ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::รวม::นิยายเรื่องสั้น::ธารสีเลือด

    ลำดับตอนที่ #2 : ::รวมเรื่องสั้นคั่นเวลา::Friend buddy For Love เพื่อนรัก [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29
      0
      29 มี.ค. 57

           Friend buddy  For Love เพื่อนรัก [1]

    ยินดีที่ได้รู้จักนะ

    ภายใต้แสงของดวงอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า ณ ริมลำธารได้มีร่างของเด็ก 2 คนกำลังจับมือและส่งยิ้มให้กัน

    นี่เป็นเรื่องที่นานมาแล้ว....

    กริ๊งงง กริ๊งงง

    แอ๊ดดดด!!

    ยินดีต้อนรับค่ะ

    “…”

    ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ พีช

    ...ต้น...

    ………………………………………………………..

    ต้นกลับบ้านด้วยกันปะ เดี๋ยววันนี้เลี้ยงเค้ก

    ให้มันจริงเหอะ คราวก่อนต้นก็ต้องจ่ายเงินแทนพีชทั้งๆที่ตอนนั้นพีชบอกจะเลี้ยงต้นอะ

    แฮะๆ ก็ตอนนั้นถ้าเราจ่ายเราก็ไม่มีเงินกลับบ้านอะดิ

    “…ไปก็ไป

    เย้!! ไปกันเถอะ

    ฉันลากเพื่อนชายที่สนิทและบ้านเราก็อยู่ข้างกันไปร้านเค้กที่เปิดใหม่ รู้ไหม? ถ้าฉันจบม.6 ฉันจะไปต่อคณะคหกรรมศาสตร์ ฉันฝันว่าอยากเป็นเชฟในโรงแรมหรือไม่ก็เป็นร้านเค้กเล็กๆสักที่ในกรุงเทพ คงจะดีไม่น้อย ฉันยิ้มจนโดนต้นบอก ยิ้มโรคจิตชะมัดไอ้หมอก็ปาก_มาเกิน ถ้าไม่ใช่เพื่อนรักฉันทิ้งมันจริงๆด้วย

    ขณะที่ฉันกันต้นเดินผ่านกลุ่มเด็กห้องฉัน ต้นก็เหลือบมองที่เด็กในกลุ่ม...นั้นมัน...มายด์

    พอเราเดินผ่านมาสักพักฉันจึงแกล้งถามต้นเล็กน้อย

    แหมๆ เราเห็นนะต้น เรารู้นะต้น ถามจริงๆ ต้นชอ...ชอบมายด์ใช่ป่ะ

    ฉันดูปฏิกิริยาของเพื่อนรักที่อยู่ตรงหน้า...

    เป็นอย่างที่คิด...

    ต้นชอบมายด์จริงๆด้วย...

    นี่เห็นว่าพีชเป็น เพื่อน ต้นนะ ต้นบอกก็ได้...ต้นชอบมายด์

    อึก...

    ว่าแล้วเชียว...

    ทำไมละต้น...

    ทำไม...ไม่ใช่เราละ...

    ฉันกลั้นน้ำตาโดนการเสแสร้งฉีกยิ้มให้กับต้น

    ไปจีบเลยสิเราเอาใจช่วยนะต้น

    ขอบใจนะพีช พีชเป็น เพื่อนที่ดีที่สุดของต้นเลย

    แน่นอน ก็เราเป็น...เป็นเพื่อนกันนี่นา

    ทำไมคำว่าเพื่อนที่ต้นพูดออกมาทำมันเจ็บอย่างนี้กันนะ

    ทำไงดีน้ำตามันจะไหลออกมาแล้ว ต้อง...ต้องรีบออกจากตรงนี้ให้เร็วที่สุด

    ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด

    ฮัลโหล... ค่ะ ....ค่ะ....จะรีบไปเดี๋ยวนี้ละค่ะ ต้นเราขอโทษนะเราคงเลี้ยงเค้กต้นไม่ได้แล้วอะ พี่โทรตามแล้วเราต้องรีบไป แล้วเจอกันนะ

    โกหก...

    ไม่มีใครโทรหาฉันหรอก....

    ฉันแค่แกล้ง....เท่านั้นเอง...

    ฉันโบกมือเหมือนจะต้องรีบไปก่อนจะวิ่งออกมาจากตรงนั้น...

    การที่...

    การที่รักเพื่อนสนิทนี่มันเจ็บปวดจังนะ...

    ฉันเอามือปิดปากและร้องไห้อย่างไม่มีเสียงในห้องนอนของตัวเอง...

    ร้องอย่างเงียบเชียบ...

    ร้องอย่างโดดเดี่ยว...

    พรุ่งนี้...

    พรุ่งนี้ก็ต้องปั้นหน้ายิ้มสินะ... เพื่อไม่ให้โดนจับผิด...

    พีชทำไมหน้าแกโทรมขนาดนี้อะ เมื่อคืนร้องไห้หรอ

    มิ้นถามขึ้นอย่างเป็นห่วง...ฉันอยากตอบออกมาเหมือนแต่ก็ต้องเก็บเอาไว้

    อื้อ อ่านนิยายในเว็บอะแก นางเอกทำเพื่อพระเอกแต่พระเอกไม่เห็นคุณค่า และพอนางเอกตายพระเอกพึ่งจะมาเสียใจอะแก ยิ่งนึกยิ่งน้ำตาจะไหล

    ฉันปาดน้ำตาที่จะไหล

    ฉัน....โกหกอีกแล้ว....

    โหยแก ถ้าเป็นเรื่องจริงพระเอกก็โง่มากๆเลยอะ

    มิ้นพูดพร้อมกับกำหมัด

    ใช่ๆ

    โบว์ที่นั่งฟังมาสักพักพูดขึ้น

    พวกแกทำการบ้านเสร็จกันยัง

    และคนที่ไม่สนใจนอกจากเรื่องเรียนอย่างบิวพูดขึ้นจนฉันและเพื่อนอีก 2 คนหัวเราะออกมาเบาๆ

    เฮ้ย!! ครูมาๆๆๆ

    จากนั้นเสียงเอะอะโวยวายก็เงียบก่อนแหกปากกันอีกรอบพอครูมาก็เงียบและนั่งเรียนกันอย่างเงียบจนถึงพักเที่ยง

    พีชๆ มานี่หน่อยๆ

    มีอะไรหรอต้น

    เอ่อ...พวกเราไปดีกว่าแล้วเจอกันนะ พีช เดี๋ยวเราสั่งข้าวพัดให้แล้วกัน

    สามสหายลายเด็กเรียนชิ่งหนีฉันไป...พวกนั้นรู้ว่าฉันชอบต้น แต่ก่อนมิ้นจะไปบอกต้นหลายรอบแต่โดนโบว์กับบิวช่วยห้ามเอาไว้และบิวก็พูดจนมิ้นหยุด ให้พีชมันบอกเองไม่ดีกว่าหรอแกอย่าไปยุ่งเรื่องของมันเลย ด้วยเหตุผลนี้มิ้นจึงไม่เข้ามาตอนที่ต้นเข้ามาคุยกับฉันเลย

    เอ่อ... พีช ต้นขอให้ช่วยอะไรหน่อยได้ไหม

    ว่ามาสิ

    ต้นอยากให้พีชไปถามมายด์ว่ามายด์ชอบใครอยู่หรือเปล่า ตะ แต่อย่าบอกมายด์ว่าต้นให้มาถามนะ ขอร้องละ ในฐานะที่พีชเป็นเพื่อนสนิทของต้นนะ ช่วยต้นหน่อยได้ไหม?

    “…ได้สิก็เราเป็นเพื่อนกันนี่นา

    เพื่อน...อีกแล้วหรอ

    เราไม่ได้อยากเป็นเพื่อนต้นซะหน่อยรู้ตัวซะทีสิ ต้น

    ฉันเดินออกมารวมกลุ่มกับเพื่อนๆที่หันมามองฉันอย่างเป็นห่วง...

    พีช...ถ้าแกพร้อมที่จะเล่าพวกฉันก็พร้อมที่จะรับฟังนะ

    มิ้นพูดออกมาทำให้ฉันร้องไห้จนโบว์กับบิวต้องช่วยกันปลอบและดุมิ้นที่พูดหล่อเกินจนฉันร้องไห้

    นี่ละน้า...เพื่อน

    The End Friend buddy  For Love เพื่อนรัก [1]
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Thank For Theme

    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×