ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มนุษย์ผู้พิชิตทวยเทพ

    ลำดับตอนที่ #1 : โอกาสจากจุดเริ่มต้น

    • อัปเดตล่าสุด 31 พ.ค. 67


    เมืองแห่งความซับซ้อนและยากจะเข้าถึง มหานครเลเชน เมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการสร้างชีวิตไหม่ กิลด์นักผจญภัยเป็นสถานที่แรก น่าจับตามอง


    นานมาแล้วนั้น ตำนานบทไหม่ของโลกนี้ได้กล่าวถึงวัฏจักรสงคราม ระหว่างโลกอื่นอยู่ด้วย ในตำนานกล่าวไว้อีกว่า ไม่ว่าทุกสิ่งสามารถเปลี่ยนไปได้ 


    เสน่ห์ของเรื่องนี้ก็คือ หากทุกคนรู้ลึกถึงความตั้งใจของตัวเอง เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง การโจมตีของก้อนกรวดก็ไม่สามารถทำให้ฐานพังทลายง่ายๆ


    " เรื่องนี้มีแนวความคิดอย่างมากกับการใช้ชีวิต ตราบใดที่พวกคุณผ่านภาคทฤษฎีนี้ไปแล้ว หวัง

    ว่าจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขกันนะ


    สำหรับ คาบเรียนในวันนี้ก็จบลงแล้ว ขอให้ทุกคนโชคดี "


    ครูประจำชั้นของผมเป็นเผ่าเอลฟ์ มีผมสีทองและใบหูที่ยาว พึ่งมาสอนที่โรงเรียนนี้ไม่นานนัก เป็นเวลาเดียวกันกับที่ผมย้ายเข้ามาโรงเรียนนักผจญภัยพอดี


    เรื่องราวมันเป็นมายังไงน่ะหรอ ไปดูกันตั้งแต่แรก


    ปี - นับจากที่ผมออกจากแคปซูล ใช่ผมเรียกมันอย่างนั้น ตัวก็เปียกชื้นและหนาวแต่ที่น่าคิดไม่ใช่จุดตรงนั้น มีผู้คนทั้งหมด 2 คนที่เข้ามาห้องๆนี้ เป็นทีมกู้ภัย


    เมื่อสอบถามพวกเขา ก็ได้รู้ว่าถูกแรงผลักบางอย่างให้ตกลงมาห้องนี้ เพราะกำลังหาทางออกเลยมาพบที่นี่เข้า


    ผมมีนัยตาสีฟ้า ผมสั้นน้ำตาลดำผิวเหลือง ส่วนสูง 170cm ได้ มีหน้าตาหล่อเหลา ( คิดไปเอง ) คนแรกที่แนะนำตัวกับผม  เครวิน ผู้ชายตัวสูงราว 190cm ผมสีทอง ผิวเผือก เป็นคนที่ดูวัดแต่สภาพยังดูปกติ


    และคนสุดท้าย นิม คนๆนี้มีผมสีดำขลับ ส่วนสูงพอกับผม ผิวคล้ำ และดูมีน้ำมีนวล เป็นคนที่หัวเร็วดี


    พวกเราสามคนหาทางออกจากที่นี่อยู่นาน กระทั่งทีมกู้ภัยคนอื่นๆ เอะใจกันเลยรีบนำอุปกรณ์ช่วยเหลือ และตามลงมาทันก่อนอดตาย


    พวกเราทั้งสามคนพูดคุยถูกปากกันดี เว้นเสียแต่ยังถามถึงแคปซูล นั่นไม่เว้นเวลานอน น่าปวดหัวจริงๆ อยากปฏิเสธแรงๆสักหน่อย


    เมื่อพวกเขารู้ว่าผมมีอายุน้อยกว่าถึง 4 ปี และยังไม่สามารถหางานทำได้ เลยต้องรีบนำบรรจุโรงเรียนนักผจญภัย ตามที่ผมได้เลือกไว้แทนจะตามไปกับพวกเขา


    ถึงจะคนละเส้นทางกัน แต่ก็ยังพึ่งพาและช่วยเหลือได้ ในวันแรกบทเรียนดูเข้าใจง่าย หากเปรียบเทียบกับคำพูดของคนอื่นๆ


    ที่บอกว่ายากงั้นยากงี้ แหม่ ผมได้เรียนอีกแค่ 3 ปีจบไปได้ก็หางานทำได้แล้ว ในวันแรกที่เข้ามา อาจารย์ประจำชั้นได้ให้แนะนำตัวกับทุกคน


    ถึงจะดูไม่คุ้นหน้ากัน แต่ต้องระวังตัวไว้ดีกว่า ในสุดท้ายแล้ว วันแรกก็จบลงด้วยความสงบ


    นับตั้งแต่วันนั้นผมได้ตื่นรู้ว่าโลกที่เคยอยู่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และสุดท้ายน่ะคือ


    " . . . ว่าไง "


    " ถ้านายเลือกที่จะไม่พูด ทุกอย่างจะดีขึ้น "


    ในครั้งสุดท้าย ไม่ได้มีแค่ผมที่เหลือรอดออกมาจากเหตุการณ์ กวาดล้างมนุษย์ ด้วยฝีมือของเทพ . .

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×