ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter (AU) | Hey,Son of Scamander!

    ลำดับตอนที่ #1 : สคามันเดอร์รอจดหมาย—1

    • อัปเดตล่าสุด 11 เม.ย. 63


    สวัสดี ผมคือสคามันเดอร์, ไมนัส สคามันเดอร์

    ลูกชายของพาร์กินสันเเละสคามันเดอร์เเละเเน่นอนว่าผมคือเลือดบริสุทธิ์ ที่สำคัญเลยก็คือเลือดที่ไหลเวียนภายในตัวของผมนั้นวิเศษมาก มันมีทั้งสคามันเดอร์ พาร์กินสันเเละเลสเเสตรงจ์ซึ่งเป็นของคุณย่าของผม

    พูดมาตั้งเยอะผมเเค่จะบอกคุณว่าปีนี้ผมอายุ11ปีเเล้วนะ ตอนนี้ก็กำลังนั่งรอนกฮูกกับจดหมายจากฮอกวอตส์ 

    " ไมนัส ลูกนั่งรอจดหมายมา6ชั่วโมงเเล้วนะ " เเม่ของผม เเพนซี่ พาร์กินสันเดินเข้ามาในห้องพร้อมโกโก้ร้อนของโปรดของเด็กชาย

    " ผมอยากจะรู้ว่าของใช้สำหรับปีหนึ่งมีอะไรบ้าง " พูดเสร็จก็เอื้อมมือหยิบแก้วโกโก้มาดื่มสักหน่อย ฝีมือของเเม่นั้นไม่ใครสู้ได้หรอก ผมพูดเลย 

    " ว่าเเต่นั้นอะไรครับ " จดหมายสีน้ำตาลอ่อนในมือของเเม่ทำให้ผมเอ่ยถามเเละเเน่นอนว่ามันไม่ใช่ฮกวอตส์หรอก 

    " ลอร์เเกนกับไลเเซนเดอร์ส่งมาให้ลูกจ้ะ " ฝาเเฝดสคามันเดอร์อีกคู่พวกเขาเป็นลูกพี่ลูกน้องของผม พวกเราใช้นามสกุลเดียวกันเพราะคุณปู่ของพวกเรานั้นเป็นสคามันเดอร์ ทุกคนในชุมชมผู้วิเศษของอังกฤษต้องรู้จักกันดี

    ธีซีอุส สคามันเดอร์เเละนิวท์ สคามันเดอร์ 

    คุณปู่ของผมคือธีซีอุส สุดยอดไปเลยไหมละตระกูลของผมมีเเต่คนเจ๋งๆ

    ผมเปิดอ่านจดหมายที่สองแฝดนั้นส่งมาเเละลายมือของพวกเขาเเย่มาก 

    ไงสคามันเดอร์คนเล็ก! 

    เเค่บรรทัดเเรกของจดหมายผมก็อยากจะเผาให้สิ้นซาก เจ้าสองเเฝดนั้นเกิดก่อนผมเเค่สามอาทิตย์เองนะ!

    ฉันกับไลเเซนเดอร์ได้จดหมายจากฮอกวอตส์เเล้วล่ะ ป่านนี้นายก็คงจะได้เเล้วเหมือนกัน ไลเเซนเดอร์ตื่นเต้นใหญ่เชียว

     อาทิตย์หน้าฉันกับไลเเซนเดอร์จะไปซื้อของที่ตรอกไดแอกอนหวังว่านายจะมาด้วยกันเพราะยังไงพวกเราก็ต้องอยู่ด้วยกันไปอีกเจ็ดปีเเละต่อจากนี้อีก! ตอบจดหมายด้วยละถ้านายตกลง 

    ลอร์เเกนเเละไลเเซนเดอร์

    ปล.ลอร์เเกนเป็นคนเขียนจดหมายฉบับนี้เเต่เพียงผู้เดียว 

    ทันทีที่อ่านจดหมายจบนกฮูกสีน้ำตาลเข้นก็บินโฉบลงตรงขอบหน้าต่างที่ผมเปิดทิ้งไว้ทั้งวัน ฮอกวอตส์เเน่!

    มันก็เหมือนของพ่อเเละเเม่ เนื้อหาภายในก็เเค่บอกว่ายินดีด้วยคุณไมนัส สคามันเดอร์ เรายินดีที่จะรับคุณเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ในปีการศึกษานี้ บลาบลา 

    ก็นั้นเเหละ ยังไงก็ผมได้เรียนที่ฮอกวอตส์

    " ฟอยล์ " ผมเรียกชื่อเอลฟ์ประจำบ้านที่เป็นคนเลี้ยงผมตั้งเเต่ยันเด็ก 

    " ฟอยล์มาเเล้วครับนายน้อยไมนัส " 

    " ฉันจะเขียนจดหมายหาสองแฝด ไปเอากระดาษมาให้หน่อย " ผมสั่งพลางเก็บจดหมายฮอกวอตส์

    " ขอรับนายน้อย รอสักครู่ขอรับ " 

    ไม่นานเอลฟ์ประจำบ้านก็กลับมาพร้อมกับกระดาษเเละปากกาขนนก ใช้เวลาไม่นานผมก็เขียนจดหมายเสร็จ 

    อาทิตย์หน้าผมจะไปตรอกไดแอกอน


     

    ตรอกไดแอกอนยังคงคึกครื้นเสมอโดยเฉพาะวันนี้ อาจจะเป็นเพราะเด็กปีหนึ่งนั้นออกมาซื้อของกับครอบครัวเเละผมก็เป็นหนึ่งในนั้น 

    " ไงสคามันเดอร์คนเล็ก นายมาสาย2นาที" ลอร์แกนฝาเเฝดคนพี่เอ่ยทันทีเมื่อเห็นเจ้าของผมสีน้ำตาลเข้มเเละตาสีฟ้าอ่อน 

    " ถ้าเอาให้ถูกคือฉันมาสายไป2นาที46วินาที " 

    " ฉันรู้ว่านายฉลาดไมนัส เเต่ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ " ลอร์แกนถอนหายใจ ไลเเซนเดอร์วางมือบนไหล่ของผมก่อนที่จะเริ่มซื้อของเข้าฮอกวอตส์ 

    ใช้เวลาเกือบสี่สิบนาทีพวกเราทั้งสามคนก็ได้หนังสือเรียนของปีหนึ่งครบจนหมด ลอร์แกนกับไลเเซนเดอร์สองคนนั้นอยากจะไปซื้อสัตว์เลี้ยงก่อนส่วนผมอยากไปร้านของโอลิเเวนเดอร์ จึงตัดสินใจเดินเเยกกันเเละนัดเจอกันอีกทีที่ร้านเสื้อคลุมสำหรับทุกโอกาสของมาดามมัลกิ้น 

    หน้าร้านของโอลิเเวนเดอร์ที่ถูกสร้างใหม่นั้นยังคงมีกลิ่นอายของความเก่าแก่เช่นเดิม ผมผลักประตูเข้าก่อนพบว่าไม่มีลูกค้าคนอื่นเลยนอกจากชายชราผมขาวที่กำลังยิ้งให้เขาอยู่ 

    โอลิเเวนเดอร์เเน่ๆ

    " สวัสดีครับ ผมมาซื้อไม้กายสิทธิ์อันเเรก " 

    " โอ้ คุณสคามันเดอร์ ในที่สุดฉันก็เจอสคามันเดอร์เสียที "

    ตาแก่รู้ชื่อของผมได้ไง ยังไม่ได้เเนะนำตัวเลยเเท้ๆ

    โอลิเเวนเดอร์หันหลังไปหยิบไม้กายสิทธิ์สองสามอัน เขาใช้เวลาเลือกอยู่พักใหญ่ก่อนที่จะยื่นไม้กายสิทธิ์อันนึงให้ผม

    " ลองไม้นี้ดูสิ คุณสคามันเดอร์ " ผมรับไม้นั้นมาถือเเละลองโบก จู่ๆไม้มันก็ร้อนจนผมวางมันลงบนโต๊ะเเรงๆ 

    " ผมว่าไม้นี้มันร้อนไปครับ " 

    " งั้นลองอันนี้คุณสคามันเดอร์ ฉันมั่นใจว่าไม้นี้จะเลือกคุณ "

     ผมหยิบมันขึ้นมาเเละทำเหมือกับที่ทำกับไม้อันเเรก ไม่นานผมก็เริ่มรู้สึกอุณหภูมิที่เเตกต่าง ไม้กายสิทธิ์อันนี้ให้ความรู้สึกชวนอบอุ่นเเละมีกลิ่นของแอปเปิ้ลเขียว 

    " ผมชอบมันนะ " 

    " งั้นไม้กายสิทธิ์อันนี้ก็เป็นของคุณ มันทำมาจากไม้แอปเปิ้ลซึ่งมันจะเลือกเจ้านายที่มีความสามารถวิเศษ ส่วนแกนกลางของมันทำมาจากเอ็นหัวใจมังกร สองอย่างนี้เข้ากันมาก " โอลิเเวนเดอร์ค่อยๆเก็บไว้ใส่ลงในกล่อง มือเหี่ยวย่นของเขาสัมผัสลงที่มือของผมเบาๆ

    " เนื่องจากไม้แอปเปิ้ลเเละเอ็นหัวใจมังกรนั้นเข้ากันได้ดีผมอยากจะเตือนคุณสักเครื่องนะคุณสคามันเดอร์...ไม้กายสิทธิ์ของคุณนั้นผสมผสานไปด้วยมนต์ดำถึงมันจะเล็กน้อยเเต่ผมก็อยากจะเตือนคุณไว้ว่าอย่าเข้าไปพัวพันกับมนต์ดำไปมากกว่านี้ โชคดีคุณสคามันเดอร์ " 

    เเละผมก็เดินออกมาจากร้านโอลิเเวนเดอร์โดยที่ไม่เข้าใจสักนิด 

    ช่างมันเถอะ ผมเองก็ไม่คิดจะยุ่งกับศาสตร์มืดอยู่เเล้ว 

    ใช้เวลาเเค่ห้านาทีผมก็มาอยู่ในร้านสัตว์วิเศษผมใช้เวลาไม่นานกับการเลือกสัตว์เลี้ยงสักตัว ก่อนหน้านี้ก็ปรึกษากับพ่อเเม่เเล้วว่าจะเลี้ยงอะไรดี 

    " ที่นี้มีเมนคูนไหมครับ " 

    เจ้าของร้านพาผมเดินไปที่ส่วนของเเมวซึ่งมีหลายสายพันธุ์มาก! เเต่ผมตัดสินใจเเล้วว่าจะซื้อพันธุ์เมนคูน เเมวยักษ์จากฝั่งอเมริกา 

    ผมเคยไปเล่นกับเมนคูนในคาเฟ่เล็กๆที่โลกของพวกมักเกิ้ล มันน่ารักมาก ให้ตายเถอะเมอร์ลิน 

    " น่าแปลกมาก ปกติไม่มีใครอยากเลี้ยบเมนคูนหรอกนะเจ้าหนู "

    " ทำไมละครับ มันออกจะน่ารัก "

    " ก็จริงอยู่ที่มันน่ารักเเต่มันตัวใหญ่เเละกินเยอะ ถ้าคิดจะเลี้ยงก็ต้องมีกำลังทรัพย์มากพอ "

    " ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน ผมเอาตัวนั้นฮะ ตัวสีครีม " 

    ใช้เวลาไม่นานหลังจากทำเอกสารเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เจ้าเเมวยักษ์นี้มีมูลค่าถึง20แกลเลี่ยน! 

    " เมี๊ยว " 

    " ค่าตัวแกเเพงใช้ได้เลยเจ้าเเมวยักษ์ถ้าถึงบ้านเมื่อไหร่ฉันจะตั้งชื่อให้แกนะ "

    " เมี๊ยว " 



    คืนนี้คือคืนวันสุดท้ายที่ผมจะได้อยู่บ้านกับพ่อเเม่ พรุ่งนี้สิบเอ็ดโมงผมต้องเดินทางไปฮอกวอตส์ ผมตื่นเต้น เเน่นอนว่าใครๆก็ต้องตื่นเต้นเเละผมนอนไม่หลับ 

    ผมนอนพลิกตัวไปมาหลายรอบจนสุดท้ายก็ขอนอนกอดเเมวยักษ์ที่ตอนนี้ยังตัวเล็ก(เเต่ใหญ่กว่าเเมว5เดือนทั่วไป)  อ๋อใช่ ผมตั้งชื่อมันว่า คิว มันเป็นตัวผู้มีขนสีครีมอ่อนเกือบทั้งตัวเเต่ก็มีสีขาวบ้างเล็กน้อย ผมว่ามันโตไปต้องหล่อมากเเน่ๆ 

    ผมเริ่มจินตนาการชีวิตในฮอกวอตส์อย่างเพ้อฝัน ผมจะได้อยู่บ้านอะไร ผมจะมีเพื่อนเยอะมั้ย การเรียนการสอนที่นั้นจะสนุกเหมือนอย่างที่พ่อกับเเม่บอกหรือเปล่า ควิชดิชสนุกอย่างที่คุณอาบอกหรือไม่เเละสุดท้ายผมจะหาเเฟนได้หรือเปล่า(ล้อเล่นนะ ผมยังเด็กอยู่ ผมรู้ตัว!) 

    สุดท้ายผมก็หลับพร้อมกอดเจ้าเเมวยักษ์ทั้งคืน


    TBC

    ไม่ได้เเต่งเเบบบรรยายนานมากเเต่จะพยายามทำให้เต็มที่นะคะ เเฮร่ 

    ไทม์ไลน์ของเรื่องนี้คือหลังสงครามจบเเน่นอนว่าทุกคนจะได้พบกับเหล่าพี่น้องพอตเตอร์ , วีสลีย์เเละมัลฟอย

    เป็นนิยายที่เล่าเกี่ยวกับชีวิตเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากมาเรียนที่ฮอกวอตส์เเละมีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นภายในอนาคต เป็นครั้งเเรกเลยที่เเต่งเเนวนี้หวังว่าทุกคนจะชอบนะ  

    ใครนึกภาพน้องคิวไม่ออก อันนี้คือน้องตอน6เดือนใหญ่กว่าปัจจุบันนิดหน่อย หล่อมากเจ้าคิว! 







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×