ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวม!ภูติ,ผี,วิญญาน ของญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #14 : ไมคุบิ (หัวลอยฟ้า)

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 53




    ไมคุบิ [Maikubi] [まいくび] หรือ หัวลอยฟ้า

    เรื่องของไมคุบินั้น เกิดขึ้นในช่วงกลางของรัชสมัย คามาคุระ(พ.ศ.1786-1790)หลังจากที่โชกุน มิยาโมโตะโนะ โยริโทโมะ ได้เริ่มต้นการปกครองโดย ซามูไรอำนาจจึงกลายมาเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งต่างไปจากสมัยที่คนที่มีเชื่อพระราชวงศ์ ซึ่งจะปกครองประเทศโยการส่งเสริมวัฒนธรรมที่งดงาม...

    เรื่องของไมคุบิ เกิดขึ้นในวันเทศกาลนกกะเรียนที่เกาะ อิซึ ได้มีการทะเลาะกันระหว่างซามูไรที่เอาแต่ใจตัวเอง3คน ชื่อ โคซันตะ มาตะชิเงะ และ อาคุโกโร 3คนนี้มักจะเอาเรื่องเล็กๆน้อยๆ มาทะเลาะกันเป็นประจำเพราะต่างคนต่างมีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก และไม่ยอมให้กับคนอื่น...

    สุดท้ายก็ได้ชักดาบออกมาฟันกัน ทีแรก อาคุโกโร ได้ฟันคอของโคซันตะขาด(โคซันตะเลยไม่ได้ฟันใครเลย... )ต่อมาก็ได้วิ่งตาม มาตะชิเงะ ที่พยายามหนี แต่ว่าโชคร้าย อาคุโกโรได้สะดุดก้อนหินแล้วล้มลงมาตะชิเงะ เห็นดังนั้น จึงฟันคอ อาคุโกโรขาด แต่อาคุโกโรก็ไม่ยอมโดนฟันเฉยๆ เขาได้พยายามฟันคอของมาตะชิเงะ จากทางด้านล่าง จนขาดเช่นกัน และสุดท้าย หัวของทั้ง3คน ก็กลิ้งตกทะเลไปพร้อมๆกัน...

    เป็นที่น่าเวทนาว่า ถึงแม้จะตายไปแล้ว แต่ทั้ง3คนก็ยังคง วนเวียนทะเลาะกันอยู่อย่างไม่รู้จบสิ้นหลังจากนั้นเป็นต้นมา พอตกดึกบางคืนก็จะมีคนเห็นเป็นคลื่นลายลูกน้ำ3ลูก คอยพ่นไฟแห่งความแค้นออกมาและเกิดเป็นคลื่นน้ำวน ที่มีเสียงดังโหยหวนมาจากก้นทะเล...

    มีความเชื่อที่ว่า ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวง หากไปยืนริมทะเลหรือท่าเรือ แล้วตะโดนชื่อของซามูไรทั้ง3คน(ต้องใช้คน3คน และตะโกนเรียกคนละชื่อ)ไมคุบิ ก็จะปรากฏให้เห็น และถ้าคนเรียกจิตไม่แข็งพอ ก็อาจถูกไมคุบิเข้าสิงได้...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×