ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภูตไพรในไพรสัณฑ์

    ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นเล็กน้อย เรื่องที่มาของเรื่องนี้(โปรดอ่านก่อน)!!

    • อัปเดตล่าสุด 23 มิ.ย. 55


    อยากจะบอกค่ะ ว่าฟิคเรื่องนี้เป็นฟิคเรื่องที่สองของข้าน้อยเอง(ฟิคเรื่องแรกดองน๊านนาน)ซึ่งเรื่องนี้กะว่าจะไม่ดองแล้วจ้า เพราะว่าตั้งใจมากกับฟิคเรื่องนี้ วางโครงเรื่องมานานแล้ว(แต่งานยุ่งเลยไม่ได้แต่งซักที) โดยจะให้ท่านผู้อ่านเรียกข้าน้อยว่าหมึกละกันนะ

    คือเรื่องนี้ อยู่ๆก็คิดขึ้นมาได้ ระหว่างนอนกลิ้งเกลือกอยู่บนเตียงว่าอยากจะเขียนเรื่องที่มีตัวละครเป็นผู้ใช้สัตว์ ก็นึกอยู่ว่าถ้าข้าน้อยออกแบบสัตว์เองแบบโปเกมอนคงไม่ไหวเลยคิดว่าข้าน้อยคงต้องเอาสัตว์จากตำนานทั่วโลกแล้วแหละ แต่แล้วข้าน้อยก็นึกถึงการ์ตูนที่แทรกอยู่ในการ์ตูนมหาสนุกที่เคยอ่านตอนเด็ก ข้าน้อยจึงปิ๊งไอเดียว่าเอาสัตว์หิมพานต์มาเขียนเนี่ยแหละ

    และหลังจากนั้นข้าน้อยก็เริ่มบ้าหนัก ถึงขั้นไปขุดคุ้ยหนังสือเกี่ยวกับสัตว์หิมพานต์ทั้งในบ้านและร้านหนังสือเพื่อหาข้อมูล และแล้วก็เจอกับหนังสือเล่มนึงในร้าน จึงซื้อในทันใด ดีใจเหลือเกิน

    และจากนั้นหนึ่งอาทิตย์ก็ได้มาแต่งฟิคเรื่องนี้นี่เอง!!

    มีเรื่องจะชี้แจงด้วยค่ะ
    1.ถึงเนื้อเรื่องจะบอกถึงสัตว์หิมพานต์ แต่สัตว์ในตำนานของชาวตะวันตกก็มีค่ะ อยู่ในป่าอีกป่านึงขอเรียกว่า ป่าต้องสาปตะวันตก ละกัน
    2.ส่วนสัตว์ในตำนานของฝั่งตะวันออก ก็จะรวมอยู่ที่ป่าหิมพานต์นั่นแหละค่ะ
    3.เมืองทางด้านตะวันออกขอเรียกว่าเมืองหิมาลายาแบ่งออกเป็น สองที่ คือหมู่บ้านพนาลัยและป่าหิมพานต์
    4.เมื่องทางด้านตะวันตกของเรียกว่าเมืองอินยูอา แบ่งออกเป็น สองที่คื่อ หมู่บ้านจาคาร่าและป่าต้องสาปตะวันตก
    5.จากชื่อด้านบนหรือเกือบทุกชื่อในเรื่องไม่ต้องหาคำแปล เพราะ คนแต่งแต่งชื่อโดยวิธีชื่องาม ความหมายไม่สน
    6.ภูมิประเทศจะเป็นคล้ายๆกับโลก แต่จะแบน โดยเริ่มที่หมู่บ้านพนาลัย ทางตะวันออกจะเป็นป่าหิมพานต์ ไล่ไปที่หมู่บ้านจาคาร่า ไปที่ป่าต้องสาปตะวันตก และวนมาที่หมู่บ้านพนาลัย เป็นรูปวงกลม โดยที่ตรงกลางวงกลม จะเป็นลานประลองใหญ่ (เดี๋ยวลงรูปให้หากไม่เข้าใจ)
    7.สัตว์แต่ละชนิดจะต้องมีธาตุในแต่ละตัว ซึ่งบางชนิดก็จะมีบางธาตุไม่ได้ โดยมีธาตุทั้งหมดดังนี้ ดิน ลม น้ำ้ ไฟ แสง พืช

    อยากจะบอกนะคะว่าถ้าอยากได้หรืออยากเสนออะไรในเรื่อง บอกได้แต่ไม่รู้จะได้หรือเปล่า และสุดท้าย ถ้าในฟิคทีอะไรที่ผิดพลาดก็ต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×