ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { fic exo } Journey #ไคฮุนการเดินทาง : Kaihun

    ลำดับตอนที่ #2 : Journey : Chapter 1 {10%}

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ย. 57



     

    - 1 –







     

    กริ๊ง ๆ ...

     

    เสียงกระดิ่งที่ประตูดังขึ้นหลังจากที่คนตัวเล็กใช้หลังดันประตูเข้ามาในร้านที่เต็มไปด้วยของเก่าพร้อมกับแก้วกาแฟยี่ห้อดังที่อยู่ในมือทั้งสองข้างรวมทั้งถุงกระดาษที่ใส่มัฟฟิ่นร้อน ๆ ที่คีบเอาไว้ที่มือขวา ร่างผอมบางชะโงกหน้าออกมาจากชั้นวางของอยู่ด้านในร้านเมื่อได้ยินเสียงผู้ที่มาเยือน...

     

    "ออกมาทานอะไรก่อนสิ วันนี้พี่ได้มัฟฟินร้อน ๆ มาด้วย"

     

    ครับพี่ คนตัวบางวางผ้าที่ใช้เช็ดทำความสะอาดที่ชั้นก่อนจะเดินไปยังโต๊ะไม้โอ๊คประดับด้วยกระเบื้องสีเขียวมรกตซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าซึ่งเขาใช้มันเป็นโต๊ะทานมื้อเช้าแทบทุกวัน ลู่หานนั่งอยู่อีกฝั่งของโต๊ะกำลังเอามัฟฟินออกมาจากถุงและวางลงข้าง ๆ แก้วกาแฟอีกแก้ว เซฮุนนั่งลงที่เก้าอี้ก่อนจะยกกาแฟขึ้นมาดื่ม

     

    "วันนี้ไม่มีลูกค้าด่วนเหรอครับ?" คนอายุอ่อนกว่าเริ่มถามพี่ชายที่กำลังยกแก้วแฟขึ้นดื่ม ลู่หานดื่มกาแฟอึกหนึ่งก่อนจะตอบคำถาม

     

    "ไม่มีน่ะ" คนตัวเล็กยกมัฟฟิ่นขึ้นมาอกะกระดาษออกก่อนจะกัดมันเข้าปากไปคำนึง

     

    "อ่อ ครับ ...พี่ลู่หานผมมีเรื่องจะปรึกษาหน่อยได้มั้ย?" เซฮุนเอ่ยปากถาม อีกคนที่มีขนมอยู่เต็มปากก็ได้แต่พยักหน้าแทนคำพูด ทำให้เซฮุนเริ่มต้นเอ่ยเรื่องที่ต้องการคำปรึกษาในทันที...

     

    "พี่ว่าผมจะปลดป้ายให้เช่าห้องว่างดีมั้ย" คำถามนี้ทำให้คนฟังเลิกคิ้วด้วยความสงสัยก่อนจะรีบกลืนขนมลงคอแล้วกาแฟยกขึ้นดื่มก่อนจะรีบถาม

     

    "ทำไมล่ะที่ลู่หานสงสัยก็เพราะการขึ้นป้ายตั้งแต่แรกนั้นเป็นความต้องการของเซฮุนเอง และเขาเองก็แย้งมันมาแต่แรกเพราะอาจจะทำให้เซฮุนที่อยู่คนเดียวไม่ปลอดภัย ไหนจะของเก่าที่อยู่ในร้านที่บางชนิดก็ราคาไม่ใช่น้อย ๆ ที่อาจจะเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นได้ แต่ทำไมอยู่ดี ๆ อีกฝ่ายถึงจะเอามันลง...


    “ผมแขวนป้ายมาตั้งแต่เริ่มเปิดร้านใหม่ ๆ แต่ก็ไม่มีแบ็คแพ็กเกอร์คนไหนมาเช่าเลย ผมก็เลยว่าจะเอาลงแล้วน่ะ” เซฮุนตอบพลางมองออกไปที่ป้ายไม้เงาวับที่เขาทำมันเองกับมือ เขารู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่เขาควรจะตัดใจจากความฝันให้เด็ดขาดเสียที...

     

     

    ...การได้เดินทางไปทั่วโลกกับคนที่รักเป็นสิ่งที่เซฮุนฝันเอาไว้ แต่มันก็พังทลายลงเมื่อคนที่เขาคิดว่าเป็นครึ่งหนึ่งของชีวิตปฏิเสธเขาและเดินจากไป ในวันที่เขาวางแผนทุกอย่างเอาไว้แล้ว...

     

     

    “เซฮุน ... เซฮุน....” ก็ไม่รู้ว่าตัวเขาเองเหม่อไปนานขนาดไหนแต่รู้สึกตัวอีกทีก็เห็นว่าอีกฝ่ายกำลังเรียกเขาอยู่ พร้อมกับชี้ไปที่แก้วกาแฟอุ่นที่เริ่มจะเย็นและบอกว่าให้รีบดื่ม เขาก็รีบยกมันขึ้นดื่มสลับกับการกินมัฟฟินที่ได้มาให้หมด แต่ยังไม่ทันจะกินได้ถึงครึ่ง เสียงกระดิ่งที่ประตูก็ดังขึ้นอีกครั้ง....

     

     

    กริ๊ง....


    เซฮุนรีบลุกไปดูอย่างไม่รีรอเพราะเขาคิดว่าอาจจะเป็นลูกค้าคนแรกของเช้านี้  เขาไปทางหน้าร้านและพบว่าชายคนหนึ่งกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ที่สะพายหลังอยู่กำลังยืนมองไปรอบ ๆ ร้าน เมื่อสายตาของคนผู้มาเยือนปะทะกับสายตาของเซฮุนที่มองเขาด้วยความตกใจเล็กน้อยก่อนที่จะเอื้อนเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงราบเรียบ และที่สำคัญเป็นภาษาเกาหลี !

     


     

    “ขอโทษนะครับ ที่นี่มีห้องว่างให้เช่าใช่ไหม?” ...






     

     {10% LOADING ||||||||||----------------------------------------------------------------------}





     

    ⒸQRD
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×