ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Monstax {JooKi} Noodle man ยาใจพี่ชายขายเกี๊ยว

    ลำดับตอนที่ #1 : ชามแรก > บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 8 ต.ค. 58


    CR.SQW
     


    บทนำ


     


     “ทุกอย่างเรียบร้อยไหมครับคุณจูฮอน?


    “ถูกใจผมมากเลย เงินที่เหลือผมจะโอนให้พรุ่งนี้นะ”


    “ได้ครับ งั้นผมขอตัวก่อนพอดีติดไปดูไซต์งานอีกที่ ถ้าต้องการอะไรเพิ่มโทรบอกผมได้ตลอด ผมจะส่งช่างมาทำให้ฟรีไม่คิดเงิน”


    “อย่างั้นเลยพี่ แค่พี่เร่งงานให้ผมขนาดนี้ก็เกรงใจจะแย่แล้ว”


    “ไม่เป็นไรครับคนกันเอง ขอให้ขายดีนะครับผมไปล่ะ”


    “ขอบคุณครับพี่” ผมเดินออกไปส่งพี่มาทำร้านใหม่ให้ผมที่รถเขาก่อนจะก้มหัวบอกลาเมื่อรถค่อยๆ แล่นออกไป



    ชายตี๋บะหมี่เกี๊ยว



    ผมหมุนตัวกลับมามองป้ายร้านก๋วยเตี๊ยวสีน้ำตาลเข้มของตัวเองที่เพิ่งติดใหม่เอี่ยมอ่องแล้วยิ้มปริ่มด้วยความชื่นใจว่านี่แหละคือน้ำพักน้ำแรงแรกของผมที่จะตอบแทนครอบครัว แต่รอยยิ้มวันนี้มันมาพร้อมกับความรับผิดชอบใหญ่หลวงในการสืบทอดกิจการของอากงต่อไปให้ได้


    “อาตี๋อ่าาา”


    “จ๋าม่า” ต้องรีบขานรับอาม่าทันทีพร้อมเดินเข้าไปหาแกที่แคร่นั่งหลังร้าน “ม่าเอาอะไรจ๊ะ?


    “ม่าฝันเห็นอากงอีกแล้ว” อาม่าจับมือผมแน่น น้ำตาจะไหลเลยว่ะพูดอย่างไม่อาย


    “อากงไปสบายแล้วม่าอย่าห่วงเลย ผมว่าม่านอนต่อดีกว่าเย็นๆป๊ากับม๊ามาเราค่อยออกไปหาของอร่อยกินกันนะจ๊ะ”


    “เอางั้นหรอตี๋”


    “จ่ะ” ผมพยักหน้ายิ้มมองอาม่าล้มตัวนอนบนแคร่อีกครั้ง ยังคงนั่งตรงนั้นต่ออีกพักนึงรอจนกว่าอาม่าจะหลับผมถึงลุกเอาเก้าอี้มานั่งนึกอะไรเรื่อยเปื่อยหน้าร้าน


    อาม่าแกอายุมากแล้วเกินครึ่งชีวิตแกแต่งงานอยู่กินกับอากงมาตลอด แต่ไม่นานมานี้อากงเพิ่งเสียจิตใจอาม่าเลยย่ำแย่ช่วงแรกเพ้อถึงอากงทุกวันจนทุกคนในบ้านเป็นห่วง ป๊าถึงขนาดจะจ้างพยาบาลมาดูแลแต่ผมว่าไม่มีใครดูแลดีเท่าคนในครอบครัวด้วยกันหรอก เลยอาสาป๊าม๊ารับผิดชอบทั้งเรื่องดูแลอาม่าแล้วก็เรื่องร้านบะหมี่เกี๊ยวของอากงที่ถูกเรียกเวียนคืนที่ดินไปทำรถไฟสีรุ่งอะไรนั่นอีก


    ยอมรับว่าตอนแรกไม่ได้อยากมาขายบะหมี่เกี๊ยว ผมก็เหมือนเด็กจบใหม่ไฟแรงทั่วไปอยากหางานทำตามสายที่ตัวเองเรียนมา ทั้งๆที่ป๊ากับม๊ามีธุรกิจโรงงานผลิตแป้งแล้วก็ทำเส้นบะหมี่ส่งออกแต่ลูกหัวแข็งอย่างผมก็ไม่ยอมเข้าไปสานต่อโรงงานของพ่อแม่ไม่อยากให้ใครตราหน้าว่าเป็นเด็กเส้น ด้วยความทนงตัวอยากยืนบนลำแข้งตัวเองเลยต้องเดินเตะฝุ่นอยู่ปีกว่า รองเท้าผ้าใบสึกไปไม่รู้กี่คู่งานก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ยังคงเกาะพ่อแม่กินอยู่อย่างนั้น กระทั่งอากงมาเสียนั่นแหละผมถึงได้ตาสว่าง



    ตี๋เอ้ยกงฝากอาม่ากับร้านเกี๊ยวด้วยนะ ร้านนั้นกงใช้เลี้ยงป๊าเอ็งมาตั้งแต่เล็กยันมาเลี้ยงเอ็งจนโตเป็นหนุ่ม อย่าทิ้งนะ ตี๋อย่าทิ้งร้าน  



    คำสั่งเสียสุดท้ายของอากงเป็นแรงผลักดันให้ผมมีแรงลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ป๊ากับม๊าเห็นแล้วยังตกใจ เงินเก็บในบัญชีทั้งหมดถูกถอนออกมาแล้วหาทำเลดีๆใกล้มหาลัยแห่งหนึ่งลงทุนตั้งร้านใหม่ตกแต่งร้านเอง และใช้ชื่อตี๋ที่อากงชอบเรียกผมตั้งแต่เด็กๆมาเป็นชื่อร้านด้วย เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่ผมต้องมารับผิดชอบเรื่องใหญ่ขนาดนี้แต่นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเด็กไม่เอาไหนอย่างผมก็ได้จริงไหม?


    โอโห เล่ามาถึงตรงนี้ชีวิตผมโคตรจะดราม่าอย่างกับวันเฉลิมลูกแม่ลำยองเลยว่ะ


    อย่าลืมเตรียมทิชชูไว้ด้วยนะครับทุกคน


    “ตี๋อ้วนหลบ”


    มาละมึง ไอ้ตัวป่วนให้ชีวิตผมดราม่ากว่าเดิมหิ้วจักรยานสามล้อเตาะแตะมาละ เดินหน้าง่วงมาเลยเพิ่งตื่นจากนอนกลางวันล่ะสิ ตื่นมาก็คว้าของเล่นทันทีเห็นขาผมขวางทางก็โวยวายแล้วดูมันเรียกซะก่อน


    “เรียกกู๋ดีๆก่อน”


    “ตี๋อ้วนหลบเอ็มก่อน ไอเอ็มจะออกไปขี่ยาน” ไอ้ตัวเล็กอายุแค่สี่ขวบพูดไม่ชัด ขี่จักรยานก็เป็นขี่ยานกลายเป็นนักบินอวกาศไปอีก


    “เรียกอากู๋จูฮอนสุดหล่อแล้วจะให้ออกไปเล่น”


    “ป๋าก็เรียกกู๋ว่าตี๋อ้วน ไมเอ็มจะเรียกไม่ได้”


    นั่น! พ่อมันสอนมาดีจนน่าเสยกะบาลสักที


    ป๋ามันก็พี่ชายผมเนี่ยแหละตอนนี้มันเข้ากรมเพราะหมดโคต้าจะผ่อนผันทหารแล้ว ส่วนแม่ไอเอ็มก็กลับไปเรียนมหาลัยให้จบเพราะท้องไอ้หลานหัวแก้วหัวแหวนของผมซะก่อนถึงดร็อปเรียนรอไอเอ็มเข้าอนุบาลพอจะมีเวลาไปเรียนต่อได้ ก็พี่ผมอ่ะนะเสือกทำน้องเขาท้องเลยต้องมาลำบากแบบนี้ ดีเท่าไหร่ที่สองคนนั้นรักกันไม่งั้นป่านนี้ไอ้ตัวเปี๊ยกได้ถูกทิ้งไว้ในสถานเด็กกำพร้าที่ไหนสักแห่งแล้วล่ะ ตั้งแต่มีไอ้ตัวเล็กบ้านเราก็ดูมีสีสันขึ้นมาเยอะแต่มันจะไม่ดีตรงที่ผมต้องซวยมาสู้รบปรบมือเลี้ยงไอ้หลานจอมมึนช่วงปิดเทอมตอนพี่ชายกับพี่สะใภ้ไม่ว่างนี่สิ


    “ขอเก็บค่าผ่านทาง” ผมก้มลงให้หน้าอยู่ระดับเดียวกับความสูงของไอเอ็มแล้วพองแก้มตุ่ย เจ้าหลานจอมฉลาดมันก็รู้งานเอาปากมาจุ๊บแก้มผมจนรู้สึกหมั่นเขี้ยวอุ้มไอเอ็มขึ้นมาฟัดพุงไปหลายที เจ้าตัวเล็กก็เสียงส่งเสียงหัวเราะเอิ้กอ้ากให้ลั่น


    ไอ้เปี๊ยกมันน่ารักเหมือนใครวะเนี่ย งั่มๆ


    “ฮ่าๆๆ กู๋ปล่อยเอ็ม เอ็มจะขี่ยาน”


    “จะไปก็ไป อย่าขี่ออกถนนระวังรถเลี้ยวเข้าซอยด้วย เค๊?


    เคครับ


    ผมวางตัวเล็กลงบนพื้นแล้วไอเอ็มก็เอากำปั้นเล็กมาชนกับกำปั้นผมที่ยื่นไปรอตรงหน้าแทนการรับปาก เดินกระเตงสามล้อคู่ใจไปแว๊นในซอยหน้าร้าน โชคดีอยู่อย่างที่ไอ้เปี๊ยกเป็นเด็กผู้ชายการเลี้ยงดูหลานมันเลยไม่ยุ่งยากมากสำหรับผม อย่างว่านะผมโตมาสองคนพี่น้องก็ผู้ชายทั้งคู่นิสัยทื่อๆเถื่อนๆตามประสาชายหนุ่ม พอมีหลานชายผมเลยคิดว่าคงไม่ต้องถะนุถนอมมาก(ป่ะวะ?) แมนๆคุยกัน


    “ไม่รู้จะกินไรเหมือนกัน ไม่ค่อยมีร้านเปิดด้วย เสาร์อาทิตย์ก็งี้แหละ”


    กำลังจะลุกยกเก้าอี้เข้าไปเก็บในร้านเสียงสดใสของใครคนหนึ่งเดินคุยโทรศัพท์ผ่านหน้าร้านจนต้องเหลียวหลังกลับมามอง


    แม่เจ้า!


    ผู้ชายที่ไหนยิ้มหวานขนาดนี้ คนหรือบาร์บี้ครับเนี่ย O__O


    น้องคนนั้นวางโทรศัพท์ไปแล้ว เขาหมุนตัวซ้ายขวาเหมือนกำลังมองหาอะไรสักอย่างตรงหน้าร้านผมพอดี เอาไงละทีนี้? น่ารักจนอยากเสนอหน้าไปคุยด้วยจนตัวสั่น ผมเกาหัวทำใจอยู่แป๊ปนึงก็คิดว่าเป็นไงเป็นกันนานๆจะเจอคนที่ถูกใจปล่อยผ่านไปคงเสียด้ายแย่ ก่อนอื่นขอปลุกของก่อน


    โอมมม คาถากุกุกาก้าจงสำแดงฤทธิ์เดชช่วยพ่อให้เด็กรักเด็กหลง ณ บัดนี้


    เพี้ยง!!!!


    “โทษนะครับ หาอะไรอยู่หรอ?” เก๊กเสียงหล่อจนแสบคอไปหมดล่ะกู


    “เอ่อ... ผมกำลังมองว่ามีร้านข้าวร้านไหนเปิดบ้างน่ะครับ”


    วิ่งไปลวกเส้นบะหมี่ให้น้องเขากินเดี๋ยวนี้ทันไหม!


    “น่าเสียดายจังครับ วันนี้ร้านพี่ยังไม่เปิดไม่งั้นจะให้น้องชิมบะหมี่เกี๊ยวคนแรกเลย”


    “พี่เพิ่งมาเปิดร้านใหม่หรอครับ?


    “ครับ พรุ่งนี้เปิดร้านวันแรกอย่าลืมอุดหนุนด้วยนะ” การตลาดแน่นมาก โฆษณาแอบแฝงตลอดเลยกูนี่


    “ได้เลยครับ ผมคงได้มาฝากท้องกับพี่บ่อยแน่ๆ เพราะหอผมอยู่ตรงข้ามนี่เอง”


    โถ่ เอ็นดูจังครับ น้องเขาจะฝากท้องกับผม ถึงไม่ใช่หมอสู(ตินารี)แต่ยอมให้น้องเขาฝากท้องก็ได้ หรือจะให้ผมทำเขาท้องก็ยังได้ แอร๊ยยยย ตาลอยแล้วจ้า =.,=


    ไม่ทะลึ่งดิวะจู!


    “ต่อไปเราคงได้เจอกันบ่อยเลยนะครับ” ผมยิ้มหวานเยิ้ม ด้วยตาที่ไม่มีเหล่าเต๊งอยู่แล้วฉีกยิ้มทีเป็นสระอิเลยทีเดียว ไม่อยากจะโม้นี่แหละเสน่ห์ของผม(มั่นหน้ามากๆ) “น้องชื่อ....”


    “ตี๋อ้วนคุยกับใครอ่อ?


    มารผจญจนได้! โผล่มาทำไมตอนนี้วะไอ้เอ็มกู๋ยังไม่ได้ถามชื่อเขาเลย คำที่เรียกติดปากไอ้หลานสุดที่รักมันช่างไม่ให้เกียรติความมั่นหน้าของอามันบ้างเลยแม่งเง้ยยยย


    “ไปเล่นตรงนู้นไปเอ็ม ผู้ใหญ่เขาจะคุยกัน” ไล่ครับไล่ กัดฟันไล่หลานตัวเองลงคอเลยงานนี้ เพราะไอ้นี้อยู่มีหวังแผนผมล่มไม่เป็นท่าแหงๆ


    “พี่คนนี้น่ารักจัง”


    เอาแล้วไงหลานกู้วววว T T


    “ช่างพูดจังนะครับตัวแค่เนี่ย” น้องยิ้มหวานขยี้หัวไอเอ็มเขินๆเมื่อโดนชมต่อหน้า


    รักเด็กด้วยอ่ะทำไมดูดีไปหมด ฮื่อออ ใจเต้นเป็นจังหวะสามช่า


    “ไอเอ็มครับ ผมชื่อไอเอ็ม”


    “ชื่อเท่นะเนี่ย”


    “พี่ชื่อไรอ่อ?


    บ๊ะ! ขอถอนคำพูดว่าไอเอ็มจะทำแผนพัง หลานกู๋ประเสริญอะไรเช่นนี้น้อออออ


    “พี่กีฮยอนครับ”


    น้องกีฮยอนนนนน ชื่อคล้องจองกันเลย จูฮอนกีฮยอน กีฮยอนจูฮอน มันใช่เอ่าะ


    ชงขนาดนี้รออะไรอยู่ปรบมือสิครับ เร็ววววว


    ติ๊ด!


     “เพื่อนพี่ตามตัวแล้ว พี่ไปก่อนนะ” น้องกีฮยอนยกหน้าจอมือถือขึ้นมาดูหลังมีเสียงเตือนข้อความเข้ามา แล้วก็หันมาบอกลาไอเอ็มพร้อมกับหยิกแก้มยุ้ยๆของไอ้เปี๊ยกไปที “ผมไปนะครับ พรุ่งนี้จะมาอุดหนุน”


    น้องหันมาพูดกับผม รอยยิ้มเจ้านั้นช่างตราตรึงใจพี่นัก!


    “ครับ พี่จะรอนะ” นี่แน่ะ! ผูกมัดซะเลย ไม่มาก็ต้องมาอ่ะพี่อ่อยขนาดนี้แล้ว น้องกีฮยอนก็ยังเก็บอาการได้ดีเขาแค่ยิ้มๆแล้วก้มหัวให้ก่อนจะเอ่ยคำลาสุดท้าย


    “แล้วเจอกันครับ ลูกพี่น่ารักมากเลยนะครับ”


    เฮือกกกกกกก


    ลูก? ไอ้เอ็มอ่ะนะลูกพี่?


    ม่ายยยยยยยย T T


    น้องกีเขาใจพี่ผิดแล้วครับ ไอ้เปี๊ยกไม่ใช่ลูกพี่ นี่หลานครับหลานพ่อมันอยู่ในกรมโน้น แล้วไง? คร่ำครวญแล้วได้อะไรน้องเขาเดินไปถึงไหนแล้ว



    ไหนล่ะ หนุ่มหล่อโสดใสไร้สิวที่อยากพรีเซนต์ให้น้องเขาเห็น ไม่เหลือแล้วภาพพจน์ เครดิตจูฮอนยับเยิบหมดคราวนี้


    ฮื่ออออ ออมม่าาาจูฮอนจะฟ้องออมม่าาาา T T











    #ยาใจพี่เกี๊ยว





    อันยองงงงงงงงงง

    สวัสดีจ้าแม่ยกจูกีทั้งหลายเหล่านี้

    ฝากฟิคจูกีเรื่องแรกด้วยน้า อ่านเอาบันเทิงเนาะอย่าจริงจัง

    อาจจะมีคำหยาบบ้างให้ได้ฟิวโปรดให้อภัยเราด้วย

     เรายังใหม่อยู่มากมีไรบอกกล่าวได้เลย

    ถึงพูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ ถ้ารู้ว่าชอบอะไรจะหาให้เธออออ

    พอ!



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×