ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] Casper B #ผีน้องแบค Chabaek Ft.EXO

    ลำดับตอนที่ #2 : ผีเด็ก ตอนที่1

    • อัปเดตล่าสุด 2 ม.ค. 59


    1.

     

    “กลับมา!!! คนโง่…..หันกลับมา!!!!

     

    เสียงเล็กก้องเข้ามาในความคิดของร่างสูง ฉุดดึงสติกลับคืนอีกครั้ง เท้าซ้ายที่กำลังย่างก้าวก่อนหน้าหดกลับมาที่เดิม พร้อมกับร่างกายหนาที่ค่อยๆทรุดลง

    “กลับมา!!!! ไอ้บ้า…..ชีวิตมีค่านะเว้ยย หันกลับมา ถ้าคุณไม่อยากได้มันก็เอามา เอามาให้ผม!!!!!” เสียงนั้นยังคงดังก้องอยู่ไม่ไปไหน คำด่าต่างๆนานาลอยมากระทบหู

    มีค่า….ชีวิตเขามีค่างั้นเหรอ?

    หึ..

    คุณค่าในชีวิตบัดซบนี่มันหมดไปตั้งนานแล้ว เอาจริงๆเขาก็เหมือนร่างกายที่ไร้วิญญาณ

    ..

    มีชีวิตก็เหมือนไม่มี

    ..

    หัวใจดวงนี้ไม่เหลือแรงให้เต้นอีกต่อไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว

    วันที่ใครหนึ่งจากไป

     

                 ชื่อของผมคือปาร์ค ชานยอล เท่าที่คุณรู้กัน ผมกำลังจะฆ่าตัวตาย ใช่!!ฟังไม่ผิดหรอกครับผมคิดแบบนั้นจริงๆ

     

                ผมไม่ได้โง่ขนาดไม่รู้หรอกนะว่าวิธีนี้มันสิ้นคิดขนาดไหน แต่คุณถ้าคุณได้พบเจออะไรเหมือนผม คุณจะคิดอย่างอื่นได้งั้นหรือ?

                ชีวิตคนเราแม่งโคตรบัดซบเลยว่าไหม?

     เมื่อก่อนผมมีพร้อมทุกสิ่ง ผมเป็นโปรดิวเซอร์ชื่อดังพอตัวเลยล่ะ ทำเพลงให้กับวงดังๆก็ตั้งหลายวง ทางชีวิตเหมือนมีพรมแดงนุ่มๆปูทอดยาวไปจนสุดทาง แต่อยู่ๆก็มีเหวลึกกับมือมืดฉุดดึงตัวผมให้หล่นจากทางนั้นเข้าสู่นรกอย่างไม่คาดคิด

    ชานยอลฉะ ฉัน…. อึก ฉันทนต่อไปไม่ไหวแล้ว…’ ร่างบางที่นอนทอดกายอยู่บนเตียงสีขาวแคบของโรงพยาบาลคือคนรักของผม ร่างกายที่ซูบผอม อาการของเธอตอนนี้ทำผมแทบขาดใจ

    ไม่นะ ยอนฮี ไม่!!……..ยอนฮีอย่าทิ้งฉันไป!!!!’

    ไม่ได้หรอก ฉันต้องไป ชานยอล….ขออะไรอย่างหนึ่งได้ไหม

    ดะ ได้สิ ได้ทุกอย่าง บอกฉันอยากได้อะไรบอกฉัน ฉันจะหาให้ แต่กลับมาได้ไหมที่รักอย่าทิ้งฉันไปแบบนี้มือผมสั่นไปหมด จับไหล่คนรักเอาไว้แน่นนำพาร่างบอบบางเข้าสู่อ้อมกอด

    มะเร็งเม็ดเลือดขาวกำลังจะคร่าชีวิตเธอ และพรากเธอไปจากผมตลอดกาล อี ยอนฮี คือชื่อของผู้หญิงที่ผมรักมากที่สุด แปดปีที่คบกันกับสามปีที่เธอปิดบัง คนในอ้อมกอดคนนี้พยายามต่อสู้กับโรคร้ายเพียงลำพัง เธอไม่ยอมปริปากบอกอาการป่วยนี้กับใครเลย มันทำให้ผมนึกโทษตัวเอง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเธอเก็บความลับเก่งหรือเพราะผมไม่สนใจเธอมากพอกันแน่ คนที่ผมรักที่สุดของผมถึงได้ทนทุกข์ทรมานมากเช่นนี้

    อย่าเป็นอะไรเลยนะยอนฮี ที่รักขอร้องเถอะให้เวลาฉันอีกนิดให้ฉันได้ดูแลเธอ

    อย่างน้อยช่วยรอหน่อย ให้ถึงวันนั้น…..วันของเรา

    แต่คุณเชื่อไหม…..ไม่มีสักครั้งที่พระเจ้าเข้าข้างผู้ชายที่ชื่อปาร์ค ชานยอล ไม่ว่าผมจะพยายามเท่าไหร่ อ้อนวอนมากแค่ไหน สุดท้ายเธอก็ไม่รอ ราวกับรวบรวมเรี่ยวแรงเฮือกสุดท้าย ลียอนฮีเอ่ยกระซิบบอกบางอย่างแก่ผมคล้ายกับสั่งลา และอีกวินาทีถัดมาดวงวิญญาณของคนที่ผมรักที่สุดก็พรากจากกันไปแสนไกล เหลือทิ้งไว้แต่เพียงร่างกายที่ค่อยๆลดอุณหภูมิลงจนเย็นชืดไร้ความรู้สึก

     

    ไม่ได้ยินเสียงเรียก….ไม่ฟังคำอ้อนวอน

    ไม่มีปาฏิหาริย์

    แม้แต่น้ำตาลูกผู้ชายที่ไหลลงกระทบแก้มขาวเธอยังสัมผัสถึงมันไม่ได้เลย

    14 พฤษภาคม ลียอนฮีหมดลมหายใจ……….หัวใจผมตายไปพร้อมเธอ

    ตอนนี้ผมมีชีวิต…………. ชีวิตที่ไร้วิญญาณ

    #

    คุณคงคิดว่านี่เหรอเป็นเหตุให้ผมต้องฆ่าตัวตาย

     ครับ….แต่มันไม่ใช่ทั้งหมด

    ความบัดซบของชีวิตได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เสียเธอไป ผมเสียศูนย์ตั้งหลักไม่ทันในตอนนั้นมันเหมือนเหมือนสึนามิลูกใหญ่กระหน่ำซัดเข้าฝั่งไม่หยุดพักให้ทันตั้งตัว

    1 อาทิตย์หลังจากนั้นผมถูกหามส่งโรงพยาบาลด้วยความตรอมใจ

    ผมขายคอนโดที่เคยใช้ชีวิตอยู่กับเธอทิ้งไป การใช้ชีวิตคนเดียวในที่ของเรามันเจ็บปวดเกินไป

    ผมไม่มีพ่อแม่ ไม่มีที่พึ่งที่ไหน ผมตัวคนเดียว

    เพื่อนๆในสายงานที่เคยช่วยเหลือกันก็ทยอยหนีหายไปทีละคน…. ทีละคน

    ล่าสุด……ผมโดนไล่ออกจากงานที่รักและทุ่มเทมาทั้งชีวิต หึ หมดสิ้นทุกอย่างแล้ว

    #

     

    ตัดกลับมาที่ดาดฟ้าแห่งเดิม วิญญาณโปร่งแสงยังคงตะโกนร้องห้ามคนคิดสั้นอย่างไม่หยุดปาก แม้ว่าเขาคนนั้นไม่มีทางได้ยินแบคฮยอนก็ไม่ละพยายามร้องของชีวิตของเขา ยื้อทุกการกระทำของคนโง่ไร้สติตรงหน้า

    “กว่าจะเกิดมาได้มันยากแค่ไหนไม่รู้เหรอ จะเอาชีวิตมาโยนทิ้งเล่นๆแบบนี้ไม่ได้นะ”

    “ฆ่าตัวตายมันบาป ตายไปก็ตกนรกนะเว้ยยย คนทำบุญไปให้ก็ไม่ได้รับ จะตายทำไม!!!

    “คนโง่ หันกลับมา ฟังผม!! ถ้าอยากตายนักผมมีข้อเสนอ” แบคฮยอนคิดอะไรบางอย่างออกแล้วตะโกนออกไปอีกครั้ง

    “หุบปากซะที น่ารำคาญ!!

    ประโยคสั้นๆหลุดออกจากปากชายสิ้นคิดเป็นครั้งแรก เสียงโหวกเหวกด้านหลังนั้นร้องตะโกนอยู่ด้านหลังนั้นดึงสติของปาร์คชานยอลกลับมา ร่างสูงโปร่งที่เคยทรุดอยู่ตรงขอบดาดฟ้าค่อยๆยันตัวเองลุกขึ้นแล้วหมุนตัวเองกลับเข้ามาด้านในหยุดอยู่ตรงเบื้องหน้าวิญญาณตัวเล็ก

    “คุณ…….คุณพูดกับผม?” ด้วยความตกใจ อดีตคนเคยมีชีวิตเอ่ยถาม พร้อมกับหันนิ้วชี้เข้าหาใบหน้าของตัวเอง

     “นอกจากนายแถวนี้ยังมีเด็กเพี้ยนคนอื่นอีกหรือไง” เอาจริงๆเขาเริ่มรำคาญเจ้าเด็กนี่ขึ้นเรื่อยๆแล้วเหมือนกัน

    “คุณมองเห็นผม!!!! เห้ยจริงป่ะเนี่ย? คุณมองเห็นผมด้วยอ่ะ เห้ยยย”

    ท่าจะเพี้ยนจริงๆด้วยแฮะ

    “เอ้า มีตาก็มองเห็นดิ ทำไม? นายเป็นคนพิเศษ เป็นมนุษย์ล่องหนหรือไง?”

     

    “มะ ไม่ใช่ ผมไม่ใช่มนุษย์ล่องหนอะไรแบบนั้นหรอก สถานะผมน่ะน่าตกใจกว่านั้นเยอะ แต่ว่า….โว้ยยยยยยยย ดีใจโว้ยย มีคนมองเห็นฉันด้วย โคตรดีใจเลยโฮยยยย”

    ด้วยความดีใจร่างโปร่งแสงเผลอจะคว้ามือเจ้าคนโง่ขึ้นมากุม แต่……..

    วืดดดดดดด

    O_O

    O_o!!!

    “มือ!!!!!!!!!!! มะ….มือ มือนายทะลุมือฉะ..ฉัน” บ้าไปแล้ว ประหลาดเกินไปคนบ้าอะไรจะทะลุมือคนอื่นได้ ที่ทำแบบนี้ได้ก็มีแต่ผีเท่านั้นแหละ เห้ยยย!!!!!!!!!!!!

    “ผี.... ผะ ผีหลอก!!!!!!!!” ชานยอลตะโกนสุดเสียงด้วยความตกใจ

    ผีหลอกกลางวันแสกๆ

    เกิดมาอายุจะ30แล้วเพิ่งเคยเจอผีจังๆก็คราวนี้ล่ะ

    “มะ ไม่ใช่….ผมไม่ใช่ผีนะ ไม่ใช่สักหน่อย” ผู้ต้องหารีบแก้ตัวโดยทันใด ไม่ชอบเลยที่ใครมีเรียกเขาผิดๆแบบนี้ น้องแบคไม่ใช่ผีนะ!

    “ไม่ใช่ผีแล้วนายเป็นตัวอะไร เห้ย!!อย่าเข้ามาใกล้เซ่ แขนนายทะลุผ่านไปทั้งตัวฉันเลยนะ!” ถามไปก็กระถดตัวหนีไปเรื่อยๆ จนจะตกตึกไปจริงๆก็คราวนี้แหละ เจ้าผีเด็กนั่นพอยิ่งแก้ตัวก็ยิ่งลอยเข้ามาใกล้ แขนเล็กนั่นก็ยื่นมาเหมือนจะฉุดรั้งอีกคนไม่ให้วิ่งหนี

    แต่โทษทีเถอะ แขนนายมันโปร่งแสงนะเว้ยยื่นมาก็แต่ทะลุผ่านตัวฉันไปทั้งนั้นแหละ ทำงี้ฉันยิ่งผวารู้มั้ยเนี่ย

    “อ๊ะ  ขอโทษฮะ แต่ผมไม่ใช่ผีจริงๆนะ”

                “แล้ว…….

                “ผมเป็น……วิญญาณ”

                เปรี้ยง!!

               

               

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×