คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทที่0-สตอล์คเกอร์.....
They call me Stalker-พวกเขาเรียกผมว่าสตอล์คเกอร์
ทุกท่านรู้จักสตอล์คเกอร์กันหรือเปล่าครับ?
ใช่ Stalker นั่นล่ะ ไม่ทราบว่าทุกท่านรู้จักกันหรือเปล่าล่ะ?
(ไทย:ผู้เดินย่องตาม) (อังกฤษ:Stalker) (ญี่ปุ่น: 押しかけ;押し掛け, おしかけoshikake) (เยอรมัน: Pirschjäger)
แต่ถ้าออกเสียทับศัพท์แบบญี่ปุ่นจะได้คำว่า “สโตรกเกอร์” แต่ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมขออ่านว่า “สตอล์คเกอร์” ก็แล้วกัน
บางคนก็อาจจะบอกว่า สตอล์คเกอร์คือพวกโรคจิตที่แอบเดินตามคนอื่นต้อยๆ
บางคนก็อาจจะบอกว่า สตอล์คเกอร์คือผู้สืบความลับ
บางคนก็อาจจะบอกว่า สตอล์คเกอร์คือผู้ทุ่มเทความรักให้แก่คนที่รักอย่างลับๆ
บางคนอาจจะบอกว่า สตอล์คเกอร์คือผู้ที่มีเหตุจูงใจมาจากการถูกตัดความสัมพันธ์จากผู้ถูกกระทำ จึงได้เฝ้าติดตามผู้ถูกกระทำ เพื่อขอโอกาสแก้ตัวหรือล้างแค้น
แต่สำหรับผม สตอล์คเกอร์ก็คือสตอล์คเกอร์
และสตอล์คเกอร์นั่นล่ะก็คือตัวผม
เปล่าๆ ผมไม่ได้หมายความว่าเป็นสตอล์คเกอร์อย่างที่คุณคิดหรอกน่า
ตัวผมก็แค่ “มีควาสุขกับการเป็นสตอล์คเกอร์” เท่านั้นล่ะน่า
แอบตามคนที่น่าสนใจไป เฝ้าดูพฤติกรรมของคนๆนั้นจนกระทั่งเจอความลับบางอย่าง แล้วก็แอบจดความลับนั้นลงในสมุดจดของผม มันก็แค่นั้น
จะบอกว่าผมโรคจิตก็ได้นะ แต่ผมรู้สึกมีความสุขกับการทำอย่างนี้จริงๆ
และผมก็ได้รู้สึกมีความสุขอย่างนั้น จนกระทั่งถึง “วันนั้น”
“มานพ ไปกันเถอะ อย่ามัวเหม่อเลย”
เสียงของสาวน้อยผู้หนึ่งปลุกให้ผมตื่นจากภวังค์ความคิดของตัวเอง
“โอเค โอเค อัปสร ฉันกำลังไปอยู่เนี่ย อย่าพึ่งเร่งเลยน่า”
ได้เวลาแล้วงั้นเหรอ?
“จ้า จ้า ก็พอจะรู้อยู่หรอกนะว่าเวลาเร่งเธอทีไรแล้วกลายเป็นว่าช้าลงทุกทีน่ะ”
ถึงจะพูดอย่างนั้น แต่อัปสรก็ไม่ได้แสดงน้ำเสียงเบื่อหน่ายแต่อย่างใด กลับกัน เธอกลับแสดงน้ำเสียงที่ราวกับว่าเร็วๆนี้เรื่องน่าสนุกกำลังจะเข้ามาหาตัวเธอด้วยซ้ำ
“ว่าแต่? เธอไปรู้ไอ้เรื่องที่ว่าฉันไม่ชอบให้คนอื่นมาเร่งเนี่ยมาจากไหน?”
อัปสรลุกขึ้นมาจากโซฟาก่อนที่จะบอกกับผมว่า
“รอคำนั้นอยู่พอดีเลย แหม เห็นอย่างนี้ฉันก็เป็นสตอล์คเกอร์เหมือนกันนะจ๊ะ คุณ-มา-นพ”
“ไม่ต้องมาเติมคำว่าคุณนำหน้าชื่อฉันเลย ปกติหล่อนไม่เคยพูดอย่างนี้ไม่ใช่รึไง?”
ผมพูดเสียดสีกลับ
เอาเถอะ เอาเป็นว่าขอเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นก็แล้วกันนะ
จุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด ที่ทำให้ผมต้องมาอยู่ในสภาพนี้เนี่ย
ความคิดเห็น