คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
ผมอยากจะเก็บรักษารอยยิ้มอันแสนหวานนั้นเอาไว้
มันไม่จำเป็นต้องเป็นของผม ... เพราะผมไม่หวังได้ครอบครอง
ผมเพียงอยากให้รอยยิ้มนั้นยังคงอยู่ทุกทุกวันเช่นนี้เรื่อยไป
ชีวิตผมเกิดมาเพียงเพื่อเก็บรักษารอยยิ้มนั้นไว้ให้นานที่สุด
เท่านี้ ... ผมก็ไม่ต้องการอะไรอีกต่อไปแล้ว
ผมจะคิดถึงมัน
ตราบจนดวงตะวัน ... ไร้แสง
ทุก ๆ คนล้วนเคยมีรักแรก
รักแรกที่อาจจะขื่นขม เต็มไปด้วยหยาดน้ำตา หรือเต็มไปด้วยความอบอุ่นที่เมื่อนึกย้อนกลับทีไรก็ต้องอดอมยิ้มไม่ได้เสียทุกครั้ง
หลายคนอาจจะโชคดีเมื่อตอนโตเป็นผู้ใหญ่แล้วได้เจอกับคนที่เป็นรักแรกอีกครั้ง
แต่ผมเชื่อว่าถึงแม้จะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งอย่างไร ความสัมพันธ์ก็ไม่น่าจะกลับมารักกันอีกรอบได้ ... เพราะส่วนใหญ่ร้อยทั้งร้อยพอโตเป็นผู้ใหญ่แล้วกลับมาพบกันอีกครั้ง ต่างฝ่ายก็ต่างแยกย้ายกันมีครอบครัวของตัวเองแล้วล่ะมั้ง ?
เหลือเอาไว้เพียงแค่ความทรงจำที่เคยมีร่วมกันเอาไว้
ความทรงจำที่คงไม่อาจจะเลือนหายไป
ไม่ว่าจะพยายามสักเท่าไหร่ก็ตาม
เกริ่นนำ
เรื่องนี้ไม่ใช่นิยายวายหวือหวา
เป็นนิยายวายที่เกิดขึ้นในสถานศึกษา หวาน ๆ เนิบ ๆ อิงความจริง
เป็นชีวิตของผู้ชายสองคน โดยที่มีคนหนึ่งในสองคนนั้นเป็นคนนำเรื่อง
ผู้เขียนอยากให้ทุกคนรับรู้ความอบอุ่นของความรักอันบริสุทธิ์ของเด็กชายสองคนนี้
ความรักครั้งแรกของพวกเขา
ความพยายามที่จะทำให้อีกฝ่ายมีความสุข
ผู้เขียนอยากให้ทุกคนที่อ่านเรื่องนี้ได้รับรู้ความรู้สึกว่า
...เมื่อก่อน เราก็เคยมีความรักที่คล้ายแบบนี้เหมือนกันนะ
ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ
จันทร์คราม
ณ เชียงใหม่ และลำปาง (?)
ความคิดเห็น