ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มวลดอกไม้แห่งฤดูใบไม้ผลิ (ห้องส่งใบสมัคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : Fic naruto หกตระกูลต้องสาป

    • อัปเดตล่าสุด 22 เม.ย. 60


    " ถึงเราจะเป็นฤดูใบไม้ร่วงแต่เราก็จะเป็นดอกไม้ที่สูงส่งและไม่ร่วงโรยไปตามฤดูกาล "



    ชื่อ : อาคิ ยูกะ
    ความหมาย : ดอกไม้ที่สูงส่งในฤดูใบไม้ร่วง

    ชื่อเล่น : ยูกะ(จัง สำหรับคนที่ไว้ใจและสนิท)

    อายุ : 16

    ลักษณะ  เรือนผมสีดำที่เปล่งประกายอายแห่งรัตติกาล ดวงตากลมโตสีแดงราวกับทับทิมที่ฉายแววทะนงตน ริมฝีปากบางสีกุหลาบอ่อนที่มักจะคลี่ยิ้มแบบมีเลศนัยเวลาวางแผน จมูกโด่งรั้นเชิดขึ้นเหมือนความถือดีของตน ผิวขาวนวลราวกับไม่เคยเจอแดดแรงแม้แต่น้อย ส่วนสูง 165 นำ้หนัก48

    ตระตูล/อยากคู่กับใคร : อาคิ/อุจิวะ ซาสึเกะ


    นิสัย  

      การที่ยูกะโดนเลี้ยงมาในตระกูลที่มีฐานะ การเที่ยววางอำนาจให้อื่นเคารพตนและพูดจาดูถูกผู้คนจึงเป็นเรื่องปกติสำหรับยูกะแต่เธอมักจะไม่ดูถูกคนอื่นเรื่องศักดิ์ศรีเพราะตัวเธอเองก็ถือเรื่องนี้เหมือนกัน และถ้าเห็นคนอื่นโดนดูถูกเรื่องศักดิ์ศรีเธอจะเป็นคนเข้าไปจัดการคนพูดด้วยตัวเอง
      
    ยูกะเป็นคนที่โกรธแล้วจะเงียบแววตาที่เรียบและนิ่งมักจะทำให้คนอ่านไม่ออกว่าเธอกำลังคิดอะไรอยู่และในบางครั้งเธออาจจะพูดจาเฉือดเฉือนจนคนฟังยังรับไม่ได้
      
     ยูกะเป็นคนที่ฉลาดชอบในการวางแผนและมักจะรู้ทันความคิดคนอื่น แม้ใครวางแผนจะทำอะไรยูกะมักจะวางแผนตลบหลังคนนั้นเสมอ

    คนที่ใกล้ชิดและสนิทจริงๆกับยูกะนั้นมีแทบนับคนได้เพราะความรอบคอบในการระมัดระวังตัวและชอบสังเกตกิริยา ท่าทาง นิสัยของคนอื่นและจับผิดตลอดเวลา  เป็นคนที่ทำผิดแล้วไม่ค่อยยอมรับผิดเพราะไม่ชอบก้มหัวขอโทษใครเพราะยูกะจะถือว่าเป็นการทิ้งศักดิ์ศรีตัวเองเพื่อก้มหัวขอโทษคนอื่นแต่จะไม่หนีปัญหาที่ตนก่อหรือมีส่วน 
      

    จะไม่ค่อยใช่คำแทนตัวเอง 'ฉัน' เท่าไหร่นัก จะแทนตัวเองว่า 'เรา' เพราะในความคิดของยูกะคำว่าฉันมันดูสนิทสนมกันเกินไปและคำว่าเราจะดูมีความถือตัวมากกว่า จึงจะใช้คำว่าฉันสำหรับคนสำคัญและคนสนิทเท่านั้น
       

    มักจะคิดเข้าข้างตัวเองว่าตัวเองเก่งไปซะทุกอย่างและทำสิ่งต่างๆ ได้ด้วยตัวเองไม่จำเป็นต้องพึ่งใคร 


      และยูกะจะเป็นคนที่หยิ่งในศักดิ์ศรีแต่ในบางครั้งเมื่อมีคนต้องการความช่วยเหลือเธอก็พร้อมที่จะช่วยโดยไม่มีข้อแม้
      คนสนิทและคนใกล้ชิดรู้ว่าเวลาทียูกะอ่อนแอจะเป็นช่วงเวลาที่เธอต้องการคนที่เข้าใจและปลอบเธอมากที่สุด และเมื่อถึงขีดสุดจริงๆเธอจะกลับไปเป็นเด็กสาววัย16 คนหนึ่งที่ไม่มีความถือตนและปล่อยโฮร้องไห้ออกมาจนเป็นแค่เพียงเด็กสาวที่หน้าสงสาร(ถึงแม้แทบจะไม่ค่อยมีเหตุการณ์นี้ก็เถอะ)


      เมื่อยูกะตกปากรับคำคนใดคนหนึ่งเป็นเพื่อนเมื่อใด คนนั้นจะเป็นเพื่อนที่เธอพร้อมที่จะช่วยแม้จะต้องเอาชีวิตเข้าแลกก็ตาม และเมื่อมีอันตรายมาเยือนตนและอาจจะทำให้เพื่อนเธอพลอยได้รับอันตรายไปด้วย ยูกะยินดีที่จะตัดความสัมพันธ์นั่นอย่างไร้เยื่อใยด้วยตนเอง แม้จะเสียใจแค่ไหนก็ตาม
      การใส่หน้ากากเข้าหาคนอื่นในบางครั้งสำหรับยูกะเป็นเรื่องง่าย เพราะเธอถูกฝึกฝนมาแต่เด็ก เธอจะเป็นคนโกหกหน้าตาย โกหกแล้วไม่เคยมีใครจับได้เลย
      ถึงแม้ยูกะจะเป็นคนที่ฉลาดแต่เรื่องความรักมักจะไปไม่รอดถือว่าเป็นเรื่องเดียวที่แม้เธอจะพยายามเรียนรู้แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนเดิม



    จุดอ่อนที่ร้ายแรงของยูกะ!! : แม้ว่าจะเป็นคนประเภทไหนย่อมมีจุดอ่อนเสมอรวมถึงยูกะเช่นกัน ยูกะแท้ที่จริงแล้วเป็นคนกลัวความมืด เมื่อตกอยู่ในความมืดตอนไหน ยูกะจะเหมือนคนเสียสติไปในทันทีเพราะ(ต่อในประวัติช่วงการตายของพี่ชาย)เธอเลยมักจะฝึกวิชาไฟเพื่อการนี้เป็นส่วนใหญ่



    ประวัติ 

       ยูกะเป็นลูกสาวคนเล็กของ ' อาคิ โฮชิ ' และ ' อาคิ โคชาว่า 'แห่งตระกูลอาคิที่ขึ้นชื่อในความฉลาดการวางแผน และเป็นหนึ่งในตระกูลสาขาของคิเซะทสึ  
    เธอมักจะได้รับการดูแลและตามใจจากทุกคนเป็นอย่างเหมือนถูกเลี้ยงให้เป็นดั่งเจ้าหญิงที่มีคนพร้อมจะทำตามคำสั่ง โดยเฉพาะพี่ชายของเธอที่มักจะตามใจเธอเป็นพิเศษเลยทำให้ยูกะรักพี่ชายเป็นพิเศษเช่นกัน แต่พี่ชายเธอกลับเสียชีวิตลงด้วยฝีมือนินจานอกรีตต่อหน้าต่อตาเธอในคืนเดือนมืด เพราะความมืดทำให้มองไม่เห็นผู้ร้าย คนตอนนี้ผู้ร้ายก็คงลอยนวลอยู่
       การสูญเสียพี่ชายคนสำคัญที่เป็นเหมือนโลกแห่งความสุขต้องพังทลายลง ยูกะกลายเป็นคนเก็บตัวอยู่พักหนึ่ง เมื่อพี่ชายจากไปเลยเป็นสิ่งที่ทำให้เธอถูกฝึกฝนด้านการต่อสู้ การคิดวางแผน การเรียนวิชาคาถานินจา แทนที่จะเป็นด้านการชงชา มารยาทต่างๆ เพื่อที่จะเป็นผู้นำตระกูลคนต่อไปแทนพี่ชาย
       ความสามารถของยูกะเริ่มเป็นที่เคารพของใครหลายคน แต่เหล่าคนแก่ในตระกูลกลับรับไม่ได้ เพราะปกติผู้นำทุกคนต้องเป็นผู้ชายและเชื่อว่ายูกะไม่มีดวงตาปีศาจที่สามารถมองเห็นเนื้อแท้ของทุกคนจึงทำให้เกิดเป็นข้อพิพาทบ่อยครั้ง และยูกะเป็นคนเข้าจัดการปัญหาด้วยตนเอง จนเริ่มมีการไว้ใจจากเหล่าคนแก่ทั้งหลายถึงไม่ทั้งหมดก็ตามแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่มีวิธีเดียวคือจ้างนินจานอกรีตฆ่าเธอซะ ยูกะเลยถูกเขม่นอยู่บ่อยครั้ง

    อาวุธ 
     



    ธนูศักดิ์สิทธิแห่งตระกูลอาคิ : เป็นธนูที่ต้องทอดกันมาตั้งแต่สมัยก่อตั้งตั้งตระกูลและหายไปหลายร้อยปีไปไม่มีใครตามหาพบ จนกระทั่งยูกะถือกำเนิดธนูที่ควรหายสาบสูญกลับมาปรากฏอีกครั้งในห้องเก็บคลังอาวุธเก่าแก่ ทุกคนจึงเชื่อว่ายูกะเป็นเจ้าของมัน 
      การยิงธนูนี้ถ้าใส่จักระไปนิดเดียวก็สามารถทำให้บริเวณรอบข้างราบคราบในพริบตา เมื่อกรีดเลือดลงไปที่ลูกธนูและยิงออกไปจะอัญเชิญปีศาจออกมาไม่มีใครรู้ว่าปีศาจตนนั้นคืออะไร แต่ตามเรื่องเล่าที่สืบบอกว่า ปีศาจตนนั้นอินุกามิ วิญญาณผู้พิทักษ์ที่อาจจะปรากฏในรูปลักษณ์ของสุนัขหรือมนุษย์ก็ได้

    วิชานินจาที่ใช้ 

    คาถานำ้ 
    -คลื่นนำ้ เป็นวิชาที่สร้างนำ้ออกมาเป็นคลื่นยักษ์โดยไม่ต้องคิดว่าบริเวณนั้นมีนำ้หรือไม่ คลื่นยักษ์จะพัดพาทุกสิ่งอย่างไปกับกระแสนำ้อันเชี่ยวกราก

    คาถาลม 
    -ลมพิโรธ คาถาลมที่บังคับลมให้เกิดการแปรปวรและฉีกเฉือนทุกอย่างออกเป็นชิ้นๆ

    คาถานำ้เดือด 
    -เป็นการที่ขังศัตรูว่าในลูกบอลนำ้และใช้ไฟห่อหุ้มเหมือนต้มนำ้ให้เดือด ผู้ถูกคาถาจะหายใจในนำ้ไม่ออกและทรมานกับความร้อนจนขาดใจตาย

    คาถาลูกไฟเพลิง  
    -เป็นคาถาไฟที่เป็นลูกบอลเล็กๆเพื่อใช้นำทางหรือใช้ในการกิจกรรมในยามดึก

    คาถาต้องห้าม
    วิชาเพลิงสังหาร 
    -คือการประสานอินแล้วพ่นไฟออกมาในลักษณะสิ่งมีชีวิตใดก็ได้และสิ่งนั้นจะเหมือนมีชีวิตและขยับตามคำสั่งของผู้เป็นนายและช่วยเพิ่มปริมาณจักระขนาดใช้ได้ด้วยเช่นกัน คาถาจะไม่มีทางถูกทำลายถ้าผู้ใช้คาถาไม่คลาย หรือตายไป ผลกระทบที่ตามมาหลังใช้คาถาคือ จักระจะลดลงอย่างรวดเร็วหลังคลายคาถา

    ม่านมายา
    -ความสามารถพิเศษของยูกะคือสร้างภาพหลอนให้ศัตรู และอาจจะทำให้ศัตรูหลอนจนทำร้ายตัวเองจนถึงตายได้ ไม่สามารถคลายคาถาได้แม้แต่ตัวผู้ใช้เพราะม่านมายามาจากจักระพิเศษที่หายากในตระกูลอาคิ ที่ปล่อยออกมาเป็นละอองเล็ก ให้สูดดมเข้าไป ดังนั้นถ้าอยากให้หมดฤทธิ์ต้องรอเวลา30นาที ละอองจะระเหยไปเอง 
      ข้อเสียของวิชานี้คือจักระจะถูกแบ่งออกอย่างมหาศาลเพื่อบีบอัดให้จักระกลายเป็นละอองเล็ก วิชานี้ถูกขนานนามว่า ความสับสนที่มากับใบไม้ร่วง



    สัญลักษณ์ตระกูล 
    -เป็นจี้ห้อยคอ

    สิ่งที่ชอบ 
    -ต้นไผ่ เพราะ ต้นไผ่เป็นต้นไม้ในความทรงจำของเธอและพี่ชายที่ไปเล่นด้วยกันบ่อยๆ
            
    -คนที่สามารถตามทันความคิดเธอได้ : ด้วยความที่เป็นคนฉลาดไปบางครั้งอะไรมันก็ดูน่าเบื่อสิ่งนี้เลยเป็นสิ่งที่เธอชอบอย่างหนึ่ง

    -ชา เพราะ เป็นสิ่งที่สองที่ช่วยคลายความเครียดได้รองจากการนั่งเล่นใต้ต้นไผ่


    สิ่งที่ไม่ชอบ : การเหยียดศักดิ์ศรีคนอื่น เพราะ เธอเป็นคนหนึ่งที่หยิ่งในศักดิ์ศรี

    ของหวาน เพราะมันทำให้เธอรู้สึกเลี่ยน(หรือง่ายๆหวานไป)

    ไส้เดือน เพราะตอนเด็กเคยลูกน้องทำถังไส้เดือนตกใส่ เลยขยะแขยงมาจนถึงปัจจุบัน

    งานอดิเรก : ออกไปเที่ยววางอำนาจไปทั่งเมือง และนั่งเล่นใต้ต้นไผ่

    ลักษณะคำพูด :
    -เวลาวางอำนาจ
      " เธอรู้ไหมว่าฉันนะลูกใคร! มีสิทธิ์อะไรเธอถึงมาสั่งฉัน ห้ะ! " หญิงสาวนางหนึ่งตะโกนโหวกเหวกโวยวาย ก่อนที่ยูกะจะคลี่ยิ้มบางแต่ดูน่าเกรงขามจนทำให้คนตะโกนถึงกับเงียบและเชิดหน้าขึ้น
      " ถึงเธอจะเป็นลูกเต้าเหล่าใครมาจากไหน เราไม่สนเพราะหน้าที่ของเธอคือทำตามคำสั่งเรา "


    -เวลาโกรธ
      " เธอมันทำตัวยิ่งเกินไป ใครมันจะชอบ! ศักดิ์ศรีมันกินได้ที่ไหน! " เสียงจากชายหนุ่มที่กำลังน็อตหลุดเอ่ยสิ่งที่เธอไม่ชอบมากที่สุด ทำให้หน้าของเธอครึ้มลงแลดูน่ากลัว และชายหนุ่มต้องลมจับเพราะประโยคต่อไปของเธอ
      " เพราะศักดิ์ศรีมันกินไม่ได้ถึงต้องปกป้องไว้ แต่อย่างนายหมาขี้เรื้อนข้างถนนยังดูมีค่ากว่านายเยอะ "

    -เวลาพูดตอบกำกวม
    " เอ๋... ทางออกมันน่าจะอยู่แถวนี้สิ ยูกะ บอกหน่อยสิ " สายตาเว้าวอนที่ต้องการความล่วยเหลือจากคนตรงหน้า ยูกะได้แต่มองนิ่งไม่แยแส ก่อนจะถอนหายใจ " แสงอาทิตย์จะนำพา เราพูดได้แค่นั้นแหละ "


    -เวลาคุยกับคนสนิท(พี่เลี้ยง)
    " แน่ใจรึเปล่าค่ะ? ว่าท่านพ่อจะไม่ว่าฉันนะ " ยูกะกอดอกอย่างครุ่นคิด ก่อนที่พี่เลี้ยงจะคลี่บางอย่างเอ็นดูกับท่าครุ่นคิดนั่น " ไม่หรอกน่า ทุกคนออกจะรักยูกะจังขนาดนั้นนะ "

    -เวลาหยิ่งไม่ยอมให้ใครยื่นมือเข้ามาช่วย
      " ให้ช่วยไหม? " เสียงจากชายหนุ่มดังขึ้นและยื่นมือมาหมายจะมาช่วย แต่ยูกะปัดมือนั้นออกและลุกขึ้น " เราไม่จำเป็นต้องให้ใครมาช่วยเหลือ "

    -เวลาตัดความสัมพันธ์เพื่อน
      " ทำไมละ..ยูกะจัง... " หญิงสาวคนขึ้นเอ่ยขึ้นด้วยเสียงสั่นเครือ พยายามให้อีกคนตรงหน้าหันมามอง " เพื่อนหรอทำมาเป็นพูด ใครเพื่อนเธอกัน " ยูกะหันมามองด้วยแววตาหยิ่งผยอง กลับไปเป็นยูกะคนเดิมที่หญิงสาวเคยเจอครั้งแรก
    ถึงแม้จะพูดออกไปอย่างนั้น แต่ในใจของเธอกลับเศร้าและร้องไห้อยู่ตลอด แต่ก็ได้แต่ตีสีหน้ายิ้มเหยียดออกไป

    -เวลาทำผิดแล้วไม่ขอโทษ (ชั่วเนอะ555)
      ตุบ! " นี่เธอขอโทษเพื่อนฉันเดี๋ยวนี้เลยนะ! " ยูกะหันมามองและยิ้มเยาะ " คำขอโทษหรอ? เพื่ออะไรละ เราเป็นคนที่ไม่ทิ้งศักดิ์ศรีลงไปก้มหัวขอโทษใครทั้งนั้น "
    เพิ่มเติม : 
    -คนสนิทคือพี่เลี้ยงเพราะเลี้ยงมาแต่เด็ก
    -พี่ชายยูกะชื่อว่า อาคิ นาโอกิ ที่แปลความว่าความซื่อสัตย์ต่อฤดูใบไม้ผลิ


    * ถ้าไม่อยากเพิ่ม อยากตัดทิ้ง แก้ไข หรือจะเพิ่มส่วนไหนเม้นบอกเลยเน้อ~ *
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×