ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Black Bird ปักษาพยายม

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ม.ค. 54


    บทนำ

    ในรัตติกาลที่โลกถูกปกคลุมด้วยความมืดยังมีชายฉกรรในชุดดำกลุ่มหนึ่งเดินไปตามทางยาวของถนนเส้นยาวที่เงียบสงัด

    “หืม”  จู่ๆชายชุดดำคนหนึ่งก็ครางขึ้นในลำคอเบา  พลางหยุดเดินและหันกลับไปมอง

    “มีอะไร” ชายอีกคนเห็นเขามีท่าทีแปลกไปจึงเอ่ยปากถาม

    “เหมือนกันว่า...ไม่มีอะไร”  ราวจะพูดอะไรบ้างอย่างแต่ก็ไม่พูดมันออกมา  แล้วเดินตามคนอื่นๆไป

    ครู่หนึ่งทั้งหมดก็เดินเข้าไปในตรอกระหว่างตึกสูง  ชายที่ดูเหมือนจะเป็นผู้นำของคนทั้งหมดหยุดนิ่งทำให้คนอื่นๆหยุดตาม  ภาพตรงหน้าทำเอาคนทั้งหมดตะลึงงัน  นัยน์เบิกกว้างอย่างตกใจ

    ชายร่างสูงโปร่งในชุกโค้ดยาวสีดำสนิท  เส้งผมสีเทาประกายสะท้อนล้อเล่นกันแสงจันทร์ นัยน์สีนิลจ้องมองความกลุ่มนั้นด้วยแววตาซุกซน  ริมฝีปากบางเฉียบกระตุกยิ้มบางๆ  ร่างไร้วิญญาณของคนกลุ่มหนึ่งนอนจมกองเลือดอยู่แทบเท้า

    “ไง  มาช้าจนรอไม่ไหวเลยล่ะ”  ชายหนุ่มพูดด้วยน้ำเสียงขบขันราวกับเป็นเรื่องสนุก

    “นิ่งอยู่ทำไมล่ะ  เดี๋ยวก็ตายไม่รู้ตัวหรอก”  มือเรียวที่ซุกอยู่ในกระเป๋าเสื้อตัวยาวค่อยๆถูกดึงออกมา เผยให้รู้ว่า  ชายคนนี้ไม่ได้มีแค่ตัวเปล่า

    “ยืนนิ่งขนาดนี้  ดูถูกกันเกินไปหรือเปล่าครับ”  สิ้นเสียงร่างนั้นก็หายไปรอบสาวลม  ก่อนบังเกิดเสียงร้องด้วยความทรมาณของเหยือที่ถูกคมมีดบาดเนื้อจนสิ้นลม

    เพียงเวลาไม่กี่นาทีก็เหลือเพียงชายหนุ่มกับร่างไร้วิญญาณที่นอนกองอยู่บนพื้น

    “หึ  มีแค่นี้เองหรอ”  สิ้นเสียง  บังเกิดสายลมพัดผ่านโค้ดตัวยาวปลิวตามแรงลม  ร่างสูงโปร่งกระโดดขึ้นสูงความมืด  เหมือนเพียงร่างจมกองเลือด  กับขนนกสีดำไร้ที่มา

     

     

    To Be Continue….

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×