ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานของดวงดาว

    ลำดับตอนที่ #1 : ชอง จี ฮุน

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 49


    ชื่อในการแสดง : Bi
    ชื่อในการเป็นนักร้อง : Rain 
    ชื่อจริง : Jeong Ji-Hun
    ชื่อเล่น : Woody
    วันเกิด : 25 มิถุนายน 1982
    ส่วนสูง / น้ำหนัก : 184 cm. / 74 kg.
    กรุ๊ปเลือด : O
    สีที่ชอบ : แดง และ ดำ
    แนวเพลงที่ชอบ : R&B , Funky , Hip Hop
    อาหารที่ชอบ : ไอศกรีม
    งานอดิเรก : ดูหนัง ฟังเพลง สะสมรองเท้าและเสื้อผ้า
    กีฬาที่ชอบ : บาสเกตบอล ว่ายน้ำ สโนว์บอร์ด
    ความสามารถพิเศษ : การเต้น และ การร้องเพลง
    นักแสดงที่ชอบ : ชาร์ลี แชปปลิ้น และ ฮัน ซอก-ยู
    นักร้องที่ชอบ : ไมเคิล แจ็กสัน และ พัก จิน-ยอง
    ผู้หญิงในฝัน : ผู้หญิงที่มีดวงตาสวย ผมยาว เป็นคนดี มีนิสัยเรียบร้อย และเข้ากันได้ในทุก ๆ เรื่อง
    คติพจน์ประจำใจ : ถ้าไม่พยายาม ไม่อดทน และไม่ถ่อมตัว ชีวิตก็จะไม่ประสบความสำเร็จ
    อนาคตอยากเป็น : ดีไซเนอร์ หรือ โปรดิวเซอร์เพลง
    การศึกษา : มหาวิทยาลัย Kyunghee เอกการแสดง
    ที่อยู่ : 123-50 JYP Entertainment Seoul Kangnam-Gu Sheongdam-Dong 123-50

    ชอง จี ฮุน หนุ่มที่ใช้ชื่อในการแสดงว่า Bi และ Rain ในการเป็นนักร้อง แต่วันนี้เราขอแทนตัวเขาด้วยชื่อเท่ๆ ในการเล่าประวัติของเขาว่า Bi นะคะ

    Bi เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ปี ค.ศ.1982 ชีวิตในวัยเด็กของ Bi ค่อนข้างแตกต่างจากเด็กเกาหลีทั่วๆ ไป เพราะหลังจากที่แม่ของ Bi เสียชีวิตไปได้ไม่นานนัก พ่อของ Bi ก็ทิ้ง Biและน้องสาวไว้ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าตามลำพัง ทำให้ Bi ต้องเติบโตขึ้นมาจากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ Bi ก็ไม่เคยท้อต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเขา เพราะ Bi มีแหวนของแม่คอยเป็นสิ่งเตือนใจว่าเขาจะต้องต่อสู้กับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อๆ ไปในชีวิต



    Bi เริ่มต้นชีวิตในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักเต้นให้กับค่ายเพลง JYP Entertainment โดยเป็นนักเต้นตัวหลักให้กับนักร้องสาวชื่อดังของเกาหลีอย่าง ปาร์ค จี ยุน ในปี 2000 ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นนักเต้นหลักให้กับ ปาร์ค จิน ยอง นักร้องและเจ้าของค่ายเพลง JYP Entertainment ในปี 2001 และการมาเป็นนักเต้นให้กับ ปาร์ค จิน ยอง นี่เอง ทำให้ ปาร์ค จิน ยอง เริ่มเห็นแววความเป็นเอนเทอร์เทนเนอร์ในตัวของ Bi ดังนั้น ปาร์ค จิน ยอง จึงผลักดันให้ Bi ก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้องหน้าใหม่ของค่าย JYP Entertainment ในปีต่อมา

    Bi ในความหมายภาษาอังกฤษคือคำว่า Rain ดังนั้นก่อนที่จะออกอัลบั้มเพลงชุดแรก Bi จึงตัดสินใจจะใช้ชื่อ Rain แทน Bi ในการเป็นนักร้อง และเหตุผลที่ใช้ชื่อ Bi เป็นชื่อในวงการก็เพราะว่า ทุกสิ่งที่อยู่บนโลกล้วนแล้วแต่ต้องการน้ำฝนด้วยกันทั้งนั้น Bi เคยให้สัมภาษณ์ไว้แบบนั้น

    อัลบั้มเพลงชุดแรกของ Bi ใช้ชื่อว่า Bad Guy เริ่มออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ปี 2002 ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ส่ง 2 เพลงในอัลบั้ม Bad Guy และ Besides Saying Goodbye ให้กลายเป็นเพลงฮิตขึ้นมาทันทีในช่วงปลายปีนั้น ด้วยเสียงร้องสุดเซ็กซี่ และท่าเต้นที่เร้าใจ ทำให้ Bi สามารถคว้ารางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2002 จากทั้งงานประกาศรางวัลเพลงของ SBS, KBS, MBC, KMTV และ M-NET ไปครอง เรียกว่ากวาดรางวัลไปครบทุกงานประกาศรางวัลเพลงของเกาหลีในปีนั้นเลยทีเดียว

    4 กรกฎาคม ปี 2003 อัลบั้มเพลง Remix ชุดใหม่ของ Bi ที่ใช้ชื่อว่า First Drop ( Overseas Version ) ก็ได้ออกวางจำหน่ายทั่วเกาหลี โดยเป็นการ Remix เพลงทุกเพลงจากอัลบั้มแรกมาทำให้กลายเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานในการเต้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้นักร้อง รับเชิญ Sea, Lexy, Danny วง G.O.D. ฯลฯ มาร่วมสร้างสีสันให้กับงานเพลงของเขาให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น จากนั้นช่วงต้นเดือนกันยายนปีเดียวกัน ละครเรื่องแรก Sang Doo, Let's Go To School! ของ Bi ก็ออกฉายครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ KBS โดย Bi รับบทเป็น Sang Doo เด็กหนุ่มที่พ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตั้งแต่เขายังเด็ก Sang Doo จึงต้องไปอาศัยอยู่กับคุณปู่ จนกระทั่งอายุได้ 10 ขวบ คุณปู่ก็ทิ้ง Sang Doo ไป แต่ Sang Doo ก็ได้รับความช่วยเหลือจากครอบครัวเศรษฐี ซึ่งรับ Sang Doo เอาไว้เป็นบุตรบุญธรรม และเมื่อ Sang Doo เข้าเรียนระดับชั้นมัธยมปลายเขาก็ได้พบ กับ ชา อึน ฮวา รับบทโดย กอง เฮ จิน หญิงสาวที่กลายเป็นความทรงจำที่ดีของ Sang Doo ในช่วงที่เขาอยู่ในวัยเรียน จนวันหนึ่ง Sang Doo เกิดไปมีเรื่องกับชายคนหนึ่งจนเป็นเหตุให้ชายผู้นั้นเสียชีวิต Sang Doo ต้องติดคุกโดยที่ ชา อึน ฮวา ไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเขา หลายปีผ่านไป ชา อึน ฮวา กลายเป็นคุณครูสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง ในขณะที่ Sang Doo พ้นโทษออกมา เขากลับไปหา ชา อึน ฮวา อีกครั้ง แต่หนทางเดียวที่เขาจะกลับมาสนิทกับ ชา อึน ฮวา ได้เหมือนเดิมก็คือ Sang Doo จะต้องกลับเข้าไปเรียนในชั้นมัธยมปลายอีกครั้ง...



    ละครเรื่อง Sang Doo, Let's Go To School! โด่งดังอย่างรวดเร็ว ทำให้ Bi ได้รับรางวัล New Actor Awards และ Best Couple Awards ไปครองร่วมกับ กอง เฮ จิน นางเอกในเรื่อง จากงานประกาศรางวัลของสถานีโทรทัศน์ KBS

    ยังไม่ทันที่กระแสความแรงของ Sang Doo, Let's Go To School! จะจางหายไป อัลบั้มเพลงชุดที่สองของ Bi ภายใต้ชื่อ Rain vol.2 ก็ออกวางจำหน่ายตามมาติด ๆ ในวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2003 ส่งเพลง “Running Away from the Sun” เข้าไปติดในชาร์ตเพลงอันดับ 1 ที่เกาหลียาวนานถึง 3 สัปดาห์ซ้อน

    ปี 2004 Bi มีผลงานละครเรื่องใหม่ Full House ร่วมกับ ซอง เฮ เคียว โดยออกฉายทางสถานีโทรทัศน์ KBS โดยนำเอาการ์ตูนยอดฮิตของเกาหลีออกฉายทางจอแก้วเป็นครั้งแรก ซึ่งBi ก็ได้รับบทที่ใกล้เคียงกับตัวเองในบทของ Young Jae นักร้องหนุ่มซูเปอร์สตาร์ขวัญใจสาวๆ และปลายปีนั้น Bi ก็ส่งผลงานเพลงอัลบั้มที่ 3 It's Raining ออกวางจำหน่ายในวันที่ 12 ตุลาคม ซึ่งสองเพลงฮิต It's Raining และ I Do สามารถขึ้นไปติดบนชาร์ตทั่วเอเชียอย่างรวดเร็ว พร้อม ๆ กับการบุกตลาดเพลงญี่ปุ่นซึ่งดำเนินไปได้อย่างดีทีเดียว


    เป็นไงบ้างคะ สำหรับตอนหน้าขอนำเสนอ ลียองเอ สาวน้อย สามสิบยังสวยแจ๋ว ติดตามนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×