คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : วันแรกที่เจอกัน
‘แม่คะ !!!!!!!!!’ เสียงเรียกดังลั่นของหญิงสาววัย16 ที่เพิ่งจะรู้ประกาศผลสอบรีบวิ่งลงบันไดมาบอกข่าวแม่
‘เบาๆหน่อยสิฐา แม่กำลังมีแขกอยู่นะ มานั่งนี่สิ’ คนเป็นแม่พูดเตือน
‘ฐา นี่เพื่อนสมัยเรียนของแม่ ส่วนนั่นก็ลูกของเพื่อนแม่เอง เค้าจะย้ายมาอยู่ข้างบ้านเราตั้งแต่วันนี้น่ะ’
‘สวัสดีค่ะ คุณน้า แล้วก็….’
‘กอล์ฟค่ะ สวัสดีค่ะพี่ฐา’ เด็กน้อยวัย 13 ขวบพูดพร้อมกับฉีกยิ้มอย่างน่ารัก
‘อ้อ กอล์ฟ พี่ชื่อฐา ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะ’
‘ยังไงแม่ก็ฝากฐาดูแลน้องหน่อยนะ เพราะแม่ก็ต้องบินไปดูงานที่ต่างประเทศบ่อยๆ’ แม่ของกอล์ฟพูดด้วยท่าทางใจดี
‘ได้ค่ะ ยังไงฐาก็ชอบเด็กอยู่แล้ว เดี๋ยวฐาจะช่วยดูแลน้องให้ค่ะ’ ฐาตอบแม่ของกอล์ฟอย่างรวดเร็ว เพราะยังไงเธอก็มีนิสัยรักเด็กอยู่แล้ว อีกอย่าง เด็กที่ชื่อกอล์ฟนี่ก็ดูท่าทางน่ารัก เรียบร้อยน่าจะดูแลไม่ยากเท่าไหร่
‘ว่าแต่ที่ฐาเรียกแม่ซะดังลั่นบ้านขนาดนั้นมีอะไรหรือป่าว’
‘ฐาสอบได้เกรด4ทุกตัวเลย’ เด็กที่เพิ่งจะเป็นสอบผ่านกับแม่ด้วยท่าทางภูมิใจ
‘ว้าววว ลูกแม่เก่งจังเลย อย่างนี้ต้องมีรางวัลให้แล้วล่ะ’ คนเป็นแม่บอกพร้อมกับยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์
‘อะไรเหรอคะแม่’ ทำไมรู้สึกว่าความซวยจะมาเยือนอย่างนี้ล่ะ
‘ไหนๆแม่กับเพื่อนก็ไม่ได้เจอกันตั้งนาน ก็ว่าจะไปสังสรรค์กันนิดหน่อย ยังไงก็ฝากฐาดูแลกอล์ฟด้วยนะ น้องน่ารักเป็นเด็กดี เชื่อฟัง แม่รับรองได้’
‘โถ่ววว แม่อ่ะ’ เด็กสาวบ่นออกมาเบาๆ
‘เอาน่าาา อย่างน้อยก็ได้เป็นการทำความรู้จักกันไง อ้อ ! แม่ลืมบอกไป กอล์ฟเค้าจะเรียนโรงเรียนเดียวกับลูกด้วยนะ รู้จักกันไว้ จะได้ช่วยเหลือน้องได้ไง’
‘โอเคค่า จะดูแลอย่างดีเลยค่ะ’
‘น้าฝากด้วยนะฐา ขอบใจมาก….กอล์ฟอย่าไปดื้ออย่าไปซนอะไรกับพี่เค้านะ’
‘รับทราบค่ะคุณแม่ จะไม่ดื้อ ไม่ซน’ เด็กหญิงวัย13 ตอบรับพร้อมกับทำตาใสซื่อบริสุทธิ์
‘งั้นแม่ไปล่ะนะ’
……………………………………….
‘เอาล่ะ กอล์ฟไหนๆเราก็ต้องอยู่ด้วยกันทั้งวัน อยากทำอะไรหรือป่าว’ ฐาลูบหัวคนเด็กกว่าแล้วยิ้มถามออกมา เท่าที่ดู เด็กนี่ก็น่ารักไม่ใช่น้อยเลยแฮะ ดูเรียบร้อย น่าจะดูแลง่าย
‘ไม่มีหรอกค่ะ แต่กอล์ฟมีอะไรจะให้พี่ฐาด้วยนะคะ’ เด็กน้อยยังคงยิ้มอย่างใสซื่อบริสุทธิ์
‘อะไรอ่าคะ แหม มาวันแรกก็มีของให้พี่แล้ว น่ารักจริงๆเลย’ ฐาหยิกแก้มคนเด็กกว่าเบา
‘อ่ะ..นี่ค่ะ หมากฝรั่ง กอล์ฟใช้เงินค่าขนมซื้อมาเองเลยน้าาา’ เด็กหญิงพูดพร้อมกับยื่นหมากฝรั่งให้
‘น่ารักจังเลยยยยย’ ฐาพูดพร้อมกับดึงหมากฝรั่งออกมาจากหอโดยไม่รู้เลยว่า……..
‘กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!!!!!!!!!!!’
หมากฝรั่งที่ดึงออกมานั้น หาได้ใช่หมากฝรั่งจริงๆไม่ มันกลับมีแมลงตัวใหญ่เกาะอยู่บนห่อ
‘ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก คิกๆ พี่ฐานี่หรอกง่ายจังเลยนะ’ เด็กหญิงหัวเราะเสียงดังโดยไม่ได้สนใจคนที่ทำหน้าตาจะกินเลือดกินเนื้อเธออยู่แล้ว
.
.
.
.
แม่คะ หนูขอถอนคำพูดที่ว่าหนูรักเด็กค่ะ หนูยอมรับว่าหนูรักเด็ก แต่….ยกเว้นเด็กนี่คนนึง น้องน่ารัก น้องไม่ดื้อ ไม่ซน ดูแลง่าย? แค่คิดว่าต้องอยู่ดูแลเด็กนี่ก็จะบ้าตาย เอาชีวิตสงบสุขของหนูคืนมาน้าาาาาาาาาาาาาาา ~~
------------------------------------------------------------------------------------------------------
เผื่อใครนึกหน้าตาหมากฝรั่งไม่ออก
ความคิดเห็น