ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ... - (~o"THE wonderful dream สาวป่วนก๊วนอันตาราย"o~) - ...

    ลำดับตอนที่ #1 : ~o"บทนำ"o~

    • อัปเดตล่าสุด 30 เม.ย. 53


    fanta ryeowook. 

    บทนำ

     

              วิถีชีวิตของมนุษย์ในหนึ่งวันตั้งแต่เช้าจรดเย็น ตื่นขึ้นมา แต่งตัว กินอาหาร ทำงาน ซื้อของมากมาย กินอาหาร เข้านอน หรือบางคนอาจจะมีเรียนอยู่ด้วย ชีวิตที่เป็นไปอย่างปกติและเชื้องช้า เวลาที่เสียไปทำเพื่ออะไรกัน มีชีวิตอยู่อย่างไม่รู้จุดหมาย เลื่อนรอยไม่มีที่สิ้นสุด

                 ความฝันที่ยังคงเป็นความฝันสำหรับใครหลาย ๆ คน มันอาจเป็นความฝันเหมือนเดิมหรือเกิดเป็นความจริงขึ้นมาก็ได้ ความฝันต่าง ๆ ที่ไม่หยุดยั้งของมนุษย์ ทำให้เกิดผลเสียและผลดีคู่กันไป การเจ็บปวด การร้องไห้ การเสียใจ เป็นเรื่องธรรมดาของความฝัน เสียงของหัวใจที่ร่ำร้อง อ้อนวอน ร้องขอให้ความฝันสมดังปรารถนา ทำให้เกิดความมหัศจรรย์ขึ้น ฝันที่รอคอยมานาน หัวใจที่ร่ำร้องอย่างไม่ขาดสาย ได้ส่งไปถึงใครบางคนที่สามารถทำให้ ความฝัน กลับกลายเป็น ความจริง

     

                 นภาอันกว้างใหญ่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีดำ เป็นนภาทมิฬในยามค่ำคืน เมฆาจาง ๆ ล่องลอยไปอย่างช้า ๆ ตามกระแสที่ลมพัดผ่าน  หมู่ดาวนับร้อยดวงเจิดจรัดประดับนภาที่มืดสนิท ทำให้ดาวดวงน้อยดูเด่นในพริบตา พระจันทร์สบายตาลอยเด่นเต็มดวงยิ่งกว่าดาวดวงไหน ๆ ลงมายังเบื้องล้างของพื้นนภาทมิฬ ยังมีพื้นดินและสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ แสงไฟอ่อน ๆ ของมนุษย์พอที่จะบรรเทาความมืดในยามค่ำคืนลงได้บ้าง ในเมืองมนุษย์ยังมีการค้าขายอยู่ ตึกราบ้านช่องแน่นขนัดเต็มไปทั่ว 
                 สายลมได้พัดพามายังสถานที่แห่งหนึ่ง มีแสงไฟสลัวจากเสาไฟริมทาง ผู้คนต่างหลับใหลในช่วงค่ำคืน เสียงลมพัดดังเป็นจังหวะคล้ายเสียงดนตรีที่ไพเราะ ที่พักอาศัยของมนุษย์ดูคล้าย ๆ กันไป บ้างก็เป็นตึกแถว บางก็เป็นบ้านเดี่ยว                  
                 สายลมได้พัดผ่านมาอีกครั้ง พัดไปยังบ้านหลังหนึ่งเป็นบ้านเดี่ยวมีสวนย่อมอยู่โดยรอบ ไฟในบ้านปิดสนิทมองแทบไม่เห็นสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ห้องห้องหนึ่งภายในบ้าน เป็นห้องนอนทรงสีเหลี่ยมธรรมดา มีมนุษย์ผู้หญิงร่างบางกำลังนอนหลับอยู่ ด้วยแอร์ที่เย็นฉ่ำเกินไป ทำให้เธอห่มผ้าที่หนาประมาณสองนิ้ว
                 ในห่วงความคิดของเธอ เธอกำลังนั่งข้าง ๆ ชายหนุ่มคนหนึ่งมีรูปร่างหน้าตาที่คมดูมีเสน่ห์ ในมือของเขากุมมือของเธออยู่ เบื้องหน้าของทั้งสองเป็นเพียงแสงสีขาวดูสดใสเหมือนกับรอให้ใครมาแต่งแต้มให้มีสีสัน ใบหน้าเรียบนิ่งของทั้งสองดูเหมือนต้องการอะไรบางอย่าง และเพียงเซี้ยววินาที ภาพในห่วงความคิดของเธอก็ได้หายไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

                ในที่สุดเธอก็ได้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลในช่วงค่ำคืน และตอนนี้ยังคงเป็นค่ำคืนที่แสนมืดอยู่ แอร์เย็นฉ่ำภายในห้องก็คงยังเย็นอย่างนั้น เธอยังคงนอนอยู่บนเตียงที่แสนนุ่มทุกอย่างดูเป็นเหมือนเดิมไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลง สายน้ำตาไหลออกมาอย่างมาขาดสาย ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะร้องไปเพื่ออะไร เพื่อใคร แต่มันก็ไหลออกมาไม่หยุด มันคงเป็นเพราะความฝันที่ยึดติดกับมันมากจนเกินไป ความฝันเป็นเพียงแค่ฝันเธอรู้ดี เพราะอย่างนั้นเธอจึงร้องไห้เพื่อสักวันท้องนภาจะเห็นใจเธอ และความฝันอาจไม่ใช่ฝันอีกต่อไปก็ได้...





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×