ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [นิยายแปล] Kyuuketsu hime wa barairo no yume o miru

    ลำดับตอนที่ #2 : Kyuuketsu Hime Supplementary – ‘Eternal Horizon Online’

    • อัปเดตล่าสุด 16 ม.ค. 60


    Kyuuketsu Hime Supplementary – ‘Eternal Horizon Online

    เกม Eternal Horizon Online นั่นไม่ใช่ VRMMORPG แต่เป็น MMORPG ปกติทั่วไป
    เกม MMORPG เกมนี้ถูกพัฒนาขึ้นภายในประเทศโดยหลายๆบริษัท

     (TL: MMORPG คือ เกมออนไลน์แบบสวมบทบาทเป็นตัวละครใดตัวหนึ่ง สามารถเล่นพร้อมกันคนที่เล่นเวลาเดียวกันได้ โดยเล่นอยู่ที่หน้าจอ ส่วน VRMMORPG คือเกมออนไลน์เสมือนจริงที่เราเหมือนเข้าไปเล่นจริงๆ)

     

    >ชื่อเป็นทางการคือ Eternal Horizon Online (อีกชื่อคือ EHO, Ethor)
    >คอนเซ็ปต์เกมคือ
    เส้นทางที่ไม่มีที่สิ้นสุด เป็นแนวคิดที่ไม่แปลกใหม่มากนักแต่มีความเป็นอิสระสูง ดังนั้นผู้เล่นจึงมีหนทางมากมายในการเล่น ปัจจุบันเปิดบริการมาแล้ว 5 ปี
    >เป็นโลกในช่วงยุคกลางของยุโรปซึ่งมีทั้งมนุษย์ ภูติ อสูร ยักษ์ และปีศาจอาศัยอยู่ร่วมกับมอนเตอร์ที่ซ่อนตัวอยู่ทั่วไป มีดันเจี้ยนในสถานที่ต่างๆและถึงแม้จะมีความคิดที่แตกต่างกันแต่ก็ไม่มีข้อขัดแย้งระหว่างเผ่าพันธุ์ (ถึงเมื่อก่อนจะมีความขัดแย้งและการแบ่งแยกก็ตาม) ปัจจุบันทุกกลุ่มต่างอยู่อย่างสงบ

     

    >โดยพื้นฐานแล้วก็เล่นฟรี แต่ก็มีระบบไอเทมมอลล์เช่นกัน (TL: เป็นของแคสที่เสียเงินซื้อแยกต่างหาก) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่ซื้ออาวุธที่ทรงพลังมาจะเก่งกว่าคนที่เล่นแบบไม่ได้ซื้ออะไรเลย
    >ข้อดีของการซื้อของในไอเทมมอลล์ คือ การซื้อของประเภทเพิ่มค่าประสบการณ์ ไอเทมที่ลดเวลาการผลิต หรือไอเทมที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ตัวละคร (TL: เปลี่ยนสีผม สีตาหรือชุดแฟชั่นอะไรประมาณนี้)
    >ตัวอย่างเช่น คนที่ต้องการเล่นทำการลงโปรแกรมลงมาก่อน โดย 1ID จะมีได้ 2 ตัวละคร (ตัวเอกเองก็มี แต่เขาไม่ได้สนใจอีกตัวมากนัก) จากนั้นก็เหมือนที่เคยบรรยายเอาไว้ จะมีตัวเลือก 9 ตัวเลือกให้เลือก: มนุษย์,ภูติ (เอลฟ์,คนแคระ,ฮอบบิท), มนุษย์สัตว์ (กึ่งหมาป่า,กึ่งแมว,กึ่งกระต่าย) และยักษ์
    >และตัวเลือกแบบที่ต้องเสียเงิน
    สุ่มเผ่าพันธุ์การเลือกเช่นนี้จะมีโอกาสสำเร็จต่ำ (ประมาณ 0.2-0.5%) ที่จะได้เผ่าพันธุ์อื่นๆ ขอบเขตที่ได้รับการยืนยันแล้ว: มังกร, ทูตสวรรค์, แวมไพร์ (ถ้าตัวละครหญิงได้จะกลายเป็นเจ้าหญิงแวมไพร์), วิญญาณจิ้งจอกแบบต่างๆ (หลังจากพยายามอยู่ 2-3 ครั้งตัวเอกก็ได้เป็นเจ้าหญิงแวมไพร์อย่างปาฏิหาริย์)
    >การสร้างตัวละครนั้นให้อิสระสูงมาก ส่วนสูง น้ำหนัก อายุและสัดส่วนของ ‘3 sizes’ ก็ล้วนกำหนดได้ ในขณะนั้นสามารถใช้ไอเทมแคสได้ เช่น การเพิ่มรูปแบบของหน้าตาและทรงผม (Noted: เนื่องจากหน้าตาที่ใกล้เคียงมนุษย์เกินไป ชาวญี่ปุ่นจึงไม่ค่อยพอใจนักและมักจะใช้ภาพนักแสดงที่โด่งดัง หรือภาพวาดที่เป็นธรรมชาติมากกว่า) ส่วนตัวฮิยูกิถูกตั้งไว้ที่อายุ 13 ปี สูง 143cm หนัก 34kg BWH=74,50,76

     

    >ผู้เล่นจะเริ่มเล่นในฐานะ นักผจญภัยที่ เมืองอิสระ แอดฮ็อก
    >ในตอนนั้น ทุกคนจะยังเป็น
    Novice (ยังไม่มีอาชีพ) แต่บางคนอาจจะได้รับสกิลเฉพาะตั้งแต่แรก (มาจากการสุ่ม) และสำหรับคนที่ได้เผ่าพันธุ์พิเศษจะได้รับสกิลเฉพาะ (สำหรับเจ้าหญิงแวมไพร์จะได้รับสกิล Evil Eyeซึ่งมีผลคือเพิ่มโอกาสในการจับสัตว์เลี้ยงมากกว่าปกติ)
    >สามารถจับมอนเตอร์ทั่วไปได้ด้วยไอเทม ถ้าลดเลือดได้เกินครึ่งหนึ่ง ยกเว้นบางตัวเท่านั้นที่ไม่สามารถจับได้ และโอกาสที่จะจับได้ก็จะลดลงผกผันกับเลเวลมอนเตอร์ มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะจับมอสเตอร์ระดับกลางและระดับสูงโดยปราศจากไอเทมแคส ในหมู่มอสเตอร์ที่ถูกจับได้จะมีบางส่วนที่เป็นมอสเตอร์หายากและถือครองสกิลพิเศษที่หายากไว้ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสังเกตความแตกต่างถ้าไม่ได้ประเมินเสียก่อน แน่นอน จะจับมอสเตอร์ในพื้นที่ทั่วไปหรือดันเจี้ยนปกติก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้ใช้ไอเทมแคสก็เลิกหวังไปได้เลย (TL: หมายถึงมอนเตอร์ที่มีสกิลหายาก)

    >ถึงแม้ว่าฉายาจะเป็นสิ่งที่ได้มาโดยอัตโนมัติจากภารกิจหรือความสำเร็จ ในกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆในเกมก็มีบางฉายาเช่นกัน ที่ได้รับมาจากแอดมินตามความพอใจ เช่น ของฮิยูกิคือ เท็นโจเท็นเก๊ะ (ท่านหญิงแห่งฟากฟ้า) และของคนอื่นๆเช่น โดคุดันเช็นโกะ (ชายหนึ่งกองทัพ), จิโจจิบังกุ (กับดักจับตาย), เจียวโฮมุจิน (ราชาสัตว์ป่าไร้คม) และเกินกว่าครึ่งของคนที่ได้รับก็ถูกเรียกกันเล่นๆว่า ผู้ถือยศ
    >เมื่อผู้เล่นไปถึงเลเวล 99 จะสามารถจุติใหม่ไปเป็นระดับขั้นที่สูงกว่าในเผ่าพันธุ์ แต่การจุติใหม่จะต้องเริ่มต้นเลเวลใหม่ตั้งแต่เลเวล 1 ในกรณีของเจ้าหญิงแวมไพร์ ระดับคือ เจ้าหญิงแวมไพร์
    เจ้าหญิงแวมไพร์ {ผู้สืบทอดแท้} เจ้าหญิงแวมไพร์ {ผู้สืบทอดบรรพบุรุษ} เจ้าหญิงแวมไพร์ {ผู้สืบทอดจากพระเจ้า} นอกจากจะเพิ่มระดับความสามารถพื้นฐานแล้ว ยังลดการสูญเสียค่า HP และ MP จากการลงโทษระหว่างวันด้วย (TL: แวมไพร์โดนแดดไม่ได้ไง) ลดความเสียหายจากธาตุแสงและเงิน (แม้ว่าจะเป็นธาตุที่แพ้ทาง ผู้สืบทอดจากพระเจ้าก็ไม่ได้รับผลเพิ่มเติม เหมือนโดนโจมตีตามปกติ)
    >เพราะเป็นเกมที่มีระบบการตรวจสอบความรุนแรงของการปะทะ (ถ้าโจมตีเข้าจุดอ่อนจะติดคริติคอลสูง) มันไม่มีระบบล็อคเป้าหมาย ทุกการโจมตีจำเป็นจะต้องใช้สายตาของตัวเอง ดังนั้นส่วนใหญ่จึงไม่ใช้หน้าจอปกติ แต่ใช้การสวม HMD (Head Mounted Display) เพื่อทำให้มองเห็นกว้างขึ้น การเล่นที่นิยมมากคือการเล่นโดยสวมบทบาทมุมมองที่ 1


    Edit: (22/06/2016) เพิ่งเห็นว่าลง Prologue ซ้ำคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×