ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GURU ตามติดชีวิตเด็ก sydney/australia

    ลำดับตอนที่ #1 : เตรียมตัวก่อนมา

    • อัปเดตล่าสุด 11 มิ.ย. 55


    มันมีหลายอย่างนะคะ ที่อยากจะหยิบมาพูด แต่เอาเป็นทีละอย่างแล้วกันนะคะ แล้วเดี๋ยวจะค่อยๆหยิบเรื่องอื่นมาบอกค่ะ อย่างเช่น
    ปัญหาเรื่องที่อยู่ การเหยียดสีผิว ความเป็นอยู่ การเรียน บลา บลา

    ขอลัดไปพูดเรื่องการเตรียมตัวก่อนมา สำหรับคนที่กำลังจะมาค่ะ
    โดยส่วนตัวก่อนพี่มานั้นก็เด็กมาก แล้วก็กระทันหันมาก
    เลยไม่ได้เตรียมตัวมากค่ะ แต่ปรกติก็จะมีการเรียนภาษาตลอดตั้งแต่เด็ก เพราะพี่เป็นคนชอบเรียนภาษา และเป็นวิชาเดียวที่ทำได้ดี
    เลยอยากขอแนะนำว่า ไปเรียนภาษาเพื่อนปรับพื้นฐานภาษาของเราสักนิด แต่ส่วสนนตัวพี่ว่ามันช่วยได้แค่ไม่มาก เพราะอยู่ในห้องเรียน
    กับชีวิตจริงมันแตกต่างกันค่ะ แต่เรียนไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย แบบพอถามทางได้อะไรแบบนี้

    ความมั่นใจ ต้องเตรียมไว่สูงนะคะ การมาอยู่คนเดียวไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเตรียมใจให้มากพอกับการที่เราเตรียมตัวค่ะ
    และทำใจไว้เลยว่า ชีวิตเด็กน้องไม่ได้หรูนะคะ สำหรับพี่ พี่คิดว่าลำบากค่ะ เรามาต่างเมือง มาเจอกับภาษาที่ไม่ใช่ภาษาเรา
    เจอกับผู้คนที่เราไม่รู้จัก มันไม่ง่ายเลยค่ะ

    เสื้อผ้า ต่างๆ นาๆ ของใช้
    ก็สำหรับน้องๆที่เงินเหลือ อยากจะมาช็อปก็ได้ แต่เสื้อผ้าแพงมากค่ะ พี่ว่าน้องๆ ขนมาจากเมืองไทย สวยๆ แล้วถูกยังจะดีกว่าค่ะ
    เสื้อกันหนาวแพงมาก สำหรับพี่นะ แต่ว่าร้านมือสอง ก็เต็มไปหมด ก็ถไม่รังเกียจเสื้อสวยๆ หรือ วินเทจดีๆ ก็ไปร้านมือสองดีกว่า
    ถูก แถมบางครั้งได้แบรนด์ดีๆด้วย

    ควรจะหาข้อมูลนะคะ ว่าบ้านเมืองเขาเป็นอย่างไร ที่ไหนควรไปไม่ควร ค่าอาหาร ค่ายา ค่าหาหมอ ค่าที่อยู่ตกประมาณเท่าไหร่
    เรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญนะคะ ถ้าเงินไม่พร้อม ทุกอย่างก็จะไม่พร้อมค่ะ

    เอาเป็นว่าถ้ามีคำถามก็คอมเม้นมาดีกว่านะคะ ตอนพี่ไปพี่ไม่ได้เตรียมอะไรมากจริงๆ อาจจะตอบคำถามเรื่องเตรียมตัวไม่ดีค่ะ
    แล้วครั้งหน้าจะกลับมาด้วยเรื่องอื่นนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×