ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Teenage Witch ลูน่าแม่มดวัยรุ่น

    ลำดับตอนที่ #10 : Chapter 5 : เพื่อนใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 67


    แม่มดปริศนากดเธอลงกับพื้น สิ่งที่เธอเห็นมีเพียงเงาของเจ้าตัวที่ทาบทับลงมาบนร่าง ทอดลงสู่พื้นดิน เมื่อมือไม่เป็นอิสระก็ไม่อาจใช้พลังเวทย์ได้

    "อึก! แล้วเธอกล้าดียังไงมาทำอาณาเขตยันต์รูนฆ่าคนอื่นแบบนี้!" ลูน่าเอ่ยพลางพยายามขัดขืนและสลัดตัวให้หลุด

    "อาณาเขตของข้าไม่เคยฆ่าผู้ใด แต่เจ้าทำลายมัน.."

    ชิ้ง! เสียงคล้ายของมีคมถูกดึงออกมาจากฝัก

    "อย่านะ! เจ้าอย่าคิดจะทำอะไรลูน่านะ!" สิ่งที่แซนดี้ทำได้มีเพียงการเอาตัวกระแทกสร้างความรบกวน แต่ก็ถูกจับและเขวี้ยงออกไปง่ายดาย

    "เจ้าก็จงเป็นคนแรกที่ตายเสียเถิด แม่มดน้อย!"

    ในจังหวะนั้นเองลูน่าก็สะบัดมือหลุดจากการพันธนาการ เธอพลิกตัวมาประชันกับแม่มดปริศนาซึ่ง ๆ หน้า

    เธอใช้พลังเวทย์ต้านปลายมีดสั้นที่กำลังจะจ่อคอหอยอยู่รอมร่อ ขณะนั้นเอง ผ้าที่ปิดบังหน้าของแม่มดปริศนาก็ได้ถูกเปิดออก

    หน้าของเจ้าตัวดูไม่ได้อายุมากไปกว่าเธอเลยสักนิด แต่เมื่อตาประสานตา คล้ายมีลมอ่อน ๆ พัดผ่าน แม่มดปริศนาก็ชะงักนิ่งไปครู่หนึ่งก่อนจะเก็บมีดกลับเข้าฝักแล้วลุกขึ้นจากตัวเธอ

    "..." นางไม่พูดอะไรทั้งนั้น เพียงแต่มองเข้ามาในดวงตาของลูน่าอย่างตกตะลึง แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความรู้สึกสงสัย

    แม้แต่เธอเองที่เมื่อตั้งท่าจะสู้เต็มที่ยังต้องประหลาดใจกับท่าทีที่เปลี่ยนไป

    "ข้าว่าข้า.. เคยเจอเจ้ามาก่อน" แม่มดปริศนาพูดพลางปลดผ้าคลุมหัวลงให้ได้เห็นใบหน้าของตนได้ชัดเจน

    คำพูดนั้นทำให้ลูน่าเอียงหัวเล็กน้อย "หมายความว่ายังไง.. ฉันไม่เคยเจอเธอมาก่อน อย่ามาหลอกให้ไขว้เขวหน่อยเลย! พยายามจะทำให้ฉันสับสนเพราะจะโจมตีทีเผลอใช่ไหมล่ะ!"

    เธอเกือบเคลิ้มไปแล้ว แม้จะรู้สึกอยู่ลึก ๆ ว่าท่าทีนั้นดูจริงเหลือเกิน แต่ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ก็ทำให้เธอรู้สึกว่าผู้หญิงตรงหน้าพยายามจะฆ่าเธอ และไว้ใจไม่ได้

    กรร..

    ชิ้ง! แม่มดปริศนาชักมีดสั้นออกมาอีกครั้ง นั่นทำให้ลูน่าเรียกพลังขึ้นมาบนมือเช่นกัน

    "ระวัง..."

    "จะเตือนให้ฉันระวังอะไรอีกล่ะ ฉันไม่กลัวแกหรอกนะ"

    กรร..

    "อย่าขยับ..."

    ลูน่าไม่ทันสังเกตด้วยซ้ำว่าตรงนี้มีใครอยู่อีกนอกจากเธอและแม่มดลึกลับตรงหน้า คิดเพียงแต่ว่าคนตรงหน้าจะมาไม้ไหนอีก เธอจะได้ตั้งตัวรับทัน

    คมมีดลุกไหม้เป็นเปลวเพลิงสีฟ้า นั่นคงจะเป็นเวทย์มนต์ของเจ้าตัว ลูน่ากะตั้งรับเต็มที่ แต่เพียงพริบตาเดียว แม่มดปริศนาก็หายวับไปกับตา

    ด้านบน ซ้าย ขวา ไม่มี ถ้าอย่างนั้นก็ด้านหลัง!

    ฉึก!

    "โฮกกก!!!" เสือสีน้ำเงินขนาดใหญ่ส่งเสียงคำรามลั่นป่าด้วยความเจ็บปวด แม่มดปริศนาวาร์ปขึ้นไปบนคอของมันแล้วใช้มีดปักลงที่กลางหน้าผากจนมันพยายามสะบัดนางให้หลุด

    เสือไพลินตัวนี้น่าจะลงมาจากต้นไม้เพราะหมอกจากต้นหมอกครามเริ่มหนา และการต่อสู้จนต้นไม้โค่นล้มคงจะพามันมาที่นี่

    แต่เมื่อกี้แม่มดปริศนาพยายาม..ช่วยเธอ?

    "หมอบซะ!" หญิงสาวเจ้าของผ้าคลุมน้ำเงินโผตัวลงจากหลังเสือมาที่ลูน่า พยายามเอาตัวบังเธอเอาไว้ เธอหมอบลงตามที่ว่า ท่ามกลางฝุ่นตลบและหมอกหนาอบอวลไปหมด เพราะตอนนี้เสือไพลินที่กำลังทุรนทุรายได้สะบัดส่ายทำลายต้นไม้ใบหญ้าไปทั่วอย่างไร้ทิศทาง

    "เจ้ารีบออกไปจากตรงนี้เร็วเข้า หากช้าอยู่จะเป็นอันตราย"

    "ทำไมถึง.."

    "ไม่มีเวลาถามแล้ว ไปเร็ว!"

    เธอเชื่อฟังแต่โดยดีและพยายามฝ่าหมอกหนาที่หนาขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่เสียงต้นไม้ที่หักโค่นและเสียงเสือไพลินคำรามดังต่อเนื่องไม่หยุด

    หมอกนั้นทำให้ทัศนวิสัยรอบกายมองยากไปหมด เธอไม่เห็นด้วยซ้ำว่าอะไรอยู่บนพื้นจนทำให้เท้าไปเกี่ยวกับรากไม้

    "อ๊ะ!!" ลูน่าเสียการทรงตัว ล้มลงในพุ่มไม้ จนทำให้แม่มดผ้าคลุมน้ำเงินที่พาเธอออกมาพลอยล้มไปด้วย

    ร่างของอีกฝ่ายทับอยู่บนตัวเธอ หน้าของทั้งคู่ใกล้กันยิ่งกว่าเมื่อกี้เสียอีก

    คนที่มีความชอบในผู้หญิงเป็นทุนเดิม แค่แววตาสีไพลินคู่นั้นอยู่ใกล้เธอขนาดนี้ ใจก็เตลิดไปไหนต่อไป แต่เสียงของเท้าสัตว์ขนาดใหญ่ที่วิ่งเข้ามาใกล้เรื่อย ๆ ก็ทำให้เธอใจเต้นแรงด้วยความเครียดในสถานะการณ์เสี่ยงตายไม่แพ้กัน

    จนกระทั่งร่างทมิฬขนาดใหญ่แหวกหมอกสีน้ำเงินออกมา เสือไพลินตัวนั้นกำลังจะกระโจนใส่เธอและอีกคน

    "เชี่ย!" ทุกอย่างปุบปับไปหมด ความตกใจที่ความตายอยู่ใกล้เพียงแค่เอื้อมหลายต่อหลายครั้งทับถมกัน นัยน์ตาสีดำของลูน่าเกิดจุดแสงสีขาวประกายทองขึ้น ก่อนที่มือขวาจะปาบอลเวทย์ออกไป

    บอลเวทย์นั้นแตกออกก่อนที่จะถึงตัวเสือไพลิน แต่มันได้เผาไหม้อากาศดูดกลืนหมอกสีน้ำเงินรอบบริเวณจนเกินเป็นประตูมิติวงกลมที่ปลายทางคืออีกฟากฝั่งหนึ่งของป่าหมอกคราม

    เสือไพลินกระโจนเข้าประตูมิตินั้นพอดิบพอดี ก่อนที่ประตูมิติจะหายไป และทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ

    การกระทำนั้นอยู่ในสายตาของแม่มดผ้าคลุมน้ำเงินทั้งหมด ตาของนางเป็นประกายทันทีที่ได้เห็นสิ่งที่ลูน่าก็ไม่รู้ว่าตัวเองทำได้ยังไง

    "เจ้าทำเวทย์เมื่อครู่ได้อย่างไร"

    "เอ่อ..."

    "ลูน่า! ลูน่า! เจ้าอยู่ไหน" เสียงของแซนดี้ทำให้เธอเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าเจ้าหนังสือขี้บ่นไม่ได้อยู่ตรงนี้ ต่างฝ่ายต่างกุลีกุจอลุกขึ้นปัดฝุ่นก่อนที่แซนดี้จะลอยมาถึงและพยายามจะพุ่งเข้ามาเอาตัวกระแทกแม่มดผ้าคลุมน้ำเงินตรงหน้า

    "เดี๋ยวก่อนแซนดี้!" ลูน่าคว้าหมับไว้คามือ

    "เจ้าปล่อยข้านะลูน่า นางพยายามจะฆ่าเจ้านะเจ้าเพี้ยนไปแล้วหรือไง! อื้อ! อื้อ!"

    ทางเดียวที่จะปิดปากหนังสือที่เปิดไม่หยุดก็มีแต่ต้องหนีบไว้ที่รักแร้เท่านั้นแหละ

    ท่าทีของนางดูรู้สึกผิดเล็กน้อยหลังจากที่แซนดี้บอกว่านางพยายามจะฆ่าเธอ มีเพียงการเอามือไพล่หลัง เสียงหัวเราะเบา ๆ และตาที่หลุบต่ำลงเท่านั้น ไม่ได้พยายามจะแก้ตัวใด ๆ

    ลูน่าสังเกตดูแล้วจึงยอมให้อภัย ก่อนจะยื่นมือซ้ายออกมา "ลูน่า ..มูนไชน์"

    นี่แหละฤกษ์ตั้งชื่อใหม่เท่ ๆ ที่เธอรอมาแสนนาน

    นัยน์ตาสีไพลินที่หลุบต่ำลงเมื่อเห็นเธอยื่นมือออกมาพลางแนะนำตัวก็กลับมาสบสายตากันอีกครั้ง ก่อนที่มือซ้ายของเจ้าตัวจะจับมือเธอกลับ

    "ชาร์เล็ตต์ ซันไรซ์" นางเอ่ยอย่างยิ้มแย้ม

    เมื่อเรื่องราวทั้งหมดจบลง ชาร์เล็ตต์จึงได้นำทางไปยังที่พักของตนที่อยู่ในป่าหมอกครามแห่งนี้ เธอทึ่งสุด ๆ ไปเลยที่ได้รู้ว่าชาร์เล็ตต์อยู่ที่นี่คนเดียว

    เต็นท์ของชาร์เล็ตต์อยู่เบื้องหน้าแล้ว แต่เมื่อลูน่าจะก้าวเข้าไปในเขตที่ถูกล้อมด้วยก้อนหิน ชาร์เล็ตต์จึงก้าวเข้าไปก่อนและยืนขวางไว้

    "หืม? มีอะไรเหรอ"

    "ข้าอนุญาตให้เจ้าทั้งสองเข้ามาได้" นางเอ่ยพลางยื่นมือข้างหนึ่งมาให้เธอจับ

    "เอ่อ.. ขอบคุณนะ" ถึงจะงงนิดหน่อย แต่ลูน่าก็รับมือนั้นและก้าวเข้าไป

    แต่เมื่อก้าวเข้าไปแล้วจึงเข้าใจ เธอเห็นโดมข่ายพลังเวทย์สีฟ้าก่อตัวกันครอบคลุมที่นี่เอาไว้ เมื่อมองไปตามต้นไม้รอบ ๆ ก็เห็นว่ามียันต์รูนสลักอยู่

    "ยันต์รูนอาณาเขตแปดเหลี่ยมงั้นเหรอ.."

    "เจ๋งไปเลยใช้ไหมล่ะ ข้าดัดแปลงมันรวมกับคาถาป้องกันน่ะ" ชาร์เล็ตต์เอ่ยพลางถอดผ้าคลุมออก ก่อนที่มือข้างหนึ่งจะปาบอลเวทย์ลงไปบนแคมป์ไฟให้ไฟลุก นางนั่งลงบนขอนไม้ที่ตั้งอยู่รอบแคมป์ไฟ

    "นั่งลงก่อนสิลูน่า ข้าจะเล่าเรื่องของข้าให้ฟัง"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×