ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    【EXO fic】::อ า ซ า เ ลี ย ::

    ลำดับตอนที่ #2 : first step

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.พ. 57


     

      
     

    first step





     

     

     

    วันแรกของการเปิดเทอม ลู่หานกระสับกระส่ายเล็กน้อย เพราะความฝันประหลาดของตัวเอง

     

    เขาฝันเห็นทุ่งหญ้าที่กว้างไกล มันใหญ่เสียยิ่งกว่าสวนของโรงเรียนที่เขาเคยเห็น สวนนั่นเต็มไปด้วยดอกไม้ห้ากลีบสีม่วงอมน้ำเงินที่ชื่อว่า โบรวาเลีย

     

    ใช่…มันเป็นดอกไม้ที่เขาเลือกมานั่นเอง

     

    ดอกไม้ทั้งหลายเหล่านั้น ค่อยๆละทิ้งกิ่งก้านล่องลอยวนรอบตัวเขา จากช้าๆกลายเป็นเร็วจนแทบกลายเป็นภายุหมุน และสุดท้ายกลีบสีม่วงน้ำเงินนั้นก็รวมตัวกันเป็นเส้นเหมือนปลายหอก กลีบบางเบาเรากับมีดคมเฉือนเนื้อหนังหลุดลุ่ยก่อนจะแทรกตัวเข้ามารมกับเนื้อเยื่อภายใน ความเจ็บปวดจากความฝันทำให้เขาสะดุ้งตื่นขึ้นมาทันเวลาเข้าเรียนพอดี

     

     

    ฝันแปลกๆแบบนี้มันจะเกิดเรื่องหรือเปล่านะ?

     

     

     

    ลู่หานสะบัดความคิดประหลาดออกจากหัวเมื่อเวลาตอนนี้มันสายเต็มที ร่างเล็กรีบติดป้ายชื่อ ที่ดูยังไงก็เหมือนเข็มกลัดดอกไม้อันหนึ่งอย่างเร่งรีบ ก่อนจะรวมตัวกับฝูงชนที่ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเพื่อเข้าสู่ตึกประชุม

    เพราะวันนี้….มันเป็นวันประถมนิเทศ.

     

     

    ลู่หานจับจองที่นั่งตัวหนึ่งที่อยู่ประมาณตอนกลางของหอประชุม เขาเพิ่งสังเกตว่าทุกๆคนในหอประชุมกลัดเข็มกลัดรูปดอกไม้ต่างชนิดกันไป เท่าที่เขาเห็นมันไม่มีดอกไหนซ้ำกันเลย ยกเว้น..คู่แฝดคู่หนึ่งที่นั่งอยู่ข้างหลังเขาไปสองที่นั่ง

     

    เป็นแฝดหญิงหน้าตาน่ารักสองคนที่กำลังคุยกันเรื่องโรงเรียนอย่างตื่นเต้น ที่หน้าอกของสองคนนั้นปักดอกไม้รูปร่างเหมือนกันแต่คนละสี ของคนหนึ่งเป็นสีแดง อีกคนเป็นสีขาว

     

    หรือนี่จะเป็นความมหัสจรรย์ของคู่แฝด?

     

     

     

    ลู่หานได้แต่มองอย่างสงสัย จนกระทั่งที่เวทีด้านหน้าหอประชุมมีใครบางคนปรากฏตัว

    การปรากฏตัวของเขาทำให้คนทั้งหอประชุมมองจ้องอย่างสงสัย  ชายวัยกลางคนท่าท่างสุขุมที่มีดอกไม้สีแดงสดกลัดอยู่ที่ปกเสื้อ..

     

    เดี๋ยวนะทำไมลู่หานรู้สึกคุ่นดอกไม้ดอกนั้นจัง

    เหมือนเคยเห็นที่……..

     

    …..ตราโรงเรียน!

     

    ดอกอาซาเลีย!  คนๆนั้นเป็นผู้อำนวยการ!

     

     

     

    สวัสดีครับนักเรียนทุกคน..”

     

    ชายคนนั้นกล่าวทักทาย  น้ำเสียงทุ้มเย็นเหมือนมีมนต์สะกด

     

    ยินดีต้อนรับนักเรียนทุกคนที่ผ่านการสอบคัดเลือกเข้าได้ที่นี่มีนักเรียนกว่าหกร้อยคนที่มีอายุตั้งแต่ 13-18 ปี….ไม่ใช่สิ มีสิบสองปีอยู่คน

     

    สิบสอง?  เด็กสิบสองขวบเนี่ยนะ?

     

     

    วันนี้เป็นันที่เราพบกันครั้งแรก  และผมก็อยากจะขอเลือกตั้งคณะกรรมการรุ่นตั้งแต่วันนี้  ใครที่ถูกเรียกชื่อดอกไม้ที่เลือก กรุณาก้าวออกมาหาผมด้วย

     

    เอ๋  กรรมการนักเรียนมันต้องให้นักเรียนเลือกไม่ใช่เหรอ?

    เรียกชื่อดอกไม้เนี่ยนะ?  ดอกไม้มันช่วยอะไรได้เนี่ย?

     

    ตำแหน่งประธานนักเรียน  ดอกทานตะวัน เชิญครับ

     

    ชายคนหนึ่งลุกขึ้นจากเก้าอี้เดินไปหาผอคนนั้นอย่างงงๆ

    ลู่หานมั่นใจว่าเจ้าของดอกทานตะวันนั่นเป็นคนที่เดินชนเขาตอนส่งดอกไม้แน่ๆ

     

    เชิญแนะนำตัวครับ

     

    ผู้ชายคนนั้นรับไมค์มาถือไว้อย่างงงไม่หาย  เขายิ้มอ่อนโยนก่อนจะเริ่มแนะนำตัว

     

    ผมคริสครับอายุ18ปี

     

    และรองประธานอีกสี่คน ดอกโบตั๋น ดอกซากุระ ดอกโรโรเรนดรอนและดอกเบล็คเบอรี่  เชิญครับ

     

    ผู้ชายอีกสี่คนเดินขึ้นไปบนเวลาทีนั่น พวกเขาเริ่มแนะนำตัวกันตามลำดับ

     

    คนแรกเป็นผู้ชายรูปร่างผอมสูงหน้าตาดี ลู่หานรู้สึกคุ้นอย่างประหลาด

    เหมือนกับว่าเคยเห็นไหล่กว้างนั้นที่ไหนมาก่อน

     

    โอเซฮุน..17ปี

     

    คิมจงอิน 16ปี

     

    ปาร์คชานยอล 17ปี

     

    ผมชื่อซูโฮครับ อายุ18 ปี

     

    คนสุดท้ายแนะนำตัวด้วยน้ำเสียงหวานน่าฟังพร้อมยิ้มตบท้าย  ต่างจากสามคนแรกที่ลู่หานคิดว่าพวกเขาคงกลัวดอกพิกุลร่วง โดนเฉพาคนที่ดอกไม้ชื่อยาวๆนั่น ดอกอะไรนะ  โรโดเรนดรอน  ท่าท่างหยิ่งผยองพอดู

     

    เอาล่ะตอนนี้เราก็ได้ครบทุกคนแล้ว  ต่อไปจะเป็นกฎของโรงเรียนที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามนะ

     

    เดี๋ยวๆ แค่ห้าคน?  ห้าคนเนี่ยนะ?

     

     

    การเรียนการสอนของโรงเรียนจะเหมือนโรงเรียนทั่วๆไปที่แยกเป็นระดับชั้น ยกเว้นการเรียนในวันเสาร์ที่จะต้องเรียนรวม ซึ่งจะประกาศแบ่งกลุ่มให้อีกที นักเรียนสามารถทราบข่าวสารของโรงเรียนทุกเรื่องได้ที่บอร์ดประชาสัมพันธ์เท่านั้น    และต่อไปนี้พวกคุณทุกคนจะอยู่ในความดูแลของอาซาเลีย และนับตั้งแต่วันนี้ไปคุณจะไม่ได้กลับไปที่บ้านอีก

     

    พูดอะไรน่ะหมายความว่ายังไง

     

    นักเรียนชายแถวหน้าคนหนึ่งตะโกน

    ลู่หานเองก็อยากรู้  หมายความว่ายังไงไม่ให้กลับบ้าน  มันไม่มีบอกไว้ในคู่มือการสมัครเรียนนี่นา

     

    นักเรียนทุกคนที่นี่จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในหอพัก  ที่มีอยู่สองแห่งคือฝั่งตะวันออกกับฝั่งตะวันตก รายชื่อนักเรียนสามารถดูได้ที่บอร์ดประชาสัมพันธ์

     

    หอพัก  แล้วที่บ้านของเขาล่ะ?!

    อาซาเลีย ที่นี่มันยังไงกันแน่เนี่ย?!

     

     

    เอาล่ะ  เลิกการประชุม นักเรียนทุกคนแยกกันเข้าเรียนตามระดับชั้นนะครับ..”

     

    ชายคนนั้นยิ้มหวานก่อนเดินาจากไป  ทิ้งให้นักเรียนหกร้อยคนจับกลุ่มวิจารย์กันเสียงดัง เรื่องระเบียบที่โรงเรียนไม่เคยแจ้งมาก่อน

     

     

     

    ลู่หานเดินออกจากหกประชุมพร้อมคนอื่นๆ  เขาพยายามจะโทรศัพท์แจ้งเรื่องนี้กับคนที่บ้านอยู่หลายครั้ง แต่มือถือเจ้ากรรมก็เกิดไม่มีสัญญาณขึ้นมา  ลู่หานกดลองโทรครั้งสุดท้าย เขากะว่าถ้ายังติดต่อไม่ได้คงต้องยืมโทรศัพท์ของคนแถวๆนี้ไปก่อน

     

     

    บ้าเอ้ยทำไมไม่มีสัญญาณวะ!!”

     

     

    เปล่านั่นไม่ใช่เสียงของลู่หานแต่อย่างใด

     

    มันเป็นเสียงของผู้ชายรูปร่างสูงโปร่งคนหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลนัก ลู่หานหันมองตามเมื่อพบว่าภาษาที่คนๆนั้นสบถออกมาเป็นภาษาจีนบ้านเกิดของเขา

     

    แสดงว่าไม่ใช่แค่เขาที่ไม่มีสัญญาณ

     

     

    ลู่หานหันมองรอบๆตัว  เด็กนักเรียนหลายคนกำลังวุ่นอยู่กับโทรศัพท์มือถือของตัวเอง  บ้างก็บ่นเสียงดังว่าทำไมเครือข่ายล่มในเวลาแบบนี้  บ้างก็ลองเปิดเครื่องมือสื่อสารอื่นๆดูแต่ก็พบว่าล้มเหลวเหมือนกันหมด

     




     

     

    พวกเขาที่นี่ทุกคนกำลังถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

     

     

     

     

    อาซาเลีย....ที่นี่มันประหลาดเกินไปเเล้ว!

     


     

     

     

     

    © Tenpoints! 
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×