ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✟FIC GHOST BOY △ {HAEEUN}

    ลำดับตอนที่ #1 : GHOSTBOY (Prologue)

    • อัปเดตล่าสุด 26 เม.ย. 58


    GHOST BOY _ Prologue

    - Room 298 -

     

     


     

    พี่ฮยอกแจ~~~ จะย้ายหอจริงๆหรอ แล้วผมอ่ะ! ผมจะอยู่กับใคร จงอินรุ่นน้องที่มหาลัยแต่อยู่กันคนละคณะดึงแขนรั้งตัวพี่ชายร่วมห้องเอาไว้ที่ถึงแม้จะพัฒนาไปถึงขั้นเป็นรูมเมทกันแล้วแต่ความสัมพันธ์แบบที่ไม่มีชื่อเรียกนี่ก็ทำเอาจงอินเองแอบอึดอัดอยู่เล็กน้อย มันแบบเรียกพี่ได้ไม่เต็มปากอ่ะ เข้าใจปะ..

     

    ก็หอมันไกลกับที่พี่ไปฝึกงานนี่ ก็เลยต้องย้าย รุ่นพี่ตัวเล็กหันหน้ากลับมาพูดด้วยสีหน้าที่สื่อให้รู้ว่าจำเป็นต้องไป แบบนี้จงอินจะทำยังไงได้สายตาใสๆนั่นมันทำให้เขาหลงติดอยู่กับพี่ฮยอกแจมาสองปีเต็มๆแล้วนี่นา

     

     

    จงอินอยู่ปีสองคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน สาขามัลติมีเดีย ส่วนพี่ฮยอกแจอยู่ปีสี่คณะแพทย์ศาสตร์ ที่ต้องเรียนและฝึกงานไปพร้อมๆกับรุ่นพี่และอาจารย์เป็นเหตุให้รุ่นพี่ที่ตัวเล็กกว่าเขาอยู่เยอะต้องมาย้ายหอไปกระทันหัน

     

     

     

    แล้วพี่จะกลับมารึเปล่า?”

     

     

    ไว้ว่างๆจะมาหานะ ว่าไว้เท่านั้นก่อนจะส่งยิ้มจนตาหยีให้ตามสเต็ปคนน่ารักที่ชอบทำอะไรให้คนมองใจสั่นเล่นๆ

     

    ให้ผมไปส่งมั้ย?”

     

    ไม่ต้องหรอกหน่า..ของพี่ไม่ได้เยอะสักหน่อย ทิ้งไว้ในห้องนายตั้งเยอะ

     

    ดูแลตัวเองดีๆนะ กินข้าวให้ตรงเวลาด้วย ผมไม่มีเวลาไปซื้อข้าวให้พี่กินถึงหอใหม่หรอกนะ

     

    รู้แล้ว~ จงอินก็ดูแลตัวเองด้วยนะ  พี่ไปล่ะ..

     

     

    ร่างสูงมองพี่ชายคนสนิทขึ้นรถแท็กซี่ออกไปจนสุดสายตา ถอนหายใจให้กับวันแรกที่จะไม่มีคนตัวขาวที่เป็นอาหารตาอยู่ในห้องก่อนจะหันหลังกลับหอพักไหล่ตก

     

     

    .

    .

    .

    .

    ทางด้านฮยอกแจ

     

    สองขาเล็กที่ถ้ามองแค่ส่วนล่างคงต้องเข้าใจว่าเป็นผู้หญิงแน่ๆก้าวลงจากรถพร้อมกับสัมภาระที่เป็นกระเป๋าเป้สะพายหลังใบใหญ่หนึ่งใบและโทรศัพท์มือถือที่ถือติดตัวอยู่ จากที่ได้คุยกับซองมินเพื่อนร่วมคณะเมื่อตอนนั่งอยู่บนรถฮยอกแจได้ความว่าห้องพักที่ฝากให้เพื่อนจองนั้น ซองมินได้จัดการให้เรียบร้อยแล้ว แค่ฮยอกแจเข้าไปถามพนักงานและบอกชื่อก็พร้อมเข้าอยู่ได้เลย

     

     

    ร่างบางยิ้มให้กำลังใจตัวเองในการใช้ชีวิตอยู่หอพักคนเดียววันแรกหลังจากที่สองปีที่ผ่านมามีเด็กรุ่นน้องหน้าตาเหมือนหมีที่ชื่อจงอินอยู่เป็นเพื่อนมาโดยตลอด

     

     

    ‘Room 298 ชั้น 13 ตึก B’

     

     

    ก้มมองคีย์การ์ดที่บอกที่อยู่ของห้องในมือก่อนจะออกแรงเคลื่อนฝีเท้าเข้าไปในลิฟต์ตรงไปยังจุดหมายนั่นคือชั้นที่13นั่นเอง

     

     

    สองเท้าหยุดที่หน้าประตูห้องสีขาวบนประตูสลักป้ายชื่อเลขห้องเอาไว้ ก้มลงมองคีย์การ์ดอีกครั้งเพื่อความแน่ใจว่าไม่ได้มาผิดห้อง ก่อนจะตัดสินใจแตะบัตรเข้ากับเครื่องสแกนที่ติดไว้กับทุกห้อง

     

     

    แกร็ก...

     

     

    วูบ~

     

     

    ร่างบางหลับตารับสัมผัสที่ลอยมาปะทะหน้า  ดวงตาเรียวค่อยๆลืมตาขึ้นมามองข้างหน้า

     

     

    มีเพียงห้องว่างๆ และความมืดสลัวๆ..

     

    ผ้าม่านสีครีมที่ปิดไว้กับทุกหน้าต่าง

     

     

    ฮยอกแจไม่ใช่คนกลัวผีถึงขนาดจะใจหายใจตกไปกับแรงของลมเมื่อสักครู่ แต่มันก็อดจะสงสัยไปไม่ได้ ลมจะพัดมาจากทางไหนในเมื่อหน้าต่างในทุกบานนั้นปิดสนิท..

     

     

    แสงสว่างที่สาดมาจากด้านนอกของหน้าต่างที่มีผ้าม่านปิดไว้ช่วยให้มองเห็นสิ่งรอบๆตัวในห้องได้ไม่มาก บางที่ที่หลบมุมแสงเข้าไปไม่ถึงนั้นก็จะมืดสนิทมองไม่เห็นอะไร

     

     

     

    ฮยอกแจเดินตรงไปวางสัมภาระที่โซฟาก่อนจะเดินเข้าไปหมายจะเปิดม่านของหน้าต่างทุกบานออก  ตอนนี้ยังกลางวันอยู่ ข้างนอกสว่างจ้าฮยอกแจยังไม่อยากจะเปิดไฟให้มันเปลืองค่าไฟบ้าน

     

    สองมือแหวกผ้าม่านสีครีมออกไปแล้วรวบเกียวไว้ที่ข้างๆ ก่อนจะหันมองออกไปมองวิวข้างนอก แต่สิ่งที่ทำเอาใจกระตุกวูบเต้นรัวหมดแรงจะก้าวเดินไปเสียดื้อๆคือเงาที่สะท้อนอยู่ข้างหน้านี่ต่างหาก!

     

     

     

     

     

    เงาของผู้ชายที่ดูดีไม่น้อยกำลังยืนส่งยิ้มให้อยู่ข้างหลังเขา..

     

     

     

     

    ที่ฮยอกแจมั่นใจว่าเป็นแค่เงา เพราะห้องพักที่ฮยอกแจอยู่นั้นมันไม่มีระเบียง! เป็นไปไม่ได้ที่จะมีคนไปยืนอยู่ข้างนอก  ที่สำคัญตอนนี้คือผู้ชายคนนั้นเข้ามาในห้องตั้งแต่เมื่อไหร่.. ร่างบางตัดสินใจเงยหน้ามองหน้าต่างอีกครั้ง  แต่น่าเสียดาย..ครั้งนี้ไม่มีผู้ชายคนนั้นปรากฏให้เห็นอีกแล้ว   ถอนหายใจออกมาราวกับยกภูเขาออกจากอก  ส่ายหน้าให้กับสายตาและความมโนของตนเองก่อนจะหันหลังกลับไปยังประตูหน้าห้อง

     

     

     

    ตุ้บ!

     

     

    โอ๊ะ!!”

     

    นะ..นาย..นาย..เป็น..ใคร

     

    ผมเป็นเจ้าของห้องเก่าที่คุณอยู่นี่แหละ

     

    “……….”

     

    แต่ว่าผมน่ะ....

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ตายไปแล้วน่ะครับ..

     

    “!!!!!!”

     

    __________________________________________________

     

    ฝากกกก ฝากเรื่องนี้ด้วยนะคะ
    ไม่มีพล็อตวางไว้ ลองเสี่ยงแต่งดูว่ามันจะรอดมั้ย

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×