ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Altair :: แคว้นแห่งดวงดาว

    ลำดับตอนที่ #1 : History :: ประวัติของแคว้น Altair

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ย. 55


     

      

    { Altair History }

    จากดินแดนอันไกลโพ้น บนทวีปอันเขียวขจี มีอาณาจักรชื่อว่า Persius(เพอร์ซิอัส) 

    ซึ่งก่อตั้งอยู่มานานนับพันๆปีแล้ว อาณาจักรแห่งนี้มีการทำการค้า 

    การเกษตรรวมถึงอุตสาหกรรมต่างๆ ทำให้แคว้นเพอร์ซิอัสมีความมั่งคั่ง 

    จนกระทั่งตระกูล Cratre (คราเตอร์) ได้เข้ามามีอำนาจในการปกครองอาณาจักร

    ตระกูลคราเตอร์ได้เร่งพัฒนาเมืองอย่างบ้าคลั่ง เพื่อโกยเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

    และและเสพสุขสำราญอย่างไร้สามัญสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม

    เผาผลาญทรัพยากรต่างๆ ของเพอร์ซิอุสอย่างรวดเร็ว


      
     

    บรรพบุรุษตระกูลแคสเปอร์จึงได้เป็นแกนนำรวมกลุ่มคนในแคว้นอย่างลับๆ 

    เพื่อพยายามโค่นล้มอำนาจการปกครองของตระกูลคราเตอร์ แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ 

    จนถึงตอนนี้ แคว้นเพอร์ซิอัส ตกอยู่ในสภาพย่ำแย่เต็มที ทรัพยากรถูกใช้จดหมด 

    อากาศเป็นมลพิษ บรรพบุรุษของตระกูลแคสเปอร์จึงได้ออกเรือเพื่อบุกเบิกดินแดนใหม่ 

     


    บรรพบุรุษของตระกูลแคสเปอร์นามว่าอัลเบอร์ตได้ออกเรือไปอย่างไร้จุดหมาย 

    โดยมีประชาชนอีกนับร้อยฝากความหวังไว้กับเค้า เค้าจึงอธิษฐานอ้อนวอนต่อเทพเจ้าผู้คุ้มครองเรือ 

    ทันใดนั้น ก็เกิดปาฏิหาริย์ กลุ่มดาวแคสซิโอเปียส่องสว่างเป็นแสงสีส้ม อย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน 

    ท่านอัลเบอร์ตจึงหันเรือไปทางทิศที่กลุ่มดาวแคสซิโอเปียร์ส่องสว่าง 

    จนพบกับดินแดนอันเขียวขจี อุดมไปด้วยแร่ธาตุ สรรพสัตว์ สิ่งมีชีวิตมากมาย 

    และมีอากาศบริสุทธิ์์สดชื่น เค้าจึงได้ปักหลักและก่อตั้งดินแดนใหม่แห่งนี้ขึ้น โดยให้ชื่อว่า อัลแทร์(Altair) 


      
     

    ณ ดินแดนแห่งนี้ เราใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข

    บริหารจัดการทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ทำการค้าด้วยความสัตย์สุจริต เป็นธรรมและดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี

    ไม่ว่าทางเหนือกับทางใต้จะมีสงครามต่อกัน อาณาจักร Wen ก็ถืออุดมการณ์เป็นกลาง

    ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ในที่สุดสงครามก็ยุติลง

    โดยไม่มีทั้งผู้ชนะและผู้แพ้ ทั้งสองอาณาจักรต้องยอมจำนนกับสภาพของตนเอง

    ในสภาพสภาพที่ไร้อาหารและน้ำที่สามารถดื่มได้ ทั้งสองอาณาจักรนี้อาจอยู่ได้ไม่นานนัก

    อาณาจักร Wen จึงตัดสินใจให้ความช่วยเหลือและให้การสนับสนุนในการทำการค้าเพื่อฟื้นฟูอาณาจักร
     
    หลังจากนั้นทั้งสามอาณาจักรอัน คือ Dragonia Novarista และ Wen จึงรวมกันเข้าเป็นอาณาจักรเดียวนามว่า 

    FERLAZIA

     


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×