ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกพิศวงของอัสนี ฿ ดอลฟิน

    ลำดับตอนที่ #1 : กลุ่มที่ ๑ อัสนี Hand made

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 53


    กลุ่มที่ ๑ อัสนี Hand made

     

                    กลุ่มแรกนี่ก็มีคุณลักษณะตามชื่อแหละครับ คือเป็นพวกที่ผู้เขียนคิดขึ้นมาเอง  ส่วนจะมีอะไรกระโดดออกมาจากสมองแปลกๆของผมบ้างก็เชิญชมกันได้เลยครับ

    ๑.๑ เผ่ากระรากระตะ

                    เผ่ากระรากระตะจะมีลักษณะเป็นกึ่งมนุษย์กึ่งสัตว์  โดยจะมีร่างกายอย่างมนุษย์ทั่วๆไป  แต่จะมีหางของกระรอกกระแตเหลืออยู่  และส่วนหูก็ยังคงลักษณะของกระรอกกระแตอยู่บ้าง  และยังมีขนแบบกระรอกกระแตขึ้นที่หูดังกล่าว  เผ่ากระรากระตะและพิภพกระรากระตะนี้เกิดจากจินตนาการของผู้เขียน  หลังจากได้ทราบถึงประวัติความเป็นมาแต่ดั้งเดิมของเวฬุวันอารามจากคำบอกเล่าของท่านเจ้าคุณอาจารย์พระเทพโมลี  ถึงชื่อเดิมของเวฬุวันอารามที่มีนามว่า กระรากระตะนิวาปณะ (เขตให้อภัยทานแก่กระรอกกระแต)  ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เหล่ากระรอกกระแตที่อาศัยอยู่ในสถานที่ดังกล่าว  ได้เคยช่วยชีวิตพระเจ้าพิมพิสารจากอสรพิษร้าย  พระองค์จึงมีพระบรมราชโองการห้ามไม่ให้ผู้ใดทำร้ายกระรอกกระแตที่อาศัยอยู่ ณ สถานที่แห่งนั้นเป็นอันขาด 

    เผ่ากระรากระตะจะมีธรรมชาติเป็นผู้ติดดินมาแต่เกิด มีแต่น้ำใจไมตรีให้แก่กัน  ไม่เคยคิดชั่วร้าย  จึงมีสภาพจิตใจใกล้เคียงกับมนุษย์ในยุคกฤดา (ยุคแห่งคนดี) มากที่สุด  จึงมีคุณสมบัติพิเศษคือเป็นผู้ซึ่งมัจจุราชมองไม่เห็น  และยังมีสภาพจิตที่ว่าง สงบ และสะอาด อันเหมาะแก่การสะสมพลังจิตเพื่อสร้างอิทธิฤทธิ์ หรือพัฒนาจิตตนเองให้เหมาะแก่การฝึกสมาธิและวิปัสนา  แต่เพราะเผ่ากระรากระตะไม่มีความอยากในลาภ ยศ สรรเสริญ แบบมนุษย์  พวกเขาจึงไม่สนใจที่จะสะสมพลังจิตเพื่อเสริมสร้างอิทธิฤทธิ์แต่อย่างใด  และในทางกลับกัน  พวกเขากลับชอบที่จะฝึกจิตตนเองเพื่อบำเพ็ญสมาธิและวิปัสนา  เพื่อนำตนเองไปสู่หนทางพ้นทุกข์ในอนาคต   

    ๑.๒ นิล

                    พระเอกของเรื่องกระรากระตะ  เขาเป็นหลานชายคนเดียวของผู้เฒ่าหัวหน้าหมู่บ้านกระรากระตะ  และมีกำเนิดที่แปลกประหลาดพิสาดารกว่าพวกพ้อง  กล่าวคือ ตอนที่แม่ของนิลตั้งครรภ์  นางเกิดรู้สึกอยากกินหอมต้นตระกูลทั้งสองชนิดที่เกิดจากเลือดของพระราหูและพระเกตุ  ซึ่งผลจากการที่นางได้กินหอมแดงและหอมขาวดังกล่าว  จึงทำให้บุตรชายในครรภ์ที่กำเนิดออกมามีคุณสมบัติพิเศษคือมีทั้งธาตุมืดและสว่างเป็นธาตุประจำตัว  และยังสามารถดูดพลังจากสรรพสิ่งต่างๆเพื่อกลืนกินพลังเหล่านั้น  และดูดซับเอาความสามารถหรือสรรพวิชาต่างๆของผู้ที่ถูกตนดูดพลังมาเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองได้อีกด้วย  แต่ถึงแม้นิลจะมีพลังพิเศษที่น่ากลัวและร้ายกาจดังกล่าว  แต่เขาก็ไม่เคยยินดีที่จะใช้อำนาจดังกล่าวทำร้ายหรือเบียดเบียนผู้ใดเลย  ซึ่งเป็นเพราะเขามีจิตใจบริสุทธิ์อย่างชาวกระรากระตะทั่วๆไป  และสิ่งนั้นเองที่เป็นเสน่ห์อันสามารถดึงดูดให้เทพชั้นสูงอย่างมฤคศิระ โรหิณี และบูรพาภัทรบท รู้สึกเมตตาและปรารถนาจะช่วยเหลือนิล   

                    Speial Profile

                                    ชื่อ  นิล

                                    อายุ 18 ปี (หากเทียบกับอายุขัยของพวกมนุษย์)

                                    ส่วนสูง 178 เซนติเมตร

                                    น้ำหนัก 57 กิโลกรัม (คุณผู้ชมอย่าพึ่งคิดว่านิลจะผอมบักโกรกแบบคนเป็นโรคขาดสารอาหารนะครับ เพราะนิลเขาเป็นพวกกึ่งสัตว์เทพแดนหิมพานต์ จึงมีโครงร่างเป็นกายละเอียดที่ไม่มีกระดูกและอวัยวะภายในหนักๆแบบพวกเรา)

                                    ผิว ขาวนวลสว่าง  (แบบสีขนที่ท้องกระดาง) ซึ่งตัดกับผมและชุดสีดำสนิท (แบบสีขนดำๆของกระดาง) ได้เป็นอย่างดี

                                    ดวงตา สีดำ

                                    ลักษณะรูปร่าง  สูง โปร่ง ปราดเปรียว ว่องไว (แถมยังปีนต้นไม้เก่งอีกต่างหาก)

                    ทักษะ / คุณสมบัติพิเศษ

                                    สังกัดธาตุมืด

                                    สังกัดธาตุกายสิทธิ์ (แสงสว่าง)

                                    ระบบฆานประสาท (รับกลิ่น) และโสตประสาท (รับเสียง) แบบกระรอกกระแต

                                    Absorb = ความสามารถพิเศษในการดูดพลังสรรพสิ่งอื่นๆ และสามารถดูดเอาสรรพวิชาหรือความสามารถต่างๆของสิ่งนั้นมาเป็นของตนได้ (ถือเป็นอาวุธสุดยอดของนิลเลยล่ะครับ แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวเขาไม่ค่อยจะชอบใช้พลังนี้เสียด้วยสิ)

                                    Uneffect by darkness , curse , badluck and poison = เพราะเป็นทายาทโดยธรรมของพระราหู  นิลจึงมีร่างกายและจิตวิญญาณที่ทั้งทนทานและต่อต้านสิ่งไม่ดีที่เป็นอัปรีย์จัญไรต่างๆ  กล่าวคือ ไม่ว่าจะเป็นพิษร้ายนานาชนิด หรือพลังแห่งความมืดทุกประเภท รวมถึงคำสาป  เคราะห์กรรม และความโชคร้ายต่างๆทั้งหลาย  ไม่มีผลใดๆกับนิลเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×