ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ` [exo] ห้องเก็บฟิคเรี่ยราดของปลาหมึกยักษ์

    ลำดับตอนที่ #1 : เรี่ยราดครั้งที่ 1 เชฟปาร์คกับหมอแบค

    • อัปเดตล่าสุด 21 ธ.ค. 58


    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r



    เชฟปาร์คกับหมอบยอน

    21-12-15

    octopus๑๓




    “เชฟครับ”

    “.....?”

    “ผมหิว”

    พอได้เวลาสองทุ่มร่างเล็กๆของคุณหมอบยอนแบคฮยอนที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลใกล้ๆก็จะเดินโซซัดโซเซเหมือนคนหมดแรงมาพาดตัวเอาไว้ที่ร้านอาหารของเขา และเมื่อซักครู่ก็เป็นประโยคเดิมๆของคุณหมอตัวขาวที่พูดเป็นประจำทุกทีหลังได้กลิ่นอาหารหอมๆที่ทำให้ตัวเองกลับมามีพลังได้อีกครั้ง

    “จะทานอะไรดีครับ?”

    “อะไรก็ได้ครับตอนนี้ผมหิวมากเลย”

    พูดทั้งๆที่ไม่ยอมลืมตาขึ้นมา ใบหน้าขาวแนบลงไปบนพื้นโต๊ะ เขาอยากจะบอกเหลือเกินว่านั่นมันไม่ได้สะอาดซักเท่าไหร่หรอกนะ แต่ดูจากท่าทางแล้วคุณหมอบยอนคงจะคิดที่จะพยุงร่างกายของตัวเองให้ลุกขึ้นมานั่งดีๆหรอก เพราะงานที่หนักหนาในโรงพยาบาลนั่นทำเอาคนตัวเล็กต้องเหนื่อยมากพอดู

    “อยากกินสตอเบอรี่จังเลย ไม่ได้กินมาหลายวันแล้ว”

    คนที่หมดแรงเอ่ยขึ้นมาลอยๆจนชายร่างสูงในชุดสีขาวที่กำลังยืนทำอาหารอยู่ต้องเงี่ยหูฟัง และนี่ก็อยากจะบอกอีกนั่นแหละว่านี่ร้านอาหารนะ ถ้าคุณหมอเดินเลยไปอีกสองช่วงตึกก็จะเจอร้านขนมหวานแล้วแท้ๆ

    คนทีถูกเรียกว่าเชฟไม่ได้ตอบอะไรกลับไปก่อนจะจัดการทำอาหารง่ายๆให้กับร่างเล็กที่นอนฟุบอยู่ด้านหน้า เขาลอบมองใบหน้าหวานที่กำลังฟุบลงบนโต๊ะก่อนจะตัดสินใจทำอาหารที่ทำไม่ยากและเสร็จให้เร็วพอที่จะฟื้นคืนชีวิตของคนตรงหน้าได้

    “เชฟครับ”

    “......ครับ?” ระหว่างที่กำลังทำอาหารเสียงหวานนั่นก็เอ่ยเรียกชื่อเขาอีกครั้ง “ทำไมถึงมาเปิดร้านอาหารล่ะครับ”

    ตอนนี้ใบหน้าขาวที่เคยฟุบลงไปกับโต๊ะกำลังขยับเคลื่อนมาวางไว้ที่มือของตัวเองก่อนที่ริมฝีปากบางจะเอ่ยเจื้อยแจ้ว เริ่มแล้วสินะคุณหมอบยอนผู้ช่างเจรจา หลังจากที่เจ้าตัวฟุบไปซักพักหลังจากนั้นก็มักจะเปลี่ยนมาคุยกับเขาราวกับว่าชาร์จพลังได้จากกลิ่นของอาหาร เชฟตัวสูงมองหน้าเจ้าหนูจำไมแล้วยิ้มออกมาน้อยๆ

    “แล้วทำไมหมอถึงได้มาเป็นหมอล่ะครับ”

    “ถามยากจัง ขอเปลี่ยนคำถามได้มั้ย(3)

    “ถ้าอย่างนั้นผมขอเปลี่ยนคำถามด้วยนะ”

    “เชฟขี้โกงสุด” คุณหมอเบะปากออกก่อนจะเบนสายตาขึ้นมองด้านบนเพื่อคิดคำถามต่อไป “อ้อเชฟครับ”

    “ครับ” เขาล่ะชอบจริงๆเวลาอีกคนร้องเรียกว่าเชฟครับ ท่าทางมันน่าเอ็นดูอย่างบอกไม่ถูก น่าเสียดายที่เขาไม่ได้เห็นคุณหมอสวมเสื้อกราวด์ออกมาด้านนอกไม่อย่างนั้นแล้วมันจะต้องน่ารักกว่านี้แน่ๆ

    “เชฟยังไม่มีแฟนหรอครับ”

    คำถามนี้ทำเชฟชะงักกึก เขาละสายตาจากการทำอาหารตรงหน้ามองไปยังใบหน้าขาวที่กำลังส่งยิ้มระรื่นจนน่าหมั่นเขี้ยว ถ้าหากว่าไม่มีกระจกกั้นล่ะก็เขาคงเอื้อมมือไปบีบจมูกรั้นนั่นแล้วเชียว แม้จะตกใจกับคำถามนี้นิดหน่อยแต่ก็ถือว่าเขาควบคุมสีหน้าได้ยอดเยี่ยม

    “ถามทำไมหรือครับ”

    “ผมอยากรู้ครับ” คุณหมอหน้าหวานยังคงยิ้ม

    “แล้วอยากรู้ไปทำไมหรือครับ”

    “ก็ถ้าเชฟยังไม่มีแฟน สนใจอยากจะมีหมอประจำตัวไหมครับ”

    มือใหญ่ชะงักก่อนที่จะเงยหน้าขึ้นมองคนที่กำลังรุกอย่างรวดเร็ว ใบหน้าหวานยังคงเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเหมือนว่าจะยิ้มกว้างมากขึ้น คุณหมอบยอนไม่ได้มีท่าทีเขินอายเลยแม้แต่น้อย เขาปล่อยให้ความเงียบเข้าครอบงำเราทั้งสองคนเอาไว้ เหลือก็เพียงตาเสียงฉ่าๆจากการทำอาหาร

    ให้ตายสิ คุณหมอนี่นะ....น่าหมั่นเขี้ยวจริงๆ

    “เชฟจะไม่ตอบผมหรอ(. .)

    พอเห็นว่าเงียบนานเข้ารอยยิ้มหวานก็ค่อยๆเหือดหายไปจากใบหน้า เหลือทิ้งไว้เพียงแค่น้ำเสียงหงอยๆที่ดังมาจากด้านหลังกระจก เขากระตุกยิ้มออกมาเล็กน้อยวางจานอาหารที่เสร็จแล้วไว้ด้านหน้าคุณหมอตัวเล็กก่อนจะเอ่ยด้วยท่าทางยิ้มๆ

    “คุณหมอที่ดี....จะต้องจำชื่อคนไข้ได้นะครับ”

    “ผมรู้จักชื่อเชฟหรอกน่า(*-`ω´- )

    “ถ้าอย่างนั้น....คุณหมอลองเรียกชื่อผมหน่อยสิครับ” พอได้ยินแบบนั้นคุณหมอก็เลยเม้มปากแน่น อึกอักอยู่นานก่อนที่สุดท้ายจะเอ่ยออกมาเสียงแผ่ว

    “ปะ...ปาร์คชานยอล”

    คนถูกเรียกชื่อกระตุกยิ้มอีกครั้งก่อนจะเปิดช่องที่ใช้สำหรับส่งอาหารแล้วยื่นหน้าเข้าไปใกล้

    “ถ้าอย่างนั้นตอนนี้คุณหมอก็เป็นหมอประจำตัวผมแล้วนะ”





    ลั่น สั้น วูบมาก 55555555555555555555555555555555555555555555555

    #เรี่ยราดชานแบค

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×