คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Tsukisaki Glacier
ชื่อ - นามสกุล :: ซึคิซาคิ เกรเซีย (Tsukisaki Glacier)
ชื่อเล่น :: เกรซ (Grace)
สัญชาติ :: ญี่ปุ่น-ฝรั่งเศษ
เพศ :: หญิง
ลักษณะของตัวละคร :: สูง 150ซม. หนัก 40กก. ผมยาวสีดำสลวยถึงกลางหลังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ร่างกายบอบบางน่าทะนุถนอม ตาสีน้ำเงินอมเทาน่าค้นหา ผิวขาวเรียบเนียนราวกับกระเบื้องเคลือบ ใส่แว่นสีแดงแต่กับเข้ากับใบหน้าสวยอย่างไม่มีที่ติ แก้มมีเลือดฝาดเล็กน้อย ร่างกายนุ่มนิ่มน่าสัมผัส
นิสัย :: ♔ เกรซเป็นเด็กสาวขี้อายและขี้ซุ่มซาม
♔ เกรซเป็นลูกคุณหนูที่ถ่อมตนไม่โอ้อวดและรักสงบเอามากๆ
♔ ตอนเด็กๆเธอชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับอาหารและเข้าห้องครัวอยู่บ่อยๆจึงชอบทำอาหารเอามาก
♔ ด้วยความที่เป็นลูกคุณหนูและชอบอยู่แต่ในบ้าน(คฤหาสน์)จึงไม่ค่อยพบปะกับผู้คนและไม่ทันต่อโลกภายนอกมากจน(เกือบ)ถึงที่สุด
♔ เกรซตามคนอื่นไม่ค่อยทันจึงทำให้โดนแกล้งบ่อยครั้ง
♔ เกรซมีความมุ่งมั่นและพยายามสูงผิดกับนิสัยขี้อาย เวลาทำอะไรก็ทำเต็มที่
♔ เกรซมักเก็บความรู้สึกด้านลบเอาไว้ในใจลึกๆจนนานเข้าๆยิ่งเพิ่มพูน ไม่รู้จะไประบายให้ใครฟัง ทำให้เธอต้องมาปลดปล่อยกับการทำอาหารแทน
♔ เวลามีคนชมด้านฝีมือการทำอาหารเธอน้ำจะเขินและดีใจจนออกนอกหน้า ทำให้ดูน่ารักไปอีกแบบ
♔ เกรซมักอยู่ในห้องครัวเสมอและอยู่กับเครื่องปรุงเครื่องเทศจนทำให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆติดมากับตัวของเธอด้วย
♔ เกรซมักพกสมุดจดและปากกาเอาไว้เขียนสูตรต่างที่น่าสนใจและนำกลับไปทดลอง
♔ เกรซไม่ค่อยโกรธคนอื่นสักเท่าไหร่เพราะมันไม่ใช่นิสัยของเธอ
♔ เกรซมีกระเป๋าสะพายใบเล็กที่ใส่ของจำเป็นต่างๆ เช่น ที่คาดผม(สำหรับตอนทำอาหาร) สมุดจด ปากกา กระเป๋าเงิน ทิชชู่ และอื่นๆ
♔ เกรซมักให้คำแนะนำคนอื่นและนิ่งอยู่เฉยๆไม่ได้เมื่อเห็นคนอื่นกำลังลำบาก
♔ ขี้ตกใจง่าย อย่าได้คิดแกล้งให้เธอตกใจเชียวไม่งั้นได้ฟังเสียงกรี๊ดจนสลบแน่
♔ มีความอินโนเซ้นต์เอามากๆ ชอบพูดชอบทำตัวโดยที่ไม่รู้ตัวอยู่บ่อยๆ
♔ มักทำตัวหลุดๆ ตอนไม่ได้ใส่แว่นอยู่เสมอ เช่น เดินชนกำแพง ชนคนนู้นคนนี้ไปทั่ว มองไม่ออกว่าใครเป็นใคร(ส่วนใหญ่เป็นหลังอ่าบน้ำและตื่นนอน)
♔ เกรซมี2บุคลิกเหมือนกับเรียวที่เวลาใส่ผ้าโผกหัวแล้วเปลี่ยนไปเป็นคนละคน
♔ บุคลิคที่2 จะปรากฏเมื่อคาดที่คาดผม พูดจาเย็นชา สายตาเยือกเย็น คาดเดาได้ยาก
♔ ถ้าเธอท้อเมื่อไหร่เธอจะคิดว่ามันคือบทเรียนและก้าวผ่านมันไปให้ได้
ประวัติ :: การที่เธอชอบหนังสืออาหารและการทำอาหารนั้นมาจากแม่ของเธอที่เป็นเชฟเจ้าของร้านอาหารอยู่ที่ฝรั่งเศษเพราะฝรั่งเศษคือบ้านของเธอ โดยได้มาพบรักกับพ่อซึ่งเป็นตะกูลส่งออกวัตถุดิบอาหารรายใหญ่ของโลก เกรซจึงสนใจด้านนี้เป็นพิเศษและโดนพ่อแม่ของเธอปูทางให้เพื่อมาสานต่อธุระกิจ,กิจการ เกรซจึงไม่ขัดต่อเส้นทางของพ่อแม่และมาสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนโทสึคิ
ชอบ :: - ชอบทานอาหารประเภทกุ้งเอามาก เกรซสามารถแยกชนิดได้อย่างเม้นยำและจะสัมผัสเรื่องนี้ไวมากๆ
- ชอบทานอาหารเรียบง่ายฝีมือคุณพ่อคุณแม่
- อ่านหนังสือและการทำอาหาร เห็นหนังสืออาหารออกใหม่ไม่ได้เลยล่ะ เพราะเธอจะหายตัวไปซื้อในทันที
เกลียด :: - ผี ตำนาน เรื่องเล่า เธอเกลียดและกลัวมันที่สุด ถ้ามีคนเล่าเรื่องพวกนี้เธอจะตัวสั่นยิ่งกว่าจ้าวเข้าถ้าหนักจริงๆจะร้องไห้ออกมายิ่งกว่าอะไรดี...
- ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เพราะเคยมีปมเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ถ้าได้ยินเมื่อไหร่กรี๊ด+ปิดหูอันดับหนึ่ง ร้องไห้อันดับสอง หาสิ่งใกล้ตัวกอดหรือหาคนปลอบอันดับที่สาม
- สัตว์พาขยะแขยง เช่น กบ ไส้เดือน ตะขาบ กิ่งกือ และอื่นๆ
เเพ้ :: แมงกระพุน, ปลาปักเป้า
งานอดิเรก :: อ่านหนังสือ, ปลูกดอกไม้, ทำอาหาร
ความสามารถในการทำอาหาร ::เนื่องจากเธอเก็บอารมณ์ด้านลบไว้ทำให้เวลาทำอาหารนั้นจะใส่ที่คาดผมแล้วเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยทีเดียว เกรซมีความสามารถการทำอาหารที่ผสมผสานด้านตะวันตกและเอเซีย หน้าตาอาหารจะดูธรรมดาแต่กลับมีรสชาติและสัมผัสที่ลึกล้ำเกินบรรยาย เธอจึงมีฉายาว่า"เทพธิดาหยินหยาง"
คู่ :: ยูกิฮิระ โซมะ
ลักษณะการพูด :: จะพูดด้วยน้ำเสียงเกร็งๆเล็กน้อยแต่สุภาพมากกกก ชอบเติมคำลงท้ายคนอื่นด้วยคำว่า 'ซัง' และตัดชื่อออกไปหนึ่งคำเช่น โซมะซัง ทาคุซัง
"เอะ.....เอ๋!? ฉะ...ฉันหรอคะ!!" ชี้ตัวเอง
"ชม.....เกินไปแล้วนะคะ....//เหล่มองทางอื่นพร้อมถูมือไปมา"
"หึ อย่ามาร้องไห้ทีหลังละกัน....." แสยะยิ้ม
"อ๋าาาาา เลิกแกล้งฉันซักทีได้ไหมคะ โซมะซัง"
เพิ่มเติม ::
- เกรซชอบกระต่ายที่สุด
- เล่นเปียโน ไวโอลีนและเชลโล่ได้เก่งมากๆ
- เวลาเขินหรือถูกจับผิดจะพูดผิดๆถูกๆ จึงโดนจับผิดได้ง่าย
- เกรซมีมือที่นิ่มมากจนหลายคนคิดว่าไม่น่าเป็นเชฟได้
Talk One
1.ไหนลองเเนะนำตัวเองซิ
"อ่ะ!คะ...ค่ะ ชะ..ชื่อ ซึคิซาคิ เกรเซีย ค่ะ!"
2.คุณคิดว่าคุณเป็นคนนิสัยอย่างไร
"เอ.....นิ..สัย..หรอคะ ก็...คือ...//บิดไปมาก้มหน้าแดงๆเอาไว้"
3.ถ้าเกิดเพื่อนสนิทของคุณเเอบนินทาคุณว่า โง่ นิสัยเสีย ไม่มีอะไรดี คุณจะทำเช่นไร
"เอ๋ เขาจะทำอย่างงั้นไปทำไมละคะ เราเป็นเพื่อนกันนะคะ" ทำหน้าไร้เดียงสา
4.หากคุณดันไปเเข่งทำอาหารกับคนๆนึงเเล้วเเพ้คุณจะทำอย่างไร
"ชิ แพ้จนได้"ถอดที่คาดผม "ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่มาแข่งกับฉัน"ยิ้ม
5.หากคุณเเอบชอบคนๆนึงคุณจะทำอย่างไร
"หา!! พะ...พูดอะไรน่ะคะ!...ฉันไม่ได้! ไม่ได้! ....(O//[]//O)"ชี้นู้นชี้นี้ไปมาจนมือจะพันกันอยู่แล้ว
6.งั้นลาก่อน
"ลาก่อนค่ะ โชคดีนะคะ" ยิ้ม
Talk Two
สวัสดีค่ะไรท์ชื่อมายุ ซาไคผู้ปกครองชื่ออะไรค่ะ
ตอบ : เรเน่ค่ะ
ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ค่ะ
ตอบ : น่าสนใจดีค่ะ แล้วเรื่องนี้ก็ไม่ค่อยมีคนแต่งด้วย
ทำไมถึงอยากคู่กับคนๆนี้ค่ะ
ตอบ : ชอบหนุ่มผมแดงค่ะ(////7/////) ที่จริงอยากคู่กับเรียวนะแต่ว่าชอบให้ลูกสาวเราน่ารัก ซุ่มซามๆมากกว่า
ถ้าไม่ติดจะเป็นอะไรรึปล่าวค่ะ
ตอบ : แค่ไม่ปรากฏในเรื่องแค่นั้นเองค่ะ
ขอบคุณสำหรับตัวละครที่ส่งมานะค่ะ เราจะรับไปพิจารณา ขอให้คุณโชคดีค่ะ
ตอบ : ขอบคุณที่รับพิจารณานะคะ (โค้ง)
ความคิดเห็น