ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    kibum'donghae)) โลกทั้งใบฉันให้นาย ✏ I►4◄U

    ลำดับตอนที่ #1 : ครั้งแรกที่ทงเฮรู้สึก..

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 52


    1

    ครั้งแรกที่ทงเฮรู้สึก...

     

     

     

     

     

     

                    เมื่อเปรียบเทียบกับร้านกาแฟทั่วไป  ซีซั่นคาเฟทีเรียนั้นหรูเริศจนแทบเรียกได้ว่าอลังการ

                   

                    ตึกสองชั้นสไตล์วินเทจโครงสร้างสูงใหญ่  แผ่กลิ่นไอบรรยากาศคล้ายกับว่าหากเข้ามาแล้วคุณก็จะกลายเป็นเน็ตไอดอลออลจังเซเลบริตี้คนดังทันที

                   

                    ชายหนุ่มร่างเล็กสวมชุดฟอร์มพนักงานคุกเข่าก้มโค้งเพื่อเช็ดขาเก้าอี้และด้านในโต๊ะ  ซึ่งเป็นส่วนที่คนอื่นมักจะละเลยความสะอาด  เขามุดเข้าไปทำเช่นเดียวกันกับทุกโต๊ะจนเสร็จเรียบร้อย

     

                    ทงเฮ  ขากางเกงเปื้อนแล้วนะ 

     

    เพื่อนร่วมงานเอ่ยเตือนอย่างห่วงใย  พร้อมกับเอาผ้ามาปัดเช็ดรอยเปรอะด่างดวงบนเนื้อผ้าสีดำสนิทออกให้

     

                    ขอบคุณครับ 

     

    เรียวหน้าขาวจัดเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ยอดเยี่ยมในด้านการรับ  ริมฝีปากบางคลี่แย้มให้เห็นเขี้ยวคู่เล็กน่ารัก  ดวงตากลมทอประกายสุกใสราวกับถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง  เมื่อเทียบกับความลำบากเพียงเล็กน้อยที่ย่อตัวลงปัดกางเกงให้  สีหน้าดีใจของอีทงเฮช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน

     

    อีทงเฮเป็นพนักงานชั่วคราวแทนพนักงานหญิงที่ลาคลอด  เขายังใหม่กับร้านกาแฟ  และอาจจะยังใหม่กับไลฟ์ไสตล์หรูหรา

     

    ชายหนุ่มที่ปิดปากที่อ้าเป็นรูปตัวโอพิมพ์ใหญ่ไม่ลง  เมื่อได้ยินว่าเครื่องชงกาแฟที่ตั้งอยู่ตรงหน้าราคาเท่ากับรถยนต์คันหนึ่ง

     

    นับจากนั้นมาเขาไม่เฉียดกรายเข้าใกล้มันอีกเลย

     

    ชายหนุ่มที่เห็นอุปกรณ์ dipper well  แล้วเดินอึกอักเข้าไปถามเจ้าของร้านว่า  เปิดน้ำไว้ตลอดเวลาไม่เสียดายค่าน้ำเหรอ?

     

    ต่อมาเมื่อรู้ว่าถังแสตนเลสนั้นระบายน้ำฆ่าเชื้อโรคเพื่อกาแฟที่สดสะอาด  ก็ยังแอบเดินไปปิดก๊อกเวลาที่ไม่มีลูกค้า

     

    ชายหนุ่มที่มองกากกาแฟเป็นขุมทรัพย์  สีหน้าของนางงามเกาหลียามได้รับรางวัล  ยังงดงามและเปี่ยมปีติไม่เท่ายามที่อีทงเฮเคาะกากกาแฟจาก knock box ใส่ถุงที่เตรียมไว้

     

    หากถ้าพนักงานสาวๆขอแบ่งไปขัดผิวบ้าง  เขาก็จะมอบให้ด้วยท่าทีอิดเอื้อน  น่าเอ็นดูเสียจนโดนแกล้งขอแบ่งเอาบ่อยๆเพื่อได้เห็นท่าทางหวงของแบบนั้น

     

    เขาพูดจาสุภาพอ่อนหวานติดปาก  ท่วงท่าการวางตัวเต็มไปด้วยมารยาทสมกับบรรยากาศของร้าน 

     

    แต่ก็มักจะเผลอแลบลิ้นเมื่อทำผิดเล็กน้อยอย่างเดินสะดุดพื้น

     

    อีทงเฮเป็นคนที่ใครเห็นก็รักชอบได้ไม่ยาก

     

    เจ้าของร้านชอบเขา  เพื่อนร่วมงานชอบเขา  ลูกค้าชอบเขา

     

    ในโลกนี้หากมีใครโกรธเกลียดเขาได้ลง  คนๆนั้นคงใจร้ายเป็นบ้า

     

    เหมือนกับเจ้าตัวที่ไม่เคยโกรธหรือเกลียดใครได้ลง

     

    หากวันหนึ่งใครจะรู้ว่าสถานการณ์เลวร้ายจะอุบัติขึ้น

     

    วันนี้อากาศดี  ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าใส  อีทงเฮยืนอยู่บนระเบียงชั้นสองมองก้อนเมฆที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างไปเรื่อยๆ

     

    ลูกค้าร้านกาแฟจะมีเป็นช่วงๆ  ช่วงที่ยุ่งจะวุ่นวายจนบริการแทบไม่ทัน  แต่ช่วงที่สงบร้านก็จะเงียบงันไร้ผู้คนเช่นนี้

     

    ผิวขาวบอบบางของเขายามต้องแสงโปร่งใสราวกับจะเลือนหายไปกับรัศมีเรืองรอง  ดุจภาพสะท้อนของภูตพรายตัวจิ๋วบนพื้นผิวชลธารที่ไหวเคลื่อนคลื่นระยิบพริบพราว

     

    เปลือกตาที่เห็นริ้วสายเส้นเลือดอย่างชัดเจนจวนจะพริ้มปิดแล้วปล่อยภวังค์โบยบินไปยังผืนนภากว้างใหญ่  หากไม่มีเสียงเรียกติดจะเกรงใจดังขึ้นมาเสียก่อน

     

    กลุ่มพนักงานหญิงขอร้องให้เขาไปช่วยเกลี้ยกล่อม คุณฮีบอม ให้

     

    อีทงเฮพยักหน้ารับอย่างว่าง่าย  กลุ่มผมสีน้ำตาลอ่อนตามธรรมชาติของเขาพลิ้วสะบัดตามการเคลื่อนไหว

     

    เขาเดินลงบันไดวนของชั้น 2  แล้วย่างเท้าเหยียบบนทางเดินหินแผ่นแล้วแผ่นเล่า  ก่อนจะหยุดลงเบื้องหน้าต้นไม้ที่สูงที่สุดในสวน

     

    คุณฮีบอมทอดเอนกายสบายอารมณ์อยู่บนก้านกิ่งเรียวยาว  ดูเปราะบางไม่น่ารับน้ำหนักได้ไหว  ปากเล็กๆอ้าค้าง  เผยให้เห็นเขี้ยวแหลมโง้ง  กับลิ้นที่ม้วนขดอยู่ด้านใน  ก่อนจะปิดหายไปเมื่อสิ้นสุดการหอนหาวอย่างเกียจคร้าน

     

    ฮีบอมมี่~”

     

    มันเป็นแมวสีเทาครามครึ้มทั้งตัว  ดวงตาสีเหลืองโดดเด่นออกมาจากเรือนกายเพรียวลม  ทอดมองลงมายังผู้มาเยือนราวกับหยั่งรู้ทุกสรรพสิ่ง

     

    สัตว์เลี้ยงของเจ้าของร้านซีซั่นคาเฟทีเรียดูจะรู้ซึ้งถึงยศถาบรรดาศักดิ์ของมัน  คุณฮีบอมจะถูกขังในห้องบนดาดฟ้า  มันสงบเสงี่ยมนอนทับหนังสือที่เปิดอยู่คล้ายกำลังพิจารณาอ่านเมื่อเจ้าของอยู่ร้าน  หากไม่อยู่แล้ว  วิฬารที่แสนเย่อหยิ่งจะหลบหนีจากที่กักขังอย่างง่ายดาย  เดินชูคอไปรอบๆร้านเหมือนจะอวดฐานะที่ไม่มีใครกล้าออกปากไล่หรือแม้แต่จะจับตัวไปไว้บนหอคอยงาช้าง

     

    ก็ลองขนคุณฮีบอมหลุดร่วงสักเส้นสิ....ได้รับอนุญาตเปิดวีซ่าไปทัวร์นรกแน่นอน

     

    แต่กับอีทงเฮแล้ว  คุณฮีบอมมักจะเดินเลี่ยงประหนึ่งว่ากลัวเกรงอย่างไม่รู้สาเหตุ

     

    พนักงานคนอื่นจึงมอบหน้าที่ดูแลไม่ให้เจ้านายสี่ขาออกมาเพ่นพ่านรบกวนลูกค้าแก่ชายหนุ่ม

     

    ฮีบอมมี่อา...ได้เวลาอาหารแล้วนะ  ไม่ไปฉันกินหมดจริงๆด้วย

     

    คุณฮีบอมเกร็งตัวจนขนฟูส่งเสียงขู่มนุษย์ร่างเล็กฟ่อ

     

    เพราะเป็นสัตว์เก้าชีวิตที่ฉลาดเฉลียวสามารถเข้าใจถ้อยคำที่พูด  คุณฮีบอมที่ดื้อรั้นเมินเฉยต่อทุกคนยกเว้นเจ้านายจึงต้องเชื่อฟังคำสั่งของอีทงเฮอย่างเสียไม่ได้

     

    สาเหตุน่ะเหรอ...

     

    ก็ตอนที่ยังไม่รู้ว่าเป็นสุดรักสุดหวงดวงใจทั้งดวงของเจ้านาย  ชายหนุ่มผู้เห็นแมวขนมันเงาสุขภาพดีที่กำลังหนีเที่ยวได้หลุดปากออกมาประโยคหนึ่ง

     

    เนื้อแน่นจริงๆ  ทำกับข้าวคงอิ่มไปได้หลายวัน

     

    ...ไม่ให้คุณฮีบอมเกรงใจอีทงเฮ  แล้วจะให้ไปเกรงใจนกปลาที่ไหน

     

    กลุ่มพนักงานหญิงพร้อมใจปรบมือชมเชยความดีความชอบของชายหนุ่ม

     

    คุณฮีบอมเดินนำหน้าด้วยท่าทีถือดีดังเดิม  แต่ก็ยังตรงไปยังห้องของตัวเองไม่คิดหลบหนี

     

    อีทงเฮเดินตามตูดแมวต้อยๆ  ใบหน้าใสซื่อที่ชวนให้คิดว่าทำให้คุณฮีบอมเชื่องได้ด้วยความรักบริสุทธิ์ใจ  หันมาขอเวลาเอาอาหารให้เจ้านายตัวสีหม่นมัว

     

    อาหารเม็ดสำเร็จรูปถูกแบ่งเป็นมื้อไว้แล้ว  หน้าที่ก็มีเพียงหยิบออกจากตู้ยื่นให้คุณแมวเหมียว  แต่อีทงเฮแอบทำโอทีด้วยการเพิ่มความรับผิดชอบให้ตัวเองอีกหนึ่งภารกิจ

     

    ภารกิจควบคุมน้ำหนักคุณฮีบอมไง...

     

    หรือ...

     

    จะเรียกอีกที

     

    คงเป็น...

     

    ภารกิจแย่งอาหารแมวไฮโซมากกว่า

     

    ม่านตาดำของคุณฮีบอมขยายกว้างเมื่อเห็นมือขาวจัดยื่นมาหยิบฉวยอาหารเสริมโอเมก้าของมัน

     

    ไม่รอช้า  ขาหลังดีดสปริงตัวกระโดดข้ามชามข้าว  ตะปปขาหน้ากับตั่งตักของหัวขโมยทันที

     

    ฮีบอมมี่

     

    อีทงเฮร้องเตือนเสียงนุ่มนวลผิดกับการกระทำอุกอาจ

     

    ทานน้อยๆน่ะดีแล้ว  ถ้าแกอ้วนไปจนฉันอดใจไม่ไหวล่ะทำไง  อายุงานฉันก็น้อย  ถ้าออกไปแล้วแอบหยิบนายติดมือไปด้วยคงไม่มีใครสงสัยฉันล่ะมั้ง

     

    คุณฮีบอมถอยกรูด  ปล่อยให้มนุษย์หน้าหวานจัดการกับอาหารของตนตามใจชอบ

     

    ฮีชอลนะฮีชอล  รับพนักงานปิรันย่าอะไรเข้ามานี่  คุณฮีบอมงานเข้าทุ้กกกวัน!

     

    หลังจากจัดการมื้อเที่ยงของเจ้านายเก้าชีวิตกับตนเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ช่วงนาทีทองของร้านก็เดินทางมาถึงพอดี

     

    อีทงเฮวิ่งวุ่นเสิร์ฟเครื่องดื่มตามออเดอร์ที่โต๊ะคิวสุดท้ายเสร็จพอดี  เมื่อลูกค้าร่างหนาผู้มาใหม่หย่อนก้นลงบนโต๊ะ 9 ในอาณาเขตสวน

     

    ท่ามกลางกองทัพพนักงานบริษัท  เขาดูโดดเด่นออกมาด้วยการแต่งกายที่เรียกได้ว่าซอมซ่อ  ผมสีถ่านดำสนิทหยิกยาวกระเซิงชี้โด่เด่ไปคนละทิศละทาง  ปล่อยลงมาปิดคลุมกว่าครึ่งของพวงแก้มอวบอิ่ม

     

    พนักงานบริการดีเด่นเป็นคนออกไปต้อนรับเขาด้วยรอยยิ้มสดใสโชว์เขี้ยวแฝงเสน่ห์

     

    ซีซั่นคาเฟทีเรียยินดีต้อนรับครับ

     

    เมนูปกอาบมันวางแผ่บนผ้าปูโต๊ะลายลูกไม้อย่างนุ่มนวล

     

    ดวงตาคมคายที่ซ่อนไว้หลังม่านผมจับจ้องอยู่ที่ริมฝีปากอีทงเฮราวกับไม่เข้าใจความหมายที่พูดออกมา  เมื่อมองใกล้ๆพนักงานหนุ่มพบว่าภายใต้ความมอซอของรูปลักษณ์ภายนอก  ลูกค้าผู้นี้ยังเหลือเค้ารอยให้สันนิษฐานได้ว่าอย่างน้อยๆถ้าโกนหนวดเครารกครึ้มออกเขาคงหล่อเหลาเอาการ  เส้นโครงมุมคางเฉียบคม  ใบหน้างดงามได้รูป  สามารถเรียกได้ว่าบุรุษหน้าสวยหรือโกดมีนัมได้เต็มปากเต็มคำ

     

    เขาแบมือยกขึ้นระดับใบหู  อีทงเฮตีความว่าเขาคงต้องการรอเพื่อนหรือใช้เวลาพิจารณารายการเครื่องดื่ม  จึงหลบฉากออกมาก่อน

     

    ลูกค้าบางตาลงแล้ว  ชายหนุ่มร่างหนาก็ยังไม่เรียกหาพนักงานสักที  เขาก้มหน้ากดโทรศัพท์รูปโฉมเรียบหรูผิดกับเสื้อผ้าที่สวมใส่  แตกต่างจนอาจคิดไปได้ว่าไปตีหัวใครยึดเอามา

     

    อีทงเฮออกมายืนในสวนเพื่อให้อยู่ในสายตาเขาจะได้เรียกใช้สะดวก  ไม่รู้ว่าในร้านกำลังโกลาหลเพราะโทรศัพท์ฟ้าผ่าของคิมฮีชอลผู้เป็นเจ้านายเหนือหัว

     

    อีทงเฮ้~~”  คลื่นเสียงแผ่วเบาไร้เรี่ยวแรงกระซิบเรียกเขาด้วยคีย์เพี้ยนๆ

     

    ครับ  ชายหนุ่มเอียงคอส่งเสียงกระซิบตอบ

     

    เมื่อถูกกวักมือเรียกเป็นสัญญาณซ้ำชัดอีกครั้ง  อีทงเฮเหลือบมองลูกค้าที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะเรียกเขาใช้สอยแล้วจึงวางใจเดินกลับเข้าไปในตัวตึก

     

    ลูกค้าโต๊ะ 9 เดี๋ยวฉันจัดการเองนายไปรับโทรศัพท์คุณคิมเถอะ  อีฮยอกแจพนักงานเก่าแก่ของร้านถือถาดรองแก้วทรงสูงบรรจุเครื่องดื่มที่ทงเฮไม่เคยเห็นในเมนูเดินสวนออกมา

     

    อีทงเฮ!”  คิมฮีชอลเน้นทุกคำด้วยอารมณ์เดือดพล่านผ่านสายโทรศัพท์

     

    ครับ  อีทงเฮขานรับด้วยน้ำเสียงสิ้นหวัง

     

    ...คุณฮีบอมโทรจิตไปฟ้องว่าเขาแย่งวิสกัสมันกินสินะ

     

    นายปล่อยให้ลูกค้าโต๊ะ 9 นั่งรออยู่นานเป็นชั่วโมงเลยเหรอ!?  ฉันผิดหวังในตัวนายมากเลยนะ!!  ถ้าหาใครมาแทนนายตอนนี้ได้  ฉันไม่ลังเลเลยที่จะไล่นายออก!!”

     

    ลิ้นชักความทรงจำของทงเฮเด้งชั้นที่บรรจุรูปภาพชายร่างหนาก้มหน้ากดโทรศัพท์ออกมาโดยอัตโนมัติ

     

    นายเข้ามานั่งไม่พูดไม่จาแล้วไปฟ้องเจ้าของร้านว่าฉันปล่อยปละละเลยลูกค้างั้นเหรอ!?

     

    ทำเกินไปแล้ว!!!!

     

    แม้จะฉุนเฉียวเพียงใด  หากชายหนุ่มยังรักษากฎเหล็กของลูกจ้าง  คือ  ไม่ว่าอย่างไรก็ตามจะต้องไม่โต้เถียงผู้ว่าจ้างเด็ดขาด  จึงเก็บถ้อยคำที่ดูเหมือนกับการแก้ตัวเอาไว้  กล้ำกลืนลงไปในอกที่แสนจะอัดอั้น

     

    ลีทงเฮเกิดมาเพื่อเป็นที่รัก  เขามีใบหน้าที่ดึงดูดและนิสัยดีเด่น  ประวัติการทำงานอันยาวนานของเขาไม่เคยจะถูกดุด่า  เพราะเขาใส่ใจทุกการกระทำตอบแทนค่าแรงอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

     

    ครั้งนี้ความเสียใจจึงเดินทางมาพร้อมกับความโกรธขึ้ง  มันอัดแน่นอาดูรแทบทนไม่ไหว  ร่างเล็กบางวิ่งขึ้นบันไดวนไปยังห้องพักส่วนตัวของคุณฮีบอม  ปลดปล่อยความทุกข์ทรมานออกมาจากดวงตากลมใส  ภายใต้การมองดูอยู่ห่างๆของสัตว์แสนรู้

     

    เป็นครั้งแรกที่ทงเฮรู้สึกเกลียดใครได้มากขนาดนี้...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×