คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1
The Cupid Radio Chapter 1
"ฮัท...แคนว่า..เราเลิกกันเถอะ"
เสียงบอกลาจากคนรักของเขายังคงวนเวียนอยู่ในสมองก็ไม่รู้ว่าเหตุผลเพียงแค่ "แคน" คนรักของเขาจะไปเรียนต่อต่างประเทศทำไมถึงกับต้องบอกลากันในเมื่อเขาเชื่อ..ว่าระยะไม่ใช่อุปสรรค์ของความรักถ้าหากความรักของเรามั่นคงระยะทางมันก็ไม่สำคัญ "ฮัท" ได้แต่นอนร้องไห้ซมซานอยู่ภายในห้องนอนของเขา เสียงวิทยุคลื่นโปรดยังคงเปิดเพลงเศร้า เฮ้อ..มันช่างเข้ากับบรรยากาศคนโดนหักอกซะเหลือเกิน..เสียงร้องไห้ยังดังอื้ออยู่ภายในห้องตั้งแต่เย็น
จนขณะนี้เป็นเวลา 20.30 น.
ปึง ปึง ปึง !! เสียงทุบประตูดังขึ้น..
"ไอ้ฮัทโว้ยยย กินข้าวกินปลารึยังมึง ออกมาเหอะมีอะไรก็บอกพี่ได้นะเว้ย มึงหายเงียบแบบนี้พี่ก็เป็นห่วง "
เสียงทักจากหน้าประตูแน่นอนว่าเป็นเสียงของ "ฮั่น" พี่ชายร่วมสายเลือดของฮัท เขาสองคนอาศัยอยู่ที่บ้านนี้ด้วยกันตั้งแต่สมัยพี่ฮั่นอยู่ม.ปลายและฮัทก็อยู่เพียงแค่ม.ต้น สาเหตุเพราะพ่อและแม่ของเขาต้องอพยพหนีพวกมาเฟียแก๊งค์อริ แต่ทุกๆเดือนพ่อและแม่จะส่งเงินมาเลี้ยงดูพวกเขา จึงทำให้เด็กหนุ่มสองคนต้องเข้มแข็งและอดทน พี่ฮั่นจะคอยดูแลน้องชายคนนี้มาตลอดจึงไม่แปลกที่พี่ชายคนนี้จะรู้ทุกเรื่องของฮัท เพราะฮัทเองก็ไม่มีใครมีแต่พี่ฮั่นนี่แหละที่คอยเป็นทั้งเพื่อน ทั้งพี่ทั้งพ่อและก็แม่..
ทันทีที่พี่ชายเปิดประตูเข้ามา น้องชายคนนี้ก็คว้าร่างของพี่ชายมากอดเอาไว้แน่น..
"พี่ฮั่น ฮื้ออออ.."
"ฮัท..มึงเป็นอะไร ใจเย็นๆก่อน ไหนเล่าให้พี่ฟังซิ" พี่ชายใช้น้ำเสียงที่อ่อนโยนปลอบน้องชายแต่แปลก..ที่เขาไม่เคยเห็นฮัทร้องไห้แบบนี้
"แคน ฮื้ออออแคนจะเลิกกะผม ฮื้ออทำไมว้ะพี่ แค่ไปเมืองนอกทำไมต้องเลิกฮื้ออ"
"ใจเย็นๆก่อนเว่ยฮัท" พี่ชายพูดพลางเอามือตบไหล่น้องชายเบาๆ
“ทำไมอ่ะพี่ฮื้อออ บอกเลิกไม่มีเหตุไม่มีผลอ่ะ..ผมไม่เข้าใจฮรึกก”
“เอาน่า..ใจเย็น บางทีแคนเค้าอาจจะกลัวความห่างไกล.... เนี่ยซิงเกิ้ลใหม่พี่ดา เดอะสโตมฮิตมากบ่องตง พี่กำลังฝึกร้องอยู่อยากแอดลิปได้เทพๆแบบพี่ดาเค้าบ้าง แกโหลดยังๆ *123 1032 7563 โหลดเลยอุดหนุนของแท้ ” (ไรท์ : ต้องเข้าใจว่าพี่ฮั่นแก FC พี่ดา เดอะสโตมตัวจริงเสียงจริง รหัสดาวน์โหลดยังท่องซะคล่อง - -)
“…” ตึ่ง.. เงียบกริ๊บ
“อ่าว .. ไม่ขำอีก = =” (ไรท์ : แล้วมันใช่เวลามั้ยเนี่ย .__.)
“ทำไมพี่ถึงคิดว่าแคนเค้ากลัวความห่างไกล ? “ น้ำเสียงสั่นจากคนอกหักเอ่ยถามพี่ชาย
“ก็ลองคิดตามพี่นะคนเราเวลาไกลกัน ไม่ได้เจอกัน ไมได้อยู่ด้วยกันจิตใจน่ะมันจะคิดถึงกันหรอ อย่าลืมว่าชีวิตคนเราต้องเจออะไรใหม่ๆผ่านเข้ามาเสมอ แล้วถ้าแคนเค้าไปเจอคนที่ดีกว่ามึง มึงก็แดกแห้วครับไอ้น้องรัก..เออ แล้วว่าแต่แคนเค้าไปกี่เดือน”
“สอง..”
“โอ้ยยยยยยยแค่ 2 เดือน ชิลๆมึงกระพริบตา 2 ทีก็ผ่านไปละอย่าไปคิดมาก ”
“ผมหมายถึง 2 ปีโว้ยยยย”
“ห๊ะ ?? 2 ปี .. เออมึงสมควรเลิกกันดีละ - -“
"เฮ้ยยยพี่ยังไงผมไม่เลิกอ่ะ ฮื้อออกี่ปีก็รอได้ ฮึกกกทำไมต้องเลิกกกกกไม่เข้าใจกันบ้างเลย อ๊ากกกกกกกก" ฮัทได้แต่ร้องโวยวายและดิ้นทุรนทุรายด้วยความทรมาน (ไรท์ก็ไม่แน่ใจว่านี่มันคืออาการของคนอกหัก(?) เอ้อ ต่อๆนะ - -
ฮั่นได้แต่นั่งมองน้องชายที่ร้องไห้ฟูมฟายจากพิษของความรักที่ทำให้เขาเสียใจ แต่แปลกมั้ยผู้ชายอย่างฮั่น อิสริยะ ยังไม่เคยแม้แต่จะสัมผัสกับความรัก ภายนอกอาจดูเหมือนเขาเข้าใจทุกอย่างในความรักเพราะคอยเป็นที่ปรึกษาเรื่องความรักกับคนรอบข้างได้เสมอ แต่แท้จริงแล้วมันก็เป็นเพียงแค่คำพูดเท่ๆที่ฟังมาจากคนอื่นทั้งนั้น อาจเป็นเพราะเขากลัวทุกๆอย่างรอบตัวกลัวความไม่แน่นอนในชีวิตหลายๆอย่าง กลัวแม้กระทั่งความรัก เพราะแม้แต่ความรักความใส่ใจของคนในครอบครัวจากพ่อและแม่เขายังไม่เคยจะได้รับ และนับประสาอะไรกับความรักในวัยรุ่น ผู้ชายอย่างอิสริยะ ไม่เคยได้สัมผัส..
.
.
.
Radio :
R "สวัสดีพ่อแม่พี่น้องคุณผู้ฟังทั่วประเทศไทย กระผมดีเจเรืองฤทธิ์ สุดหล่อและหล่อที่สุดแห่งคลื่น The Cupid Radio มารายงานตัวแล้วคร้าบบบ วันนี้อยู่กับเราสองคนดีเจพี่ริทและดีเจพี่โน่ แห่ง Club Sunday นะครับ อ่าว คุณโตโน่คนโก้ครับ คุณเงียบทำไมล่ะครับ รายงานตัวกับคุณผู้ฟังสิครับ"
N "คือผมไม่อยากจะพูดไรมากนะ เพราะคุณมาพูดว่าคุณหล่อที่สุดมันไม่จริงอ่ะ มันไม่ใช่คุณมองข้ามผมอ่ะคุณริท"
R "โว้ยยย ถ้าพี่หล่อนะผู้ชายไทยค่อนประเทศก็ราวๆณเดชน์ว่ะพี่ "
N "ริท ริทจะมาพูดอย่างนี้มันไม่ถูกนะ ถึงพี่ไม่หล่อแต่พี่เร้าใจนะเว้ยยย"
R "อื้ออหือ พี่พูดไรสงสารคุณผู้ฟังเค้าบ้างสิ"
N "หรือริทจะลอง ? พี่จัดให้ได้นะ.."
.
.
.
เสียงใสของสองดีเจสุดกวนแห่งคลื่น The Coupid Radio คลื่นวิทยุสุดฮิตของวัยรุ่นสมัยนี้เพราะรายการวิทยุนี้เป็นรายการรับปรึกษาปัญหาความรักไม่ว่าจะอาการแอบรักหรืออกหัก พี่โน่พี่ริทช่วยได้.. หรือแม้แต่หาคู่รักโดยการโทรผ่านเข้ามาร่วมสนุกทางรายการวิทยุแห่งนี้ และที่สำคัญสองหนุ่มดีเจ "โตโน่" และ "ริท" ก็ยังมิวายถูกสาววายยุคใหม่จับจิ้นซะอย่างนั้นด้วยความสนิทของสองดีเจพี่น้องหยอกล้อกันไปมาไม่ว่าจะหน้าไมค์หรือหลังไมค์ก็พาฟินกันได้ตลอดตลอดดดดจนทำให้มีผู้ฟังและผู้ติดตามคลื่นวิทยุนี้มากมาย..
.
.
.
Radio :
R"สำหรับค่ำคืนนี้ครับคุณโตโน่"
N "ครับ คุณริท"
R "รายการ Club Sunday ของเราจัดสเปเชี่ยลครับผมมม"
N "ยังไงครับคุณริท"
R "คนโสด คนเศร้า คนเหงา คนอกหักเตรียมเฮนะครับ เพราะคืนนี้รายการของเราจะทำการเปิดรับสายโฟนอินจากทางบ้านมาร่วมสนุกกับกิจกรรม The Couple&TheCupid Radio ครับ โดยทางเราจะแรนดอมชื่อผู้โชคดีสองคนจากทางรายการ และเปิดโอกาสให้คุณถามตอบคำถามเพื่อศึกษาดูใจกันผ่านรายการของเรา 1 นาที ถ้าหากคุณไม่พอใจกันและกันสามารถกดวางสายได้ทันทีแต่ถ้าหากคุณถูกใจกันและกัน และตกลงยอมรับเป็นคู่รัก เราจะให้คุณไปสวีท และดินเนอร์กันที่โรงแรม 5 ดาวสุดหรูครับผม เรียกว่าพลาดไม่ได้เลยนะพี่นะ"
N "โอ้โหววววริท กิจกรรมดีดีแบบนี้น่าจะเก็บไว้ให้เราสองคนนะ 5555"
R "เฮ้ยยความจริงเราสองคนรักกันอยู่แล้วไง ไว้ไปเดทกันสองต่อสองโอเคป่ะพี่ โว๊ะะไม่ใช่ละพี่ โอ้ยยพี่ก็พูดแบบนี้ตลอด ไม่กลัวแฟนคลับรายการเค้าฟินกันแย่รึไง 555 เอาน่ะครับ ทางรายการจะเปิดลงชื่อกับกิจกรรมครั้งนี้แล้วนะครับ โทรเข้ามาในรายการเบอร์ 02-686-6868 นะครับ ทิ้งเบอร์ติดต่อของคุณไว้แล้วเราจะทำการแรนดอมและติดต่อกลับไปครับ "
.
.
.
"ห๊ะะ พี่ฮั่นเค้าหาคู่รักหรอพี่" ฮัทสะดุ้งโหยงลุกขึ้นจากเตียงหลังจากได้ยินเสียงจากรายการวิทยุ
"เออ ก็ประมานนั้นมั้ง .. อ่าวและมึงจะทำอะไรว้ะนั่น ?"
ฮัทลุกขึ้นจากเตียงและคว้าโทรศัพท์มือถือของเขาขึ้นมา ก่อนที่จะกดโทรออก....
"เรียบร้อย..หึหึ" ฮัทอมยิ้มและปาดน้ำตาบนใบหน้า
"มึงทำไรอ่ะไอ้ฮัท ? "
"ก็โทรเข้าไปในรายการพี่โน่พี่ริทไง ก็เค้าบอกหาคู่อ่ะ..ไม่ใช่หรอ ?" ฮัทมองหน้าพี่ฮั่นอย่างเหลิกหลัก
"อ๊าววววว ก็ไหนมึงบอกอกหัก นี่มึงจะโทรไปเพื่อหาคนใหม่ละ ? "
"ฮื้ออก็เออหน่า..พี่ฮั่น บางทีผมก็ต้องหาตัวสำลองมาปลอบใจมั่งดิ๊จะให้มาเจ็บฝ่ายเดียวได้ไง ไม่คุ้มอ่ะ"
"ปั๊ดโธ่..น้องกู - - " ฮั่นสบถเบาเบา..
.
.
.
Radio :
R"เอานะครับ อีก28 วินาที ทางรายการจะติดต่อกลับไปแล้วนะครับ ลุ้นกันอยู่รึป่าวเอ่ยยย ? "
N "ยู้ฮู้วววว ผมจะนับถอยหลังละนะครับคุณริท เอานะ 28 27 26 ..."
R "โอเค สวัสดีครับสายทางบ้าน...ชื่ออะไรครับ ?"
[เอ่ออ.. สวัสดีครับพี่โน่พี่ริท ชื่อแกงส้มครับ]
R "โอ้โหวววน้องแกงส้มนะครับ ชื่อน่ากินมากๆ ใครอยากจะกินแกงส้มถ้วยนี้หนาาา ขอให้แรนดอมชื่อติดละกันเน้าะ"
[คร้าบบบ]
N "เดี๋ยวๆ ส่วนตัวพี่สงสัยมากพี่ขอถามเถอะ"
R "ถามอะไรครับพี่โน่?"
N "พี่จะถามแกงส้มว่า อยากให้อีกฝ่ายที่เราแรนดอมมาเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงครับ ?"
R "เฮ้ยย ก็ต้องผู้หญิงดิพี่โน่ ถามไรน้องเค้างี้"
[สำหรับผม..ผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ไม่สำคัญ ขอแค่เข้าใจกันคุยกันรู้เรื่องอยู่ด้วยกันแล้วแฮปปี้ก็โอเคครับ]
N "โอ้โห สุดยอดไอ้น้อง"
R "เป็นไงพี่ เด็กสมัยนี้เน้าะ ปรบมือๆๆ .. สายต่อไปดีกว่าครับ มาเลยๆ ใครจะโชคดี "
.
.
.
ไม่ว่าจะวันพรุ่งนี้ ไม่ว่าจะเดือนปีไหน ~ .. เสียงโทรศัพท์ของฮัทดังขึ้น
"เฮ้ยยยยยยพี่ฮั่น รายการๆๆๆๆๆ รายการโทรมาาาา "
"เฮ้ยยยมึงก็รับสิว้ะ" สองพี่น้องตื่นเต้นลุกลี้ลุกลนกะสายโทรศัพท์ที่เข้ามา เอาแต่ยื้อแย่งโทรศัพท์ในมือส่งกันไปส่งกันมายื้อกันไปยื้อกันมา
"พี่รับเหอะ รับให้ผมหน่อย นะนะพี่ฮั่น นะพี่นะช่วยน้องหน่อยดิ”
***Chapter 1 จบแล้ววววคือไรท์ขอแถลงอย่างเป็นทางการนิดนึงเกี่ยวกะฟิคเรื่องนี้นะ จะบอกว่าแรงบันดาลใจที่อยากเขียนเรื่องนี้แบบจริงจัง..คือวันนั้นไรท์ฟังพี่อ้อยพี่ฉอด Club Friday เว่ยแก แล้วคือแบบมันใช่ มันปิ๊งขึ้นมาอ่ะแก ก็เลยลองถามปรึษาเพื่อนสาวรัวรัวว่าจะแต่งยังไงดี เพื่อนสาวก็ช่วยกันคิดพล็อตก็ออกมาประมานนี้แหละ แล้วอีกอย่างคือไรท์ขอเช็คเรตติ้งนิดนึงเพราะว่าไรท์พึ่งเคยแต่งเรื่องยาวครั้งแรกจริงๆ ก็เลยอยากถามว่าโอเครึยังไม่ค่อยมั่นใจ 55555555555 ยังไงก็เม้นๆบอกกันบ้างน้าาา ไรท์จะเอาไปปรับ พัฒนาตอบสนองความฟินของผู้อ่านอยากให้ผู้อ่านมีความสุขอ่านไปยิ้มไปงี้ คริคริ ก็ถ้ามีผิดพลาดอยากให้ปรับยังไงก็บอกนะจ๊ะ ^^
**ขยายฟร้อนให้ใหญ่ขึ้นแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคำแนะนำจากรีดน้าาา
ความคิดเห็น