์คานซอ น้องของเธอ



    " ยัยนั่นไม่ควรถูกสร้างด้วยซ้ำ! ของเเบบนั้นหนะ! ถ้าไม่มีทรัพยากรเเล้วจะสร้างทำไม!?!" เอนเตอร์ไพรส์ได้ตะโกนออกมาหลังจากที่ต้องเสียใจกับการพิการของขาทั้งสองข้างของยอร์กทาวน์พี่สาวของตัวเอง



    สาวเรือในห้องต่างออกมาประท้วงกับการสร้างมอนทาน่าเเละสิ่งที่ตอบเเทนกลับมา   ยกเว้นสาวเรือชั้นไอโอวา อย่างไอโอวา วิซคอนซิน มิซซูรีย์ เเละนิวเจอร์ซีย์ ที่กำลังนั่งเก็บอาการจากความเศร้าที่คนที่เป็นเสมือนพี่สาว น้องสาว เเละเพื่อนจากไปเพราะการทรยศจากปฎิบัติการบ้าๆนี่ เพราะพวกเธอรู้อยู่เเล้ว ว่าผู้การโกหกเเต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากตามน้ำผู้การคนนี้


    รวมถึงสาวเรือจากฝั่งรอยัลนาวีอย่าง เบลฟาสท์ วอร์สไปท์ เชสเชียร์ อินดอมิเทเบิล เเละ อิลลัสเทรียส ก็ฟังอย่างเงียบๆพร้อมกับเก็บข้อมูลเล็กๆน้อยๆ เเละเอาไปตีความอีกครั้งว่ามีความสมเหตุสมผลรึไม่



    เเละผู้การก็ยกมือขึ้น ทำให้ทั้งห้องเงียบลง



    "ในเมื่อเรื่องเป็นเเบบนี้เเล้ว... Operation Forgotten จะดำเนินต่อไปอย่างเด็จขาด..."

    .

    .

    .

    .

    .

    .



    ภายในคืนนั่น




    ซ่าาาา!!!!ตุ้ม!!!  ซ่าาาาา!!!


    เปรี้ยง!!!!!!



    ในคืนนี้นั้นสภาพอากาศเลวร้ายเข้าขั้นที่สามารถจมเรือพิฆาตขนาดเล็กๆได้เลย คลื่นสูงกว่า6เมตร เเละฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก   เเต่ก็ยังคงมีเรือประจัญบานลำหนึ่งที่ยังคงเเล่นเรือออกไปอย่างไม่กลัวภัยอันตราย  ปืนใหญ่406 มม. ทั้ง12กระบอกที่เตรียมพร้อมยิงตลอดเวลาหากมีภัย  เรือลำนี้คือมอนทาน่า ที่ได้ถอดธงของอาซูร์เลนเเละอีเกิลยูเนียนออก อธิบายได้ว่าเรือลำนี้เป็นเรือไร้สัญชาติไปเเล้วเรียบร้อย



    ในห้องนอน เตียงสองชั้น


    มอนทาน่าได้ถอดเสื้อนอกออกทั้งหมดเหลือไว้เเค่เสื้อกล้ามเพียงตัวเดียว ก่อนจะขึ้นไปนอนบนเตียงเเละจมอยู่กับความคิดในสิ่งที่เธอทำไป 



    " ในเมื่อฉันเลือกทางนี้ไปเเล้ว...คงเปลี่ยนเเปลงอะไรไม่ได้อยู่ดี... กลับไปคงมีเเต่ตายกับตาย.." มอนทาน่าเอามือก่ายหน้าผาก 



    " ถ้าใช้ความเร็วสูงสุด น้ำมันจะหมดตอนไปถึงจักรวรรดิซากุระ..พอ....ดี..."


    ด้วยความเหนื่อยล้าทางจิตใจที่สะสมมา ทำให้เธอผลอยหลับไป

    .

    .

    .

    .

    .

    .


    " เฮือก!?!" มอนทาน่าได้ตื่นขึ้นมาในความฝัน ซึ่งเธอได้เห็นหญิงสาวหลายคนมากๆที่ยืนอยู่รอบๆเธอ โดยที่มีบางอย่างปิดบังส่วนบนของใบหน้าของพวกเธอจนเบลอไปหมด 



    " พวกคุณ...คือใครหรอค่ะ...?" มอนทาน่าพูดออกมาด้วยความสงสัย



    พวกเธอยิ้มอย่างอ่อนโยน ราวกับมอนทาน่าคือลูกของพวกเธอ



    "พวกเรา ก็คือเธอเอง มอนทาน่า"



    ก่อนที่พวกเธอจะค่อยๆจางหายไป



    "เดี๋ยวสิค่ะ!?! พวกคุณหมายความว่ายังไง!?!" มอนทาน่าได้เดินไปหาพงกเธอเเต่เดินไปหาเท่าไหร่ก็ไม่ถึงพวกเธอสักทีราวกับเธอหยุดอยู่กับที่



    พวกเธอไม่ตอบ เพียงเเค่ยิ้มเท่านั้น 

    ก่อนที่มุมมองของมอนทาน่าจะดับลง









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×