คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 The graveyard
Fan Fiction Harry Potter
Phantom of the Opera
รถยนต์สีดำเงาแล่นไปตามถนนช้าๆ
เสียงเครื่องยนต์ดังแกร่กๆ แข่งกับยางเส้นบางที่กำลังบดลงบนถนน
แสงไฟหน้ารถตัดผ่านปุยหิมะที่กำลังตกลงมายังถนนซึ่งปูไว้ด้วยอิฐสีน้ำตาลแก่....
เสียงเด็กผู้ชายตัวเล็กๆสองคนในชุดกันหนาวขนปุกปุยสีขาว ตะโกนคุยกันด้วยภาษาฝรั่งเศส
อีกด้านหนึ่ง ชายหญิงคู่นึงกำลังโอบกอดกันและกันเพื่อปันความอบอุ่นแก่ร่างกาย
เสียงหัวเราะคิกคักอย่างมีความสุข ขณะที่เขาทั้งสองคนเดินไปด้วยกัน
ภาพอันเจนตาของเขตเมืองที่แสนวุ่นวายในยามพระอาทิตย์ตกดิน
แต่ภาพเหล่านั้นก็ค่อยๆเปลี่ยนมาเป็นทุ่งหิมะสีขาวโพลน เมื่อตัวรถวิ่งพ้นจากตัวเมือง
แสงสุดท้ายของวันเริ่มสลัวขึ้นทุกที แสงสีม่วงอ่อน ทำท่าจวนจะลับขอบฟ้าอยู่รอมร่อ
แต่ก็ยังส่งแสงพอจะทำให้คนในรถเห็นซุ้มประตูเหล็กที่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า.....
ลึกเข้าไปข้างใน...
ตรงผ่านทุ่งกางเขนหินสีเทาทึบทึม
เลยผ่านศาลาเล็กๆที่มีแสงเทียนพราวพราย ตั้งเรียงราย
ตรงใจกลางของสถานที่อันน่าเศร้าสร้อย....
ณ. ที่นั้น...
เทพธิดาหินสีขาวบริสุทธิ์ดั่งหิมะที่กำลังโปรยปรายลงมา กางปีกแผ่สยาย
ราวกับจะป้องกันความหนาวเย็นให้แก่ผู้ที่พักผ่อนอย่างสงบอยู่ใต้ปีกของเธอ
ในมืออันอ่อนช้อยชูคบเพลิงขึ้น
ดวงตาอันอบอุ่น ก้มลงมองผ่านหลังคาศาลาที่เธอยืนอยู่
สายตาเต็มไปด้วยความรักอันล้นเหลือ
ความรักแลความอาลัย....
ปากอิ่มสวยอ้าน้อยๆราวกับจะเอื้อนเอ่ยคำปลอบประโลมแด่ทุกคนที่เดินผ่านซุ้มเหล็กเข้ามา...
เพื่อระลึกถึงบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเขา......
รถยนต์คันนั้นชะลอความเร็วลง ก่อนจะจอดเทียบศาลาที่เธอยืนอยู่
ประตูด้านหน้ารถถูกเปิดออก....
ชายหนุ่มผมทองวัยกลางคน ก้าวลงมาด้วยท่าทีทะมัดทะแมง....
ดวงตาสีน้ำตาลคู่โต มองไปยังศาลาเบื้องหน้าอย่างเศร้าสร้อย...
“ วิลเลี่ยม...พาพ่อไปหาแม่เขาที...” เสียงนุ่มๆดังขึ้น
เบนความสนใจของเขาให้เหลียวกลับไปมองด้านหลัง
ชายชราผมสีดอกเลาที่ตัดกับชุดสูทสีดำสนิทของเขา นั่งอยู่บนรถเข็นไม้อย่างดี
ดวงตาสีเขียวมรกตที่ฝ้าฟางลงไปตามอายุ กำลังมองมาที่เขา
“ ครับ...พ่อ...” เขายิ้ม แล้วเดินเข้ามา
“ ท่านเค้าส์ค่ะ...เสื้อคลุม” พยาบาลวัยกลางคน ตวัดเสื้อคลุมลงบนไหล่ของชายชรา...
ก่อนจะปล่อยให้ชายหนุ่ม เข็นรถพาชายชราตรงไปยังศาลาหินเบื้องหน้า...
ภายในศาลา...มืดมิด และเยียบเย็น....ชายชรากระชับเสื้อคลุม
แต่ความหนาวเย็นภายนอก
ไม่สามารถเทียบได้กับความเยียบเย็นอันบาดลึก ที่กำลังเกาะกุมหัวใจเขา
“ จุดเทียนสิ...แม่เขาจะได้รู้ว่าเรา...” ชายชราพูดเบาแสนเบา...
ชายหนุ่มที่อยู่ด้านหลังเขาตวัดบางสิ่งผ่านอากาศเพียงเบาๆ
แสงเทียบวับแวมก็สว่างขึ้นทั่วห้องเล็กๆนั่น
แสงนวลตา ส่องให้เห็นแท่นหินแกะสลัก ลวดลายอ่อนช้อย...
เทวทูตตัวเล็กสององค์ เกาะกระหวัดอยู่ด้านข้าง สีหน้าเศร้าสร้อย
มือเล็กๆที่ยื่นออกมาของทั้งสอง ราวกับจะพยายามเหนี่ยวรั้งบางอย่าง
ไม่ให้ลอยลับจากไป...
ชายหนุ่มผมทอง ดันรถเข็นเข้าไปใกล้แท่นหินนั่นอย่างช้าๆ...
มีเสียงสะอื้นเบาๆ...ท่ามกลางความเงียบอันน่าเศร้าสร้อย
พร้อมๆกับมืออันสั่นเทาของชายชรา ที่เอื้อมไปลูบไล้แท่นหินนั่นอย่างรักใคร่
นิ้วอันเกือบจะไร้เรี่ยวแรง ลูบไปตามตัวอักษรที่สลักอยู่บนแท่นหินนั่น
ทีละตัว...ทีละตัว
ก่อนจะไล่ขึ้นมาจากบรรทัดล่างสุด....
Beloved Wife and Mother
( ภรรยา และ มารดา อันเป็นที่รัก )
Countess
..De Chagny
( เคาส์เตส เดอ ชานญี )
นิ้วอันสั่นเทาเลื่อนขึ้นมาถึงคำบนสุด....
ก่อนที่น้ำตาจะหลั่งไหลออกมาจากดวงตาสีเขียวอันฝ้าฟาง
Hermione Potter
( Granger )
1854-1917
..........................................................
.............................................
...........................
ความคิดเห็น