คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : รูปที่1 ผู้ต้องสงสัยสามคน
“หวัดดีกิต” พิมร้องทักเพื่อนชายร่วมห้อง หนุ่มแว่นสะดุ้งตกใจเล็กน้อย ก่อนจะกระชับกล้องในมือให้แน่นขึ้นก่อนที่มันจะโดนแรงโน้มถ่วงพาไปจูบพื้น
“เอ้อ วันนี้ครูปัญญาให้ส่งรูปแล้วนี่เนอะ ขอดูหน่อยสิ” พิมยื่นมือมาขอกล้องแต่กิตกลับนำไปกอดไว้แนบตัว
“รูปเราไม่สวยหรอก อย่าดูเลย”
“ไม่จริงอ่ะ เราเคยเห็นรูปที่กิตถ่ายสวยมากๆเลย” กิตยังคงกอดกล้องไว้แน่น พิมไมรู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า แต่ถ้าสายตาของเธอยังใช้การได้เป็นปกติ เพื่อนชายที่กอดกล้องกำลังหน้าแดง และไม่รู้ทำไม ความคิดหนึ่งโผล่ผุดขึ้นมาในหัว
“เอ้อ กิตรู้จักอัศ…”
“เฮ้ย กิต! ถ่ายรูปให้หน่อยดิ” กิตถอนหายใจเฮือกใหญ่เหมือนได้ยกภูเขาออกจากอกแล้วรีบตามไนท์ออกไปติดๆ เกือบจะได้ถามอยู่แล้วเชียว อีตาไนท์นะอีตาไนท์!
“ยัยจุ้น หลบหน่อย” พิมขยับตัวหลบอัตโนมัติ ไนท์เอื้อมมือไปคว้าเลนส์ที่กิตลืมไว้ พิมเริ่มรู้สึกว่าการที่กิตไม่ยอมเข้ามาเอาของบนโต๊ะตัวเองแบบนี้ มันเหมือนกับว่าต้องการหลบหน้าหรือเปล่า?
“เกะกะ” ไนท์เดินเบียดพิมออกไป ยื่นเลนส์ในมือให้กิต ไม่มีใครไม่รู้ว่าไนท์กับกิตสนิทกัน ในกลุ่มยังมีปออีกคน ปอ? พิมจำเพื่อนที่แสนจะเฟรนลี่คนนี้ได้เป็นอย่างดี นั่นเพราะเธอเคย…แอบรักเขาเมื่อสมัยม.ต้นก่อนที่เขาจะย้ายโรงเรียนไป
ตู้ดด…ตู้ดด…
ตั้งแต่เหตุการณ์ในวันนั้น นี่เป็นครั้งแรกที่เธอจะโทรไปหาเขา อีกครั้ง
…………………………………………………………………………….
ปอ: ฮัลโหล ว่าไงพิม? เราชอบรูปที่พิมถ่ายให้เรามากเลยนะ ตั้งเป็นรูปโปรไฟล์เลยเห็นป่ะ? ขอบคุณนะ
พิม: อื้ม เราดีใจที่ปอชอบรูปเรานะ เอ่อ…ปอ คือ… เราชอบปออ่ะ
ปอ: … เราต้องไปเรียนพิเศษแล้วอ่ะ เราไปเรียนก่อนนะ
สายถูกตัดไปพร้อมกับเสียงสะอื้นของพิม…ที่ปลายสายไม่ได้ยิน
…………………………………………………………………………….
ปอ: ฮัลโหล พิม โทรมามีอะไรเหรอ?
พิม: ปอเคยรู้จักเพจ“อัศวินขี่กล้องดำ”มั้ย?
ปอ: …อ่อ รู้จัก ทำไมเหรอ?
พิม: คือว่า…
“พิม คือ มาเป็นนางแบบให้หน่อยสิ” กิตพูดด้วยเสียงประหม่า เสียงปลายสายที่หายไปทำให้พิมคิดอะไรไม่ออก เดินตามกิตออกไปอย่างงๆ
“ไนท์!” กิตเรียกเพื่อนรักมาแล้วยื่นกล้องให้ สองหนุ่มซุบซิบกันเหมือนสมาชิกสมาคมพ่อบ้าน พิมเพิ่งเห็นว่าเพื่อนที่พูดน้อยอย่างกิตที่จริงก็ไม่ใช่คนพูดน้อยอะไร คงเป็นเพราะไม่ค่อยได้พูดกันมากกว่า คงจะต้องมองกิตใหม่แล้วล่ะ
พิมเพิ่งรู้ตัวว่าการถ่ายภาพครั้งนี้ไม่ใช่กิตที่เป็นตากล้องอย่างที่คิด แต่กลับเป็นไนท์ตากล้องมือใหม่ที่กิตคอยสอนอย่างมืออาชีพ อืม เวลาสองคนนี้อยู่ด้วยกันก็น่ารักเหมือนกันนะเนี่ย เอ้ย ไม่ใช่ละ ไม่ใช่ละ
“พิมลองมาดูรูปสิ” พิมดูรูปแล้วก็ต้องขำเพราะมันเบลอแทบทุกรูป แถมไม่ใช่แบบที่ดูแล้วอาร์ต แต่มันดูไม่เป็นคนเลยต่างหาก
“โห่ ไนท์ นางแบบสวยขนาดนี้ ถ่ายดีๆไม่ได้รึไง เบลอเกือบหมดเลยเนี่ย ที่ชัดก็ดันหลับตาซะงั้น” พิมแซวจนไนท์แทบไปไม่เป็น
“โอ้ย ก็เพราะนางแบบแหละ ถ้าเป็นคนอื่นก็ดูดีไปแล้ว” ไนท์เอาสีข้างถูไปได้อย่างงดงาม
“นี่อุตส่าห์เป็นนางแบบให้นะ”
“อะ เอ่อ ใจเย็นๆก่อนทั้งสองคน” กิตห้ามทัพ ทั้งสองจึงยอมสงบการดวลวาทีชั่วคราว…แค่ชั่วคราวเท่านั้นแหละ
“ไว้เราอัดรูปมาให้นะ แยกย้ายกลับบ้านดีกว่า ไนท์กลับหอ” กิตผลักหลังเพื่อนเร่งให้ไปเก็บกระเป๋าที่ห้อง
พิมกลับมาที่บ้าน หลังจากทำการบ้านเสร็จก็เปิดเพจประจำดูตามปกติ มันก็คงจะปกติดี ถ้าหน้าเพจวันนี้ไม่ปรากฏ“ภาพของเธอเอง”
ความคิดเห็น