คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เรื่องย่อ ภาค 2
เรื่องย่อ
หลังจากสงครามมืดครั้งแรกจบลง สองพี่น้องนักล่าตระกูลเคอร์ติสตัดสินใจลงมือทำบางสิ่งเพื่อให้เหล่านักล่าหันมาสมานฉันท์กับแวมไพร์เพื่อความอยู่รอดในสงครามกับแวร์วูฟ แม้ว่าอลิซอาจมีเจตนาแอบแฝงเพราะเธอต้องการจะพบวิกเตอร์อีกครั้งตามคำสัญญา แต่ทว่าความพยายามของพวกเขากลับไม่ได้รับการยอมรับจากสภานักล่า จึงทำให้เรซิสและอลิซตกอยู่ภายใต้ข้อหากบฏ ระหว่างนั้นเองที่วิกเตอร์ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งพร้อมกับเสนอว่าเขาจะให้ที่หลบซ่อนกับสองพี่น้อง และนั่นเองเป็นสาเหตุให้พวกเขาต้องเดินทางไปปราสาทในทรานซิลเวเนียด้วยกัน
แต่ระหว่างทางแผนการอีกหนึ่งอย่างของวิกเตอร์คือจะต้องทำให้สองพี่น้องกลายเป็นแวมไพร์เสียก่อน! เพราะสถานที่รายรอบปราสาทนั้นถูกใช้เป็นกองบัญชาการใหญ่ของเหล่าแวมไพร์ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเดินทางไปรับอัญมณีแห่งแอริออสเพื่อเปลี่ยนร่าง แต่เรื่องวุ่นๆก็ยังไม่จบเพียงแค่นั้นเพราะได้ปรากฏความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงขึ้นระหว่างเรซิสกับอลิซ พวกเขากลายเป็นแวมไพร์เมื่อสวมสร้อยก็จริง เพียงแต่เรซิสกลับกลายเป็นสาวน้อยน่ารัก ส่วนอลิซกลับกลายเป็นหนุ่มหน้าหวานเสียเอง! และที่ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาจำต้องเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ของเหล่าแวมไพร์ในคืนหนึ่งด้วยร่างที่ยังคงผิดปกติ(แต่กลายเป็นแวมไพร์สมใจ) สร้างความลำบากใจให้แก่ตัวเองและคนรอบข้างอย่างมากโดยเฉพาะวิกเตอร์กับอลิซ ที่ดูเหมือนแม่จอมยุ่งจะยิ่งได้ใจเมื่อได้โอกาสแกล้งเจ้าชายจอมหยิ่งคนนั้น
แต่อย่างไรก็ตาม ระหว่างงานเลี้ยงวิกเตอร์สังเกตเห็นว่ามีบางสิ่งผิดปกติจึงตั้งใจจะออกไปสำรวจดู โดยที่อลิซยังยืนยันขอตามไปด้วย เขาพบว่าเป็นแผนการล้างแค้นของพี่ชายทั้งสองที่เคยหายสาปสูญไป และที่ยิ่งกว่านั้น ดราโกเน่ เจ้าชายแห่งแวร์วูฟกลับมาอีกครั้งด้วยเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างการต่อสู้ของเขากับพี่ชาย จึงทำให้เขาต้องเสียเพื่อนรักไปคนหนึ่งคือ วินเซนต์ ด้วยน้ำมือของเจ้าชายแวร์วูฟ อีกทั้งยังเกิดเรื่องไม่คาดฝัน คือเรซิสถูกคมเขี้ยวแวมไพร์กัดระหว่างการต่อสู้ เขาจึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งในสมาชิกของเผ่าพันธุ์แวมไพร์อย่างช่วยไม่ได้
หลังจากนั้น ความวุ่นวายยังไม่จบลงเมื่อวิกเตอร์ถูกเรียกตัวไปที่สภาแวมไพร์เพื่อชี้แจงกรณีที่มีนักล่าอาศัยอยู่ในปราสาทของเขา ทั้งนี้เป็นฝีมือของเจโคเบียน เครเว่นท์ หนึ่งในสองพี่ชายของวิกเตอร์ที่ได้โอกาสฉกอัญมณีแห่งแอริออสของเรซิสไปเป็นหลักฐานในสภาเมื่อตอนที่เขากัดเรซิส ทำให้วิกเตอร์ไม่มีทางเลือกและจำต้องส่งตัวเหล่านักล่ารวมทั้งอลิซไปที่สภาเพื่อฟังการตัดสิน แต่สุดท้ายเขาก็ช่วยเหลือทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย แต่กระนั้นเรซิสคิดว่าไม่อาจไว้ใจวิกเตอร์ได้อีกแล้ว เขาจึงตัดสินใจพาคนอื่นๆก้าวผ่านกระจกส่องหล้าของวิกเตอร์ทั้งๆที่ไม่รู้ว่ามันจะพาไปที่ใด ในนั้นเขาพบเห็นอดีตมากมายของเจ้าชายแห่งความมืดรวมทั้งคำทำนายเกี่ยวกับจุดจบของสงคราม แต่สุดท้ายวิกเตอร์ก็พาพวกเขาออกมาและช่วยส่งกลับคฤหาสน์อย่างปลอดภัย แต่กระนั้น เรซิสจำต้องอยู่ต่อเพราะบัดนี้เขากลายเป็นแวมไพร์ไปแล้ว ไรอันและวอเรนซ์จึงทำหน้าที่พาอลิซกลับไปแทน
เรื่องราวทั้งหมดยังไม่จบเพียงแค่นี้เมื่อสงครามครั้งใหม่และครั้งสุดท้ายกำลังจะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้ เมื่อทั้งสองเผ่าพันธุ์ แวมไพร์ และแวร์วูฟ มีเจ้าชายผู้คุมทัพอย่างสมบูรณ์แล้วในที่สุด...
ความคิดเห็น