ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #12 : [เด็กดี] เริ่มต้นอัพรูปและตกแต่ง gallery Step by step

    • อัปเดตล่าสุด 28 มี.ค. 52


    อันนี้เป็นวิธีอัพรูปในเด็กดีนะคะ ความจริงถ้าลองหาดูใน google ก็คงหาโฮสฝากรูปได้อีกมากมาย ก็แล้วแต่จะพิจารณาละกันค่ะ

                                                   
     ข้อดีข้อเสีย
    เด็กดี- เป็นภาษาไทย ใช้ค่อนข้างง่าย
    - ไม่จำกัดแบนวิธ
    - ไม่ต้องห่วงว่ามันจะไม่แสดงเพราะโฮสล่ม เพราะมันจะล่มไปกับเว็บเลย ฮา...
    - หากอยากได้พื้นที่เพิ่มต้องมานั่งปั่นคะแนน
    - ไม่สามารถเอารูปไปใช้นอกเด็กดีได้
    เว็บอื่น- ให้พื้นที่ค่อนข้างเยอะ
    - สามารถเอารูปไปใช้กับที่อื่นได้
    - มีความสามารถในการจัดการรูปมากกว่า เช่น แสดง url รูป ย่อรูป เปลี่ยนชื่อ ผ่านหน้าเว็บ
    - มักเป็นภาษาอังกฤษ การใช้งานจึงอาจจะยากนิดนึง (แต่ก็ไม่ยากมาก)
    - อาจมีการจำกัดแบนวิธ ทำให้บางครั้งภาพอาจไม่ขึ้น
    * เว็บอื่น นี่ หมายความถึงเว็บฝากรูปส่วนใหญ่

    เอาล่ะ เข้าเรื่องกันดีกว่า
    [เวอร์เก่าเท่านั้น!!] สำหรับเวอร์ 2.0 แต่งและอัพง่ายมากๆ จึงไม่ขออธิบายค่ะ
    ปล. บางรูปอาจไม่ขึ้นเพราะรูปหายค่ะ และเราไม่สามรถเอามาให้ดูหใม่ได้เนื่องจากเราอัพเป็นเวอร์ 2.0 แล้ว

    เมนูย่อย
    สร้าง gallery
    อัพโหลดรูป
    ตกแต่ง


    สร้าง gallery

    1. ก่อนอื่นไปที่ control panel > gallery
    2. เลือก "สร้างแกลลอรี่ใหม่" หรือถ้าไม่อยากสร้างใหม่ ก็สามารถอัพลงแกลลอรี่ถาวรที่มีให้อยู่แล้วก็ได้ เพียงแต่แกลลอรี่ My และ เว็บบอร์ด จะไม่สามารถแสดงใน ใน My.iD และ Gallery ได้ เราแนะนำให้สร้างใหม่ดีกว่า จะได้เก็บไว้เป็นหมวดหมู่ด้วย
    3. กรอกรายละเอียด ถ้าเราจะเก็บภาพไว้ใช้ส่วนตัว ห้ามเลือก "แสดงแกลลอรี่นี้ ใน My.iD และ Gallery :แสดง" รายละเอียดพวกนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ภายหลัง
    หมายเหตุ ตัวเลือกนี้ไม่ได้หมายความว่าเราจะแสดงรูปในที่อื่นไม่ได้ แค่ไม่ทำเป็น gallery เฉยๆ (แน่นอนว่าคนอื่นก็เอารูปเราไปแสดงได้ แต่ต้องรู้ url เท่านั้นเอง) เราทำรูปไว้สอนนี่เราก็ไม่ได้เลือกตัวนี้
    4. กดสร้าง เป็นอันเรียบร้อย


    อัพโหลดรูป

    1. เมื่อเราไปหน้า gellery อีกครั้ง เราจะพบ gallery ทั้งหมดของเรา ให้เลือกแก้ไขที่ gallery ที่เราต้องการอัพรูป (เราสามารถลบห้อง หรือซ่อนห้องได้โดยติ๊กเลือก ในช่อง แล้วกดอัพเดต)

    >> แกลลอรี่ทั้งหมด >> สร้างแกลลอรี่ใหม่ >> ตั้งค่ากราฟิกแกลลอรี่
    A.T.Ruby
    จำนวน Gallery
    จำนวน ภาพทั้งหมด
    การใช้งานพื้นที่ (รูปภาพ) ทั้งหมด
    0.86 MB จาก 10 MB ( 8.64 % )

  • ในการใช้งานครั้งแรกต้อง ตั้งค่ากราฟิกแกลลอรี่ ก่อนจึงจะแสดงผลได้ ( แถบเมนูด้านบนขวา )
  • คลิกที่ [ แก้ไข ] เพื่อเข้าไป เพิ่ม / ลบ / ย้าย รูปภาพในแกลลอรี่
  • คลิกที่ [ แสดงผล ] เข้าชมหน้าแกลลอรี่ที่แสดงผลจริงบนเวบไซต์
  • Gallery ถาวร จะไม่สามารถลบห้องได้ แต่ลบรูปภาพในห้องได้
  •  
    แสดงใน
    My.iD และ
    Gallery
    ชื่อแกลลอรีจำนวนพื้นที่ที่ใช้วันที่สร้างวันที่อัพเดทลบห้อง
    ถาวร : My [ แก้ไข ]15305.96 KB7 ก.ค. 4912 ม.ค. 50
    ถาวร : เว็บบอร์ด [ แก้ไข ]160.73 KB7 ก.ค. 4924 ธ.ค. 49
    แสดงLegend of Rozeria Fanart [ แสดงผล ] [ แก้ไข ]8170.08 KB1 ก.ย. 492 ม.ค. 50
    แสดงHow to [ แสดงผล ] [ แก้ไข ]29347.83 KB29 ธ.ค. 495 ก.พ. 50
     

    2. ไปที่ส่วนอัพโหลดรูป กด Browse เพื่อเลือกรูปจากในเครื่องของเรา เมื่อเลือกเสร็จแล้ว จะใส่คำอธิบายรูปต่อหรือไม่ก็ได้

    อัพโหลดรูป
    รูปที่ 1คำอธิบาย
    รูปที่ 2คำอธิบาย
    รูปที่ 3คำอธิบาย
    รูปที่ 4คำอธิบาย
    รูปที่ 5คำอธิบาย
     

    คำแนะนำ หากเป็นรูปที่ไม่ได้หามาจากในเน็ตมักจะมีขนาดใหญ่ ก่อนอัพรูปขึ้นควรใช้ Save for Web ในการลดขนาดก่อน เป็นการประหยัดพื้นที่ในการเก็บ

    3. กด อัพโหลด เมื่ออัพเสร็จ เราจะเห็นรายละเอียดต่างๆ ของรูป
    เลือกลบทั้งหมดรูปตัวอย่างรายละเอียดรูป
    ลบทิ้ง
  • zenith.gif ( 20572 byte )
  • โพส : 2 ม.ค. 5 / 19:21
  • คำอธิบาย แก้ไขคำอธิบาย
  • คัดลอกรูปนี้ไป
  • ลบทิ้ง
  • Tinos.jpg ( 18342 byte )
  • โพส : 14 ธ.ค. 49 / 21:37
  • คำอธิบาย แก้ไขคำอธิบาย

  • เสร็จแล้วค่ะ (ง่ายจังเนอะ)

    หากต้องการเอาภาพไปแปะ ก็ให้คลิกขวาที่รูปแล้ว ดู url ได้เลยค่ะ (วีธีการดู url รูปภาพ)


    ตกแต่ง

    ให้ไปที่ "ตั้งค่ากราฟิกแกลลอรี่" แล้วก็เซตค่าตามต้องการได้เลย

    รายละเอียดของห้อง
    ค่าการแสดงผล
    แสดงลิงก์ไป "My.iD" ใน gallery ทุกส่วน
    อนุญาตให้"ส่งข้อความลับ"ผ่านทางหน้า gallery ได้
    โทนสีของห้อง เลือก Theme สีหลัก
    ช็อคกิ้งพิ้ง ดิ ออเร้นจ์ กรีน สะวันน่า สมาร์ท อินดิโก้
    บลู ไอซ์ ดาร์ก แบลค ไวโอเล็ต ชาร์ม เรด อินดี้
    เลือกสีพื้นหลังส่วนรูปภาพ
    เลือก
    Background
    เลือกเป็นสีพื้น
    เลือกพื้นหลังเป็นรูปภาพ คลิกเลือกรูป | อัพโหลดรูป
    ตั้งค่าให้พื้นหลังล๊อกอยู่กับที่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×