ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ไฟดับ
ไฟดับ
......วันนี้ไฟดับ
คนที่อยู่ในเมืองใหญ่ที่ความเจริญอยู่รอบด้านคงไม่ค่อยพบเจอกับปัญหานี้เท่าไหร่นัก
ต่างไปจากผู้คนอีกบางส่วนที่อยู่ไกลออกไป บ่อยครั้งมักเจอกับปัญหาที่ว่านี้ โดยเฉพาะในเวลาฝนตก
ทุกครั้งที่ฝนตกมันมักจะพาความมืดมาด้วยเสมอ.......
.................................
ฝนตั้งเค้ามาตั้งเเต่บ่ายเเก่ๆ ลมพัดโชยหอบเอาไอร้อนที่เเผดเผามาทั้งวันให้เบาบางลง
ฟ้าส่งเสียงร้องคำราม บ้างส่องเเสงวับวับให้เห็นเป็นระยะ หลังจากนั้นไม่นานเสียงฝนก็ดังขึ้น
ท้องฟ้าเหมือนได้ปลดปล่อยสิ่งที่มันอัดอั้นตันใจออกมา ผ่านเม็ดฝนที่กำลังกระหน่ำตกลงมา
เสียงร้องของมันดังก้องราวกับต้องการบอกเรื่องราวที่เจ็บปวดให้ผู้คนบนผืนเเผ่นดินได้รับฟัง
.........ท้องฟ้ากำลังร้องไห้........
ภายในห้องนอนข้าวของกระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ ห้องมืดสนิทไร้เเสงสว่างใดๆ
เพราะฝนที่ตกหนักมาร่วมชั่วโมงได้เป็นสาเหตุให้ไฟดับ..... สายน้ำที่ไม่ได้มาจากฟากฟ้า
เเต่กลั่นมาจากม่านตากำลังไหลริน ความเสียใจโถมประดาดั่งลมเเรงที่พัดเปลวเทียนที่ช่วงโชติ
ให้ดับลง ไม่มีเสียงสะอื้นไห้ความเงียบนี่เเหละยิ่งกว่าอันตรายใดๆในเวลาเช่นนี้ ทุกสิ่งดับวูบลง
เป็นสีดำ ความหวังที่เคยมีล้นปรี่บัดนี้มันหายไปเเล้ว
......เมื่อวานเป็นวันประกาศผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย......
ตอนนี้หลายคนกำลังเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จเล็กๆในช่วงชีวิตของเด็กมัธยมปลาย
เเต่ไม่ใช่กับเธอ..... เหมือนกองไฟที่ลุกโชนมันได้เผาไหม้ฟืนไฟไปจนหมดเเละตอนนี้เหลือเพียง
เเสงริบหรี่ที่เป็นสัญญาณว่ามันกำลังจะมอดดดับเเละกลายเป็นเพียงฝุ่นผงในอีกไม่ช้านี้
......วันนี้ไฟดับ เช่นเดียวกันกับไฟในตัวเธอที่ตอนนี้ก็ใกล้ดับเต็มที
.....เธอได้เเต่ภาวนากับคนบนฟ้าที่ไม่รู้ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ ขอได้ไหมขอให้ค่ำคืนนี้ยาวนานต่อไปอีก
อย่าพึ่งให้เเสงเเรกของวันพรุ่งนี้มาเยือนเร็วเกินไป เพื่อที่เธอจะได้ใช้เวลาคืนสุดท้ายที่ยาวนานนี้ไปกับ
หยดน้ำบนใบหน้าให้เพียงพอ.....
.....คำขอที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้เพราะโลกหมุนรอบตัวเองใช้เวลา 24 ชม.
โลกยังหมุนเวียนกลับมาที่เดิมในทุกวัน ทุกเดือน เเละทุกปี เเต่ชีวิตจำเป็นต้องดำเนินต่อไปเเละ
ไม่ควรที่จะหมุนวนอยู่ที่เดิมเหมือนดั่งโลกของเราใบนี้
ดวงอาทิตย์ทอเเสงร้อนเเรงเป็นสัญญาณให้สรรพสิ่งรับรู้ว่าวันพร่งนี้ของเมื่อวานได้เริ่มต้นขึ้นเเล้ว
ในห้องนอนห้องเดิมที่เคยมืดสนิท บัดนี้คนในห้องได้ถูกปลุกขึ้นมาจากห้วงนิทราด้วยเเสงยามเช้าที่ลอดผ่าน
มากระทบใบหน้า
.....ใบหน้าที่เคยเปรอะเปื้อนน้ำตาเเต่ว่าเวลานี้เหมือนมันได้หายสาบสูญไปเเล้วเนิ่นนาน
เธอลุกจากที่นอน ข้าวของถูกเก็บให้เข้าที่เข้าทาง มีหลายสิ่งที่ต้องทำมากกว่านอนอุดอู้อยู่กับอดีต
ที่เเก้ไม่เคยได้ เเต่สิ่งที่เธอควรทำในเวลานี้ก็คือทำใจ...... เเละยอมรับ......
ม่านผืนบางถูกเปิดออกพร้อมหน้าต่าง ดวงอาทิตย์ในเช้าวันนี้ส่องเเสงเจิดจ้ายิ่งนัก ไอฝนที่หลงเหลือ
จากเมื่อคืนยังลอยมาให้ได้กลิ่น เธอยิ้มบางๆให้กับเสียงเจื้อยเเจ้วของนกน้อยที่บินวนไปมาบนต้นไม้ใหญ่
......เมื่อวานไฟดับ
เธอปิดม่านเเล้วเดินตรงไปที่สวิซต์ไฟเเละกดลงไปหนึ่งที เเสงไฟกระพริบอยู่หลายครา.....
.....ก่อนจะสว่างจ้าขึ้นเต็มดวง
......วันนี้ไฟไม่ดับเเล้ว เเถมมันยังสว่างกว่าวันก่อนๆอีกต่างหาก
........เช่นเดียวกันกับเธอตอนนี้ ไฟข้างในมันกำลังลุกโชนอย่าบอกใครเชียว.......
เธอยิ้มให้ตัวเองอีกครั้งก่อนจะเดินไปหยิบหนังสือที่อ่านจบไปเเล้วขึ้นมาอ่านอีกครั้ง.........................
.......ไฟดับไม่นานก็สว่าง ขออย่าดับไฟตัวเองก็พอ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น